จักรพรรดิเทพผู้สิ้นหวัง

แฟนตาซี

จักรพรรดิเทพผู้สิ้นหวัง

จักรพรรดิเทพผู้สิ้นหวัง

fire

แฟนตาซี

19
ตอน
10.9K
เข้าชม
73
ถูกใจ
8
ความคิดเห็น
82
เพิ่มลงคลัง

บทนำ

ในจักรวาลอันไกลโพ้นที่มีเพียงหลุมดำและความมืด ไม่สามารถจับต้องหรือมองเห็นภาพรอบด้านได้  แต่ภายในความว่างเปล่านั้นกลับมีบางสิ่งบางอย่างลอยอยู่  รูปร่างสิ่งนั้นคล้ายมนุษย์ผู้หนึ่ง มีใบหน้าที่นิ่งเฉย เหมือนตุ๊กตาที่ไร้ความรู้สึก  แต่ในความเป็นจริงนั้นคนผู้นี้คือ เทพที่ถือกำเนิดมาจากความว่างเปล่า ได้ลอยไปมาใช้ชีวิตอยู่ในจักรวาลที่มืดมิดอย่างไร้จุดหมาย

แต่แล้ววันหนึ่งเทพองค์นั้นรู้สึกเบื่อหน่ายขึ้นมาและเมื่อท่านได้นึกทบทวนตนเองดีๆก็นึกได้ว่าตนนั้นไม่มีชื่อ จึงใช้ชื่อคาออส แต่เมื่อไม่มีเพื่อนคุย มันทำให้เขารู้สึกว่ามันเหงามาก  เทพองค์นั่นก็นึกหาความหมายว่าความเหงาคืออะไร ความเหงาคือความเงียบที่ตนไม่ได้ยินอะไรแม้เพียงนิด เทพองค์นั่นจึงทำการสร้างบุคคลที่เป็นเหมือนแสงสว่างและความมืดขึ้นมาเพื่อให้มันมีความเท่ากันไม่มากหรือน้อยเกินไป

บุคคลทั้งสองที่ถูกสองขึ้นมา  เทพแห่งแสงในชื่อ เซอัส  คิงกราเดี่ยน และเทพแห่งความมืดชื่อ เซออซ  คิงเบลาส ทั้งสองได้อยู่เป็นเพื่อนคุยกับองค์เทพคาออสเป็นเวลานานถึง 4,000 ปี

ต่อมาพวกเขาเหล่านั้นก็เกิดเบื่อขึ้นมาอีกจึงขอร้องให้องค์คาออสสร้างระบบดวงดาว การโคจรของโลกให้มันมีหมุนไปมาบ้าง วิ่งชนกันเองบ้าง ใช้ดีดเป็นลูกแก้วให้มันชนกันบ้าง แรกๆสิ่งที่ทำมามันก็สนุกอยู่หรอก แต่สักพักคาออสก็เกิดเบื่อมันอีกครั้ง  แต่ครั้งนี้คาออสได้สร้างโลกใหญ่ๆขึ้นมาหนึ่งดวงที่มีความอุดมสมบูรณ์มากจึงตั้งชื่อมัน “สวนมายา”  แล้วก็บอก เซอัส กับ เซออซ ว่า “แยกกันไปสร้างเมืองของตัวเองให้เรียบร้อย แล้วค่อยมาเจอกัน” ใบหน้าคาออสยิ้มออกพร้อมกับลงมือสร้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ขึ้นมา

เซอัสทำการสร้างเผ่าเทพขึ้นมาบนมิติแยกส่วน  เพื่อแยกส่วนพื้นดินจากพื้นเบื้องล่างให้ลอยขึ้นมาบนฟ้า อยู่ที่ความสูงประมาณ 3 ล้านฟุต  และยังมีเกาะเล็ก เกาะน้อยที่ลอยอยู่รอบๆเกาะลอยฟ้า เซอัสได้ตั้งชื่อที่นี้ว่า “วินเทอร์สกาย” จากนั้นเริ่มสร้างผู้คนที่จะอยู่แดนแห่งนี้มีรูปร่างที่เหมือนมนุษย์แต่มีปีกที่ขาวสะอาด เมื่อจำนวนผู้อาศัยเพียงพอก็เริ่มสร้างที่อยู่จนดูสวยงามและตั้งตนเป็นจักรพรรดิเทพพร้อมทั้งตั้งกฎข้อบังคับไว้ คือ ไม่ข้องเกี่ยวกับมนุษย์ ให้พรยามมนุษย์เกิด ให้พรแก่แดนมนุษย์เพื่อความอุดมสมบูรณ์ ห้ามพบรักกับเผ่าพันธุ์อื่นโดยเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะถูกจองจำไว้ในคุกลืมตะวัน จนกว่าจะถูกเรียกออกมา และถูกขับไล่ลงจากแดนแห่งนี้ให้กลายเป็นเทพตกสวรรค์ที่มีปีกสีดำ ซึ่งนั้นถือเป็นความอัปยศของเผ่าเทพ

เซออซได้ทำการสร้างที่แดนมิติที่มืดมิด สร้างเผ่าพันธุ์ที่มีแต่ความมืด รวมถึงสิ่งที่เรียกว่าคุกนรกทาทารัสทั้ง 7 แห่ง ตัวประตูนั้นมีความแข็งแกร่งมาก ตัวเซออซนั้นตั้งชื่อที่นี้ว่า “ดินแดนแห่งความตาย” สถานที่นี้เป็นที่รวบรวมบทลงโทษต่างๆจากสิ่งที่มนุษย์ทำ ผู้ทำหน้าที่รับ-ส่งวิญญาณ คือ เหล่ายมทูต  นายทวารบาลมีหน้าที่คอยเป็นปิดประตู  ทหารอสูรนรกคอยทำหน้าที่ลงโทษคนบาป ที่นี่มีการใช้พลังธาตุไฟและความมืดเป็นหลัก และไฟแต่ละสีก็มีรูปแบบการลงโทษของมัน ไฟสีฟ้าคือ ทรมาณหนาวทั้งเป็นเนื่องจากเป็นวิญญาณไม่มีกายหยาบตายก็ไม่ได้จึงต้องใช้การลงโทษที่มีผลต่อวิญญาณเท่านั้น ไฟสีดำคือ แผดเผาดวงวิญญาณให้เหมือนดั่งอยู่ในลาวา ไฟสีดำอมม่วง คือทำลายดวงวิญญาณทิ้งไม่ให้มีสิทธ์ในการเกิดใหม่ เปลวเหล่านี้อาจดูโหดเหี้ยมแต่ก็ไม่สามารถทำอันตรายแก่องค์เทพคาออสอยู่ดี ตัวตนของท่านคือผู้อยู่เหนือกฎเกณฑ์ของสรรพสิ่ง เมื่อจัดการทุกสิ่งเสร็จสิ้นตัวตนของเซออซก็ได้เปลี่ยนเป็น “จักรพรรดิเทพแห่งความตาย” ภายหลังมีการเรียกฉายาของเซออซว่า “ปฐมเทพจ้าวนรก”

เมื่อองค์เทพทั้งสองเสร็จกิจจากการสร้างดินแดนตั้งกฎคุ้มภัยต่างๆจนตนเองว่างใจได้ จึงทำการหลบตัวเองเข้าไปในมิติปิดกั้นเพื่อฟื้นพลังที่หายไปคืนมา วันเวลาจากวันเป็นเดือน จากเดือนเป็นปี  100 ปี 500 ปี  1000 ปี 1200 ปี 2000 ปี

องค์เทพคาออสที่คอยเฝ้ามองทุกสิ่งอย่างบนโลกไปเรื่อยๆขณะรอ เซอัส กับ เซออซ โดยที่ไม่ได้สนใจเลยว่าทั้งสองนั่นไม่เหมือนกับตนที่มีพลังไร้ขีดจำกัด แม้จะมีพลังมากและมหาศาลแค่ไหน หากใช้นานๆติดต่อกันก็สามารถเกิดการขาดพลังได้ ตัวของคาออสนั้นไม่มีอาการพวกนี้เกิดขึ้นมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว

จากที่คาออสได้เฝ้าสังเกตโลก “สวนมายา” เหล่ามนุษย์เริ่มมีวัฒนธรรมเป็นของตนเอง มีการพัฒนาทางเทคโนโลยีมากขึ้น มีเวทมนตร์ มีพลังจิต มีปราณ พลังวิญญาณ มีการประยุกต์มาใช้รวมกับเทคโนโลยีต่างๆ

 

200 ปีต่อมาเหล่ามนุษย์ได้แยกย้ายกันไปอยู่แบบหมู่บ้าน  บางกลุ่มสร้างเมืองสร้างตระกูล บางกลุ่มสร้างหมู่บ้าน บางคนแยกไปอยู่เพียงลำพังในป่า คาออสที่ได้เห็นสิ่งเหล่านั้นก็รู้สึกสนุก และสนใจในอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์เหล่านั้น เนื่องจากเห็นบางกลุ่มได้เข้าไปอาศัยอยู่ตามป่า มีการออกปล้นฆ่า มีการตีกัน  ช่วยเหลือกันก็มี  เท่าที่ดูทำให้คาออสสนใจมาก  คาออสจึงตัดสินใจผนึกพลังตนเอง 8/10 กับความทรงจำก่อนอวตารตนเองลงไปเกิดใหม่ในโลกมนุษย์

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เมืองหลวง

กลาเชียร์ แดนเหนือ

ทอร์มา แดนใต้ลาวา

มาฮาน่า แดนปฐพี

วินเดียร์ แดนสายลม

ทรอสรอส แดนสายน้ำ

แพนเจีย แดนครึ่งอมนุษย์

กรีอาน่า แดนมนุษย์เผ่ามนุษย์

กราดิส เมืองกึ่งกลางจุดรวมทุกเมือง

 

คลาวเดียร์  เมืองแห่งความว่างเปล่า

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ธาตุบนโลก

ดิน  น้ำ  ลม  ไฟ  สายฟ้า  น้ำแข็ง  แสงสว่าง  ความมืด พฤกษา  พิษ  ว่างเปล่า

 

 

ระดับพลังวัดตามขนาดของเปลวเพลิงภายในลูกแก้วที่มีขนาดใหญ่เท่าหัวคน จากจุดศูนย์กลางสีอ่อน-สีเข้ม มี 12 ระดับยกเว้นธาตุว่างเปล่าที่ต้องใช้วิธีพิเศษในการตรวจสอบแต่ธาตุว่างเปล่าสามารถใช้ได้ทุกธาตุ  แต่ปัจจุบันไม่พบผู้ใช้เวทย์ว่างเปล่าหรือถึงพบก็ถือว่าเป็นพวกระดับล่างเท่านั้น

ระดับอาวุธ จากสูง-ต่ำ EX  SSS  SS  S  A  B  C  D  E  F  G

************************************************************************************

นิยายเรื่องแรกค่า  แต่งเล่นๆฆ่าเวลาเฉยๆ แต่งสดๆเลยค่ะ  ลงแล้วแต่อารมณ์นะ

ติกันได้ตามสบายเลย

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว