ยอดยุทธทะยานฟ้า
11
ตอน
59.2K
เข้าชม
120
ถูกใจ
18
ความคิดเห็น
106
เพิ่มลงคลัง

ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ เรื่องนี้เป็นนิยายเรื่องแรกในชีวิตครับ

เรื่องนี้เป็นนิยายกำลังภายในอีโรติก ความตั้งใจของผู้เขียนคือกำลังภายในที่มีเรื่องเสียวด้วยครับ เพราะฉะนั้นจะพยายามเน้นกำลังภายในและการเดินเรื่องเป็นหลัก ให้ plot เรื่องมันเปิดทางไปให้มีเรื่องเสียวสอดแทรกได้เป็นระยะๆ ครับ ผมทราบว่าผู้อ่านในบอร์ดเราต้องการอ่านเรื่องเสียว แต่ว่าผมทำใจอัดเรื่องเสียวเข้ามาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยไม่ได้จริง ๆ ครับ ต้องขออภัยบางท่านด้วย แต่รับรองว่าเรื่องเสียวจะไม่ทิ้งช่วงนานเกินไปครับ

เนื่องจากช่วงเวลาในเรื่องเป็นช่วงประวัติศาสตร์ที่มีคนรู้จักน้อย หนังสือประวัติศาสตร์จีนบางเล่มถึงกับละเลยช่วงนี้ไปเลย จึงขอบอกเล่าเล็กน้อยเพื่อให้อ่านได้อรรถรสขึ้น อย่าถือว่าเป็นความรู้ที่ไปอ้างอิงอะไรได้มากนะครับ เพราะผู้เขียนก็ศึกษาเอาเองแบบงูๆ ปลาๆ เช่นกัน

  • ยุคนี้คือปลายยุค 5 ราชวงศ์ 10 อาณาจักรต่อกับยุคเริ่มต้นของราชวงศ์เป่ยซ่ง (ซ่งเหนือ) ครับ มีนักอ่านบางท่านรู้จักเดายุคได้ด้วย เก่งมากจริง ๆ ครับ ตอนนี้ซ่งเพิ่งตั้งประเทศและเริ่มทำสงครามรวมแผ่นดิน เหลือแคว้นอิสระอยู่คือ อู๋เยี่ยว์ที่เฟยเทียนอยู่ หนานถัง (ถังใต้) ขององค์หญิงฮุ่ยหยวน หนานฮั่น (ฮั่นใต้) ที่ส่งพวกมาขอท้าประลองหม่าฉิว และเป่ยฮั่น (ฮั่นเหนือ) ซึ่งยังไม่มีบทบาทครับ อ้างอิงสำหรับแฟนกิมย้ง เรื่องนี้เกิดก่อน 8 เทพอสูรมังกรฟ้าราว 100 กว่าปีครับ
  • ภาษาจีนในเรื่องผมยอมรับเลยว่ามั่วครับ อิอิ เพราะผู้เขียนไม่มีความรู้ภาษาจีนเลย ชื่อตัวละครและชื่อเมืองจะยึดการอ่านง่ายเป็นหลักโดยไม่ได้สนใจว่าเป็นภาษาจีนกลางหรือจีนแต้จิ๋วที่คนไทยคุ้นเคย
  • สำหรับเรื่ององค์หญิงฮุ่ยหยวน สมัยนั้นยังไม่มีวิธีการดูความบริสุทธิ์แบบอื่นนอกจากการมีเลือดออกหลังการร่วมเพศครับ จริง ๆ ต่อให้เป็นสมัยนี้ก็ยังดูกันยาก จริง ๆ แล้วเรื่องพรหมจรรย์นี้สังคมจีนสมัยนั้นไม่ได้ยืดถือเรื่องนี้กันมากนักครับ เนื่องจาก ต่อมาในสมัยซ่งปลายๆ จึงเริ่มยึดถือมากขึ้น จนเข้มข้นในสมัยหยวน กรณีของฮุ่ยหยวนเนื่องจากเป็นการแต่งงานทางการเมืองจึงต้องเข้มเรื่องนี้ครับ อีกอย่างถ้าไม่ออกแรงดันมันก็ไม่ได้ขาดกันง่ายๆ นะครับ
  • เรื่อง sex สมัยนั้นกระแสหลักของสังคมจีนคือลัทธิเต๋า ซึ่งมองเรื่อง sex เป็นเครื่องหล่อเลี้ยงชีวิต สังคมค่อนข้างเปิดกว้างเรื่อง sex ครับ ความรู้เรื่อง sex ก็แพร่หลาย ตั้งแต่สมัยถังมาผู้หญิงนิยมใส่เสื้อเกาะอก แล้วคลุมด้วยผ้าแพรบาง ๆ ไม่ได้ให้ปกปิดแต่อย่างใด อันที่จริงเต๋าส่งเสริมให้ผู้ชายมี sex วันละหลายๆ ครั้งกับหลายๆ คนด้วยครับ ส่วนหญิงให้มีได้หลายๆ ครั้งแต่กับคนเดียว คนไทยชินกับนิยายและประวัติศาสตร์จีนที่แต่งขึ้นในสมัยหลังที่เน้นขงจื้อเป็นกระแสหลักแล้ว ทำให้ชินกับภาพสาวจีนถือพรหมจรรย์ครับ ในสมัยนั้นไม่ได้ถือพรหมจรรย์เคร่งครัดทั้งก่อนและหลังการแต่งงาน ดูจากเรื่องเหยี่ยวมารของหวงอี้จะเห็นว่าหลงอิงเจาะไข่แดงของนางมารน้อยโดยที่พ่อนางไม่ว่าอะไรเลย แถมสนับสนุนด้วย ธรรมเนียมประเพณีเรื่องการถือพรหมจรรย์ที่แทรกในเรื่องสามก๊กนั้นเป็นของสมัยหยวนและหมิงครับ เนื่องจากสามก๊กเขียนขึ้นในสมัยหมิง
  •  

    หวังว่าผู้อ่านคงไม่เมาชื่อจีนจนเลิกอ่านกันไปก่อนนะครับ สุดท้ายรบกวนผู้อ่านที่หลวมตัวอ่านมาแล้วติชมด้วยครับ โดยเฉพาะการติครับ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่หัดเขียนจริง ๆ มีผู้อ่านให้กำลังใจมาพอสมควร ผู้เขียนก็มีกำลังใจดีครับ แต่การติย่อมทำให้ปรับปรุงได้ดีกว่า อยากให้เรื่องพัฒนาไปทางไหนเสนอกันเข้ามาได้ครับ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านอ่านให้สนุกนะครับ

    แสดงเพิ่มเติม

    รีวิว (0)

    เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว