The thing i look - รัก...ที่ฉันเห็น

Y

The thing i look - รัก...ที่ฉันเห็น

The thing i look - รัก...ที่ฉันเห็น

นพพล

Y

29
ตอน
8.34K
เข้าชม
42
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
9
เพิ่มลงคลัง

 

 

เป็นเรื่องราวของ “แอ๊ก” หนุ่มน้อยที่เกิดความรู้สึกแปลกๆ กับเพื่อนผู้ชายที่ชื่อ “ธัญ” ซึ่งเป็นความรู้สึกเดียวกับที่เขามีต่อผู้หญิง โดยมีฉากหลังเป็นโรงเรียนมัธยม

แอ๊กพยายามทำความเข้าใจกับความรู้สึกที่เกิด พร้อมกับค่อยๆ ทำความรู้จักเพื่อนคนนั้น

.

เป็นแนวสำรวจจิตใจเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่เพิ่งจะขึ้นมอปลายได้ไม่นาน ช่วงชีวิตที่ค่อยๆเจอความเปลี่ยนแปลงต่างๆ แม้กระทั้งรู้สึกถูกใจใครสักคนที่เป็นคนเพศเดียวกัน ซึ่งความตั้งใจแรกๆ ก็ไม่เชิงว่าจะเขียนออกมาเป็นความรักระหว่างผู้ชายกับผู้ชาย แต่เพราะอยากเขียนงานที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ

ส่วนหนึ่งเขียนจากความสงสัยในเรื่องความหลากหลายทางเพศ, ความรู้ความเข้าใจของคนทั่วไปต่อเพศที่3, การรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของรสนิยมทางเพศ ฯลฯ อีกส่วนก็มาจากอิทธิพลของเรื่องนำเสนอเรื่องราวของเพศที่3 จากสื่อต่างๆ หนังละคร ซีรีส์ นิยาย ฯลฯ

แต่ที่มาของเรื่องเริ่มจากฝันอันหนึ่งที่ได้กลับไปอยู่ในชุดนักเรียนและมีเพื่อนคนหนึ่งซื้อลูกชิ้นปิ้งมาให้แบบไม่รู้สาเหตุก็เลยชวนกิน กับการที่ได้ฟังเพลง "the one that got away" ของ katy perry แต่เป็นเวอร์ชั่นที่ troye sivan ร้องคัฟเวอร์นะ ในท่อนที่ว่า "In another life I would be your girl"

คือแปลด้วยความรู้จำกัดแล้วชอบประมาณว่า"ในชาติภพหน้า ฉันอยากเป็นผู้หญิงของคุณ" เออว่ะ เพราะในชาตินี้เป็นผู้ชายไง อะไรแบบนี้ (ยิ้ม)

มันเริ่มมาแบบนี้ก่อนที่จะเอาไปผสมกับข้อมูลหลายๆ ส่วนอันบนๆ น่ะล่ะ

.

ตั้งใจจะไม่ให้มีฉากเลิฟซีนหวือหวา คือมันต้องมีฉากกุ๊กกิ๊กแหละ แบบจับมือจูงมือกอดหรือหอมแก้มแต่มากกว่านี้ไม่มีแน่ๆ เหมือนที่งานเขียนอื่นๆ ที่เป็นแนวรักๆ ทั่วไปก็ไม่มี เพราะเป็นพวกที่คิดว่าการถึงเนื้อถึงเนื้อแบบลึกซึ้ง มันต้องเกิดหลังการแต่งงานหรือการรับรู้ของครอบครัวทั้งสองฝ่ายว่าตกลงจะอยู่กินกันอะไรทำนองนั้น

แต่ไม่ได้ไม่เห็นด้วยกับคนที่อยู่กันก่อนแต่งเพราะนั่นมันก็เรื่องของเขา ส่วนอันนี้เรื่องของผม 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว