อนาคินนาคราช

เผ่าพันธุ์ : นาคาวิรูปักษ์

กษัตริย์แห่งเมืองนาคานครผู้ปกครองเหล่านาคาทั้งหลายในดินแดนทางทิศตะวันตก องค์อนาคินนาคราชเมื่ออยู่ในร่างนาคาจะแผลงเศียรได้ 9 เศียร และมีพระวรกายสีทอง แต่หากอยู่ในร่างมนุษย์จะเป็นบุรุษผู้มีพระวรกายงดงามและน่าเกรงขาม พระองค์มีพระอัครมเหสีคือพระนางนิลพัตราเทวี นาคีผู้งดงามและเลอโฉมที่สุดในบรรดานาคีทั้งหลาย แต่ทว่าเพราะเหตุการณ์บางอย่างทำให้พระองค์ต้องทนทรมานจากการสูญเสียพระนางผู้เป็นที่รักนานนับพันปี...

"...นิลพัตรา ข้ารอคอยเจ้ามาเนิ่นนานนับพันปี เวลาที่ผ่านมามันช่างทรมานเมื่อข้าไม่มีเจ้าอยู่ข้างกาย ทุกสิ่งอย่างมันเป็นความผิดของข้า ข้ามิมีสิ่งใดจะแก้ตัวราชินีแห่งข้า ข้ามีเพียงแค่คำว่าขอโทษเท่านั้น..."

 

พระนางนิลพัตราเทวี

เผ่าพันธุ์ : นาคาฉัพยาปุตตะ

พระนางทรงเป็นพระอัครมเหสีแห่งองค์อนาคินนาคราช พระนางนิลพัตราเทวียามเมื่ออยู่ในร่างของนาคีจะทรงแผลงเศียรได้ 9 เศียร พระวรกายสีเงินยวงงดงาม แต่เมื่ออยู่มนร่างมนุษย์ พระนางจะทรงมีรูปร่างบอบบางนางหลงใหลและทรงเป็นนาคีผู้งดงามที่สุดในบรรดานาคีทั้งหลายและทรงมีนิสัยเมตตาอ่อนโยนและทรงรักองค์อนาคินนาคราชสุดหัวใจ

"ความรักและความภักดีของข้านั้นไม่พอสำหรับท่านเลยหรือ ข้าคือราชินีและมเหสีแห่งท่าน แต่เหตุใดเล่าพระองค์จึงหลงใหลในคำพูดของหญิงชาวมนุษย์นางนั้นมากกว่าข้า ข้ามิอาจจะทนต่อไปได้แล้วองค์อนาคิน.."

 

องค์ชายปักษาวายุภักษ์

เผ่าพันธุ์ : ครุฑ

องค์ชายแห่งพญาครุฑผู้เคยเป็นสหายรักขององค์อนาคินนาคราช แต่ทว่าวันหนึ่งกลับต้องต่อสู้กับองค์อนาคินจนสะเทือนไปทั้ง 3 โลกเพียงเพราะถูกนางมนุษย์ผู้หนึ่งได้ล่อหลอกให้ต่อสู้กับองค์อนาคิน แต่ทว่าองค์ชายปักษาวายุภักษ์ได้ฆ่าพระนางนิลพัตราเทวีทำให้องค์อนาคินนาคาราชโกรธจนหักปีกของพระองค์และพระองค์ก็ได้ถูกจองจำเป็นเวลาหลายพันปี

"...นิลพัตรา ข้าขอโทษเจ้าจริงๆจากเรื่องที่เกิดขึ้น ข้าไม่เคยคิดตั้งใจจะทำร้ายเจ้า แต่ด้วยนางมนุษย์ผู้ทะเยอทะยานและมีจิตใจดั่งอสรพิษนางนั้นเผลอทำให้ข้าทำร้ายเจ้า ข้าขอโทษ..."

 

เมยุรา

เผ่าพันธุ์ : มนุษย์

หญิงสาวผู้ได้รับพรวิเศษในการพูดเกลี้ยกล่อมให้ทุกคนหลงใหล นางได้กล่อมให้องค์นาคินนาคาราชและองค์ชายปักษาวายุภักษ์หลงรักและต่อสู้กันเพื่อแย้งชิงนางจนสะเทือนไปทั้ง 3 โลก เดือดร้อนถึงพระวิษณุ และด้วยความทะเยอทะยานและร้ายกาจดุจงูพิษ ทำให้นางโดนแผดเผาจนมอดไหม้ในที่สุด

"ตำแหน่งอัครมเหสีแห่งนาคานครจักต้องเป็นของข้า หึ ต่อไปข้าก็แค่ต้องกำจัดเจ้าเท่านั้นพระนางนิลพัตรา..."

 

ไม้งาม

เผ่าพันธุ์ : มนุษย์

เพื่อนรักของนิลพัตรหรือพระนางนิลพัตราในชาติภพปัจจุบัน เธอเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกพ่อของนิลพัตรเก็บมาเลี้ยงทำให้เธอเป็นทั้งเพื่อน และน้องสาวของนิลพัตรไปด้วย งานที่เธอทำคือการเป็นนักแต่งนิยายแต่จะเป็นนิยายแนวแปลกๆที่ไม่มีใครกล้าแต่ง

"เลิกดูถูกกันซ่ะทีจะได้ไหม ฉันไปทำอะไรให้คุณนักหนากันคุณวายุ!"

 

 

 

สุริยา เลื่อนลาลับ

สุดคณานับ เนิ่นนานนับพันปี

ณ ริมฝั่งมหานที ดวงใจของพี่ยังรอเพียงแค่เจ้า..

 

....

 

 

เมื่อความรักถูกความริษยาทำลายลง

ชีวิตหนึ่งยอมสละเพื่อปกป้องชายคนรัก

อีกหนึ่งต้องทนทรมานในความผิดของตน

และเมื่อนางได้กลับมาจุติอีกครั้ง

พระองค์จะต้องพานางกลับมาสู่อ้อมกอดของพระองค์อีกครั้งให้จงได้...

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว