ตอน
ปรับแต่ง
สารบัญ
ตอนนิยาย ()

ปรับแต่งการอ่าน

พื้นหลังการอ่าน
รูปแบบตัวอักษร
ขนาดตัวอักษร
ระยะห่างตัวอักษร

นิยายเรื่องใหม่

กลับหน้าเรื่อง

For work  

Gmail : meredichwriter@gmail.com 

Thank you 

เรียงความเรื่อง เส้นทางนักเขียนของไรเตอร์ 

สวัสดีค่ะทุกคน ไรต์เองนะคะ Meredich ขอบคุณทุกคนมาก ๆ เลยนะคะที่เข้ามาอ่าน เพราะทุกคนจริง ๆ เลยที่ทำให้ไรต์ลืมตาอ้าปากได้จนถึงตอนนี้ หลังจากเคยแต่งนิยายรัว ๆ เมื่อหลายปีก่อน และหายไปเลย จริง ๆ จะบอกว่ามันมีเหตุผลที่อาจจะค่อนข้างเซนซิทีฟนิดนึง แต่จะพยายามรวบรัดให้ฟังกันนะคะ งั้นไปดูกันดีกว่าว่าชีวประวัติของไรต์คนนี้ มันเป็นคนยังไงกันน้อ ถึงอัพนิยายเป็นบ้าเป็นหลังเมื่อหลายปีก่อน แล้วมันเพิ่งจะกลับมาอัพเอาตอนนี้ 

ก่อนอื่นเลยนะคะ เกริ่นก่อนเลยว่าไรต์เป็นเด็กบ้านนอกนางนึง ที่เกิดมาบ้านจ๊นจน แต่พ่อกับแม่กัดฟันส่งไปเรียนโรงเรียนดี ๆ ได้เจอสังคมดี ๆ และใช่ค่ะ แลกมาด้วยการนั่งรถไปกลับ 60 กิโลทุกวัน มีเงินไปโรงเรียนแค่วันละ 60-100 บาทตามที่แม่จะหาเงินได้ในแต่ละวันค่ะ 

และแน่นอน จุดเปลี่ยนก็มาถึง เมื่อค้างค่าเทอมของโรงเรียนเอาไว้ตั้งแต่ ม.2 และตอนนั้นก็ ม.3 ที่ทราบว่าค้างค่าเทอมไว้นาน จนทางโรงเรียนทวงเงินมากับเราแล้ว ไรต์จึงเริ่มหางาน หาอาชีพที่พอจะทำได้ บวกกับตัวเองชอบอ่านนิยาย จึงเริ่มใช้โทรศัพท์ AIS ที่ได้มาฟรีเพราะใช้เครือข่ายเขามานาน สมัครธัญวลัย เก็บเงินนั่งรถไปเปิดบัญชี แล้วเริ่มแต่งนิยาย จนมีเงินได้ลืมตาอ้าปาก เก็บเงินมานาน จนมากพอที่จะเข้ามหาวิทยาลัยได้ค่ะ 

และแน่นอน มีจุดรุ่งเรืองก็ต้องมีจุดที่คนเราล้มลง ตอนไรต์ขึ้น ม.5 คุณพ่อก็ได้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อชนิดหนึ่ง สถานะทั้งทางการเงินและสภาพจิตใจของที่บ้านก็ดิ่งลงถึงจุดต่ำสุดทันที ไรต์ไม่มีแรงแต่งนิยาย แต่ยังพยายามมาอัพอยู่เรื่อย ๆ สุดท้ายเงินเก็บก็เริ่มหมด ในวันที่ไรต์ขึ้นมหาวิทยาลัยพอดี 

โชคดีที่ตอนนั้นคุณแม่มีแฟนใหม่ และพอจะช่วยกันทำงานหาเงินส่งไรต์เรียนได้ ไรต์จึงได้เรียนในมหาวิทยาลัย แบบได้เงินรายวัน เพราะแม่ไม่มีเงินก้อนให้ค่ะ และดันมาเลือกเรียนเกี่ยวกับสายงานครีเอทีฟ ใช้ความคิดเยอะมาก จนไรต์ไม่สามารถคิดนิยายดี ๆ ได้อีกต่อไป จึงหายไปในช่วงเวลานั้นค่ะ 

วันนี้ไรต์ฝึกงานแล้ว มีเวลาหลังเลิกงานมาให้ทุกคนแล้ว ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะที่ช่วยกันเติมเหรียญให้ไรต์ ช่วยกันอ่านนิยาย ทำให้ไรต์มีเงินพอจะเข้ามหาวิทยาลัย และไรต์กล้าพูดเลยว่าที่ไรต์เดินทางมาถึงวันนี้ เพราะทุกคนช่วยกันส่งไรต์เรียนจนจะจบแล้วค่ะ 

วันนี้ ไรต์กลับมาแล้วนะคะ 

28/03/2024 

ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะ 

Meredich 

แสดงเพิ่มเติม
แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั้งหมด ()

ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น