หม่อมหลวงภูวนาท ทิ้ง พิสมัย ภรรยาที่แสนดี ฐานะปานกลาง แถมยังเป็นคนธรรมดาไปพร้อมกับลูกสาวสองคน คือ เอื้อมรัก และเอื้อมดาว ไป ด้วยเหตุผลที่ว่า ขโมยของมีค่าของตระกูลไปเพราะเหตุประชดรักที่หม่อมหลวงบอกเลิกกับพิสมัย โดยทรงอภิเษกสมรสกับท่านผู้หญิงละอองดาว ซึ่งมีหน้ามีตาทางสังคมพร้อมกับมีความสัมพันธ์กับธุรกิจส่งออกผ้าไหมไทย

ท่านผู้หญิงละอองดาวต้องตัดปัญหาทุกอย่างก่อนที่เด็กทั้งสองคนจะเติบโตและมาทวงสมบัติของท่านชายภูวนาทไป เธอได้ส่งคนไปทำร้ายพิสมัยและลูกๆ เพื่อหวังจะไม่มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้เหตุจลาจลและอาการบาดเจ็บที่แขนทำให้พิสมัยหมดเรี่ยวแรง ยากเกินที่จะพาลูกทั้งสองคนไปพร้อมๆ กัน เธอต้องตัดสินใจทิ้งลูกสาวคนใดคนหนึ่งไว้ในที่เรือนไทยแห่งหนึ่ง และหวังว่าจะตามหาตัวลูกสาวคนนี้พบในอีกไม่ช้า

แต่ผิดคาด เมื่อ ท่านชายประจักษ์ ลูกชายคนโตที่ติดมาของท่านผู้หญิงละอองดาวกลับช่วยชีวิตและนำตัว เอื้อมรัก เลี้ยงจนเติบใหญ่ในวังเล็กๆ ส่วนพระองค์ที่เป็นมรดกสืบทอดจากบรรพบุรุษ โดยท่านชายประจักษ์ทำไร่ชาส่งออกไปต่างประเทศ โดยขัดใจผู้เป็นพ่อที่ให้ดูแลกิจการผ้าไหมไทย

เอื้อมรักคือหญิงสาวสวยงดงาม เรียบร้อย เป็นที่หมายปองของชายหนุ่มมากมาย เมื่อเพื่อนรักคนสนิทอย่าง ธีธัช ก็แอบชอบพอในตัวเอื้อมรักมากและอยากเป็นเจ้าของทั้งกายและใจ

ลีลาวดี หลานสาวของญาติห่างๆ ของท่านผู้หญิงละอองดาว ถูกหมายหมั้นกับ ท่านชายประจักษ์ไว้ตั้งแต่เยาว์วัยคอยทวงสิทธิ์นั้นเรื่อยมา

เมื่อเวลาอันสมควร พิสมัยได้ส่งเอื้อมดาว ไปตามหาเอื้อมรัก พี่สาวแสนดีกลับมาสู่อ้อมกอดของผู้เป็นแม่ และพิสมัยได้วาดแผนที่ไปทางวังของหม่อมหลวงภูวนาท และเข้าไปอยู่ในวังหลังนั้นในฐานะคนใช้ และเอื้อมดาว ก็เป็นที่หมายปองของลูกชายคนเล็กอย่าง ท่านชายประพันธ์ ความหวังเดียวที่จะสืบกิจการผ้าไหมไทย

เอื้อมรัก จะเลือกใคร ระหว่าง บุญคุณท่วมหัวของท่านชายประจักษ์ กับ ธีธัช เพื่อนชายสนิทเพียงคนเดียวที่คอยดูแลและไม่เคยห่างเธอไปไหน

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว