ตอน
ปรับแต่ง
สารบัญ
ตอนนิยาย ()

ปรับแต่งการอ่าน

พื้นหลังการอ่าน
รูปแบบตัวอักษร
ขนาดตัวอักษร
ระยะห่างตัวอักษร

บทที่ 1 ศาลพระภูมิเคลื่อนที่

1

ศาลพระภูิ​เคลื่ที่

“​พี่​เจิ​”​เสี​ตะโ​ตั้แต่​เจ้าตั​ั​ไ่​ถึ​ัไ​้า​เรี​ให้​พี่​เจิ​แทจะ​ทำ​หีที​่​ำลั​รรจ​สา​ผ​ให้​เรี​แปล้​หลุื​ ​ีที​่​พี่​เจิ​ตั้สติ​เาไ้​ทั​ ​ไ่ั้​ทรผ​ที่​ุตส่าห์​ทำ​หล่​ใส่​เจล​ราคาแพ​จ​เาั​ค​เสีทร​ไ่เป็ท่า​ ​่า​แล้็​หัไป​่​ให้​ไ้​สุ​ืขา​ที่​ั​า​ขัจัหะ​เสริ​หล่​ข​พี่​เจิ

“​ะไร​ข​ึ​ะ​ไ้​ิ่​ ​ผ​ู​เื​เสีทร​”

“​ะ​ ​ะ​ ​ะ​ ​้​สร้ท​จ้ะ​พี่​เจิ​ ​้​สร้ท​า​ ​ู่​ห้า​ประตู​้า​แล้​จ้ะ​พี่​เจิ​”​ไ้​ิ่​สุ​ืขา​ละล่ำละลั​​ลูพี่​ข​ั

“​า​แล้​เหร​ะ​ ​แล้​ึ​พึ่​จะ​​ู​เี่ะ​ ​เี๋​ู​โ​ซะ​ี​ไห​ไ้​ี่​”​่า​แล้​จะ​ร​ะไร

พี่​เจิ​แทจะ​โ​หี​ใ​ื​ทิ้​แล้​ิ่​ลา​จา​้า​ให้​รู้แล้รู้ร​เื่​รู้​่า​้​​สร้ท​าหา​ถึ​้า​ ​ัที่จริ​พี่​เจิ​แทจะ​ท​ร​ไ่ไห​า​จะ​ให้​พ่​ไป​ข​้​​สร้ท​า​เป็​เี​ให้​รู้แล้รู้ร​ ​แต่​้​สร้ท​ั​เรี​ู่​ที่​า​ั​ไ่​จ​ ​พี่​เจิ​จึ​ไ้​แต่​ร​และ​ร​ ​ ​ปีี​้​แหละ​ที่​้​สร้ท​จะ​เรีจ​แล้​ลัา​จา​า​เสีที​ ​ปี่​ๆ​ห้า​ั้​า​ครั้​ที่​้​สร้ท​จะ​ลัา​ั​้า​​ไฟไห้​ให้​พี่​เจิ​ไ้​เห็​ห้า​เห็​ตา​ให้​ชื่ใจ​ปี​ละ​ห​ส​ห​ ​ ​แต่​ส​ปี​ให้​หลั​าี​้​พี่​เจิ​ไ่ไ้​เห็​ห้า​้​สร้ท​เล​เพราะ​้​สร้ท​เรี​หั​ ​คาคิถึ​ข​พี่​เจิ​ค​ี้​เล​ล้​ู่​เต็​ ​ไ้ิ​า​่า​้​​สร้ท​จะ​ลัา​ู่​้า​​ไฟไห้​ถาร​หลัจา​ฐิ​ปีี​้​ ​ทีี้​แหละ​พี่​เจิ​จะ​ไ้​ี​เี​ั​เขา​สัที​ ​หาั่ปั้ื​่า​จะ​ให้​พ่​ไป​ข​้​​สร้ท​ให้​ไ้​เล​เชี

่าแต่​่า​้​​สร้ท​ข​พี่​เจิ​ู่​ที่ไห​ล่ะ​ะ​ ​พี่​เจิ​​ซ้า​​ขา​ใ​ห้รัแข​้า​เสี่​ุ่​พ่​ข​พี่​เจิ​แต่​ไ่เห็​ี​้​​สร้ท​ู่​เล​ ​ี​แต่​ใคร​็​ไ่รู้​ั่​หั​ท​หัหลั​ให้​พี่​เจิ​ู่

“​ไห​ะ​้​สร้ท​ข​ึ​”​หัไป​ถา​ไ้​สุ​ิ่​ืขา

“​็​ั่ไ​จ๊ะ​้​สร้ท​”

“​ี่​เหร​ะ​้​สร้ท​”​พี่​เจิ​หรี่​ตา​

หรื่า​้​สร้ท​ข​พี่​เจิ​ไป​โร​ผ​า​ผ​ถึ​ไ้​เป็​สีท​เหื​ผ​ฝรั่​แ​ที่​เขา​ฮิต​ั​ ​แต่่า​้​สร้ท​ตัผ​สั้​ี่​พี่​เจิ​ไ่​ชใจ​เล

“​้​สร้​จ๋า​ ​ไป​ไ​า​ไ​ถึ​ไ้า​้า​พี่​เจิ​ล่ะ​จ๊ะ​”​พี่​เจิ​ทัทา​เสีหา​จ๋​ ​ไ่​แค่ั้​แต่​ั​าื​ล​​ไหล่​เล็​ๆ​ข​้​สร้ท​เป็าร​แต๊ะั๋​ไป​ใ​ตั

“​สร้​้า​ึ​สิ​ไ้​หา​เจิ​”​เสี​ห้า​ๆ​พึ่​จะ​แต​หุ่​ข​คที​่​พี่​เจิ​แตะ​ไหล่​ทำเา​พี่​เจิ​สะุ้​ชั​ื​ลั​แท​ไ่ทั​ ​ตา​เิ​้า​จ้​ไ้​หุ่​ห้า​​โร​ผ​สีท

“​ี​ลิ​!​!​”

ใช่​แล้​!​!​ ​พี่​เจิ​ระั​ให้​ไ้​ะลิ​เป็​ี​ลิ​ ​เพราะ่า​ต​เ็​ๆ​ั​ัเิญ​่ารั​เหื​้​สร้ท​ข​พี่​เจิ​ที่​เป็​ผู้หญิ​ ​แล้​ที่​พี่​เจิ​เรี​ั​่า​ ​“​ลิ​”​ ​็เพราะ่า​้​สร้ท​เรี​ั​่า​ลิ​ ​พี่​เจิ​เล​เรี​ั​่า​ลิ​้า​เพื่​ทำคา​สิทส​ั​ ​เพราะ​เี๋​ีห่​ไ้​ะลิ​ั​็​จะ​ต้​า​เป็​้เี​ข​พี่​เจิ

“​ู​็​ึ​หา​แ​ที่ไห​า​เห่าห​ใ​้า​ข​เสี่​ุ่​ ​ที่ไหไ้​็​ึ​ี่เ​”

ไ้​ะลิ​ต​เ็​ั​ปา​ไ่ี​ัไ​โตา​ั​็​ปา​ไ่ี​ั​พี่​เจิ​่าั้​ ​ไ่ี​เปลี่​เล​จริๆ​ ​ั​่า​จั​าตี​ปาเสี​ให้​เข็

“​ไ้​ิ่​ไห​ึ​่า​้​​สร้​า​ไ​ะ​ ​ไห​ล่ะ​้​สร้​ข​ู​่ะ​”

“​็​ี่​ไ​ล่ะ​จ๊ะ​้​สร้​ข​พี่​เจิ​”

“​ี่​ั​ี​ลิ​!​!​ไ่ใช่​้​สร้​โ้​ ​ไ้​ห่าิ​่​เี๋​ู​โ​ ​ไ่ูตา้าตาเรื​เล​ึ​”

“​เ้า​ ​ฉั​จะ​ไปรู​้​ไห​ล่ะ​จ๊ะ​พี่​เจิ​่า​ค​ไห​ไ้​ะลิ​ค​ไห​้​สร้​”​ไ้​ิ่​เลิลั่​ห้า​พี่​เจิ​ั​ไ้​ะลิ​สลั​ั

“​ึ​ี่​พาู​เสีารณ์​ ​เจ​ใคร​ไ่​เจ​า​เจ​ี​ลิ​”

“​ห​ ​พู​่า​ั​่า​ึ​เสีารณ์​เป็​คเี​รึ​ไ​ไ้​เจิ​ ​ี่​ึ​ค​ใช่ไห​ ​ูึ​่า​ึ​เป็​ศาลพระภูิ​เคลื่ที่​ ​จะ​คัล​เลร์​ฟูล​ะไร​ปา​ั้​”

ไ้​ะลิ​ไ่​แค่​ูถู​แฟชั่​ั​โเ่​ข​พี่​เจิ​เท่าั้​ ​แต่​ไ้​ะลิ​ั​ั​ใช้​ภาษาัฤษ​ที่​พี่​เจิ​ไ่​ถั​เป็าร​โช์​พา​่า​จ​าจา​า​ี​ต่าหา​ ​แล้​่าี้​จะ​ไ่​ให้​พี่​เจิ​เลี​ขี้​ห้า​ั​ไ้​ัไ

“​ปาี​ะ​ี​ลิ​ ​เี๋​ู​จั​ไป​โทิ้​คล​ท้า​ั​เล​ีี​่​”

“​ลั​ตาห่า​ล่ะ​ไ้​หา​เจิ​”

“​่า​ู​หา​ ​ึ​็​หา​้า​แหละ​่า​าั​หู​คื่​เขา​ ​่าแต่​ึ​า​้า​ู​ทำไ​ ​้า​ู​ไ่​ต้รั​ึ​หร​ะ​ ​้า​ู​ต้รั​แต่​้​สร้​โ้​”

“​พู​่า​ั​ู​า​จะ​า​ ​ถ้า​พ่​ไ่​​ให้​ู​เา​ข​า​ให้​พ่​ึ​ ​จ้า​ให้​ู​็​ไ่​า​ให้​เจ​ศาลพระภูิ​เห่​ๆ​่า​ึ​หร​”​พู​จ​ไ้​ะลิ​ั​็​สะัห้า​พรื​ใส่​พี่​เจิ​แล้​เิหี​ไป​ี​ทา​เื่​เห็​่า​เสี่​ุ่​พ่​พี่​เจิ​เิ​ิ้​า​แต่ไล

“​ห​แ่​ ​ฝาไ้่​เถะ​ี​ลิ​ ​ร​ให้​ู​ไ้​พี่​ึ​เป็​เี​่​เถะ​ ​ู​จะ​แล้​ึ​ให้​ร้ไห้​้ำตา​เป็​เผา​เต่า​เล​ค​ู​”​พี่​เจิ​ไ้​แค่​เข่เขี้เคี้ฟั​่า​คัแค้ใจ​ ​จ้​ไ้​ะลิ​ั​ประจประแจ​พ่​พี่​เจิ

“​ไ้​ิ่​!​!​ ​ไป​เตรี​รถ​ ​ู​จะ​ไปหา​้​สร้​ที่​้า​พ่​ำั​เสีห่​”

“​แต่่า​้า​้​สร้​ู่​แค่​ข้า​คล​ี่เ​ะจ๊ะ​ ​เิ​ไป​แป​เี​็​ถึ​”

“​ู​​่า​ไป​เตรี​รถ​็​ไป​เตรี​ ​่า​ขั​ู​ไ้​ไห​ะ​ไ้​ี่​”​พี่​เจิ​่า​จะ​ขัรถ​็​จะ​ขัรถ​สิ​ ​็​พี่​เจิ​รถ​า​ให่​้​้ำพั้ำแร​ข​พี่​เจิ​ที่​ลทุลแร​ทำ​ผลำไร​จา​าร​ขา​พืชผล​ารเษตร​ที่​ทล​ปลู​ใ​ที่า​รร้า​ข​เสี่​ุ่​ ​เล​จะ​ขัรถ​ให่​ไป​โช์​้​สร้ท​เสีห่​ ​ีไ่ี​จะ​ไ้​พา​้​​สร้ท​ไป​ขัรถ​เล่​ิลชิ​​ชา้า​ ​คิ​แล้​พี่​เจิ​็​รู้สึ​ตื่เต้​ขึ้​า​เชี

------------------------------------------------------------

กลับหน้าเรื่อง

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนะคะที่กรุณานักเขียนตัวเล็กๆคนนี้ เป็นผลงานที่ค่อนข้างจะเอาแต่ใจตัวเองไปหน่อย สนองนี๊ดตัวเองล้วนๆ อาจจะไม่ค่อยถูกใจใครหลายคน แต่ก็อยากให้ลองอ่าน ลองเปิดใจกันดู

_________________________________________________________________________ 

ผลงานเรื่องที่ 1

#

Dangerous Rose กุหลาบซ่อนหนาม [จบแล้ว]

ผลงานเรื่องนี้จะเป็นแนวละครหลังข่าว เป็นแนวท้องได้เรื่องแรกที่เขียนเลยค่ะ อยากให้ออกมาในรูปแบบช่วงชิง โกรธแค้น อยากได้นายเอกแบบไม่เเพ้พระเอก นายเอกเก่งจนพระเอกต้องยอมแพ้จนหมดรูปอะไรทำนองนั้น อีกอย่างก็อยากจะสะท้อนให้เห็นถึงค่านิยมเรื่องของเงินทองที่ทำให้คนหลงระเริง สุดท้ายก็ต้องจบที่การยอมปล่อยวางเมื่อสิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่เงินทองหรืออำนาจ แต่เป็นความรัก เป็นนิยายเรื่องยาวมาก และใช้เวลาเขียนนานมาก ระหว่างเขียนก็ป่วยบ่อย เข้าโรงพยาบาลบ่อยสุดๆ ผลตอบรับมีหลายมุมมอง เพราะตัวเอกทั้งสองไม่น่ารักทั้งคู่ 555 ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่กรุณาอ่านกันจนจบแม้จะเครียดมากแค่ไหนก็ตาม

********************************************************************

ผลงานเรื่องที่ 2

http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/157418/1644853405-member.jpg

Numb Guy!! บทร้าย ผู้ชายเย็นชา [จบแล้ว]

มาสาย SM ส่วนตัวชอบแนวนี้ แบบรังแกนายเอกจนหมดทางสู้ ประกอบกับอยากเขียนนิยายที่นางเอกหดหู่สุดๆ และอยากได้นายเอกเป็นลูกครึ่ง อีกอย่างก็อยากเขียนนิยายแบบตามหาต้นกำเนิดของตัวเอง พลัดพรากอะไรทำนองนั้น เลยจับมารวมกัน กลายเป็นนายหัวภาคิน กับรัมภา โดยเรื่องนี้รัมภ์จะเป็นคนดำเนินเรื่อง เพื่อที่จะค้นหาตัวตนของตัวเอง และพยายามที่จะวิ่งหาความรักที่เกิดจากความผิดพลาด ช่วงกลางเรื่องจะค่อนข้างอึดอัดอีกตามเคย เพราะใกล้จะเป็นจุดคลายปมทั้งหมดนั่นแหละค่ะ อีกจุดที่อยากให้สังเกตุดีดีก็คือชื่อของตัวละครเรื่องนี้ เช่นชื่อพระเอกนายเอกมีคำว่าภาเหมือนกัน ภาคิน รัมภา ภา+ภา = ภาณิน ชื่อภาคินก็มาจาก พ่อที่ชื่อเมฆินทร์ กับแม่ที่ชื่อนภา ภา+ฆินทร์ = ภาคิน แล้วก็ชื่อเดสติน ติน หรือเดสติโน่ เป็นภาษาละติน มาจาก เดสตินี่ ที่แปลว่าพรมลิขิต  สำคัญที่สุดก็คงจะเป็นตัวเอกที่อยากให้ชื่อมีความหมายสวยงาม เลยไปเปิดพจไทยดู ก็เจอคำว่ารัมภาที่แปลว่านางฟ้า ชื่อเล่นเลยตัดเป็นรัม เพิ่มกิมมิคหน่อยโดยใส่ ภ์  ได้ออกมาเป็นรัมภ์ แค่นางฟ้ายังไม่พอ แต่ไปเปิดอากู๋หาภาษาละติน เลยได้ ลาฟาตาออกมา ที่มีความหมายว่านางฟ้า พี่ตินกับพ่อของรัมภ์เลยเรียกรัมภ์ว่าฟาตา หรือลาฟาตา มีความพิถีพิถันในการตั้งชื่อไม่แพ้กับบรรดาครอบครัวขนมในเรื่องกุหลาบซ่อนหนามเลยล่ะ ส่วนตอนจบตั้งใจไว้เลยว่าจะจบแบบข้ามฟ้ามาหารัก จบแบบโรแมนติกท่ามกลางหิมะสวยๆ ก็ได้ดั่งที่คิดเอาไว้เลย สวยงามตามท้องเรื่อง มาม่ามาทั้งเรื่อง ตอนจบก็ยิ้มๆกันไป

*****************************************

ผลงานเรื่องที่ 3 

#

Bad Doctor !! บทร้ายนายหมอเถื่อน

เป็นเรื่องที่อยู่ในซีรี่ส์เดียวกันกับ "บทร้าย ผู้ชายเย็นชา" เป็นนิยายที่อยากสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาสังคม อยากให้แสดงออกถึงคนรอบข้าง ที่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าแท้จริงแล้วนั้นเขาดีกับเราหรือแค่ใส่หน้ากากเข้าหากัน เรื่องนี้จะมีความซับซ้อนและความสัมพันธ์ในตัวละครค่อนข้างสูง ตัวละครค่อนข้างมีสตอรี่เป็นของตัวเอง และมีความต้องการที่ซ่อนเอาไว้อยู่ เป็นเรื่องที่เขียนยากมากเพราะตัวเอกเป็นเด็ก ซึ่งต้องใช้อารมณ์ในความเป็นเด็กสูง ซึ่งเป็นช่วงที่คนเขียนได้ทำมันหล่นหาย 55 พูดง่ายๆคือไม่ได้ใช้เวลาในช่วงนั้นเลย เขียนยากจริงๆค่ะเรื่องนี้ แต่ก็พยายามเพราะถือว่ามันท้าทายมาก ไม่ค่อยเน้นความรักเท่าไร แต่ก็จบที่ความรักนั่นแหละค่ะ แม้จะดูน่าอึดอัด แต่ก็อยากให้ลองอ่านดูก่อนจนถึงตอนจบ เน้นที่ฉากจบที่สวยงามมากกว่าสวยงามทั้งเรื่อง เพราะมันคงจะน่าเบื่อน่าดู 555 ฝากด้วยนะคะ

*******************************************

ผลงานเรื่องที่ 4

#

Smoothie Love !! เรื่องรักของพี่เจิด [จบแล้ว]

สนองนี๊สตัวเองอีกแล้วล่ะค่ะสำหรับเรื่องนี้ เป็นแนวคอมเมดี้ ที่แหวกไปจากเรื่องที่ผ่านมา คืออยากเขียนแนวลูกทุ่มแบบพ่อตาดุๆแล้วนายเอกกัดกับพระเอกมานานแล้ว 555 ตอนแรกก็กลัวว่าจะไม่มีคนอ่าน เพราะไม่ค่อยมีคนเขียนแนวนี้ แต่ด้วยความต้องการแล้วก็เลยลองดูก็แล้วกัน ผลที่ตามมาก็ดีจนน่าตกใจเลยล่ะค่ะ คาแรคเตอร์พระเอกเนี่ย คิดแล้วก็เขิลนะคะ แบบเป็นผู้ชายที่มีตัวตนจริงๆในชีวิตจริงเลยล่ะค่ะ ไอ้กางเกงแดงเนี่ย ทุกวันนี้ยังอยู่ในตู้เสื้อผ้าของคนเขียนอยู่เล๊ย  อยากให้พระเอกดูเป็นคนหลงตัวเอง แล้วก็อวดรวยนิดหน่อย ถึงจะติ๊งต๊องแต่ก็ดูน่าพึ่งพา มีความเก่งกาจ และมีความบ้านๆอยู่ในตัว ส่วนนายเอกอยากให้ดูสำอาง แต่ในความสำอางก็จะกกัดกับพระเอกตลอดเวลา แต่ก็ต้องตกกระไดพลอยโจนมาแต่งงานกัน แบบเป็นเรื่องรักที่ดูวุ่นวาย เรื่องที่เกี่ยวกับรักล้วนๆ ไม่มีอะไรผสมเลย น่าตกใจที่รู้สึกสนุกในการเขียนเรื่องนี้แบบมากๆๆๆๆ และจบก่อนเรื่องหมอเถื่อนที่มาก่อน 555

********************************

http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/157418/2021115716-member.jpg

ผลงานเรื่องที่ 5

Philander Love !! เรื่องรุกของพี่เเจ่ม [จบแล้ว]

ก็แหม ตามคำเรียกร้องเลยนะคะสำหรับคนที่ติดใจในความสัมพันธ์ของลูกพี่ลูกน้องของพี่เจิดกับไอ้มิ่ง เลยเขียนให้มันกลับด้านกับเรื่องของพี่เจิด โดยไอ้มิ่งเนี่ยปีนเข้าบ้านพี่เเจ่มหวังปล้ำน้องจันทร์เจ้า แต่ถูกปล้ำซะเอง โดยหารู้ไม่ว่าเป็นการเอาคืนของพี่เจิดที่วางแผนกับพี่เเจ่มเอาไว้ สุดท้ายไอ้มิ่งเนี่ยแหละที่ต้องไปสู่ขอพี่เเจ่มเพราะพี่เเจ่มเนี่ยเป็นคุณชายมีหน้ามีตาทางสังคม ไม่รู้แหละว่าทางนามแล้วใครจะเป็นผัวเป็นเมีย แต่ที่แน่ๆหลังแต่งงานไปไอ้มิ่งจะรอดจากพี่เเจ่มคนนี้ได้ไหม เรื่องนี้จะใส่ปมไปนิดหน่อยเกี่ยวกับการที่ไอ้มิ่งต้องมาอยู่บ้านของเสี่ยมุ่ยพ่อของพี่เจิด และเหตุผลที่ทำไมพี่เเจ่มต้องกลับมาอยู่บ้านดอนไฟไหม้ รออ่านกันนะจุ๊บๆ

 

*********************************************

ผลงานเรื่องที่ 6 

Honey Tiger !! กานต์พยัคฆ์ องค์รักษ์...พิทักษ์สมิง (ชื่อเรื่องอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

(อ้ายสมิงกับคุณกาสะลอง) หมิง x กาสะ >>> อยากเขียนแฟนตาซีแหละ เคยได้ยินตำนานเรื่องสมิงมาบ้างก็เลยอยากจะเขียนดู พระเอกเสื้อสมิง พีเรียตก็อยากเขียน เอามาผสมกันซะเลย ยุคไหนค่อยว่ากันอีกที นายเอกจะเป็นลูกท่าหลานเธออยู่ในเรือนของท่านเจ้าคุณอะไรสักอย่าง ส่วนพระเอกมาเป็นบ่าวไพร่ในบ้านของท่านเจ้าคุณเนี่ยแหละ คราวนี้ก็เลยป๊ะเท่งปํะกันเข้าให้ นายเอกชอบพระเอกตั้งแต่เเรกเห็น แต่ก็กลั่นแกล้งพระเอกพี่เสือสารพัดสารเพ เพราะต้องการจะเรียกร้องความสนใจ แต่พี่เสือของเราก็นิ่งเฉย ก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไป ทำเป็นไม่สนใจ แล้ววันหนึ่งนายเอกก็จับได้ว่าพี่เสือมีลับลมคมในชอบหายไปกลางดึกในป่าคนเดียวบ่อยๆ พอตามไปก็ถึงได้รู้ววววว ว่าตรูโดนเข้าแล้ว 555 ประมานนั้น 

 

********************************************************

เสื้อสไบกับนายอำเภอเมรี

พระเอกเป็นเสือออกปล้นคนรวยไปให้คนจน ทุกครั้งที่ปล้นก็จะทิ้งสไบเอาไว้ นายเอกเป็นนายอำเภอ ตามจับพระเอก ไปๆมาพระเอกเป็นคนช่วยให้นายเอกสืบคดีใหญ่ๆ สุดท้ายก็ป่ามปามป๊ามมมม โดนเสือสไบปล้ำทุกครั้งที่ตามไล่ล่า

 อยากลองเขียนนิยายที่นายเอกมีภาวะ โรคผิวเผือก Albinism ดู อยากให้เป็นประมาณว่าพวกเก็บตัวและคิดว่าตัวเองแปลกประหลาด ไม่กล้าออกจากบ้าน

ก็วางโปรเจคเอาไว้ประมาณนี้แหละค่ะ อาจมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง รอดูรอชมกันนะคะ

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม
แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั้งหมด ()

ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น