เพราะข้าคือเกมเมอร์

 

 รู้หรือไม่… นิยายแนวเกมออนไลน์ ก็ดังไม่แพ้แนวไหนในโลก (นิยาย) !! 

 

#

 

ถ้าพูดถึงนิยายแนวเกมออนไลน์ ก็คงไม่พ้นเส้นเรื่องหลักที่เป็นแนวแฟนตาซี ที่จะมีตัวละครหลักไปติดอยู่ในโลกนั้นๆ ต่อให้ตัวละครจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ต้องเจอภารกิจ (Mission หรือ Quest) ที่ต้องทำให้ผ่าน เพื่อให้เนื้อเรื่องดำเนินต่อไป บ้างก็หลุดเข้าไปในนิยายที่ตนอ่าน บ้างก็เกมที่เคยเล่น แล้วนิยายแนวนี้จะมีความต่างกันยังไง?

 

ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับการเปิดเรื่องของนิยายแนวนี้กันมาพอสมควร ประเภทแรกคือ การเปิดด้วยการเล่นเกมนั้นก่อนจะหลุดเข้าไป  ส่วนอีกประเภทที่เห็นบ่อยไม่แพ้กันคือ อ่านนิยายเรื่องหนึ่งแล้วประสบอุบัติเหตุจนถึงแก่ความตาย และได้มาอยู่ในร่างของตัวละครในนิยาย พร้อมระบบ AI มาเป็นผู้ช่วยในการผ่านด่าน ฯลฯ สองพล็อตนี้สังเกตเห็นได้ว่า ตัวละครจะมีจุดพลิกผันในชีวิตเดิม ก่อนจะนำไปสู่โลกอีกใบ และความแตกต่างของเรื่องราวก็เริ่มต้นหลังจากนี้…

 

ถ้าเป็นแนวที่ตัวละครหลุดเข้าไปในนิยายที่ตนเคยอ่าน แถมมีระบบ AI หรือทักษะพิเศษเฉพาะติดตัวมาด้วย ส่วนใหญ่จะไม่ได้มีภารกิจให้ต้องผ่านด่าน หรืออาจจะไม่ถูกพูดถึงมากในเรื่องการเคลียร์เควสต์ต่างๆ แต่ในตัวระบบ AI จะมีคีย์เวิร์ดหนึ่งที่เหล่าเกมเมอร์จะรู้กัน นั่นก็คือ OOC (Out Of Character คือ การพูดคุยนอกบทบาท หรือการหลุดจากคาแร็กเตอร์ตัวละครที่ได้รับนั่นเอง) ซึ่งตรงนี้จะเป็นตัวคอนโทรลเนื้อเรื่อง ให้นิยายเรื่องนั้นดำเนินไปได้แบบไม่ OOC หรือถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลง ก็จะไม่ได้รุนแรงเกินไป อย่างนิยายเรื่องดังที่ทำให้พล็อตนิยายแนวนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก บอกไปใครก็รู้จัก ก็คือเรื่อง ตัวร้ายอย่างข้า...จะหนีเอาตัวรอดยังไงดี ผลงานเรื่องแรกของคุณแม่โม่ หรือ Mo Xiang Tong Xiu (โม่เซียงถงซิ่ว) ที่สร้างกระแสเปรี้ยงปร้างให้วงการนิยายจีนในประเทศไทยไปเลย

แล้วนิยายแนวนี้มีเรื่องอะไรกันบ้างล่ะ...ไปดูกัน!

 

เขาได้ย้อนเวลากลับมายังอดีต พร้อมกับระบบ Ai เรย์เรีย

เพื่อทำภารกิจสำคัญภารกิจหนึ่ง ที่องค์กรลับผู้ส่งเขากลับมามอบให้

แล้วการกลับมายังอดีตของเขาจะเป็นอย่างไร?

ในเมื่อเขาไม่รู้วิธีกลับไป และถึงแม้จะกลับไปได้ 

ตัวตนของเขาใน อดีต และ ปัจจุบัน ก็จะถูกเปลี่ยนแปลง!! 

จากเรื่อง ย้อนอดีตกับระบบ Ai ผลงานของ Genrei

 

                Ai system ที่เป็นทุกอย่างให้เราแล้ว ถ้าจะให้เห็นภาพ ก็คงต้องนึกภาพเอไอสาว JAVIS  ของ โทนี่ สตาร์ก หรือถ้าใกล้ตัวเราๆ หน่อยก็ น้องสิริ ขวัญใจใครหลายคน ที่จะช่วยให้ฉิงเฉินเราทำภารกิจขององค์กรลับให้ลุล่วงไปด้วยดี รวมถึงแผนลับที่เขาแอบคิดไว้ในใจ… http://www.tunwalai.com/story/211300/

ถ้าอยากอ่านยาวๆ รวดเดียวจบก็จัด E-BOOK ไปเลย!... http://www.tunwalai.com/ebook/detail?ebookId=2914



ชาติที่แล้วถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง เกิดใหม่ชาตินี้ยังมาเกิดในตระกูลขุนนางขาดความอบอุ่น

'ชิโร่' จึงชิงหนีออกจากบ้าน ตั้งใจจะใช้ชีวิตอิสระทั้งที 

ดันไปช่วยเอลฟ์สาวต้องสาปเข้าจนเจ้าหล่อนตามติดแจ

ถึงจะใช้ 'สกิลโกง' ที่ได้มาทำอะไรให้สบายขึ้น 

แต่เพื่อนร่วมทางที่พบเจอแต่ละคนก็ไม่เต็มเต็งกันทั้งนั้น

การผจญภัยสุดป่วงชวนปวดหัวนี่จะเป็นยังไงต่อไปกันนะ? 

