(Sailormoon เซเลอร์มูน) สี่คู่เซเลอร์องครักษ์ The 4 Love 4 Story (Past)

แฟนฟิก

จบ (Sailormoon เซเลอร์มูน) สี่คู่เซเลอร์องครักษ์ The 4 Love 4 Story (Past)

(Sailormoon เซเลอร์มูน) สี่คู่เซเลอร์องครักษ์ The 4 Love 4 Story (Past)

Anemone2526

แฟนฟิก

159
ตอน
102K
เข้าชม
128
ถูกใจ
13
ความคิดเห็น
144
เพิ่มลงคลัง

...กลับมาเขียนนิยายอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้กลับมาเขียนเป็นชาติแล้ว เพราะมัวไปลันล้างานเขียนในวงการอื่นมาก่อน สงสัยสนิมร่วงกราวเป็นแน่แต้

...ที่กลับมาเขียนนิยายใหม่ แถมเป็นแฟนฟิคอีก...ก็เพราะอยากเขียนในโอกาสที่การ์ตูนในดวงในเมื่อสองทศวรรษก่อน(บอกอายุโครต!)ได้กลับมารีเมกใหม่อีกครั้ง นั้นก็คือ เซเลอร์มูน โดยใช้ชื่อเติมท้ายภาคแรกว่า คริสตัล เป็นการรีเมกภาคแรกที่จะดำเนินเนื้อหาตามมังงะเกือบ 75% แต่ในอีก 25% นั้น จะเป็นการปรับบทเพื่อความเหมาะสมตามยุคสมัย...ซึ่งการปรับบทในครั้งนี่ นอกจากตัวนางเอกอย่างเซเลอร์มูนแล้ว...ก็จะมีการปรับบทของสี่สาวเซเลอร์นางรองอีกด้วย...ซึ่งขอเรียกพวกนางรวมกันว่า เซเลอร์ดาวในระบบสุริยะ หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า Inner Senshi (คำหลังเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า กะลาสีเรือ ซึ่งตรงกับคำว่า Sailor พอดี)

...ทีนี้ตัวนางเอกคงจะไม่พูดถึงกันแล้ว เพราะยังไงตามบทเมะคริสตัล ก็ต้องดำเนินเรื่องให้เหมือนในมังงะเป๊ะ...แต่ส่วนที่จะพูดคือสี่สาวนี่ มีการเพิ่มบทของพวกนางให้เด่นและแข็งแกร่งกว่าต้นฉบับ...โดยเพิ่มมุมมองของคู่รักเข้าไป!?

...หากใครไม่เคยอ่านฉบับมังงะ หรือเคยเห็นภาพสี่สีของ อ.ทาเคอุจิมาก่อน...คุณจะไม่ทราบเลยว่า สี่สาวเค้ามีคู่รักในอดีตชาติเหมือนกับเจ้านาย...และคู่ของสี่สาวก็คือ สี่จตุรเทพดารค์คิงดอม (Shitennou) หรือตัวร้ายชายในภาคแรกนั้นเอง! (ซึ่งในอดีตพวกเขาเป็นองครักษ์ของเจ้าชายเอนดิเมียน(หน้ากากทักซิโด้) แต่ถูกควีนเบริลล้างสมอง จับมาเป็นสิ่วล้อ)

ซึ่งเนื้อเรื่องในเมะเก่านั้น ไม่มีซีนที่นำเสนอความรักของสี่คู่นี่เลย ซ้ำร้ายในมังงะนั้น สี่สาวก็เป็นคนลงมือฆ่าคู่รักของตัวเองด้วยเช่นกัน เพราะทั้งหมดไม่สามารถจำอดีตชาติได้ว่าเคยกิ๊กกันมาก่อน ด้วยเนื้อเรื่องต้องการเน้นไปที่ตัวคู่พระ-นางเอกมากกว่า


จะขอแนะนำชื่อหนุ่มแต่ละคนว่าคู่กับใคร หากจำกันไม่ได้ และสภาพการตายนั้นอนาถเพียงใด


เซเลอร์มาร์ส-เจไดท์-ถูกควีนเบริลจับแช่แข็งตาย(เมะเก่า)-ถูกมูนใช้เทียร่าจับร่างไว้ และมาร์สใช้พลังไฟเผาจนตาย(มังงะ)


เซเลอร์จูปิเตอร์-เนฟไลต์-ถูกสมุนของซอยไซต์ฆ่าตาย(เมะเก่า)-ถูกจูปิเตอร์ใช้พลังสายฟ้าฟาดจนตาย(มังงะ)


เซเลอร์เมอคิวรี่-ซอยไซต์-ถูกควีนเบริลลงโทษจนตาย(เมะเก่า)-ถูกเซเลอร์วีนัส ใช้มูนบูมเมอแรงฉีกร่างขาดตาย(มังงะ)


เซเลอร์วีนัส-กุนไซต์-ถูกเซเลอร์มูนใช้มูนเทียร่าฟันร่างจนตาย(เมะเก่า)-ถูกสี่สาวเซเลอร์รวมพลังโจมตีจนตาย(มังงะ)


เนื่องจากเรื่องราวทั้งในเมะเก่าและมังงะ แทบไม่มีมุมมองหวานๆของสี่คู่นี่เลย มีแต่ฆ่าเอาเลือดกันตลอด สี่คู่นี่จึงแทบจะหาความจิ้นกันได้น้อยมาก...ซึ่งอิฉันก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่เห็นภาพสี่สีนี่แล้วก็จิ้นตาม แต่หาเพื่อนคุยด้วยยากมาก เพราะเขาไม่จิ้นเหมือนกับเรา เช่นเราจิ้นจูปิเตอร์กับเนฟไลต์ ก็โดนเพื่อนว่า เนฟไลต์ต้องคู่กับนารุซิ! หรือเราจิ้นวีนัสกับกุนไซต์ ก็โดนเพื่อนสาววายแย้งว่า กุนไซต์ต้องวายกับซอยไซต์เท่านั้น! (หนักกว่านั้นคือเอาวีนัสกับมาร์สไปจิ้นคู่แฟนเก่านางไม่ได้ ต้องเอาสองสาวมาเดินทุ่งดอกลิลลี่เท่านั้น T T)


ซึ่งตอนที่เมะใหม่นำมาฉาย อิฉันก็ไม่หวังว่าจะได้เห็นเรื่องราวของสี่คู่นี่หรอก เพราะคิดว่า ผกก.ก็คงทำตามมังงะเป๊ะๆ 


...แต่กระนั้น...ก็เกิดข้อกังขาในเมะคริสตัลตอน ACT4 ขึ้น!?


ผกก.เมะคริสตัล ได้ให้สัมภาษณ์ในกรณีที่เมะ ACT4 ได้มีการนำเสนอฉากที่ เจไดท์ สามารถเอาชีวิตรอดกลับจากการถูกไฟเผาใน ACT3 ตามมังงะได้ จึงทำให้คนดูที่เคยอ่านมังงะ สอบถามไปกันว่า ทำไมบทของเจไดถูกเปลี่ยนให้ยังไม่ตายตามมังงะ...คำตอบที่ได้ก็คือ (เครดิตจากแฟนเพจเซเลอร์มูนไทยแลนด์ บทสนทนาอาจไม่เป๊ะ แต่จับใจความได้ประมาณนี่)


"อย่างที่ทุกคนทราบว่า สี่คู่นี่เค้าเคยมีความรักกันในชาติที่แล้วมาก่อน(ตามต้นฉบับสีข้างต้น) หากบทเมะคริสตัลทำตามมังงะ 100% จะทำให้สี่สาวเซเลอร์บทอ่อนด้อยกว่าเซเลอร์มูน สี่หนุ่มจตุรเทพนี่มีความสำคัญต่อบทของสี่สาวมาก ดังนั้นผมจึงปรับบทให้เจไดรอดชีวิต นั้นหมายความว่าสี่จตุรเทพจะต้องช่วยประคองบทของสี่สาวไปกระทั่งจนจบเรื่อง สี่คู่นี่มีความสำคัญมาก หากผมสามารถสอดแทรกเรื่องราวอดีตชาติของพวกเขาได้ ผมก็จะพยายาม"


การได้อ่านบทสัมภาษณ์นั้น ทำให้อิฉันกรี๊ดแตกเลย! ไม่คิดว่า ผกก.จะอ่านเข้าใจลึกซึ้งขนาดนั้นว่า ควรเพิ่มบทเรื่องราวของสี่คู่นี่ลงไป เราจะได้เห็นฉากหวานหน่อยๆของสี่คู่แน่แต้ แล้วอิฉันก็แทบกรี๊ดแตกตอน ACT10 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ ผ่านมา ที่ได้เห็นฉากนี่




นี่เป็นฉากที่สี่สาวสามารถระลึกชาติได้แล้วว่า คู่ของแต่ละนางนั้นคือตัวร้ายที่พวกนางสู้ปะทะฝีมือมานั้นเอง...บทจบด้วยการที่สี่หนุ่ม(ที่ไม่ได้ระลึกชาติด้วย)กล่าวมาดร้ายว่าหากพบกันคราวหน้า จะเกิดสงครามที่สนุกกว่านี่แน่...นั้นหมายความว่าสี่สาวจะต้องไปเผชิญกับอดีตคนรักของนาง แล้วพวกนางจะยอมสู้ด้วยฤา!?


...สำหรับแฟนฟิคนี่ อิฉันไม่ได้คิดจะวาดต่อยอดจากฉากที่แต่อย่างใด...แต่ตอนที่ตัดสินใจเขียน คิดว่าจะเขียนไว้เพื่อส่งท้ายเรื่องราวให้สี่คู่นี่ที่จะจบตอนปีหน้า เพราะดูทรงยังไงแล้ว สี่หนุ่มก็ไม่พ้นโดน Dead Flag แน่ๆ อยู่ที่ว่าจะโดนแบบประทับใจแม่ยกอย่างอิฉันไหมมากกว่า...นั้นคือเราคงไม่ได้เห็นสี่จตุรเทพโลดแล่นในภาค R ที่จะฉายต่อการภาคคริสตัลจบ และสี่สาวก็ต้องขึ้นคานเป็นโสดไป ตามกฎขององครักษ์เจ้าหญิงเซเรนิตี้(เซเลอร์มูน) ที่จะมีความรักไม่ได้ เพราะชีวิตต้องอุทิศและภักดีต่อเจ้าหญิงไปชั่วชีวิต


...ดังนั้นแฟนฟิคนี่ จึงเป็นเพียงจินตนาการต่อยอดของอิฉันเท่านั้น ในมุมมองที่ไม่เห็นด้วยว่า

ทำไมองครักษ์ต้องเสียสละความรักเพียงเพื่อหน้าที่เท่านั้น

พวกนางก็มีสิทธิ์จะมีความรักแบบหญิงสาวได้นะเออ.

..ทีเจ้านายมีความรัก มีปั๋วมีลูกได้ ทำไมบ่าวบริวารจะมีมั่งไม่ได้เนี่ย! เลยเป็นความเกรียนของตัวเองที่อยากสนอง Need ที่ได้สมหวังเป็นแม่ยกอดทนสี่คู่นี่มานาน ท่ามกลางเสียงคู่จิ้นคู่อื่นว่า ไม่มีวันได้เห็นสี่หนุ่มสาวนี่มีซีนหวานกันหรอก 


แฟนฟิคนี่จะเป็นเรื่องราวที่อิฉันจิตนาการว่า...หากสี่คู่นี่มาใช้ชีวิตเป็นมนุษย์ธรรมดา ที่ไม่มีข้อห้ามเรื่องของหน้าที่ในฐานะองครักษ์ พวกเขาจะใช้ชีวิตกันแบบไหน?...เนื้อเรื่องนั้นจะพยายามใช้ข้อมูลเดิมในฉบับมังงะของสี่สาวให้มากที่สุด แต่ตัวสี่หนุ่มนั้นไม่มีข้อมูลอะไรมาก เลยจึงเติมแต่งลงไปได้...โดยเรื่องราวของพวกเขานั้น อิฉันจะแบ่งออกเป็นคู่ละ 4 ตอน (ใช้หลักเลข 4 เอาไว้เลยล่ะกัน) คือ


1. Past (อดีตที่เคยเป็นองครักษ์กันมาก่อน)

2. Instant (ปัจจุบัน หลังการต่อสู้ เรียนหนังสืออยู่)

3. Futur (จบการศึกษาระดับมหาลัย เส้นทางอนาคต)

4. Eternal (ตลอดกาล-ชีวิตครอบครัว)


แนวนิยายของอิฉัน อาจเขียนแนวซีเรียสเล็กน้อย เพราะตอนนี้โตขึ้นแล้ว ผ่านการมีความรักแบบผู้ใหญ่มาก่อน เลยทำให้มุมมองความรักออกจะดูเป็นผู้ใหญ่ ไม่มีมามุ้งมิ้งแบบวัยรุ่นแบบงานเขียนที่ผ่านๆมาแล้ว 


หวังว่าแม่ยกของสี่คู่นี่จะชอบงานเขียนแฟนฟิกตัวนี่ เพราะปีหน้า เราก็คงไม่ได้เห็นฉากหวานของสี่คู่โลดแล่นให้เราเห็นอีกแล้ว ต้องขอบคุณ ผกก.เมะคริสตัลอีกครั้ง ที่เป็นแรงบันไดจาน เอ๊ย แรงดลใจที่ทำให้อิฉันอยากลุกขึ้นมาเขียนนิยายอีก (ที่จริงอยากวาดเป็นมังงะไปเลยนะ แต่มันคงนานกว่าเขียนแหละ 555 อิฉันยิ่งเป็นพวกวาดอะไรช้าๆอยู่ วาดเร็วแล้วอนาโตมี่เพี้ยนแข่งกับโตเอคลีนิกเลย)

 

ไปพูดคุยกันนอกรอบต่อได้ที่ FB : FanartSailormoonbyAnemoneploy เน้อเจ้า

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว