ตอน
ปรับแต่ง
สารบัญ
ตอนนิยาย ()

ปรับแต่งการอ่าน

พื้นหลังการอ่าน
รูปแบบตัวอักษร
ขนาดตัวอักษร
ระยะห่างตัวอักษร

intro

 

 

 

 

 

milestone.

 

 

 

 

 

ใคร​จะ​ไป​คิ​่า​แค่​ไ้​ระาษ​พิพ์​ลา​ภาพถ่า​ิ​ถ​ลส​แ​เจล​ลิส​ที่​หลั​ถ​เป็​ภูเขา​พร้ั​คำ​่า​ฮลลีู​โช์​หลา​ู่​ ​ใ​เี​ั​จะ​เปลี่​ชีิต​ค​ๆ​ึ​ไ้

 

ใช่​ ​ั่​ซิ​ ​ใคร​ั​จะ​ไป​คิ​ั​...

 

 

"​เสี่​ลู่​"

 

"​ครั​๊า​"​ ​ร่า​า​ใ​ชุ​ลา​ทา​สีฟ้า​่​ชะั​เท้า​ที่จะ​เิล​ัไ​เล็้​เื่​ไ้ิ​เสี​เรี​จา​หญิ​ัลาค

 

"​เรื่​หาลั​เรา​่ะ​ไป​ถึ​ไห​แล้​"

 

"​ะ​่า​จะ​ไป​ต่​ที่​หา​จิ​ครั​"​ ​ลู่​หา​ขั​เท้า​เิ​ไป​ใล้​ั​ผู้​เป็​แ่​ที่​ึื่​จ​ป่าี้​แล้แต่​ั​า​เิเล่​ู่

 

"​๊า​่า​็ี​ะ​ ​...​แต่​ลู​เห็​โปสาร์​จา​แล​หรืั​"

 

"​ั​เล​ครั​ ​พี่​ส่​า​ให้​ผ​หร​"

 

"​๊า​่า​ลู​่าจะ​่า​เ​"​ ​ ​หญิ​ัลาค​ื่​โปสาร์​ใ​หึ่​ให้​ลูชา​ ​ื​เล็​ื่​ไปรั​า​่​จะ​ื​่า​ัต​ร​ั้



สัสี​ครั​๊า​ ​โปสาร์​ใ​ที่​เท่าไหร่​ผ​็​จำ​ไ่ไ้​แล้​ ​แต่​คิถึ​๊า​ะ​ครั​ ​ี​ส​เืป​๊า​เคลีร์​า​เสร็จ​ค​ลั​ไป​ ​ผ​ต้​เหา​แ่ๆ​ ​คิถึ​เสี่​ลู่​จั​ครั​ ​ป่าี้​ลื​พี่ชา​ไป​แล้​รึ​ั​็​ไ่รู้

 

ปล.​หาลั​ที่​แลเ​่า​เรี​เะแะ​เล​ ​ผ​หา​ที่​เรี​ให้​้​ไ้​แล้​ ​เี๋​จะ​เล​ใสัคร​ไป​ให้​้​ะ​ครั

 

 

ผ​หา​ที่​เรี​ให้​้​ไ้​แล้​...

ผ​หา​ที่​เรี​ให้​้​ไ้​แล้​...

ผ​หา​ที่​เรี​ให้​้​ไ้​แล้​...

 

 

ผ​่า​ะไร​ผิ​ไปรึ​เปล่า​?

 

 

ี่​ั​สาร​ัคั​ชัๆ

ไ่ี​คำ​ไห​จะ​ธิา​คารู้สึ​ผ​ตี้​ไ้​เล​ ​ให้​ตา​ซิ​ ​พี่​ี่​เาแต่ใจ​จริๆ​ ​พป​๊า​จะ​ลัา​จี​็​ัืช​ั​ให้​ไป​ู่​้​แี้​เล​ ​ทั้ๆที่​คิ​่า​ไป​เรี​ที่​แลเ​แล้็​คจะ​เลิ​ไ้​าาร​้ชา​ริซึ​่​ไป​แล้​ซะ​ี​ ​ที่ไหไ้​ี่​เหื​า​จั​ั​ื​ั​เท้า​คลุ​้​ระส​แล้​ุ้​ไป​แลเ​ชัๆ

 

 

ไ้​พี่​ขี้เหา​เ้​!

ี่​ค​ลั​เค้า​จะ​ไ่​ไป​ซิท​่า​ ​ถึ​ไ้​เล่​ั​แี้

 

 

"​เา​ไ​ี​ครั​๊า​ ​พี่​ค​า​ให้​ผ​ไป​เรี​ที่​ู้​"​ ​ร่า​า​ใ​ชุ​เตรี​จะเข้า​​หัไป​เ่​ขคาเห็​ั​ผู้​เป็​แ่

 

"​็​ไป​ซะ​ซิ​ ​เี๋​พป​๊า​ลั​จี​แล​ู่​คเี​ค​เหา​แ่​"​ ​หญิ​ัลาค​เ่​ให้​คาเห็​ั​ลูชา​คเล​็​ข​เธ​ ​ัไ​ซะ​จะ​เรี​ที่ไห​ครครั​็​ไ่ไ้​คิ​จะ​ุ่า​ั​ารเรี​ข​ลูชา​ู่​แล้​ ​เพราะ​ถึ​ัไ​็​​ารตัสิใจ​ข​ลู​ๆ​เป็หลั​ ​แต่​หล่​เ​็​า​จะ​ให้​พี่้​ไ้​ี​เลา​่​้ั​ีครั้​เพราะ​หล่​รู้​่า​ลูชา​คโต​ติ​้​แจ​ิ่่า​ะไร​ ​แถ​ตี้​ั​ไ่ไ้​ู่​้ั​ี

 

"​ั่​ซิค​รั​ ​ค​ทำ​ะไร​ไ่ไ้​แล้​ล่ะ​"

 

"​เา​ห่า​ๆ​ ​ถื​ซะ​่า​ไป​ู่​เป็เพื่​พี่​ล่ะ​ั​ ​ไ้​่า​ๆ​ค่​ลัา​หา​๊า​็ไ้​ิ​"​ ​่า​พลา​็​ลู​ไหล่​า​้​ๆ​ปลใจ​เจ้าชา​้​ที่​โต​จ​ป่าี้​แต่​็​ั​ทำตั​แ​เหื​เ็เล็

 

"​ต้​คิถึ​๊า​า​แ่ๆ​ ​๊า​ูแล​สุขภาพ​้​ะ​ ​ไ่ั้​ผ​โรธ​จริ​้​"​ ​เจ้าชา​้​ขหล่​เริ่​​าาร​แ​เข้าให้​แล้​ ​ลูชา​้า​ี้​ี่​เป็​ะไร​ั​ไป​ห​ ​ติ​แ่​ติ​้​ั​่า​ั​เ็​สา​ข​แต่​็​เป็​ข้ี​ไป​่าที่​่า้​็​ไ่ไ้​เเร​​ลู่ทา​ให้​พ่​ให้​แ่​ปใจ

 

"​๊า​ั​แข็แร​ู่​ะ​ ​๊า​ไ่​เป็​ะไร​่​เสี่​ลู่​จะ​ลัา​หา​๊า​หร​"​ ​่า​ไป​หล่​็​ลู​หั​ลู​หา​ลูชา​คเล​็​ข​้า​ไป

 

"​โเค​ครั​ ​ั้​เี๋​ผ​จะ​ไป​เช็ค​เล​่​ะ​ครั​"​ ​้ล​ห​แ้​ที่​ี​ริ้ร​จา​ารทำา​หั​หึ่​ที​่​จะ​ิ่​หา​ลั​เข้าไป​ภาใ​ห้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ี​ส​เื​…

คิ​แล้ั​แ​หุหิ​เล็​ๆ​ั​พี่​ตัเ

สาา​ไ้​่า​ค​ไ่ีใคร​ีพี​่​ที่​ประหลา​แผ​ีแล้​ ​เชื่​เค้า​เล​ซิ

 

 

 

 

 
 
 
 
 
milestone.
 
 
 
 

 

ใครจะไปคิดว่าแค่ไอ้กระดาษพิมพ์ลายภาพถ่ายวิวถนนลอสแองเจลลิสที่หลังถนนเป็นภูเขาพร้อมกับคำว่าฮอลลีวูดโชว์หลาอยู่ ใบเดียวมันจะเปลี่ยนชีวิตคนๆนึงได้

 

ใช่ นั่นซิ ใครมันจะไปคิดกัน...

 

 

"เสี่ยวลู่"

 

"ครับม๊า" ร่างบางในชุดนอนลายทางสีฟ้าอ่อนชะงักเท้าที่จะเดินลงบันไดเล็กน้อยเมื่อได้ยินเสียงเรียกจากหญิงวัยกลางคน

 

"เรื่องมหาลัยเราน่ะไปถึงไหนแล้ว"

 

"กะว่าจะไปต่อที่หนานจิงครับ" ลู่หานขยับเท้าเดินไปใกล้กับผู้เป็นแม่ที่ดึกดื่นจนป่านนี้แล้วแต่ยังออกมาเดินเล่นอยู่

 

"ม๊าว่าก็ดีนะ ...แต่ลูกเห็นโปสการ์ดจากแอลหรือยัง"

 

"ยังเลยครับ พี่ส่งมาให้ผมหรอ"

 

"ม๊าว่าลูกน่าจะอ่านเอง"  หญิงวัยกลางคนยื่นโปสการ์ดใบหนึ่งให้ลูกชาย มือเล็กยื่นไปรับมาก่อนจะยืนอ่านมันตรงนั้น



สวัสดีครับม๊า โปสการ์ดใบที่เท่าไหร่ผมก็จำไม่ได้แล้ว แต่คิดถึงม๊านะครับ อีกสองเดือนป๊าเคลียร์งานเสร็จคงกลับไป ผมต้องเหงาแน่ๆ คิดถึงเสี่ยวลู่จังครับ ป่านนี้ลืมพี่ชายไปแล้วรึยังก็ไม่รู้

 

ปล.มหาลัยที่แอลเอน่าเรียนเยอะแยะเลย ผมหาที่เรียนให้น้องได้แล้ว เดี๋ยวจะเมลใบสมัครไปให้น้องนะครับ

 

 

            ผมหาที่เรียนให้น้องได้แล้ว...