จากเรื่อง โกงเกมอลวน ผจญภัยอลเวง!? ผลงานของ Nanjamonja

แปลโดย ฮะนะชิ

               

นิยายแนวฮาเร็ม ที่ไม่ใช่ฮาเร็ม (?) แถมพระเอกของเราก็เหมือนลูก GM ที่ได้สกิลโกงติดตัวมาตั้งแต่มาเกิดใหม่ ขึ้นชื่อว่าสกิลโกงต้องทำให้สบายขึ้น แต่มันทำอะไรได้บ้าง ต้องไปค้นหาเองแล้วล่ะ... https://www.tunwalai.com/story/335845

 

ส่วนอีกหนึ่งพล็อตที่พูดถึง คือ การที่ตัวละครหลุดเข้าไปในเกมที่ตนเองเล่น ต้องพบเจอเงื่อนไข และทำภารกิจต่างๆ เพื่อที่จะได้กลับโลกจริง พล็อตแนวนี้อาจจะไม่ได้ดังมากเมื่อเทียบกับพล็อตแรกที่กล่าวกันไป แต่ก็มีนิยายไม่น้อยที่มีเนื้อเรื่องประมาณนี้ อย่างอนิเมะชื่อดังอย่าง Sword art online ก็ทำให้วงการเกมออนไลน์สั่นสะเทือนมาแล้ว และยังมีกระแสมาถึงแฟนนิยายและการ์ตูน ทำให้มีไลท์โนเวลและมังงะให้เก็บสะสมกันไม่หวั่นไม่ไหวไปเลยจ้า

ธัญญ่าว่าเรื่องที่นำมาฝาก ก็ไม่เลวเลยนะ!

 

นั่งเล่นเกมในห้องอยู่ดีๆ ก็ถูกดึงไปยังต่างโลกซะอย่างนั้น 

แถมมาพร้อมกับระบบเกมที่เขากำลังเล่นอยู่ด้วย 

แล้วเขาควรจะ...ไปต่อ หรือหาทาง กลับบ้าน ดีล่ะ? 

จากเรื่อง ยุทธภพเกมเมอร์ ผลงานของ Craze

 

เฉินหมิงตัวเอกของเรื่องที่มีอาชีพเป็นเกมเมอร์กำลังตะลอนทำภารกิจในเกมสไตล์ตะวันตกอยู่ดีๆ ก็โดนดูดเข้ามาในเกมที่ตัวเองเล่นซะงั้น แต่ทุกอย่างในเกมกลับกลายเป็นสไตล์ตะวันออก แถมภารกิจแรกที่เขาได้รับ คือออกจากป่าแล้วจะออกจากป่าไปเจออะไร? แล้วทำไมมาเริ่มในป่า? การท่องยุทธภพของเขาจึงได้เริ่มจากตรงนี้… https://www.tunwalai.com/story/398765

 

ชายหนุ่มที่ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดท่ามกลางความสับสนคิมซูฮยอน’ 

หลังจากโดนดึงตัวจากโลกแห่งความเป็นจริงมาอยู่ใน ฮอลล์เพลน 

เขาก็ฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการจนได้รับ 'ซีโร่โค้ด'

 

แต่สิ่งที่เขาทำนั้นกลับอยู่เหนือความคาดหมายของทุกคน!!

เขาเลือกที่จะย้อนกลับไปในอดีตเมื่อสิบปีที่แล้วเพื่อเปลี่ยนแปลงอดีตอันแสนเจ็บปวด…

แล้วเขาจะทำสิ่งนั้นได้สำเร็จหรือไม่! 

จากเรื่อง MEMORIZE ผลงานของ 로유진 (โรยูจิน) 

แปลไทย โดย โซซอล

 

                ถ้าคุณเบื่อการเปิดเรื่องด้วยจุดเริ่มต้นแล้ว ธัญญ่าแนะนำเรื่องนี้...เพราะเรื่องนี้เปิดเรื่องด้วยจุดจบ!!คิมซูฮยอนที่ไล่ตามความปรารถนาของตัวเองมา 10 ปีในสถานที่ที่เรียกว่าฮอลล์เพลนโลกที่ถูกสร้างขึ้นแยกออกมาจากโลกจริง เขายอมทำทุกอย่างเพื่อขึ้นเป็นที่หนึ่งของโลกนี้ เพียงเพราะความหวังเล็กๆ ว่าเขาจะได้ กลับบ้าน ...ระยะเวลาอันยาวนาน เขาต้องผ่านอะไรมาบ้างนะ… https://www.tunwalai.com/story/268754

 

แต่ก็อย่างที่รู้กัน หลังจากหลุดเข้าไปในโลกแฟนตาซีแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้ เมื่อจินตนาการของเหล่านักเขียนได้ถือกำเนิดขึ้น แล้วพาตัวละครโลดแล่นด้วยลายลักษณ์อักษร ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ จนตัวละครมีการเติบโตและเส้นทางที่มั่นคง พอถึงตรงจุดนี้...ถึงแม้ว่านิยายแต่ละเรื่องจะมีจุดเริ่มต้นที่คล้ายกัน แต่ก็มีกิมมิคและสีสันแตกต่างกันไป

 

นอกจากเรื่องที่ธัญญ่านำมาฝากกันแล้ว ถ้าเพื่อนๆ มีเรื่องไหนอยากแชร์ อยากบอกต่อ ก็คอมเมนต์มาบอกกันได้นะจ๊ะ

 

3kอ่านประกาศ 2020-07-24T06:53:28.0200000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น