จบ Dragon's War : Fallen [Legend Warfare Series]
39
ตอน
14.3K
เข้าชม
106
ถูกใจ
14
ความคิดเห็น
141
เพิ่มลงคลัง

 

 

“มังกร" คือ สายพันธุ์ชนิดหนึ่งในเผ่าพันธุ์อสูร เป็นสายพันธุ์ที่มีพละกำลังที่มากที่สุดในบรรดาอสูรทุกตน ด้วยดวงตาที่แสดงถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนและการดำรงของสายพันธุ์ที่แปลกประหลาด เป็นเหตุให้ “มังกร” ได้ถูกรังเกียจและการข่มเหงจากเหล่าอสูรด้วยกัน

ในอดีตนั้น เคยมีมังกรตนหนึ่งต้องการเรียกร้องสิทธิถึงความเป็นอสูรที่เท่าเทียมด้วยการก่อจราจลกับเพื่อนพ้องอสูรที่มีสายพันธุ์แห่ง “เอลฟ์” ผู้ซึ่งมีพลังแห่งความรวดเร็วที่สามารถเคลื่อนไหวได้เร็วกว่าอสูรทุกตน แต่ทว่า ความแบ่งแยกนั้น... เป็นเหตุทำให้มังกรตนนั้นได้ถูกทรยศจากสายพันธุ์เดียวกันและต่างสายพันธุ์ ซึ่งต่างเป็นไปตามแผนการที่วางไว้ของราชาอสูรในยุคนั้น ก่อนที่ราชาอสูรจะทำการส่งมังกรตนนั้นไปยังดินแดนแห่งความว่างเปล่าที่ไม่มีสิ่งใดๆอยู่ในโลก เป็นเพียงพื้นที่เปล่าๆพื้นที่หนึ่งและทำการยึดตรึงมิให้เคลื่อนไหวพร้อมกับบทลงโทษให้มีความเจ็บปวดจากบาดแผลที่จะตามปรากฏไปชั่วนิรันดร์

หลังจากที่ราชาอสูรสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้วนั้น มังกรต่างต้องการได้เห็นถึงความเท่าเทียมกันที่เกิดขึ้นหลังจากที่พวกเขาสามารถจับกุมผู้กระทำผิดไว้ได้ แต่ทุกอย่างกลับตาลปัดโดยสิ้นเชิง

มังกรและเอลฟ์ได้ถูกบัญญัติโดยราชาแห่งอสูรไว้ว่า ให้เป็นสายพันธุ์ที่น่าอัปยศอันเป็นสายพันธุ์ที่จะนำไปสู่จุดจบแห่งอสูรทั้งปวง เป็นเหตุให้เหล่ามังกรและเอลฟ์ต่างถูกแรงกดดันที่มากกว่าเดิม การรังแกและการข่มเหงที่มากมาย พร้อมกับแบกรับถึงการเป็นสายพันธุ์ที่ถูกประนามจากอสูรทุกสารทิศ

วันเวลาผ่านไป ทั้งสองสายพันธุ์ต่างถูกกระทำที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายที่มากกว่าเดิม มังกรบางตนถูกใช้เป็นเพียงของเล่นให้กับเหล่าอสูรรุ่นลูกหลาน เอลฟ์บางตนที่มีความงดงามถูกใช้เป็นเพียงเครื่องมือการค้าขายและความสุขทางอารมณ์ของเหล่าอสูร... ทุกๆวัน ไม่มีวันไหนที่สองสายพันธุ์นี้จะอยู่ได้อย่างสงบสุขเลยแม้แต่น้อย...

ทุกๆวันเวลาที่ผ่านไป มังกรและเอลฟ์ จะต้องหลั่งน้ำตาและทรมานทั้งร่างกายและจิตใจโดยที่ไม่อาจทำอะไรได้...

จิตใจของเหล่ามังกรและเอลฟ์ต่างถูกกดดันจนถึงขีดสุด จนกระทั่งในยุคของราชาแห่งอสูรนาม “เดคาลอต เรจิส”[Decaloth Regis] ได้มีมังกรตนหนึ่งนาม “อาชอน รูเกอร์เวลล์” [Archon Rugervelle] และเอลฟ์นาม “คูเซอโน” [Kuzeno] ได้ลุกขึ้นยืนเพื่อเรียกร้องสิทธิของตนอีกครั้ง เพียงแต่ครั้งนี้มิใช่เรียกร้องเพื่อให้ได้มาซึ่งความเท่าเทียมกันระหว่างสายพันธุ์ หากแต่เป็นการดำรงไว้ซึ่งความเป็นเผ่าพันธุ์ของตน... นั้นคือ การแตกหักระหว่างอสูรกับมังกรและเอลฟ์...

แม้ว่าจะมีมังกรและเอลฟ์หลายตนไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ทั้งสองกำลังจะเผชิญ แต่คำพูดของทั้งสองกลับแสดงให้เห็นถึงเสรีภาพและพลังที่น่าประหลาดทำให้พวกพ้องต่างสัมผัสได้ถึงอิสรภาพหากจะฝากชีวิตไว้กับสองตนนี้

 

“จงระลึกถึงมังกรและเอลฟ์ทุกตนที่เคยแบกรับความอัปยศอดสูมาช้านานก่อนพวกเรา ระลึกไว้ว่า พวกเราจักไม่มีวันเป็นเช่นพวกเขา! เพราะอะไรงั้นรึ... เพราะพวกเรานั้นทรนงในความเป็นเผ่าพันธุ์ พวกเรามีกาย! มีพลังที่มากกว่าพวกมัน!! พวกเรามีสายเลือดเดียวกัน สายเลือดที่ยิ่งใหญ่ของมังกรผู้สืบสายเลือดแห่งเทียเมตซึ่งเป็นมังกรตนแรกของพวกเรา... ทำไมเราถึงต้องยอมแพ้ให้ชะตา? ชะตาคือสิ่งใดงั้นรึ?... ไม่ใช่เพราะพวกเราทั้งหมดเองเหรอ... ที่ทำให้สายพันธุ์ของเรามัวหมอง...

เรามีพลังที่มากพอ!! จงทำให้พวกมันได้รู้! ทำให้พวกมันได้เห็น! ว่ามังกรและเอลฟ์มิใช่สายพันธุ์ที่จะกระทำเยี่ยงของไร้ค่า! แต่พวกเรามีค่ามากกว่าที่จะอยู่กับเผ่าพันธุ์นี้! มาเถิด... พวกพ้องแห่งเผ่าพันธุ์มังกรของเรา สหายแห่งเอลฟ์ทั้งหลาย

ทำให้พวกมันได้รู้ พวกเราคือใคร! พวกเรา คือ มังกรและเอลฟ์ผู้ซึ่งจะเป็นเผ่าพันธุ์ซึ่งความทรนง เราจะไม่ยอมเป็นทาสของมันอีก หากไม่สู้เราจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม เราจะไม่ยอมตายเยี่ยงทาส เราจะยอมตาย... เพื่อความเป็นเผ่ามังกรของเรา!!! จำไว้ให้ถึงสายเลือดชั่วลูกหลานของพวกเรา

จงทรนงในเกียรติยศและศักดิ์ศรีของมังกรซะ!”

 

คำพูดครั้งสุดท้ายของอาชอนคือแรงผลักดันทุกอย่างก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะเข้าสู่สงครามกลางเมืองครั้งสุดท้ายในเผ่าอสูร

การต่อสู้ระหว่างสามเผ่าเป็นด้วยความยากลำบาก ต่างเผ่าต่างสูญเสียพวกพ้องไปนับแสน สงครามแตกหักครั้งนั้นถูกจารึกไว้ว่าเป็นความอัปยศของอสูรที่ไม่สามารถควบคุมความวุ่นวายของสงครามกลางเมืองได้ แต่ด้วยความสามารถที่สูงส่งของอาชอนและคูเซอโนนั้นมีมากกว่าที่เดคาลอตคิดไว้ ทำให้กลายเป็นฝ่ายอสูรเองที่กำลังจะเพลี่ยงพล้ำจนเดคาลอตต้องระดมพลเผ่าอสูรครั้งใหญ่หมายจะล้างผลาญเผ่ามังกรและเอลฟ์ให้สิ้นชื่อไป

ทั้งอาชอนและคูเซอโนต่างรู้ซึ้งถึงความน่ากลัวของกองทัพอสูรเป็นอย่างดี หากสามารถรวบรวมได้ทัน ทั้งมังกรและเอลฟ์ต้องสิ้นชื่อเป็นแน่แท้... แต่กระนั้น เทียเมตคงมิยอมให้เผ่ามังกรผู้ซึ่งเป็นลูกหลานของเธอนั้นหายไป จึงได้มีห้วงมิติบิดเบือนขึ้นมา

ทั้งสองเผ่า มังกรและเอลฟ์ สามารถอาศัยช่วงเวลาที่เดคาลอตรวบรวมอสูร หลบหนีออกจากเผ่าอสูรได้สำเร็จโดยที่แต่ละเผ่าพันธุ์ได้หลุดออกไปกันไปคนละมิติกัน อันเป็นการจารึกไว้ซึ่งการเริ่มต้นของเผ่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเผ่าหนึ่ง...

เมื่อสามารถเรียกร้องถึงอิสรภาพมาได้แล้วนั้น ไม่มีมังกรตนไหนจะไม่ร้องไห้ เพราะนี่... คือสิ่งที่หลายต่อหลายรุ่นไขว่คว้ามานาน...

หลายปีผ่านไป อาชอนได้ทำการวางรากฐานสำคัญของเผ่าโดยการกระจายมังกรสายพันธุ์ต่างๆออกไปยังพื้นที่ทั่วมิติใหม่นี้ก่อนจะรวมได้ทั้งหมดเป็น 10 ทวีป และ 26 รัฐด้วยกัน...

นอกจากจะก่อตั้งเผ่ามังกรแล้ว อาชอนยังได้แสดงถึงพลังอันยิ่งใหญ่และน่าเกรงขามของเหล่ามังกรของเขาในศึกแห่งเผ่าพันธุ์ [King's War] ซึ่งทำให้หลายเผ่าตระหนักถึงความน่ากลัวของมังกร...

อาชอนถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของมังกร คือ ราชาแห่งเผ่ามังกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

 

และนี่ คือ ตำนานของการกำเนิดเผ่ามังกรถูกสืบทอดมาและจะจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ตราบจนกว่าที่จะถึงวันสูญสิ้นของเผ่ามังกร...

 

==================================================================

ปิดภาค Fallen เรียบร้อยครับ จำนวนตอนทั้งสิ้น 38 ตอน ผู้อ่านทุกท่านสามารถติชมและคอมเมนท์เป็นกำลังใจให้กับคนเขียนต่อไปด้วยนะครับ เพราะคอมเมนท์ของท่าน คือ กำลังใจอย่างดีให้กับผู้เขียนครับ ><

เชิญพบกับตำนานแห่งเผ่าพันธุ์มังกรที่เกรียงไกรได้ ณ บัดนี้

 

ติดตามบทต่อไปได้ทาง

facebook : https://www.facebook.com/p.redhat/

บทต่อไป -> Dragon's War : Rise

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว