Infinite Stratos: Project Phoenix [ ปฎิบัติกการรัก จักรกลทยานฟ้า ภาคสายใยของวิหคเพลิง ] ( Anime-Fan Fic )

แฟนฟิก

Infinite Stratos: Project Phoenix [ ปฎิบัติกการรัก จักรกลทยานฟ้า ภาคสายใยของวิหคเพลิง ] ( Anime-Fan Fic )

Infinite Stratos: Project Phoenix [ ปฎิบัติกการรัก จักรกลทยานฟ้า ภาคสายใยของวิหคเพลิง ] ( Anime-Fan Fic )

R.F. Lutherova

แฟนฟิก

2
ตอน
4.72K
เข้าชม
59
ถูกใจ
4
ความคิดเห็น
37
เพิ่มลงคลัง

ในอนาคตอันใกล้...เทคโนโลยีต่าง ๆ และวิทยาศาสตร์ได้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะด้านอวกาศ จึงเกิดความร่วมมือในการพัฒนาและคิดค้นชุดสูทสำหรับนักบินโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำภารกิจบนอวกาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ดร. ชิโนโนโนะ ทาบาเนะ และทีมนักวิจัยได้พัฒนาต่อยอดมาเรื่อย ๆ จนกระทั้งได้เป็นชุดสูทแบบ Multi-form ที่ยอดเยี่ยมและสมบูรณ์แบบที่สุดในช่วงเวลานั้น โดยมันถูกตั้งชื่อว่า Infinite Stratos ชื่อย่อนั้นก็คือ IS ซึ่งญี่ปุ่นเป็นชาติแรกที่พัฒนาและสร้างตัวต้นแบบพร้อมใช้งานได้สำเร็จ ทว่าก็ได้มีการแอบพัฒนาชุดเพื่อใช้ในรูปแบบชุดสูทต่อสู้เพื่อป้องกันประเทศด้วย


แต่ทว่าได้เกิดเหตุการณ์ที่แปลกประหลาดที่จู่ ๆ มิซไซส์นับพันลูกโจมตีใส่เกาะญี่ปุ่นโดยไม่ทราบสาเหตุแถมไม่ทราบต้นทางที่ยิงออกมาด้วย และช่วงขณะนั้นเองก็มีผู้สวมชุด IS ปริศนาได้เข้ามาป้องกันญี่ปุ่นนี้ไว้ แต่แท้จริงแล้ว ผู้ที่สวมชุดนี้คือลูกชายของทีมนักวิจัยของทาบาเนะซึ่งเขาเป็นสัญชาติไทย ปกป้องอันตรายครั้งนี้ไว้ และหลังจากเหตุการณ์นั้น ทำให้ผู้สวมใส่ IS เสียชีวิตในครั้งนั้น


แน่นอนว่า ทั่วโลกจับตามองญี่ปุ่นเพราะได้ทำผิดสนธิสัญญาซานฟรานซิสโกอันเนื่องมาจากการใช้ IS ในลักษณะเชิงยุทโธปกรณ์ ทำให้ทั่วโลกเกิดความหวาดกลัวว่า เทคโนโลยีชุด IS จะสามารถถูกพัฒนาให้กลายเป็นอาวุธสงครามได้ แต่หากแบนญี่ปุ่นก็อาจจะเสียเทคโนโลยีนี้ไป อเมริกาจึงได้คิดยื่นข้อเสนอใหม่ให้กับญี่ปุ่นนั้นคือต้องทำสนธิสัญญาอลาสก้าร่วมกับทั่วโลก


เนื้อหาสนธิสัญญานี้ ได้มีข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับเทคโนโลยีชุด IS ซึ่งมีใจความสำคัญคือ 1. ญี่ปุ่นต้องเปิดเผยเทคโนโลยีต่อสาธารณะเพื่อผลประโยชน์ของคนทั่วโลก 2. หลังจากทั่วโลกมีเทคโนโลยี IS สามารถเอาไปพัฒนาต่อยอดได้หรือจะร่วมมือกันพัฒนาตามแต่ข้อตกลงของประเทศนั้น ๆ 3. ห้ามถูกใช้ในเชิงยุทโธปกรณ์เด็ดขาด แต่อนุญาตให้สามารถใช้ในการป้องกันประเทศหรือใช้ในเชิงยุทธกีฬาเท่านั้น


ระหว่างที่ญี่ปุ่นกำลังทำสนธิสัญญาอลาสก้ากับผู้นำทั่วโลก ดร. ชิโนโนโนะ ทาบาเนะ ได้รู้สึกผิดที่การพัฒนาชุด IS ครั้งนี้ต้องทำให้ลูกชายของทีมพัฒนาของเธอซึ่งสนิทสนมกันมากต้องตายแถมยังถูกไล่ตามจับตัวเพราะความอัฉริยะของเธอ จึงได้ตั้งโปรแกรม IS ไว้สองอย่างซึ่งจะมีเพียงเธอเท่านั้นที่ทำได้นั้นก็คือ IS สวมใส่ได้เฉพาะผู้หญิงเท่านั้นเพราะเธอเสียใจเรื่องที่คนสนิทของเธอตาย ก่อนเธอจะหนีไปกบด่านที่ฐานบนดวงจันทร์ตั้งแต่นั้นมา

10 ปี ผ่านไป ชุด IS ก็ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเป็น Generation ที่ 4 ซึ่งประบบใน IS จะตอบสนองต่อผู้หญิงเท่านั้นเพราะถูกดร. ทาบาเนะโปรแกรมไว้และก็ยังไม่มีใครแก้เรื่องนี้ได้ และชุด IS จะมีผลต่อผู้ใช้งานเสมือนราวกับเป็นคู่หูที่ร่วมต่อสู้ด้วยระบบ AI จาก Core หรือ CPU ของชุดที่ถูกออกแบบมาในแต่ละประเทศนั้น ๆ


ปัจจุบันชุด IS ที่ได้วางจำหน่ายไปประจำการเกือบทั่วโลกนั้น จะถูกนับเป็นตัวแบบ Mass Product ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นพื้นฐานทั่วไป แต่ชุด IS ส่วนตัวที่ถูกพัฒนาอย่างพิเศษนั้น ทั้งโลกมีอยู่เพียง 467 ชุด ซึ่งผู้ที่จะครอบครองชุด IS ส่วนตัวได้นั้นมีเพียงตัวแทนของประเทศหรือคนจากองค์กรระดับสูง จึงทำให้เกิด " สถาบันฝึกสอน IS ขึ้น ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งที่นี่จะเป็นศูนย์รวมเหล่าผู้หญิงมากหน้าหลายตาฝีมือดีจากทั่วโลกมาเรียนกัน "


ทว่ากลับมีเรื่องแปลกเกิดขึ้น กับการปรากฎตัวของเด็กผู้ชายที่มีชื่อว่า ' โอริมุระ อิจิกะ ' ซึ่งสามารถสวมใส่ชุด IS ได้ และนับเป็นชายคนแรกของโลกด้วย เขาเลยถูกส่งมาเรียนยังสถาบันโรงเรียน IS ทำให้นักเรียนหญิงหลายคนให้ความสนใจในตัวเขามาก แต่ใช่ว่าเขาเป็นผู้ชายคนเดียวที่สวมแล้วใช้งานมันได้...


นับเวลาจากนี้ไป เด็กหนุ่มผู้มีวลีเด็ด ' ฉันคือผู้ที่โบยบินจากฝากฟ้า เพื่อเผาพลาญและปกป้องทุกสรรพสิ่ง ' นามว่า อัคคี เพลิงศาสตรา เขาคือว่าที่ชายคนที่สองของโลกที่ใช้งาน IS ได้ และจะได้อยู่ในห้อมล้อมสาว ๆ ภายในโรงเรียน... [ ไม่ !! เขาไม่เหมือนอิจิกะ เขามีจุดประสงค์ที่แน่วแน่ในการมาครั้งนี้ ไม่ใช่การม่อสาว ไม่ใช่คนพิเศษเพียงแค่ชายขับ IS ... แต่เขามาเพื่อ " ตามหาตระกูลดูนัวส์ที่ฆ่าปู่ของเขาเพื่อเอาผิดและเปิดโปงเรื่องราวให้ได้ต่างหาก ! " ] เรื่องราวความรักวัยรุ่นในโรงเรียน แบบฉบับสาวน้อย Armor Girl IS ในแบบฉบับแฟนฟิค ที่มีครบทุกรส ขำ มัน อมยิ้ม เศร้า และน้ำตาในได้ใน ปฎิบัติกการรัก จักรกลทยานฟ้า ภาคสายใยของวิหคเพลิง !!!

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สวัสดี ! เรียกชั้นว่า R.F. Lutherova หรือโรซิเนียก็ได้ และนี่คือผลงานครั้งแรกที่ได้ลงธัญวลัยในฐานะ แฟนฟิค และทั้งหมดนี่คือการเกริ่นนำและเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ของ โลก Infinite Stratos สำหรับคนที่ไม่เคยดูเรื่องนี้จะได้พอเก็ตเนื้อหากัน และใครที่เคยดูเรื่องนี้แล้ว ก็คงรู้กันว่า ในเรื่องจะมีผู้ชายที่สามารถขับ IS อยู่ในโรงเรียนนี้ได้นั้นคือ โอริมุระ อิจิกะ ซึ่งหลายคนอาจจะชอบหรือไม่ชอบตัวละครนี้ก็ได้

 

นี่แหละคือเหตุผล "ที่ชั้นอยากเขียนฟิคนี้" โดยเป็นการตีความ IS ใหม่ ( คิดว่าจักรวาลคู่ขนานละกัน ) ซึ่งบอกเลยว่า จะเน้นความสมเหตุสมผลของเนื้อเรื่อง เพิ่มความดราม่าและทำให้ชวนติดตามขึ้นไปอีก และประเด็นจะซับซ้อนกว่าเดิม ( แต่ไม่ถึงขั้นดาร์คแน่นอน อ่านเพลิน ๆ สบาย ๆ ได้ ) โดยผ่านตัวละครใหม่ ซึ่งเป็น ชายคนที่สองของโลกที่ขับ IS ได้ หากชอบก็ติดตามกันเยอะ ๆ นะ ฉะนั้น รับชม IS: Project Phoenix กันได้เลย !

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ลืมบอกไป เร็ว ๆ นี้ ชั้น ! R.F. Lutherova จะมีโปรเจค นวนิยายบน Fictionlog ด้วยล่ะ ! บอกแค่ว่า เนื้อเรื่องนี้เป็นนวนิยายแท้ ๆ ไม่ใช่แฟนฟิค คอนเส็ปคือ สงคราม มิตรภาพ และต่างโลก แต่ขออุบไว้ก่อนนะว่าจะลงเมื่อไหร่แล้วกันนะ :3

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว