จบ The Code หน่วยล่าคนเหนือคน (จบแล้ว)
60
ตอน
38.9K
เข้าชม
81
ถูกใจ
13
ความคิดเห็น
180
เพิ่มลงคลัง

คำนำ   

ซูเปอร์ฮีโร่..ฉากต่อสู้ที่เหนือจริง..ดรามาเล็กน้อยพอประมาณ...การอ่านแต่ให้ความรู้สึกถึงจินตนาการแบบภาพการ์ตูน

 

สิ่งเหล่านี้เราเคยฝันมาตลอด..เพราะเราอ่านการ์ตูนทั้งของญี่ปุ่นและอเมริกา..ชอบเป็นพิเศษก็คือแนวแอ๊คชั่น...ญี่ปุ่นนี่ชอบมากตั้งแต่โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ(เมื่อไหร่มันจะจบ) ...ดรากอนบอล...  ขุนพลประจัญบาน...เซนส์เซย่า...บากิ(ยูจิโร่จะเก่งไปไหน) ซามูไรพเนจร..ฯลฯ...

อ่านไล่จนไม่รู้จะอ่านอะไร..หลัง ๆ ไม่ค่อยประทับใจมังงะ..ล่าสุดอ่านผ่าพิภพไททัน..สนุกดีเหมือนกัน..แต่มันดราม่าเยอะจัดไปหน่อย ฮ่าฮ่าฮ่า

ก็มาอ่านคอมมิคส์..มาร์เวลนี่อ่านตั้งแต่ลายเส้นเห่ย ๆ ...อ่านดีซีคอมมิคส์...ไปเดินจตุจักร..ค้นหนังสือเก่า ๆ ฉีกปกหน้าครึ่งปกอ่าน..ภาษาไม่ได้เก่งอะไรหรอก..แต่เราก็พยายามอ่าน...

จนมีความฝันว่า..อยากจะสร้างจักรวาลของตัวเองเหมือนมาร์เวลหรือดีซีคอมมิคส์บ้าง...

ทีนี้พอแต่งเรื่องนี้..ก็เลยใส่ความเป็นคอมมิคส์มาเต็มที่เลยในภาคแรก..อาจจะต้องอดทนอ่านเพื่อแยกแยะตัวละครหน่อยนะ..

เราไปหัดวาดการ์ตูน..หัดอยู่พักนึง..ก็คิดว่า..ความสามารถคนเรามีจำกัดนะ..ลายมือยังไม่สวยเลย..ห่วยแตก..แต่พระเจ้าก็ให้สิ่งทดแทน..คือเราพิมพ์เร็วมาก..แต่จะทำไงได้ล่ะ..

จนกระทั่งวันดีคืนดี..อ่านนิยายกำลังภายใน..เอาวะ..อ่านสี่มือปราบพยายม...

ให้ตายเหอะ..อีตานักเขียนที่ชื่อ อุนเลี้ยงเง็กนี่มันเป็นใครวะ...ทำไมเขียนฉากสู้ได้มันขนาดนี้..บ้าบอมาก..ลองอ่านสีมือปราบพยายมตอน ฝ่าความตายดูสิ...นี่มันการ์ตูนชัด ๆ ภาพฉากแอ๊คชั่นแทบทะลุออกมาจากหนังสือ..จินตนาการได้ดีกว่าการ์ตูนเสียอีก...

แล้วเราก็ตามอ่านอุนเลี้ยงเง็กมาตลอด...พยากรณ์ประกาศิต..ชุดศาสตรวุธ...นักสู้คะนองศึก..กระบี่ท่องยุทธจักร..

นิยายกำลังภายในมันสนุกอย่างนี้นี่เอง

เราอ่านกิมย้ง..อ่านโกวเล้ง..อ่านหวงอี้...อ่านและอ่าน...แต่ไม่ประทับใจการบรรยายฉากต่อสู้เท่าอุนเลี้ยงเง็กเลยนะ...

แต่มันก็หาทางออกให้เรา..เพราะเราสามารถสร้างสิ่งที่เราฝันได้..เราวาดรูปไม่เก่ง..เขียนการ์ตูนไม่ได้..แต่เราเขียนนิยายแอ๊คชั่นที่ไม่ต้องใช้ภาพได้...

เราอ่านเพชรพระอุมา..โอว์..คุณปู่พนมเทียนท่านเขียนได้เหมือนเป็นภาพยนตร์เลย...เราจำวิธีเขียนไว้..

อ่านสามเกลอ คุณปู่ทวด ป.อินทรปาลิต..ท่านเขียนหนังสือหรือสร้างหนังกันแน่เนี่ย..ภาพมันโดดเด้งออกมาจากหนังสือ..ไม่น่าเชื่อ..เราจำวิธีการเขียน..วิธีบรรยายไว้...

เราฝันจะเขียนแบบนี้บ้าง...และในที่สุด..เราก็เขียนเดอะโค้ดขึ้นมา...อิทธิพลก็มาจากทุกอย่างที่เราอ่าน...

เราหวังว่า..เพื่อน ๆ จะสนุกกับเดอะโค้ดเหมือนกับที่เราได้สนุกเหมือนกัน...

นิยายที่บอกตรง ๆ ว่า..เหมาะกับคนชอบอ่านการ์ตูนผู้ชาย..ต่อสู้..ใช้ชั้นเชิง ..กลยุทธ...ดราม่าพอประมาณ...สิ่งเหล่านี้..เราถ่ายทอดออกมาในเดอะโค้ดทั้งสิ้น...

องค์กรลึกลับที่อยากให้เป็นจริงในโลกปัจจุบัน..ที่ไม่มีการแทรกแซงจากการเมือง..การพัฒนาศักยภาพมนุษย์ให้เหนือมนุษย์....โนวาพันช์ของอาร์เทมีสที่สุดจะจินตนาการ...เด็กสาวเลสเบี้ยนอัจฉริยะที่เก่งกลยุทธอย่างอธีน่า...ซุเปอร์ฮีโร่สาวอย่างจันทรคราสที่เร้นลับและมีความเป็นส่วนตัวที่น่าสนใจ...ปืนคลั่งของหงส์ที่น่ากลัว....

ศัตรูที่น่าทึ่งอย่างเหล่านักฆ่านรก..องค์กรซีต้า..กรีนบลัดที่เหนือมนุษย์...สิ่งเหล่านี้ ..มีแต่ในเดอะโค้ด..หน่วยล่าคนเหนือคน

ใช่..ทุกอย่างไม่ใช่ความจริง..เป็นจินตนาการที่เหนือจริง...เพราะมันคือการ์ตูนในรูปแบบนิยาย...

ภาคแรกใช้ลีลาแต่งแบบคอมมิคส์..หรือการ์ตูนฝรั่ง..

ภาคสอง..ใช้ลีลาแบบมังงะ..หรือการ์ตูนญี่ปุ่น..ซึ่งน่าจะคุ้นกับคนไทยมากกว่า..

ขอให้สนุกกับเรื่องราวของเดอะโค้ด..

นิยายของคนที่ชอบแนวแอ๊คชั่นของการ์ตูนเด็กผู้ชาย....

 

สนุกด้วยกันนะคะเพื่อน ๆ .

จันทร์อรุณ

คำนำ2

จะว่าไปก็คิดนานเหมือนกันกว่าจะเอานิยายเรื่องนี้มาลงที่ธัญวลัย เพราะนี่เป็นนิยายที่เราแต่งในช่วงแรก ๆ และแต่งสนองความรู้สึกในวัยเด็กเป็นสำคัญ..

และตัวละครหลายตัวก็เกิดจากเรื่องนี้..เช่น..แคท..สอง..ป้อน.เพลินตา...หนึ่ง..เดือน...ซึ่งตัวละครเหล่านี้..จะมีคาแรคเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์..จนเรารู้สึกเหมือนกับว่าพวกเขามีตัวตนจริง ๆ ..จนต้องเอาไปเป็นตัวละครในเรื่องอื่น..เช่น สาวเสียงใสกับยัยแวมไพร์บอดี้การ์ด..สาวเกรียนเบี้ยนอัจฉริยะ...ซึ่งทุกเรื่องจะไม่เกี่ยวข้องกัน..มีเรื่องราวและจักรวาลของตัวเอง...

เราถือว่าตัวละครเหล่านี้..คือ..นักแสดงในสังกัดเรา..นิยายของเราก็คือหนังละครแต่ละเรื่อง..ตัวละครเหล่านี้เหมือนกับว่าเราแคสติ้งให้ไปแสดงในเรื่องไหนก็ว่าไปตามใจคนแต่ง...

แต่จะบอกว่าตัวละครที่รีดชอบ..อย่างสอง..ป้อน..แคท..นี่คือเรื่องแรกที่ตัวละครเหล่านี้ออกมาแสดง..

ถ้าเป็นนักแสดงก็คือละครเรื่องแรก..หนังเรื่องแรกนั่นแหละ...

สมมติว่าชอบแคท..ก็จะเห็นว่า..แคทตอนเข้าวงการใหม่ ๆ ..ยังเล่นแบบนี้..คาแรคเตอร์..ฝีมือยังอาจจะไม่เข้าที่..ก่อนจะไปจัดจ้านขึ้นในสาวเกรียนเบี้ยนอัจฉริยะ..หรือสองป้อน...แรกเริ่มก็จะขัด ๆ เขิน ๆ ไม่กล้าจะอะไรกันมากนัก..แต่พอไปเล่นเรื่องที่สอง..สาวเสียงใสกับยัยแวมไพร์บอดี้การ์ด..ก็เล่นได้เนียนขึ้น...

ก็เลยอยากจะให้ตัวละครเหล่านี้..ออกมาให้ชาวธัญวลัยได้ชื่นชมกันบ้าง...

อ่านให้สนุกนะ..ขาดตกบกพร่องยังไง..ก็ขออภัย..เพราะมันเป็นงานชิ้นแรก ๆ ที่เราแต่ง..และรักเรื่องนี้อีกเรื่องหนึ่ง..

เรื่องนี้แต่งจบ..และรีไรท์เรียบร้อย..เลยกล้าเอามาให้อ่านค่ะ...

คอแอ๊คชั่นแนวการ์ตูน..คงชอบนะ...

และเราเอง..ถามว่าถ้าจะเอาตัวเองเป็นใครในเรื่องนี้..เราคิดว่า..เราคือรหัสหงส์...

อยากให้สนุกกับความฝันวัยเด็กของเราค่ะ...

จันทร์อรุณ

หมายเหตุ มีสรุปเรื่องย่อของภาคแรก สำหรับคนที่อยากอ่านภาคสองเลยค่ะ เพราะภาคแรกเรายังเหมือนจับทางไม่ได้ ใช้วิธีเล่าเรื่องที่ยังไม่ดีเท่าไหร่

แต่ภาคสองสนุกและน่าติดตามกว่าค่ะ

อยากรวบรัดอ่านเรื่องย่อเลยนะคะ

สรุปเรื่องย่อภาคแรก(คลิก)

แนะนำตัวละคร..หน่วยงาน.และอื่น ๆ 

หน่วยงานสำคัญ

The Code หน่วยงานลับ ก่อตั้งด้วยกฎหมายพิเศษ ไม่พึ่งพางบประมาณของรัฐบาล...ก่อตั้งโดย ยอดอัจฉิรยะคนหนึ่ง...ซึ่งศึกษาวิจัยการเพิ่มศักยภาพของมนุษย์ให้เหนือกว่ามนุษย์ธรรมดา...จึงมีหน้าที่ฝึกฝ่ายปฏิบัติการณ์ที่รับมือกับสิ่งที่นอกเหนือจากความสามารถของคนธรรมดา...และทำงานตามที่หน่วยงานอื่นร้องขอ..แต่มีอิสระในการทำงานและการตัดสินใจ มีวัฒนธรรมองค์กรเป็นของตัวเอง..หน่วยงานภายนอกไม่สามารถเข้าแทรกแซงการทำงานได้..มีกิจการธุรกิจและมีฝ่ายวิจัยคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีเป็นของตัวเอง

N.I.D (Non Identity Department ) หน่วยงานไร้ตัวตน..หน่วยสืบราชการลับระดับสูงสุดของรัฐบาล..มีหน้าที่ด้านข่าวกรอง ..ปฏิบัติการลับ..แต่ถูกแทรกแซงจากการเมืองได้..ภาระกิจบางประการจึงต้องมอบหมายให้ The Code จัดการ

ตัวละครหลัก

พนัส อิทธิวงศ์ ซุส  หัวหน้าหน่วยเดอะโค้ดควบคุมบังคับบัญชา...ตัดสินใจ เป็นผู้บริหารสูงสุด..

สถานภาพอำพราง..ประธานกรรมการบริหารโรงแรม วินเทจ วินเซอร์...

 มรกต อิทธิวงศ์ (แคท)  อธีน่า...รองหัวหน้าหน่วย..เป็นเหมือนทุกอย่างของ The Code เพราะใช้ดีเอ็นเอของเธอในการเข้ารหัสควบคุมกลไกทุกอย่าง...ทั้งหน่วยงาน..และกิจการที่ The Code เป็นเจ้าของ..ปรกติมีอำนาจสูงสุด..แต่ถ้าซุสเบรก..ก็ต้องทบทวนการกระทำของตัวเองเหมือนกัน

อธีน่าคือรหัสที่ถือเป็น Legacy ต้องถูกสร้างขึ้นมาจากการโคลนนิ่งยอดอัจฉริยะผู้ก่อตั้งหน่วย..และสืบทอดความคิด..ความทรงจำ..ของยอดอัจฉริยะผู้ก่อตั้งเพื่อให้การตัดสินใจในการเดินหน้า The Code เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

สถานภาพอำพรางของอธีน่า..เด็กนักเรียนมัธยม

ทวิลักษณ์  อิทธิวงศ์(สอง) อาร์เทมีส...สมาชิกเดอะโค้ดฝีมือดี...ลูกสาวสุดที่รักของพนัส..เป็นเดอะโค้ดที่มีความสามารถในการต่อสู้สูงสุด

สถานภาพอำพรางของอาร์เทมีส..นักศึกษามหาวิทยาลัย

คำนวณ คณิตวงศ์ โอไรออน..สมาชิกเดอะโค้ดที่เป็นคนรักของอาร์เทมีส...แต่ตำแหน่งต่ำกว่า

สถานภาพอำพราง..นักศึกษามหาวิทยาลัย

เอกลักษณ์ อิทธิวงศ์ (หนึ่ง) อพอลโล...สมาชิกเดอะโค้ดรูปหล่อ..พี่ชายของอาร์เทมีส...พัฒนาโครงการโดรนลิ๊งค์เกจเป็นผลสำเร็จ..เป็นคนรักของจันทรคราสผู้ลึกลับที่เขาเองก็ยังไม่รู้ว่าจริง ๆ เธอเป็นใคร...

สถานภาพอำพราง ..วิศวกรควบคุมระบบบริษัท ลูนาร์ไมโครซิสเต็ม...

จันทรคราส..หญิงสาวลึกลับในสภาพคล้ายซูเปอร์ฮีโร่สาว...สวมชุดดำ..แว่นตาดำ..พรางตัวสองชั้น..ไม่มีใครรู้ว่าตัวจริงของเธอคือใคร...แต่เธอมีศักยภาพทางกายโดดเด่นเทียบเท่าสมาชิกเดอะโค้ดคนอื่น ๆ

ศศิธร  พัชรเพ็ญ...เลขาของประธานบริษัทลูนาร์ไมโครซิสเต็ม..แต่ดูเหมือนสถานภาพที่แท้จริงเธอไม่ได้มีเพียงแค่นี้..นิสัยเชิด..หยิ่ง..ฉลาด...

ถนัด ทำนุกิจการ..ประธานบริษัทลูนาร์ไมโครซิสเต็ม...
      เซย่า เปกาซัส ...องครักษ์ผู้ดูแลอธีน่า... รักและหวังดี ยอมตายแทนคุณหนูแคทได้เสมอ คุณหนูแคทเรียกเขาว่าเซย่าเพราะการ์ตูน เซนส์เซย่า
       ไอรินทร์ เกตุสิริกมล (ออย) เด็กอัจฉริยะที่ถูกสร้างมาจากต้นแบบเดียวกับแคท เพื่อเป็นอธีน่าคนที่สอง 
       ลักขณา รวิวรุณ หงส์ อดีตสุดยอดนักฆ่าแห่ง N.I.D ได้รับการฝึกฝนและพัฒนาศักยภาพทางกายจากเดอะโค้ด เธอร้างลาจากวงการ จนกระทั่งน้องสาวเธอถูกฆ่า จึงต้องจับปืนอีกครั้ง

ท่าไม้ตายและอุปกรณ์สำคัญในเรื่อง

หมัดโนวาพันช์ ..พลังหมัดที่มีอานุภาพสูงสุด..ไม้ตายของอาร์เทมีส...จุดเด่นสำคัญคือ..ต้องกระทืบเท้าระเบิดพลังก่อนต่อย

หมัดทลายมังกรทอง...หมัดที่ดัดแปลงมาจากวิชาฝ่ามือทลายมังกรทอง...สามารถส่งพลังออกไปเป็นเกลียวสว่าน..ทำลายได้ทุกสรรพสิ่ง เป็นไม้ตายของอพอลโล

มวยหนุมาณและท่าเตะหนุมาณถีบจักร...เป็นท่ามวยที่รวดเร็วว่องไว..และท่าเตะหนุมาณถีบจักร..เป็นท่าเตะที่ทรงอานุภาพสูงสุด เป็นไม้ตายของ โอไรออน และ ปีกาซัส

มวยเขาวิหค..เป็นการต่อสู้ของสำนักเขาวิหค..ที่จันทคราสใช้เป็นไม้ตายประจำตัว..เน้นการเคลื่อนไหว..บิด..ล็อค..ไม่ปะทะตรง ๆ และจันทรคราสเชี่ยวชาญในวิชานี้มากที่สุด..
     ปืนคลั่ง เบอร์เซิร์กกัน วิชาของหงส์ มาจากเคล็ดจู่โจมห้าสภาวะ สามารถรู้การโจมตีของคู่ต่อสู้ล่วงหน้า จนทำให้หงส์สามารถใช้ปืนได้อย่างบ้าคลั่ง

โดรนลิ๊งค์...ยานบินลอยเหนือน่านฟ้าโดยไม่มีคนขับ..เชื่อมโยงเป็นเครือข่ายใช้ในการสื่อสาร..พัฒนาโดยเอกลักษณ์ อิทธิวงศ์ ..และส่งมอบให้ลูนาร์ไมโครซิสเต็มพัฒนาต่อ..แต่ในฐานะเดอะโค้ด..อพอลโลจึงพัฒนาให้เดอะโค้ดใช้งานได้ก่อน..
       พัลลัส ระบบคอมพิวเตอร์ ที่อธีน่าออนไลน์ติดต่อได้ตลอดถ้ามีเครื่องมือสื่อสาร สามารถค้นข้อมูล และพูดคุยโต้ตอบกับอธีน่าได้เหมือนมนุษย์

ปืน.47 ไมโครแคนนอน..ปืนอานุภาพแรงสูงที่เดอะโค้ดพัฒนาขึ้น..อพอลโลพกพาเป็นอาวุธติดตัว

มีดเสี้ยวจันทร์..มีดโค้งที่ใช้ขว้างและใช้เป็นอาวุธประชิดของจันทรคราส

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว