รามเกียรติ์ 2016
14
ตอน
28.4K
เข้าชม
215
ถูกใจ
49
ความคิดเห็น
110
เพิ่มลงคลัง


รอยอดีตที่เลือนไปไม่เคยหมด        รอยน้ำหยดน้ำตาพาหลั่งไหล
                                     รอยลิขิตขีดเขียนตราตรึงใน                  รอยอาลัยที่พรากจากจำใจจร
                                     รอยรูปลักษณ์ที่ติดตาทุกเช้าค่ำ             รอยน้ำคำที่บอกรักในคราก่อน
                                     รอยดวงเนตรเหตุไฉนให้อาวรณ์             รอยความหลังที่หวนย้อนคืนกลับกาล

ทุกท่านอาจจะคุ้นเคยกับวรรณกรรมจากดินแดนมหาภารตะที่มีนามว่า รามายณะ หรือ รามเกียรติ์ เรื่องราวของเทพเทวาอย่างพระนารายณ์หรือพระวิษณุ อวตารลงมาเป็น พระราม ต่อสู้กับอสูรกายเผ่าพงศ์ยักษานามว่า ทศกัณฐ์ เหตุเพราะความชิงชังแย่ง นางสีดา ผู้เป็นอวตารของพระแม่ลักษมี ชายาผู้แสนดีขององค์นารายณ์ หากแต่ทุกท่านลองเปิดใจอ่าน รามเกียรติ์ฉบับนี้เล่า ทุกท่านจะได้พบกับความแปลกใหม่ ที่ไม่เคยเจอมาก่อน ขอแค่เพียงท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณสักนิด อย่ายึดติดกับต้นฉบับที่ผู้เขียนนำมาดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน

ตัวร้ายที่ใครๆก็ว่าร้ายอย่าง ทศกัณฐ์ ลงกาวงศ์ ใครจะคิดว่าเขาเป็นถึงประธานกรรมการของบริษัทรามายณา บริษัทที่มีเครือธุรกิจจิวเวลรี่เยอะที่สุดในประเทศ ธุรกิจที่สองครอบครัว ลงกาวงศ์ และ หริเทวากุล เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งขึ้นมาด้วยกัน  ตำแหน่งรองประธานจะเป็นใครไปมิได้นอกจาก ราม หริเทวากุล ที่มีมือขวาผู้ภักดีอย่างลักษมัณ หรือ ลักษมณ์ หนึ่งในบรรดาน้องชายของราม ซึ่งก็แน่นอนว่าทั้งสองครอบครัวนี้ต้องสนิทชิดเชื้อกัน มิเช่นนั้นรามหรือลักษมณ์จะยอมเคารพนับถือทศกัณฐ์ให้เป็นพี่ใหญ่ได้ หากแต่เบื้องหลังนั้นเล่า ธุรกิจเป็นเครื่องมือสานสัมพันธ์ หรือ เป็นเครื่องมือกอบโกยผลประโยชน์ แต่นั่นอาจจะไม่สำคัญสำหรับพี่น้องสองตระกูลที่รักกันกลมเกลียว เชื่อใจกันยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด จนกระทั่งเธอคนนี้... สีดา มิถิลารังสิรัตน์ เข้ามาในชีวิตของพวกเขา ทุกสิ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ราวกับโลกทั้งใบ ไม่เหลือความไว้ใจให้ใคร แม้แต่ผู้เดียว!

 

*ชื่อตัวละครบางตัว ผู้เขียนอาจจะใช้ชื่อจากรามายณะบ้าง รามเกียรติ์บ้าง หรือไม่ก็ดัดแปลงชื่อบ้าง เพื่อความไพเราะ และความเหมาะสม ยุค 2016 จะให้ตัวละครชื่อนางมณโฑ สำมะนักขา ก็ไม่ใช่ ใช่ไหมล่ะคะ 55555

**อาจจะลงช้าหน่อยเพราะต้องใช้เวลาค่ะ ผู้เขียนไม่ได้อยากดัดแปลงมากเกินเหตุ อยากให้มีประเด็น หรือโครงเรื่องของต้นฉบับไว้บ้างนิดๆ เลยต้องใช้เวลาศึกษาให้ละเอียดพอสมควร

***ขอบอกเลยว่ามีแรงบันดาลใจจาก cover เพลง ตัวร้ายที่รักเธอ(ทศกัณฐ์) แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้เขียนจะเขียนเชียร์ฝ่ายทศกัณฐ์ 100% น้าาาา ^^"

****หากท่านผู้อ่านอยากติชมหรือแนะนำตรงไหน สามารถคอมเม้นท์ได้เลยค่ะ จะติเรื่องชื่อตัวละคร บท หรืออะไรก็ตาม แนะนำได้เลยค่ะ จะเป็นพระคุณอย่างสูง มือใหม่ หัดเขียน อิอิ

----------**ติดตามได้ที่ FB : Arrachic Onimusha**----------- ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว