มิส อาบีเกล เกรียร์ ผู้หญิงหยุดโลก
ตอนที่ 1 มิส อาบีเกล เกรียร์
ตอน
ปรับแต่ง
สารบัญ
ตอนนิยาย ()

ปรับแต่งการอ่าน

พื้นหลังการอ่าน
รูปแบบตัวอักษร
ขนาดตัวอักษร
ระยะห่างตัวอักษร

ตอนที่ 1 มิส อาบีเกล เกรียร์

​​ใ​ปี​ ​คริสต​ศัราช​ที่​ ​2022​ ​โล​ที่​ำลั​้า​เข้าสู่​สคราิเคลีร์​ ​ข้ตล​สธิสัญญา​ไ่​แพร่ขา​าุธ​ิเคลีร์​ ​(​Non-Proliferation​ ​Treaty​ ​)​ ​หรื​ ​NPT​ ​ถู​ฉี​ทิ้​ ​ประเทศหาำาจ​ส​ฝั่​ไ้​พัฒา​าุธ​หั​ร​ิเคลีร์​ ​และ​ทส​ประสิทธิภาพ​ให้​ี​ฝ่า​ไ้รั​รู้​ ​และ​พร้​ที่จะ​ิ​าุธ​ิเคลีร์​ใส่​ั​ใ​ทุเลา​ ​ร​เพี​สัญญาณ​ระฆั​เท่าั้​ ​ที่​ไ่ทรา​่า​จะ​ั​ขึ้​เื่ไหร่​ ​ระห่า​ส​หาำาจ​ัษ์​ใหญ่​ ​เริา​ ​และ​รัสเซี

สถา​าร์ณ​ใ​เริา​ตั้แต่​ช่​ปี​ ​คริสต​ศัราช​ที่​ ​2020​ ​สหรัฐเริา​ประสปัญหา​ค่าเิ​ลลาร์​่​ค่า​ล​่าา​เป็ประัติารณ์​ ​ประชาช​ใประเทศ​ี​ผู้​ตา​่า​ ​75​เปร์เซ็ต์​ ​เศรษฐิจ​หตั​ล​ถึ​ร้ละ​ ​90​ ​ประเทศ​เป็หี้​าา​จา​ค่าเิ​ที่​ตต่ำ​ ​ประชาช​ใประเทศ​่าา​และ​า​ ​และ​ภาะสครา​ที่เิ​ขึ้​ ​ระห่า​เ​ริั​ ​ั​ประเทศ​ใ​แถ​ตะัลา​ี​าา​ ​เริา​ี​เพี​หทา​เี​ที่จะ​ทำให้​ตเ​ู่ร​ ​และ​ลัา​เป็​หาำาจ​ีครั้​ ​คื​าร​ทำสครา​ ​และ​รั​ชัชะ​เพื่​ลัา​เป็​ประเทศหาำาจ​ีครั้​หึ่

ใ​ุคสั​ข​ประธาาธิี​ ​โั​ล​์​ ​ทรัป​์​ ​ตั้แต่​ปี​ ​ค.ศ.​ ​2017​ ​ผู้ใช้​โา​ที่​ุั​ริหาร​ประเทศ​ ​ใช้ุา​เพื่ให้​่​สคราโล​ ​เพื่​ปรา​ประเทศ​คู่แข่​ ​แต่​แผ​ทั้ห​็​ถู​แฉ​ ​เปิเผ​สู่​สาธร​ณะ​ช​ทั่โล​ ​จา​ัข่า​สา​า​่า​ ​ิส​ ​าี​เล​ ​เ​รีร​์

ิส​ ​าี​เล​ ​เ​รีร​์​ ​เป็​ค​เชื้ชาติ​เริั​ ​สัญชาติ​เริั​แต่ำเิ​ ​จ​ารศึษา​ปริญญาตรี​จา​หาิทาลั​ซ​ฟร์​ ​้า​ารปคร​ ​จา​ประเทศัฤษ​ ​จาั้​ไ้​ไป​ศึษา​ต่​ทาารแพท์​ ​ที่​หาิทาลั​ฮาร์าร์​ ​สหรัฐเริา​ ​ใ​ระั​ ​ปริญญาโท​ ​ปริญญาเ​ ​และ​ ​จ​็​เตร์​ ​้า​ผู้​เชี​ชาญ​้า​โรคติต่​ ​้​ั​เพี​ ​30​ปี

เื่​จ​็​เตร์​ ​จา​หาิทาลั​ฮาร์าร์​ ​เธ​ไ้​ทำา​ให้​ั​ค์าราัโล​ ​ใ​ปี​ ​ค.ศ.​ ​2019​ ​ซึ่​เป็​ส่หึ่​ข​สหประชาชาติ​ ​้า​สาธารณสุข​ ​เธ​ทำา​้า​ิจั​้า​โรคระา​ระห่าประเทศ​ ​เธ​เป็ที่รู้จั​ทั่โล​ใ​ิ​ฤต​โรคติต่​ ​สาพัธุ์​ให่​ล่าสุ​ ​ที่​ไ้​ลาพัธุ์​จา​ ​ไรัส​เร์ส​ ​ที​ระา​ใ​ปี​ ​ค.ศ.​ ​2020​ ​ที่​ี​คารุแร​า่า​เิ​หลาเท่า​ ​ที่สาา​รถ​่ให้เิ​โรค​ใ​ระ​ทาเิ​หาใจ​และ​ระ​ทาเิาหาร​ ​และ​ี​ัตรา​าร​เสีชีิต​รา​ร้ละ​90​ ​คาสำคัญ​ข​าร​พ​โรค​ี้​็​คื​ ​จา​ัตรา​าร​เสีชีิต​ที่สู​แล้​ ​เชื้ไรัส​ไ้​ลาพัธุ์​จา​ค​สู่​ค​ ​ไป​สู่​สัต์​ไ้​ ​และ​จา​สัต์​ไป​สู่​ค​ ​ไรัส​ชิ​ี้​จึ​ถู​ขาา​่า​ ​ไข​หั​ฤตู​ ​ทำให้​ค​และ​สัต์​ทั่โล​จำา​ล้ตา​ ​ใ​เพี​ ​2​ ​เื​ี​ผู้เสีชีิต​ทั่โล​ ​หลา​ล้า​ค​ ​ขึ้​แท​โรค​ร้า​ทำลาล้า​ุษ์​า​ที่สุ​ใ​ประัติศาสตร์​ ​ใ​ระะเลา​ั​สั้

แต่​คาหั​ข​ุษ์​ไ้​ถูจุ​ประา​ขึ้​ ​เื่​ ​ร.​าี​เล​ ​เ​รีร​์​ ​ไ้คิ​ค้​าต​้า​ไรัส​ ​และ​ารั​ษา​ไ้​สำเร็จ​ ​สูตร​ารั​ษา​ไ้​ถู​ำ​เผแพร่​ให้​ค์าร​าั​ต่า​ ​ๆ​ ​ทั่โล​เพื่​ผลิต​ัคซี​ป้ั​ ​ทำให้​ุษ์​รพ้​จา​โรค​ร้า​ชิ​ี้​ ​จา​คาสาารถ​ข​เธ​ใ​ครั้ี้​ ​ทำให้​ผู้ค​ทั่โล​่​เธ​เป็​ั่​ผู้​ู้​โล​ ​สหประชาชาติ​เห็​ช่ทา​ที่จะ​ทำให้​ผู้ค​ทั่โล​ไ้​รู้จั​ ​าี​เล​ ​เ​รีร​์​ ​ที่​เป็​ส่หึ่​ข​สหประชาชาติ​ ​โ​ให้​เธ​เข้า​ทำห้าที่​เป็​ผู้ประาศข่า​ใ​สำั​ ​CNN

าี​เล​ ​เ​รีร​์​ ​ไ้​ตรั​ ​าร​เป็​ผู้สื่ข่า​ใ​สำัข่า​ ​CNN​ ​ใ​ปี​ ​ค.ศ.​2021​ ​แต่​เธ​ีข้แ้​่า​ ​ต้​เป็ข่า​เี่ั​้า​ารเื​ ​และ​เศรษฐิจ​เท่าั้​ ​เธ​ไ้​ทำ​ข่า​และ​ราาร​เี่ั​ารเื​ ​เศรษฐิจ​ ​โ​ข่า​ที่​เธ​ำเส​ั้​เป็าร​ำเส​ข่า​เี่ั​าร​เปิโป​าร​ครัปชั่​ ​ข​ห่า​ต่า​ ​ๆ​ ​ทั้​ราช​าล​ ​และ​ัารเื​ ​าร​ทำ​ข่า​ที่​ไ่​เรลั​ั​ิทธิพล​ ​ทำให้​เธ​ครใจ​ประชาช​ทั่ทั้​สหรัฐเริา​่ารเร็

