Trick or Treat! เปลี่ยนเรื่องสยอง มาลองเล่าเรื่องรัก...ฉบับผีๆ

Trick or Treat!

เปลี่ยนเรื่องสยอง มาลองเล่าเรื่องรัก...ฉบับผีๆ

All Hallows' Eve! ฮาโลวีนนี้จะไม่เหงา เพราะธัญญ่าจะชวนทุกคนมาเพลิดเพลินกับทริกออร์ทรีต (trick-or-treating) ในแบบฉบับชาวธัญวเลี่ยน!

#

คืนวันที่ 31 ตุลาของทุกปี มักจะครึกครื้นไปด้วยบรรยากาศงานปาร์ตี้ฮาโลวีนพร้อมเครื่องแต่งกาย ประดับตกแต่งสุดแฟนซี มีการแกะสลักฟักทองเป็นแจ็กโอแลนเทิร์น (jack-o'-lantern) จุดคบเพลิง ไปบ้านผีสิงที่จัดขึ้น เล่นตลก เล่าเรื่องสยองขวัญหรือดูภาพยนตร์เขย่าประสาท แต่ปี 2020 นี้พิเศษกว่าเคย เพราะตรงกับวันลอยกระทง ประเพณีไทยของเราด้วยนี่สิ 

วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง หลายคนเตรียมออกมาปล่อยผีไปกับกระทง เอ้ย! ปล่อยกระทงไปกับผี เอ้ย! ลอยกระทงกับผี แต่ถ้าใครไม่มีแพลนออกไปลอยกระทงหรือสังสรรค์ที่ไหน วันนี้ธัญญ่าจะพาเปลี่ยนบรรยากาศจากเล่าเรื่องสยองมาเป็นเล่าเรื่องของพระเอกผีๆ สไตล์คูลๆ ที่ทุกคนจะต้องอยากให้พวกเขาทริกแอนด์ทรีตกันแน่นอน

 

อีเวนต์นี้คงไม่มีผี (?) ไหนที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปมากกว่าผีดูดเลือด หรือที่เราเรียกกันว่า แวมไพร์ อีกแล้วววว 

พูดถึงแวมไพร์ หลายคนอาจจะนึกถึงภาพแวมไพร์หนุ่มหล่อผิวขาวซีดจากเรื่อง Twilight แต่ความจริงแล้วแวมไพร์นั้นมีหลากหลายตำนานมากๆ และแทบจะทุกเรื่องราวนั้นมีที่มาจากฝั่งตะวันตก ซึ่งคุณสมบัติที่แวมไพร์ทั่วโลกมีคล้ายๆ กันก็มักจะเป็นการมีชีวิตยืนยาวหรือเป็นอมตะ มีผิวขาวซีดไม่ถูกกับแสงอาทิตย์ มีเขี้ยวแหลมสองข้างสำหรับดูดเลือดมนุษย์เป็นอาหาร แถมบางตำนานยังแปลงร่างได้อีกด้วย คูลสุดๆ ไปเลยปะล่าา

แต่ครั้งนี้เรามาดูแวมไพร์ฝั่งเอเชียกันบ้าง เขาคนนั้นคือฮันชินซองพระเอกที่ช่างเหมาะสมกับค่ำคืนคูลๆ แบบนี้เหลือเกิน จาก Blood on his lips สุภาพบุรุษแวมไพร์ ของ Pink_Pen ที่จะมาพิสูจน์ให้เห็นว่าแวมไพร์ก็มีหัวใจ! บอกเลยว่า พระเอก ของเราเป็นแวมไพร์ที่แซ่บกรุบ!...http://www.tunwalai.com/story/373624

 

อีกหนึ่งสิ่งมีชีวิตสุดคูล~ ที่ในปาร์ตี้ฮาโลวีนขาดไม่ได้ และพบเจอบ่อยในโลกนิยาย มนุษย์หมาป่า นั่นเอง นับเป็นผีตามความเชื่อของชาวยุโรป จำพวกเดียวกับแวมไพร์หรือผีดิบดูดเลือดชนิดหนึ่ง ที่สามารถแปลงร่างเป็นทั้งมนุษย์และหมาป่าได้ และอาหารของเขาก็คงไม่พ้น เนื้อและเลือดสด ๆ ของมนุษย์ แล้วพระเอกของเราจากเรื่อง จอมใจจ้าวหมาป่า ของ violasheep จะทานอะไรเป็นอาหารน้า อุ๊ย! พูดได้คำเดียวว่าไม้เรียวในมือนี่สั่นไปหมด!...http://www.tunwalai.com/story/124764

 

มาที่ผี(?)ไทยอีกประเภทที่คนส่วนใหญ่มักรู้จักกันในนามของ เสือสมิง เพราะเชื่อว่าสมิงเกิดจากเสือที่กินคนมากๆ จนมีพลังในการกลายร่างเป็นคนนั่นเอง เป็นผีหรือวิญญาณร้ายก็ไม่อาจนิยามได้ แต่เป็นสิ่งที่ไม่คิดว่าจะพบได้ในโลกนิยายจริงๆ แต่...ธัญญ่าก็หาจนพบกับ มันตราสมิง ของ คามิเลียสีชมพู ที่เขียนถึงความรักต่างชาติพันธุ์ของมนุษย์กับเสือสมิงที่ได้เจอเรื่องราวต่างๆ จนก่อให้เกิดความผูกพันธ์ ความสัมพันธ์นี้จะรอดหรือจะล่วง คุณสมิงตนนี้จะสมหวังมั้ยนะ...http://www.tunwalai.com/story/478949

 

อีกหนึ่งผีที่อ่านแล้วจะต้องนึกถึง Train to Busan!! ฮั่นแน่ แค่เกริ่นก็อ๋อกันแล้วใช่ม้า~ กับ ซอมบี้ ซอมบี้ ซอมบี้ เอ เอ~ เอ้ย! สิ่งมีชีวิตที่ตายแล้วฟื้น ไม่ว่าจะด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ หรือเวทมนตร์ในเรื่องเล่าที่พบเจอได้มากมาย นับเป็นผีจอมโหดที่คงไม่มีใครอยากเจอ แต่เรื่องนี้เราจะพาไปล่ารัก! กับ ล่าสังหารซอมบี้ ของ Little mermaid แล้วความรักในดงซอมบี้มันจะเป็นรูปแบบไหนกันละเนี่ย...http://www.tunwalai.com/story/265403

อีกเรื่องที่ต้องขอหวีดร้องให้กับความหวาดเสียว I'm the king of the zombies [ผมคือราชาซอมบี้] ของ Sr. Sunshine ที่จะพาไปบู๊ล้างผลาญในดงซอมบี้กันไปเล้ย...http://www.tunwalai.com/story/160999

 

แต่ผีใดๆ ที่ว่าร้ายยังต้องยอมให้กับ ซาตาน เพราะบางความเชื่อก็บอกว่า ซาตานคือทูตสวรรค์ที่เคยเปี่ยมไปด้วยความงดงามและเป็นที่เคารพ แต่เป็นผู้ทำให้เกิดสงครามบนสวรรค์จนตัวเองตกจากสวรรค์นั่นเอง 

ซาตานก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครยอดฮิตที่เราจะพบเจอได้ในโลกนิยาย ยิ่งกับเรื่องนี้ Son of Hades แด๊ดดี้ผมเป็นจ้าวนรก!? ของ jackxy wu คุณพ่อซาตานที่มีตำแหน่งถึงจ้าวนรกตามล่าวิญญาณลูกชายมาเพื่อต้องการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างดินแดนในนรก งานนี้คุณลูกชายของเฮดีสคงได้แต่ปวดหัวแล้วล่ะ!...http://www.tunwalai.com/story/139010

           

           

นอกจาก 5 ผี (?) สุดฮิตที่เรามักจะพบบ่อยในนิยายแล้วยังมีผีอื่นๆ อีกมากมายที่น่าสนใจและชวนหลอกหลอนหัวใจไม่แพ้กัน ซึ่งก็ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจและตอกย้ำความเป็นตำนานของพวกเขามากขึ้นไปอีกด้วยจินตนาการของเหล่านักเขียนที่เสกสรรให้พวกเขานั้นได้มีตัวตนขึ้นมาในนิยาย ฮื้อออ ว่าแต่ทำไมพระเอกแต่ละคนของธัญญ่า เอ้ย! ของเราๆ ถึงได้ทั้งหลอนทั้งหล่อกระชากหัวใจขนาดนี้ ฮาโลวีนนี้ใครยังเหงาอยู่ ต้องขอให้พวกเขามาทริกแอนด์ทรีตกันบ้างแล้ว!

ส่วนใครมีนิยายเรื่องไหนที่เด็ดดวงจนอยากบอกต่อก็เอามาแชร์กันได้น้าาา

 

2.3kอ่านประกาศ 2020-10-30T10:03:14.0870000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น