ตอน
ปรับแต่ง
สารบัญ
ตอนนิยาย ()

ปรับแต่งการอ่าน

พื้นหลังการอ่าน
รูปแบบตัวอักษร
ขนาดตัวอักษร
ระยะห่างตัวอักษร

ตอนที่ 6

2 

  

​ฮ​โ​ลู​ลู​ ​หู่เาะ​ฮาา​ ​ส​สัปาห์​่​  

​ัทรี​จำเป็ต้​เิทา​จา​ท่าาาศา​สุรรณภูิ​ไป​เปลี่​เครื่​ที่​เาหลี​ ​แล้จึ​ิ​ต่า​ั​ท่าาาศา​ฮ​โ​ลู​ลู​ ​เื่จา​ไ่ี​สาาริ​ใ​ที่​ิ​ตร​าจา​ประเทศไท​...​ ​ถึแ้​จะ​ู​ค่ข้า​ุ่า​ ​แต่​เพื่ให้​ไ้า​พัผ่​ั​สถาที่ท่เที่​ใ​ฝั​ ​เธ​จึ​ไ่รู้​สึ​่า​ั​ลำา​เล​แ้แต่้​  

​ที่พั​ที่​หญิสา​จ​เาไ้​ล่ห้า​ทา​เ็ไซต์​ั้​ี​ลัษณะ​เป็​โฮสเต์​ขาเล็​ที่ู่​ห่า​จา​ตัเื​ฮ​โ​ลู​ลู​ ​ค่​เข้าไป​ทาใจ​ลา​เาะ​ ​แต่​็​ู่​ไ่​ห่า​จา​ชาหา​และ​ทะเล​า​ั​ ​าร​ที่​เธ​เลื​พั​ที่ี่​ ​สิ่​สำคัญ​ที่สุ​็​เื่าจา​ราคา​เป็หลั​ ​จาั้​เธ​็​ั​ต้าร​คาเป็ส่ตั​ ​เพื่ที่จะ​ไ้​ื่่ำ​ั​รราาศ​ที่​ไ่ี​สิ่ปรุแต่​า​ั 

​จา​เิ​สู​ที่​เป็ที่ตั้​ข​โฮสเต์​ั้​ ​สาารถ​เห็​ไป​ถึ​เาะ​โฮาฮู​ที่​โ่ั​ ​ขณะที่​ั​ไ้​ทิทัศ์​ข​ไร่​สัปะร​และ​ภูเขา​แส​ส​ที่ู่​ลิ​ๆ​ ​ี้​...​ ​ใ​พื้ที่​ไ่​ห่า​ั​ั​ ​ัท่เที่​ที่​ช​พัผ่​ท่าลา​ธรรชาติ​็​ั​สาารถ​เช่า​พื้ที่​ริเณ​ที่​จั​ไ้​สำหรั​ตั้​เต็ท์​ทั้​แ​หู่คณะ​และ​ผู้​ที่า​ตาลำพั​ไ้​ี้​  

​ัที่จริ​แล้​หา​ี​เพื่​ร่​เิทา​า​้​สั​ค​ส​ค​ ​ัทรี​็​คจะ​ึ​สุ​ตั้​แต​็ท​์​​เช่ั​ ​แต่​ใเื่​เธ​เป็​ผู้หญิ​คเี​ใ​ต่าถิ่​่าี้​ ​เธ​็​จำเป็ต้​คำึถึ​คาปลภั​เาไ้​่​  

​หลัจา​รถ​ข​ทา​โฮสเต์​รั​เธ​าส​่​ถึที่​ี่​ใ​ต่า​ ​ัทรี​็​ใช้เลา​ั​แร​ใ​ารสำรจ​พื้ที่​ใล้​ๆ​ ​พ​ถึ​ตเ็​็​ลัา​รัประทา​าหาร​ที่​โฮสเต์​และ​เข้า​ตั้แต่​หัค่ำ​เพื่ให้​ร่าา​ปรั​สภาพ​ให้​เข้าั​เลา​ท้ถิ่​ที่​แตต่า​ไป​จา​ประเทศไท​ั​สิ​ชั่โ​ ​ซึ่​เธ​็​ตั้ใจ​เาไ้​่า​จะ​รี​ตื่ขึ้​แต่เช้า​ ​แล้​เริ่ต้​​ผจญภั​่า​ไ่​ให้​เสีเลา​ไป​โ​เปล่าประโช์​แ้แต่​ั​เี​  

​แป​โ​เช้า​ ​เื่​เสร็จ​จา​าร​รัประทา​าหาร​ื้​เช้า​ที่ทา​สถาที่​จัเตรี​ไ้​ให้​ ​ัทรี​็​เิ​เข้าไป​ห้ั่เล่​ร​เพื่​หิ​โร​ชัร์​สถาที่ท่เที่​ที่​า​แจ​เาไ้​ติื​าส​​สา​แผ่​ ​และ​ทำาร​เช่า​จัรา​ที่​โฮสเต์​ให้ริาร​ ​่​จะ​สถา​ถึ​สถาที่​ที่สาา​รถ​ไป​ไ้​่า​จา​หญิ​ัลาค​ผู้​เป็เจ้าข​ที่พั​ ​แล้จึ​ตัสิใจ​ที่จะ​ไป​ผาฮู​คิ​เลา​ตาคำแะำ​ข​เธ​ ​เื่จา​เป็​สถาที่ท่เที่​เล็​ๆ​ ​ที่ู่​ใล้​ที่สุ​ใ​ริเณ​ั้และ​ี​ชาหา​ให้​ัทรี​ไ้​ล​เล่​้ำ​่าที่​ตั้ใจ​ไ้ 

​หญิสา​ใช้เลา​่า​ี่สิ​าที​ใ​ารขี่​จัรา​ช​ทิทัศ์​ส​ข้าทา​ที่​เต็ไป้​ไร่​สัปะร​ ​จริู่​ที่​พื้ที่​โล่​้า​่าี้​าจ​ู​ธรรา​เิ​่า​จะ​เรี่า​่าสใจ​ ​แต่​เื่​ู่​ร​ั​ฉาหลั​ซึ่​เป็​ภูเขา​เขีชุ่​และ​ท้ฟ้า​สีส​ใส​ปราศจา​เฆ​ ​ั​็​เป็​ภาพ​ที่​ทำให้​หญิสา​ไ่​สาารถ​ละสาตา​ไ้​เช่ั 

​เธ​าถึ​ชาหา​ที่​เจ้าข​โฮสเต์​​ต​เื​ๆ​ ​แป​โ​ครึ่​...​่ห้าี้​ ​หญิ​ัลาค​ไ้​เตื​เธ​เาไ้​แล้​เี่ั​เส้ทา​ ​ัทรี​จึ​ไ่​แปลใจ​ะไร​เื่​พ​่าิ​่​​​ห่า​จา​ชุช​า​เท่าไร​ ​ถ​ที่​ำ​เธ​ไป​ั​ผาฮู​คิ​เลา​็​เริ่​เลร้า​ล​ทุที​ ​โเฉพาะ​เส้ทา​ิลูรั​ที่​แ​จา​ถ​หลั​เพื่​ลัเลาะ​จา​ไหล่ทา​ล​ไป​ั​ชาหา​้าล่า​ข​ห้าผา​ั้​ ​เต็ไป้​หลุ​่​และ​โขหิ​ ​หา​หาทรา​สีขา​สะา​และ​้ำทะเล​สีครา​ใส​ที่​เห็​ู่​ไ่​ไล​็​ทำให้​ัทรี​ี​ำลัใจ​ขี่​จัรา​ต่ไป​่า​ทุลัทุเล 

​ระห่า​ั้​ ​หญิสา​ต้​ใช้​สาธิ​่าา​ใ​ารทรตั​เพื่​หล​หิ​้​ใหญ่​ไป​ตา​เส้ทา​ั​ขรุขระ​ ​แต่​เสี​คลื่​ที่​ั​ขึ้​เรื่ๆ​ ​รทั้​ลิ่า​ข​ทะเล​ที่​โช​า​พร้ั​สาล​่​ๆ​ ​หรื​แ้แต่​เสี​ทาะพร้า​ที่​ไห​เสีสี​ั​็​สร้า​คาเพลิเพลิ​ใจ​จ​ลื​คาลำา​ไป​ไ้​่า​ไ่่าเชื่ 

​เธ​ระชั​ห​ฟา​ปี​้า​​ศีรษะ​ให้​แ่​ขึ้​เื่​จัรา​ิ่​าถึ​พื้ที่​ที่​เต็ไป้​ทรา​ ​ั​เป็​หา​ขาเล็​ที่​้า​หึ่​ถู​ั้​เาไ้​้​ห้าผา​สูชั​ ​​พื้ทรา​ไล่​ล​ไป​จถึ​ใ​้ำ​ี​โขหิ​ภูเขาไฟ​สีำ​ระจา​ู่​่าเป็ธรร​ชาติ​ ​จึ​ไ่่า​แปลใจ​ที่​เธ​ไ่​พ​ใคร​า​พัผ่​หรื​เล่​้ำ​ู่​ใ​ริเณ​ี้​เล​แ้แต่​คเี 

​ัทรี​คิ​่า​แ้​ที่ี่​จะ​ไ่ใช่​ชาหา​ที่​สา​ะไร​า​ั​ ​แต่​ใเื่​ตี้​ั​คื​ชาหา​ส่ตั​ข​เธ​เพี​คเี​ ​เธ​็​รู้สึ​พใจ​จถึ​ั​ส่เสี​ร้​และ​ระโโลเต้​เหื​เ็เล็​ๆ​  

​“​เาล่ะ​ ​่าี้​สิ​ถึ​จะ​เรี่า​ไ่ผิ​หั​...​”​  

กลับหน้าเรื่อง

#

 

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ

 

ก่อนอื่นก็ต้องแนะนำตัวกันหน่อย 'สาริศา' เป็นนามปากกาของสาริศาเองค่ะ (เอ๊ะยังไง 555)

เพื่อนๆ น้องๆ นักอ่านส่วนใหญ่คงจะไม่ค่อยคุ้นกับชื่อสาริศาซักเท่าไหร่ (หรืออาจจะไม่เคยรู้จักเลยก็ได้ ฮิๆ) เพราะนักเขียนในประเทศไทยมีมากมายเท่าดาวบนฟ้า แต่จริงๆ สาริศาก็ถือว่าเป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์การเขียนมาพอประมาณเหมือนกันนะคะ นับเวลาตั้งแต่เริ่มเขียนนิยายมาก็เกือบสิบปีแล้วค่ะ เพราะฉะนั้น ถึงใจอยากจะแนะนำตัวเองว่าเป็นนักเขียนน้องใหม่ก็คงไม่ถูกต้อง เอาเป็นว่า สาริศาเป็นนักเขียนธรรมดาๆ คนหนึ่งก็แล้วกันเนาะ

ก่อนหน้านี้ สาริศาเคยมีผลงานตีพิมพ์ออกมาประมาณ 7-8 เรื่อง เป็นแนวตบจูบเกือบทั้งหมด (ตามแนวนิยมสมัยนั้น) แล้วก็หยุดเขียนมาหลายปีเนื่องจากติดทำงานประจำ แต่หลังจากที่ตั้งใจออกมาเป็นนักเขียนเต็มตัวแล้ว ต่อไปก็คงจะมีนิยายเรื่องใหม่ๆ มาให้เพื่อนๆ น้องๆ ได้ลองอ่านกัน

สำหรับเรื่อง ทาสบำเรอสุลต่าน ที่ทดลองโพสต์ลงในเว็บให้อ่าน ก็เป็นการชิมลางว่าจะถูกใจกันบ้างหรือเปล่า เนื่องจากมันเป็นงานแนวเก่าที่พยายามรีไรต์ให้ทันยุคสมัยขึ้น ชอบหรือไม่ชอบก็สามารถติชมได้เต็มที่นะคะ หรือใครที่อยากจะพูดคุย แนะนำแนวนิยายกับสาริศาเป็นการส่วนตัว ตามไปที่เฟซบุ๊กได้เลยนะคะ

 

https://www.facebook.com/profile.php?id=100014532428132

 

 #     #

 

แสดงเพิ่มเติม
แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั้งหมด ()

ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น