Audio Book หนังสือที่ต้องใช้หูฟัง

พูดถึงจำนวนหนังสือ ถ้าเราลองสังเกต ในปัจจุบันนี้ หากเราไม่นับประเภทหนังสือแค่ประเภทที่เราชอบ หนังสือในโลกนี้มีมากมายหลายล้านเล่ม หากมนุษย์อย่างเรายังมีอายุเฉลี่ยแค่ 70-80 ปี จะให้อ่านหนังสือหมดทั้งโลกคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ต้องคิดไปถึงขั้นว่าจะอ่านหนังสือทั้งโลก แค่หนังสือที่เราซื้อมาไม่กี่เล่มบางครั้งเรายังอ่านไม่หมดด้วยซ้ำไป ไม่ใช่เพราะเราขี้เกียจหรืออะไร แต่บางครั้งจำนวนเวลาแต่ละวันในการจะหยิบหนังสือซักเล่มมาอ่านมันไม่เอื้ออำนวยต่อชีวิตประจำวันจริงๆ อีกอย่างคือการอ่านหนังสือไม่สามารถทำร่วมกับกิจกรรมอื่นๆได้ ไม่เหมือนกับการฟังเพลง ที่สามารถฟังที่ไหนก็ได้ไม่ว่าจะเป็นระหว่างขับรถ อาบน้ำ ทานข้าว และอีกหลายๆกิจกรรม

คงจะดีไม่น้อยถ้ามีคนอ่านหนังสือที่เราชอบให้ฟังได้ที่ไหนก็ได้ในขณะที่ทำกิจกรรมอะไรก็ได้ เหมือนที่เราฟังเพลง

ถ้าอุ๊คบีบอกว่า ในแอพพลิเคชั่นอุ๊คบี มีบริการอ่านหนังสือให้ฟังล่ะ

ใช่!! ไม่ได้อ่านผิดหรอกครับ อุ๊คบีของเรามีบริการอ่านหนังสือให้ฟังจริงๆ โดยใช้ชื่อหนังสือรูปแบบนี้ว่า Audio book เป็นหนังสือที่ไม่เพียงแต่มีคนอ่านให้ฟังทั้งเล่มเท่านั้น แต่ยังมีลูกเล่นอื่นๆ ที่จะเติมเต็มอรรถรสของหนังสือนั้นมากยิ่งขึ้นได้ เพียงแค่ผ่านขั้นตอนง่ายๆตามสไตล์อุ๊คบีแค่ผ่าน 3 ขั้นตอนเท่านั้น ถ้าพร้อมแล้ว เลื่อนลงมาอ่านไปพร้อมๆกับพวกเราด้านล่างนี้ได้เลยครับ

3 ขั้นตอนง่ายๆในการฟัง Audio Book

เลือกหนังสือที่อยากฟัง

เรามีประเภทของหนังสือให้เลือกมากมายอาทิเช่น วรรณกรรม เรื่องสั้น นวนิยาย, จิจวิทยา พัฒนาตนเอง, ธุรกิจและการลงทุน, ประวัติศาสตร์, เด็กและเยาวชน, ธรรมะและปรัชญา, เรื่องสั้นสยองขวัญ, ความรู้ทั่วไป, หรือแม้กระทั่ง ประเภท “ฟรี” ก็มีนะครับ

http://ookbeetunwalai.s3.amazonaws.com/files/member/36421/116389262-member.jpg

ทำการดาวน์โหลดหนังสือ ง่ายๆเพียงแค่การกดปุ่มราคาของหนังสือ หนังสือเล่มนี้จะเข้ามาอยู่ใน Library ของเราทันที หรือถ้าอยากลองฟังก่อนว่าAudio Bookเล่มนี้เนื้อหาเกี่ยวกับอะไร สามารถกดปุ่มสีฟ้าที่เขียนว่า Play sample สีฟ้าได้เลย

http://ookbeetunwalai.s3.amazonaws.com/files/member/36421/1792093322-member.jpg

หลังจากที่กดปุ่มราคา หนังสือจะมาอยู่ในหน้าLibrary แบบนี้ เราก็สามารถกดหนังสือที่เลือกมาเพื่อมาฟังได้เลย

http://ookbeetunwalai.s3.amazonaws.com/files/member/36421/1799402034-member.jpg

http://ookbeetunwalai.s3.amazonaws.com/files/member/36421/772354673-member.jpg

วันนี้เราพักไว้แค่นี้ก่อน ให้ทุกท่านได้ไปลองดาวน์โหลด Audio Bookกันก่อน คราวหน้าเราจะมาบอกกันว่าเจ้า Audio Book ของเรามีลูกเล่นอะไรที่จะสามารถเพิ่มอรรถรสในการฟังให้มากขึ้นได้บ้าง บอกได้เลยว่าเยอะและเด็ดทุกลูกเล่นแน่นอน

บทความโดย Trikachon Sirtawechai (Ookbee’s Editor)

14.6kอ่านประกาศ 2015-03-13T03:18:52.8200000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น