พิษรัก
1
ตอน
1.51K
เข้าชม
34
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
4
เพิ่มลงคลัง

พิษรัก

 

 

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งโรงเรียนแห่งนี้เคยเป็นศาลาให้นางรำในสมัยก่อนใช้ฝึกซ้อมการแสดงจนกระทั่งมีผู้ก่อกบฏลอบสังหารชาวบ้านทั้งหมด มีนางรำหญิงที่ขึ้นได้ว่าสวยที่สุดในบรรดานางรำทั้งหมด นางรำคนนั้นชื่อว่า พลอย นารำคนนี้เป็นเมียของขุนนางผู้หนึ่งที่ร่ำรวยที่สุดในบรรดาขุนนางทั้งหมด ทั้งคู่รักกันมากรักกันจนสามารถตายแทนกันได้และในวันที่เกิดสงครามกบฏขึ้น ขุนนางผู้นั้นออกไปจากบ้านเพื่อไปนำพ่อและแม่ของตนหนีไปพร้อมกับตนด้วยแต่เวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมงขุนนางผู้นั้นก็ยังไม่กลับมา นางรำคนนั้นออกไปตามหาสามีของตนแต่เมื่อลงมาจากเรือน นางรำคนนั้นเห็นสามีของตนนอนเสียชีวิตอยู่หน้าทางขึ้นบันไดพร้อมทั้งพ่อและแม่ของสามีนอนเสียชีวิตอยู่ข้างๆ

 

นางรำคนนั้นเสียใจมากจึงขึ้นไปแต่งชุดนางรำและเดินไปที่ศาลาฝึกซ้อมพร้อมกับดาบของขุนนาง นางรำคนนั้นรำอยู่หลายชั่วโมงจนกระทั่งพวกก่อกบฏกลับกันไปหมดนางรำคนนั้นจึงหยุดรำและเดินไปหยิบดาบจากนั้นนางรำใช้ดาบของขุนนางผู้เป็นที่รักตัดคอของตนพร้อมทั้งน้ำตาแห่งความรัก

 

ศาลาแห่งนี้เป็นที่เล่าลือกันว่าวิญญาณของนางรำคนนั้นยังไม่ไปไหนและยังรอคอนคนรักของตนอยู่เสมอมา ยุคสมัยเปลี่ยนไปศาลาแห่งนี้ถูกทำลายและสร้างใหม่เป็นโรงเรียนมาจนถึงปัจจุบัน

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว