"เจ้าสาวนาคา"
1
ตอน
5.53K
เข้าชม
70
ถูกใจ
14
ความคิดเห็น
26
เพิ่มลงคลัง

องค์ชายรอง สุธีราธิราช  แห่งฉัตรปุระนคร

หรือหมอราชชายผู้เฝ้ารอเจ้าสาวที่พรากจากอย่างหมั้นคง

"จะกี่หมื่นกี่พันชาติพี่ก็จะรอเพียงเจ้าแม่บัวดอกน้อยปทุวดีเจ้าสาวแห่งข้า"

 


ธีรดา  กังวาลไพศาล

สารวัตรสาวฝ่ายสอบสวนฝีมือดีของกองปลาบผู้สงบเยือกเย็นแค่มองตาผู้ต้องหาถึงกับ

สั่นแล้วแต่เธอยังมีความลับอีกเยอะที่มีเพียงคนในตรอบครัวเท่านั้นที่ทราบ

"เจ้าบัวน้อย"ปทุมวดี

นาคีสาวน้อยวัย17ปีลูกครึ่งกึ่งพยานาคกับธิดาองค์จันทร์ทราเธอจึงงดงามกว่านาคีสาวตนอื่น

และด้วยความงามทั้งกายและใจองค์ชายสุธีราิราชจึงปักจิตรฝังใจแต่นางเพียงผู้เดียวแต่สุดท้าย

ความริษยาทำให้ทั้งคู่ต้องจากกันเป็นเวลานานเนาแต่เพื่อรักษาซึ่งร่างกายไว้มอบให้เจ้าบ่าวเพียงเท่านั้นแม่บัวดอกน้อยจึงเลือกปลิดชีพตนเพื่อรักษาร่างนี้ให้บริสุธิ์ตลอดไปแต่บาปกรรมิเคยละเว้นผู้ใดนางก็เช่นกันเมื่อเลือกปลิดชีพตนก็ต้องรับกรรมแห่งการฆ่าตัวตายไปอีกห้าร้อยชาติจึงหลุดพ้นแต่นั้นมิอาจทำให้องค์ชายทดท้อก็หาไม่ยังคงรักษาร่างนางอันเป็นที่รักไว้เพื่อรอให้เจ้าสาวของพระองค์กลับมาเป็นเจ้าสาวแห่งพระองค์อย่างมุ่งหมั่น....

สาวน้อยธีรดาในวัย12ปี

เธอตอ้งทุกทนกับการใด้ยินความคิดของคนรอบข้างและยังสามาถรเห็นสิ่งที่ี่ไม่มีใครอยากเห็นนั่นคือวิณญาณหรือ"ผี"นั่นเองจนเธอใด้พบหลวงลุงซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆของมารดาเธอเองใด้พาไปพบอาจารย์ขของท่านที่วัดป่าในจังหวัดหนองคายเธอจึงใด้สิ่งปกป้องเธอจากอาการที่เป็นอยูู่่ท่านไม่ใด้พูดอะไรมากเพียงบอกว่าท่านหมดหน้าที่รักษาของสำคัญให้เจ้าของที่แท้จริงแล้วกลา่วจบท่านใด้มอบแหวนรูปพยานาคคดตัวเป็นแหวนสวยงามมากๆด้วยตานั้นเป็นมรกตน้ำดีทีเดียวหลังจากนั้นก็ให้พ่อและแม่ของเธอเข้าไปคุยสว่นตัวกันในกุฏิเป็นเวลานานทีเดียวพอออกมาสีหน้าทั้งพ่อและแม่ไม่ดีนักโดยเฉพาะแม่ที่ดูเหมือนคนร้องให้มามาดๆแล้วนั้งแต่มีแหวนวงนั่นติดตัวอาการประหลาดก็หายไปเลยแต่ท่าเมื่อใดเธอเหลอลืมไม่ใด้พกแหวนไปด้วยอาการเธอก็จะกลับมาเหมือนเดิม...

แหวนประจำพระองค์ขององค์ชายสุธีราที่ให้เจ้าบัวนอ้ยเป็นของหมั่นแทนใจของพระองค์

ปทุมวดีเจ้าสาวผู้อาพับ

โปรย....

ตั้งแต่เกิดมาธีรดาไม่เหมือนเด็กปกติทั่วไปหรือพี่ชายทั้งสองคนของเธอจำความใด้เธอก็ใด้ยินเสียงความคิดของคนรอบข้างหรือออกไปข้างนอกเธอจะทรมาณมากที่ใด้ยินเสียงสับสนไปหมดเธอจึงชอบเก็บตัวอยู่ที่บ้านมากกว่าจวบจนเธอเข้าเรียนเด็กสาวก็มักแยกตัวออกจากเพื่อนๆในห้องเรียนชอบหลบมุมเงียบๆในห้องสมุดหรือตามที่เงียบๆเสมอแต่แค่นั้นคงยังน้อยไปกับความทรมาณเพราะเธอยังต้องพบเจอวิณญาณคนตายหรือเรียกง่ายๆว่า"ผี"นั่นเองพวกเขาชอบมาขอความช่วยเหลือมาก่อกวนเธอเสมอจนบ้างครั้งเธอเริ่มทำเป็นไม่เห็นไม่รับรู้ซึ่งเริ่มบ่อยขึ้นเมื่อเธอเริ่มโตขึ้นรวมถึงความฝันถึงที่ๆหนึ่งและชายในเงามืดที่เฝ้าเรียกหาแต่เจ้าบัวน้อยธีรดาในสายตาคนอื่นจึงเป็นเด็กเก็บตัวและเข้าถึงใด้อยากยกเว้นแต่บิดามารดาและพี่ชายทั้งสองเท่านั้นที่เธอสนิทที่สุดจนสุดท้ายเธอก็ใด้พบกับงานที่เหมาะกับเธอใช่เธอฟังความคิดในจิตรใจคนใด้นี่นะอะไรจะเหมาะกับเธอเท่าพนักงานสอบสวนละเมื่อเธอค้นพบเธอก็เลือกที่จะสอบเข้าเป็นนักเรียนตำตรจทันทีใด้แต่ปลอ่ยให้บิดามารดาและพี่ชายทั้งสองใด้อึ่งและทึ่งที่ลูกสาวและน้องสาวคนเดียวของกระกูลกังวาลไพศาลที่เป็นครอบครัวทหารมาหลายชั่วอายุคนหนีไปเป็นตำรวจเสียใด้และด้วยความสามาถพิเศษนี้เองเธอจึงเจริญก้าวหน้ากับหน้าที่งานด้วยคดีใหนยากๆเธอก็สามาถทำใด้ทุกคดีให้ผู้ต้องหาแบบใหนก็ไม่เคยปกปิดความผิดจากเธอใด้จนผู้ใหญ่ถูกใจผลงานเธอเข้าตำแหน่งสารวัตรสอบสวนจึงรอเธออยู่แต่ธีรดากลับเลือกจะไปรับตำแห่งใหม่ที่ปัตตานีแทนแต่คลาวนี้ทุกคนในครอบครัวจึงไม่มีใครเห็นด้วยซักคนทั้งท่านนายพลที่มีตำแห่งใหญ่โตในกองทับบกทั้งคุณหญิงแม่(ผู้บันชาการสูงของบ้าน)ที่ยศก็ไม่ใด้เล็กนักในกองทับรวมทั้งสองผู้พันสุดหล่อที่ห่วงน้องสาวสุดๆแต่สุดแต่จะด้วยชะตาหรือฟ้าบันบาล(นาคาบันบาลละซิไม่ว่า)การย้ายจึงไปตกปุ๊เข้าที่หนองคายเสียอย่างนั้นหรือว่ากงล้อแห่งกรรมใด้เริ่มขึ่นแล้วกันนะ...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว