สวัสดีค่ะทุกๆ คนที่เข้ามาดูที่หน้านักเขียนนี้ ไรต์เรเซลค่ะ! ขอทำความรู้จักกับทุกๆ คนเลย!

ข้อมูลเกี่ยวกับเซลก็ไม่มีไรมากค่ะ ทุกคนเรียกเซลได้เลย หรือจะเรียกไรต์ก็ตามสะดวกค่ะ นามปากกานี้เป็นนามแฝงในทุกๆ งาน ดังนั้นใครไปเจอเรเซลที่ไหน อาจจะเป็นเซลเองก็ได้ค่ะ [บางงานยังไม่เปลี่ยนนามปากกา] เซลกำลังแต่งนิยายอยู่ เชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาดูตรงนี้ต้องเห็นแล้วว่าเซลแต่งนิยายเรื่องอะไร! เซลก็แต่งเรื่อง The Coloured Glass : กระจกมนตรา ค่ะ

 

[ถาม-ตอบ เกี่ยวกับงานหนังสือนี้]

 

Q : แต่งเรื่องนี้มานานแค่ไหนแล้วคะ

A : ไม่นานค่ะ เพิ่งจะมาแต่งเมื่อเร็วๆ นี้เองค่ะ

 

Q : แล้วอะไรเป็นแรงบันดาลใจของเรื่องนี้คะ

A : ตอนกำลังอ่านหนังสือชีวประวัติของเจเคโรว์ลิ่งค่ะ ตอนนั้นไปอ่านเจอนักเขียนคนนึงที่เจเคโรว์ลิ่งชอบ แล้วไปเจอชื่อหนังสือที่น่าสนใจ ตอนนั้นก็ปิ๊งไอเดียนิยายเรื่องนี้ขึ้นทันทีเลยค่ะ

 

Q : แล้วทำไมถึงใช้ชื่อ The Coloured Glass : กระจกมนตราล่ะคะ

A : เพราะหมายถึงกระจกทั้ง 6 สีและเป็นกระจกเวทมนตร์ที่เชื่อมเส้นทางไปยังอีกดินแดนค่ะ

 

Q : แล้วเห็นในแนะนำ นางเงือกหิมะหรือนางฟ้าแห่งม่านหมอกสีทองคืออะไรคะ

A : ที่กล่าวมานั้นนะคะ เซลตั้งใจจะให้มันเป็นตำนานซ้อนตำนานค่ะ ให้น่ามหัศจรรย์ซ้อนเข้าไปค่ะ นางเงือกมันคือน้ำใช่ไหมคะ ก็ใส่หิมะอาจจะสร้างความแปลกใหม่เข้าไปด้วย หรือนางฟ้าแห่งม่านหมอกสีทอง ก็หมายถึงนางฟ้าของม่านหมอกสีทองซึ่งในเรื่องนั้น จะเจอบ่อยมากๆ

 

Q : แล้วตัวเรื่องเนี่ย คืออะไรคะ

A : อย่างที่กล่าวไปข้างต้นค่ะ นิยายเรื่องนี้เซลจะสอดแทรกตำนานในความคิดของเซล ซึ่งเป็นไอเดียที่กลั่นมาล้วนๆ พยายามแต่งให้เนื้อเรื่องสมูธอยู่ค่ะ เพราะเซลชอบคิดเนื้อเรื่องไปไกลจนจดไม่ทัน เซลเลยชอบทำสั้นๆ เรื่อยๆ และเรื่องมันก็ดำเนินเร็วเกินไปจนเซลมาอ่านแล้วอารมณ์เสียแทนตัวเอง[หัวเราะ] เพราะพอไปอ่านของคนอื่นที่ดำเนินเรื่องเร็วไป บทบรรยายสั้นเกิน อ่านแล้วมันก็นอยด์ๆ เซลก็เลยตั้งใจจะปรับให้สมูธอยู่ แล้วเนื้อเรื่องก็ค่อยเป็นค่อยไปค่ะ ติดตามกันดีๆ นะคะ สการ์เล็ตต์คือนางเอกที่ "ยิ่งกว่า" ที่คุณคิดค่ะ เซลคอนเฟิร์ม!

 

Q : แล้วอัพยังไงบ้างคะ

A ; อัพทุกๆ วันเสาร์ค่ะ เซลจะแต่งเรื่องไว้ก่อนค่ะ แล้วทุกๆ วันเสาร์เซลก็จะเอามาลง อาจจะลงดึกหรือลงเช้าไปเลย เพราะเซลต้องเรียนพิเศษเยอะหน่อยปีนี้ เซลก็เลยเลือกเวลาที่สะดวกที่สุด วันไหนเซลว่างมากๆ เซลก็จะเอาเรื่องมาสปอยล์ซักไม่เกิน 50% ค่ะ แต่เนื้อเรื่องเต็มก็จะมาวันเสาร์อยู่ดี

 

Q : อยากฝากอะไรลงท้ายไหมคะ

A : ค่ะ ขอฝากนิยายเรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ เซลตั้งใจเขียนมากๆ เลยค่ะ เพราะเป็นนิยายเรื่องแรกที่เซลเอามาลงโดยไอเดียกลั่นมาด้วยหัวเซลเองทั้งหมด เซลหาข้อมูล เก็บรายชื่อที่น่าสนใจอยู่นานเลยค่ะ หาทั้งวันเลยก็ว่าได้ ก่อนจะเอานิยายมาลง ใครใจดี ชื่นชอบนิยายเรื่องนี้ก็กดชอบ กดโหวต คอมเม้นกันเยอะๆ นะคะ ใครมีคำถาม มีข้อสงสัยอะไรเม้นได้เลยค่ะ เดี๋ยวเซลจะพิมพ์คำตอบในหน้าข้อมูลและคอมเม้นตอบค่ะ ติดตามกันด้วยนะคะ...

 

ด้วยความรักและปรารถนาดี

R@izel Ro$e

http://cdn-tunwalai.obapi.io/files/emotions/Cartoon000222.gif

แสดงเพิ่มเติม

6.7K

เข้าชม

15

เพิ่มลงคลัง

97

ถูกใจ

0

ดาวน์โหลด

6

ความคิดเห็น