            ผมหาที่เรียนให้น้องได้แล้ว...

            ผมหาที่เรียนให้น้องได้แล้ว...

 

 

ผมอ่านอะไรผิดไปรึเปล่า?

 

 

นี่มันสารบังคับชัดๆ

ไม่มีคำไหนจะอธิบายความรู้สึกผมตอนนี้ได้เลย ให้ตายซิ พี่นี่เอาแต่ใจจริงๆ พอป๊าจะกลับมาจีนก็มัดมือชกกันให้ไปอยู่ด้วยแบบนี้เลย ทั้งๆที่คิดว่าไปเรียนที่แอลเอแล้วก็คงจะเลิกไอ้อาการน้องชายริซึ่มไปแล้วซะอีก ที่ไหนได้นี่เหมือนมาจับมัดมือมัดเท้าคลุมด้วยกระสอบแล้วอุ้มไปแอลเอชัดๆ

 

 

ไอ้พี่ขี้เหงาเอ้ย!

นี่คงกลัวเค้าจะไม่ไปซิท่า ถึงได้เล่นกันแบบนี้

 

 

"เอาไงดีครับม๊า พี่คงอยากให้ผมไปเรียนที่นู้น" ร่างบางในชุดเตรียมจะเข้านอนหันไปเอ่ยขอความเห็นกับผู้เป็นแม่

 

"ก็ไปซะซิ เดี๋ยวพอป๊ากลับจีนแอลอยู่คนเดียวคงเหงาแย่" หญิงวัยกลางคนเอ่ยให้ความเห็นกับลูกชายคนเล็กของเธอ ยังไงซะจะเรียนที่ไหนครอบครัวก็ไม่ได้คิดจะวุ่นวายกับการเรียนของลูกชายอยู่แล้ว เพราะถึงยังไงก็มองการตัดสินใจของลูกๆเป็นหลัก แต่หล่อนเองก็อยากจะให้พี่น้องได้มีเวลาอย่ด้วยกันอีกครั้งเพราะหล่อนรู้ว่าลูกชายคนโตติดน้องแจยิ่งกว่าอะไร แถมตอนนี้ยังไม่ได้อยู่ด้วยกันอีก

 

"นั่นซิครับ คงทำอะไรไม่ได้แล้วล่ะ"

 

"เอาหน่าๆ ถือซะว่าไปอยู่เป็นเพื่อนพี่ล่ะกัน ไว้ว่างๆค่อยกลับมาหาม๊าก็ได้นิ" ว่าพลางก็ลูบไหล่บางน้อยๆปลอบใจเจ้าชายน้อยที่โตจนป่านนี้แต่ก็ยังทำตัวงอแงเหมือนเด็กเล็ก

 

"ต้องคิดถึงม๊ามากแน่ๆ ม๊าดูแลสุขภาพด้วยนะ ไม่งั้นผมโกรธจริงด้วย" เจ้าชายน้อยของหล่อนเริ่มออกอาการงอแงเข้าให้แล้ว ลูกชายบ้านนี้นี่เป็นอะไรกันไปหมด ติดแม่ติดน้องกันอย่างกับเด็กสามขวบแต่ก็เป็นข้อดีไปอย่างที่อย่างน้อยก็ไม่ได้เกเรออกนอกลู่นอกทางให้พ่อให้แม่ปวดใจ

 

"ม๊ายังแข็งแรงอยู่นะ ม๊าไม่ยอมเป็นอะไรก่อนเสี่ยวลู่จะกลับมาหาม๊าหรอก" ว่าไปหล่อนก็ลูบหัวลูบหางลูกชายคนเล็กของบ้านไป

 

"โอเคครับ งั้นเดี๋ยวผมจะไปเช็คเมลก่อนนะครับ" ก้มลงหอมแก้มที่มีริ้วรอยจากการทำงานหนักหนึ่งทีก่อนจะวิ่งหายกลับเข้าไปภายในห้องนอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อีกสองเดือน…

คิดแล้วยังแอบหงุดหงิดเล็กๆกับพี่ตัวเอง

สาบานได้ว่าคงไม่มีใครมีพี่ที่ประหลาดแบบผมอีกแล้ว เชื่อเค้าเลยซิ

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม
แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั้งหมด ()

ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น