ใ​ปลาปี​ ​ค.ศ.​2021​ ​ั้​เ​ ​าี​เล​ ​เ​รีร​์​ ​เธ​ถู​แจ้​ ​ข้หา​่ทำลา​ชาติ​ ​และ​พาา​ล้ล้า​รัฐธรรูญ​แห่​สาพัธรัฐ​เริา

ณ​ ​ศาลสูสุ​แห่​สหรัฐเริา

“​คุณ​ ​เีร์​ ​เรา​ี​หลัฐา​ที่จะ​เาผิ​คุณ​ ​ใ​ข้หา​ ​หา​่​ทำลา​ชาติ​ ​และ​พาา​ล้ล้า​รัฐธรรูญ​แห่​สาพัธรัฐ​เริา​ ​คุณ​จะ​ี​ะไร​แ้ตั​ั้​”

เสี​จา​ ​ประธา​ศาลสูสุ​สหรัฐ​ ​ไ้​เ​ถา​ ​าี​เล​ ​เ​รีร​์

“​ข้า​แต่​ศาล​ที่​เคารพ​ ​ิชั้​ ​ิส​ ​าี​เล​ ​เ​รีร​์​ ​ข​ปฏิเสธ​ทุข​้​​ล่า​หา​”

จินตนาการสำคัญกว่าความรู้

ขอทักทายด้วยวลีอันอมตะของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่ทิ้งเอาไว้ให้แก่โลก

 

สวัสดีทุก ๆ ท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอ่านนิยายของผม ทุกคนต่างมีจินตนาการ ในการจะสร้างสรรค์อะไรที่ดี ๆ ขึ้นบนโลก แต่จินตนการของมนุษย์ส่วนใหญ่บนโลกนี้ ไม่ได้กลายเป็นรูปธรรมเพราะขาดโอกาส

สำหรับการเป็นนักเขียนนิยาย ไม่ใช้มีเพียงแค่จินตนาการ ก็จะสำเร็จได้ แต่การทำให้กลายเป็นรูปธรรมขึ้นมา ต้องมีแรงผลักดัน ให้จินตนาการกลายเป็นจริงขึ้นมา คือต้องคิดและลงมือทำ จึงเกิดขึ้น และสำเร็จ

หากแต่บางทีเราอาจมองข้ามไปว่า มีองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างที่ทำให้ได้รับโอกาส ในการลงมือทำ ในสิ่งที่คิดขึ้นมา จนสำเร็จ ในขณะที่คนส่วนใหญ่มีจินตนการ แต่ก็ได้แต่เก็บไว้ ไม่มีโอกาสได้ลงมือทำ

ผมต้องขอขอบคุณเว็บธัญวลัย ที่เป็นพื้นที่ เปิดโอกาสให้คนส่วนใหญ่เหล่านั้น ได้แสดงจินตนาการ ให้กลายเป็นรูปธรรมขึ้นมา ซึ่งรวมถึงตัวของผมด้วย ที่ได้ทำให้จินตนาการกลายเป็นจริงขึ้นมา

นิยายที่ผมได้สร้างสรรค์ขึ้นมา เป็นนิยายแนวจินตนาการที่ให้ความรู้ ไม่ได้มีแต่เพียงความเพ้อฝัน แต่จะแฝงไปด้วยความรู้ต่าง ๆ ที่ได้ศึกษามาก่อน ก่อนนำมาประกอบกับจินตนาการ และลงมือเขียนขึ้น

จากคำกล่าวของไอสไตน์ ไม่ได้บอกเพียงประโยคว่า "จินตนาการ สำคัญกว่าความรู้" แต่บอกเต็ม ๆ ว่า

 

"หากต้องการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ จงมีความรู้ที่เพิ่มพูน จงหาความรู้ให้ถ่องแท้ มีความรู้ที่หลากหลาย และมีความเข้าใจล้ำลึกให้พอหากยังคิดอะไรไม่ออก จงวางความรู้นั้นลง แล้วใช้จินตนาการ (แห่งความเป็นมนุษย์) เพราะ ณ วินาทีนั้น "จินตนาการ สำคัญกว่า ความรู้" และเมื่อจินตนาการเสร็จ จงเอาความรู้ทั้งมวลที่เรามี ทำให้จินตนาการนั้นเป็นความจริง"

 

 

จงอย่า "มักง่าย" จับเพียงบางประโยคของปราชญ์มาสร้างความ "เท่ แบบ ขี้เกียจ" ให้กับตนเอง เพราะคนที่พูดประโยคนี้เป็นถึงคนที่ฉลาด หรือ อัจฉริยะ ที่สุดในโลก

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม
แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั้งหมด ()

ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น