ผู้เขียนเป็นคนรักการอ่านมาตั้งแต่เด็กๆ ค่ะ

          เริ่มอ่านนิยายตั้งแต่อายุสิบขวบ เพราะมีน้าที่อายุต่างกันไม่ถึงสี่ปีเป็นคนรักการอ่านนิยายเหมือนกันถึงสองคนค่ะ น้าทั้งสองคนชอบกันคนละแนว อีกคนชอบดราม่าจัดหนัก อีกคนชอบแบบกุ๊งกิ๊งฟินเฟร่อ แล้วเวลาผู้เขียนถามว่าเรื่องไหนสนุกสุด ทั้งสองคนก็จะยื่นหนังสือมาให้คนละเล่ม เราก็ไม่อยากจะขัดใจท่านน้าทั้งสอง จึงจัดไปทั้งสองเล่มสองสไตล์ เวลาไปถามเพื่อน เพื่อนก็บอกว่าแบบวรรณกรรมเยาวชนแฟนตาซีสนุกดีนะ หรือบางคนก็บอกแบบไซไฟมันหยดติ๋งๆ เราก็เลยเป็นคนอ่านหนังสือได้หลายแนวไปโดยปริยาย ก็เพราะมีคนรอบๆตัวที่รักการอ่านเหมือนกันนี่แหละค่ะ 

           ตอนอายุประมาณห้าขวบ ผู้เขียนก็โดนคุณปู่บังคับให้อ่านเรื่อง 'คุณทองแดง' เป็นเรื่องเกี่ยวกับสุนัขของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตอนแรกๆเซ็งมาก เพราะโดนบังคับ แต่พออ่านไปอ่านมาดันติดงอมแงมซะงั้น ขอปู่ว่าอยากอ่านแนวนี้อีก ต้องขอบคุณคุณปู่ที่วันนั้นยื่นหนังสือเล่มนั้นมาให้และบอกว่าถ้าอ่านไม่ครบสิบหน้าปู่จะไม่ให้เล่นกะไอ้หมี (สุนัขตัวโปรดของผู้เขียนเองค่ะ) เราก็เลยต้องกล้ำกลืนฝืนทนจนไม่รู้เวลาผ่านไปเท่าไหร่ ปู่เรียกกินข้าวยังไม่ยอมลุก ฮ่าๆๆ ^o^ นั่นแหละนะ คือสาเหตุที่รักการอ่านมาจนบัดนี้

          เวลาผ่านไปจนผู้เขียนมีอายุอานามก็ปาไปสิบเก้าเกือบยี่สิบปี ก็ริอยากอาจหาญเขียนนิยายหรืออะไรก็ได้ที่เป็นงานเขียนของตัวเองให้ผู้อื่นได้ยลกันบ้าง ก็เคยอ่านมาหลายเว็บเหลือเกิน แต่ชอบธัญวลัยสุด เนื่องจากแบคกราวน์สวยดี... เย้ย! ไม่ใช่ แต่เป็นเพราะเว็บนี้ไม่ปิดกั้นความคิดของผู้เขียนมากเกินไปและยังดูมีมาตรฐานอีกต่างหาก อีกอย่างผู้เขียนชอบการจัดหมวดหมู่หัวข้อต่างๆ ในเว็บของเว็บนี้ หาง่ายและเป็นระเบียบเรียบร้อย ผู้เขียนจึงตัดสินใจลงนิยายที่เขียนขึ้นมา'ครั้งแรก'ลงในเว็บนี้เป็น'เว็บแรก' ขอขอบคุณทางเว็บ ที่รับนิยายของนักเขียนมือใหม่ซึ่งไม่รู้ว่าจะดีหรือไม่ดี ที่เปิดโอกาสคนทั้งประเทศไทยได้อ่าน ได้จินตนาการตามตัวอักษรของผู้เขียนนะคะ

 

จากใจผู้เขียน

บุรุษบุปผา

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

234K

เข้าชม

1.17K

เพิ่มลงคลัง

1.15K

ถูกใจ

0

ดาวน์โหลด

711

ความคิดเห็น