แอนนา
0
ตอน
468
เข้าชม
33
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

แอนนา

ในทุกเช้าที่สดใสสำหรับบางคน ฉันเห็นเป็นแค่เพียงวันที่หมองหม่นในทุกๆวัน   "แอนนา" ทุกคนเรียกฉันแบบนั้น  ชีวิตของ"แอนนา"ที่ทุกคนคิดว่าสุขสบาย เป็นถึงลูกคุณหนูผู้เพียบพร้อมในทุกด้านไม่หรอก... มันก็แค่คำโกหก... เพราะในทุกวันมันแสนน่าเบื่อและกดดันไปพร้อมกัน... ก็เท่านั้นเอง...

"คุณหนูคะ ตอนนี้ได้เวลาเรียนแล้วค่ะ" "จะไปเดี๋ยวนี้ค่ะ" ในทุกเย็นและวันหยุดมันคือเวลาเรียนพิเศษ ทั้งด้านวิชาการและการกีฬา ฉันไม่ชอบเลย... ฉันอยากเล่นเหมือนคนอื่นๆบ้าง... เคยคุยกับคุณพ่อคุณแม่แล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ทุกอย่างก็เหมือนเดิม เป้าหมายเพียงสิ่งเดียวที่คุณพ่อคุณแม่หวังก็คือ "ลูกต้องเรียนเก่งๆนะค่ะ โตไปจะได้สบายนะ เข้าใจไหมลูก?"  ใช่ต้องเรียนให้เก่ง เก่ง เก่งและเก่ง แล้วทำไมฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้กันนะ.

"ลูกรัก วันนี้เกรดออกใช่ไหมลูก? ไหนแม่ขอดูเกรดหน่อยซิค่ะ" ฉันยื่นใบเกรดไปให้คุณแม่ ฉันคิดว่ามันคงเหมือนเดิมซึ่งก็เป็นอย่างที่คิด"อืม... 3.79 แม่คิดว่าหนูต้องตั้งใจเรียนมากกว่านี้อีกนะลูก ลูกคงต้องเรียนวิทย์ กับประวัติศาสตร์เพิ่ม แล้วก็วิชาคณิตศาสตร์ด้วยนะค่ะ" "ค่ะ... หนูจะตั้งใจมากกว่านี้.." มันไม่เคยดีพอเลย ตั้งแต่จำความได้ตอนนี้ฉันอายุ 11 ปี สิ่งที่ฉันรู้จักคือ หนังสือและการเรียน ของเล่นที่ทุกคนมีฉันไม่เคยได้เห็นเลยสักครั้ง เคยได้แต่ฝันว่าจะได้มีชีวิตสนุกกว่านี้ แต่... มันกลายเป็นเรื่องไร้สาระ

ตอนนี้ฉันอายุ 21 ปีแล้ว ทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแต่ไม่อีกแล้วล่ะ ฉันกำลังจะออกจากทุกอย่างออกไปเจอกับความจริง ก็รู้อยู่นะว่าอาจจะเจอเรื่องหลายๆอย่างที่ทั้งดีและไม่ดี แต่ไม่เป็นหรอกลองเผชิญหน้ากับมันบางก็คงดี ที่ฉันกำลังบอกว่ากำลังออกไปเจอความจริงนี่ก็คงจะเป็นคำพูดที่ดูเกินจริงไป ฉันแค่กำลังไปทำในสิ่งที่ฉันชอบ มันเป็นความชอบที่ฉันเก็บมานานคือการได้ทำตุ๊กตาน่ารักๆให้คนอื่น ถึงแม้เมื่อก่อนจะต้องเจ็บบ้างจากการเย็บตุ๊กตาและคอยแอบคุณพ่อคุณแม่ก็ตาม ตอนนี้ถึงเวลาของฉันแล้วที่จะทำตามความฝัน จาก "คุณหนูแอนนา" ฉันจะเป็นเพียง "ช่างซ่อมตุ๊กตาแอนนา"

ได้เวลาต้องไปแล้ว ได้เวลาเริ่มต้นใหม่ แม้จะอยู่กับช่วงเวลาที่รู้สึกแย่มาก่อนก็ตาม การลองพยายามอดทนและรอเวลามันไม่เสียหายหรอก มันคือบททดสอบหนึ่งของชีวิต ตอนนี้ถึงเวลาของฉันที่จะได้เห็นเช้าที่สดใสบ้างแล้วล่ะค่ะ เช้าวันใหม่สำหรับ "แอนนา"

.

.

.

 

สวัสดีคับ ผมAdoller เป็นนักเขียนมือใหม่หัดแต่งนะคับ อาจแต่งได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่จะพัฒนาต่อไปนะคับ สามารถติชม แสดงความคิดเห็นได้เต็มที่เลยนะคับ แล้วสุดท้ายผมหวังว่าเรื่องสั้น แอนนา เรื่องนี้จะทำให้ทุกคนรู้สึกสนุกบ้างไม่มากก็น้อยนะคับ สวัสดีคับ.

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว