T U N W A L A I Let’s Party! Our Story ปาร์ตี้สำหรับนักเล่าเรื่อง

 

 





 

ปี 2020 นี้ก็เข้าปีที่ 6 ของแพลตฟอร์มธัญวลัยแล้ว ธัญญ่ากับทีมงานก็เลยจัดงานปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับนักเขียนขึ้นมาในธีม ‘Our Story ปาร์ตี้สำหรับนักเล่าเรื่อง’ 

ปาร์ตี้ที่จัดขึ้นในธีมเรื่องเล่าเพื่อเชิญชวนเหล่านักเขียนและนักเล่าเรื่องในธัญวลัยมาพบปะและรับประทานอาหารร่วมกัน รวมถึงมอบโล่รางวัลจากกิจกรรม TUN Awards 2019 ให้แก่นักเขียน ‘นามปากกาที่สุดในดวงใจ’ ที่ได้รับคะแนนโหวตจากนักอ่านธัญวลัยอย่างล้นหลาม

 

 

 

เอาล่ะจ้า ใครอยากเห็นบรรยากาศในงาน ธัญญ่าแชะภาพมาฝากด้วยนะ พร้อมแล้วก็ Let's Party กันเลยยย

เวลา 11.00 น. เมื่อทีมงานเปิดโต๊ะรับลงทะเบียนก็เริ่มมีนักเขียนทยอยมา ธัญญ่าน่ะตื่นเต้นมากๆ เพราะตามอ่านนิยายมาตั้งนานแต่เพิ่งเคยเจอตัวเป็นๆ งื้อออ 

เมื่อแต่ละคนลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยก็จะได้รับของที่ระลึกน่ารักกุ๊บกิ๊บก่อนเข้างานหน้าตาแบบนี้

 

 

ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย นักเขียนพร้อม ทีมงานพร้อม เมื่อได้เวลาแล้วเราก็เปิดงานกันได้เลยยย และเอ็กซ์คลูซีฟมากขึ้นไปอีกเพราะพี่หมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO ของเราได้ให้เกียรติมากล่าวเปิดงานปาร์ตี้และมอบโล่รางวัลให้กับนักเขียนด้วยตัวเอง 

 

 

เพราะไม่ใช่แค่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง แต่ปาร์ตี้ก็ต้องเดินด้วยท้องเหมือนกัน! บอกเลยว่างานนี้ธัญญ่าไม่ปล่อยให้หิวเพราะภายในงานนั้นทีมงานได้เตรียมบุฟเฟต์อาหารไทยให้นักเขียนของเราได้เลือกรับประทานกันเต็มโต๊ะ ทั้งของคาว ของหวาน ผลไม้สดๆ ขนาดธัญญ่าแอบชิมอย่างละนิดหน่อยยังอิ่มแปล้เลยจ้า เมื่อพร้อมแล้วเราก็มาเริ่มเล่าเรื่องกันเลย

 

 

 

Tell Your Stories

เรื่องเล่านี้มาจากคุณ

 

เมื่อรับประทานอาหารกันเรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องมาหากิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ทำเพื่อความตื่นเต้นกันสักนิด เข้าสู่ช่วง ‘Tell Your Stories เรื่องเล่านี้มาจากคุณ’ เป็นกิจกรรมที่ให้นักเขียนได้พูดคุย แลกเปลี่ยนและเล่าถึงเรื่องราวที่เกี่ยวกับนิยายตัวเอง

 

 

ในพาร์ตนี้ทางทีมงานของเราก็ได้เตรียมโจทย์แปลกๆ ไว้ให้นักเขียนแต่ละคนได้สุ่มจับขึ้นมาเพื่อบอกเล่าเรื่องราว และตีความโจทย์ที่ได้กับนิยายของตัวเอง ว้าวว ธัญญ่าล่ะอย่างชอบ ถือเป็นการเล่าพล็อตที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำ น่าสนใจมาก แถมยังได้ครีเอตอะไรใหม่ๆ แค่ฟังก็สนุกมากๆ แล้วค่ะ ส่วนนักเขียนคนไหนจะตอบว่าอะไรบ้าง รอติดตามได้ในคลิปไฮไลท์ที่จะอัปโหลดให้ดูทางเพจเฟซบุ๊กและในช่อง Youtube ของธัญวลัยนะคะ บอกเลยว่าสนุกสนานกันมากๆ

 

 

 

Tell your trick

 

ยังค่ะ...เรื่องเล่าของเรายังไม่จบแค่นั้น ไหนๆ ครั้งนี้เราก็จัดปาร์ตี้ให้นักเขียนหลายๆ คนได้มาเจอกันแล้ว ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่แต่ละคนจะได้นำเสนอ แลกเปลี่ยนทริคและเทคนิคในการเขียนนิยายให้เพื่อนๆ ได้ฟัง ที่สำคัญคือห้ามซ้ำกัน ธัญญ่าแอบจดและรวบรวมมาให้เพื่อนๆ อ่านด้วยนะ 

 

ทริคที่ 1 มีเดดไลน์ให้ตัวเอง ถ้าอยากเขียนยาวๆ ต้องตั้งเงื่อนไข เช่น กำหนดจำนวนคำว่าต้องเขียนได้เท่านี้ แล้วจะได้ดูซีรีส์ 

ทริคที่ 2 อ่านเยอะๆ ไม่ว่าจะเป็นนิยายหรืองานเขียนอื่นๆ เพื่อหาอินสไปเรชั่นหรือแรงบันดาลใจในการเขียนนิยายของเรา

ทริคที่ 3 ตอนที่เขียนจะสมมติว่าตัวเองเป็นตัวละครในนิยายเพื่อความสมจริงในการเขียน คุยกับตัวละคร ให้เข้าใจตัวละครมากขึ้น 

ทริคที่ 4 เริ่มจากความสัมพันที่จับต้องได้ นำสิ่งรอบตัวมาเขียน 

ทริคที่ 5 สร้างบรรยากาศให้ตัวเอง เลือกเพลงให้ตัวละคร

ทริคที่ 6 เขียนเสร็จแล้วให้คนอื่นช่วยอ่านเพื่อหาข้อบกพร่องในงานตัวเอง

ทริคที่ 7 อ่านงานที่แนวตรงข้ามกับงานเราเพื่อปรับอารมณ์ตัวเองไม่ให้จมกับอารมณ์เดิมๆ มากเกินไป จะทำให้รู้สึกเฟรชขึ้น

ทริคที่ 8 อ่านงานเขียนแนวเดียวกับที่เราเขียนเพื่อศึกษา

ทริคที่ 9 ทุกวิธีจะไม่มีผลถ้าเราขี้เกียจ อย่าเลิกทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ดันทุรังให้ถึงที่สุด



 

 

Tell your Novel

 

นอกจากนั้นทีมงานยังได้จัดเตรียมซุ้มที่คัดเอาใจความหรือประโยคเด็ดจากนิยายของนักเขียนแต่ละคนมาให้อ่านกันด้วยยย

 

 

Tell your writer

 

แถมยังมีซุ้มกำลังใจที่รวบรวมกำลังใจจากนักอ่าน โดยคัดมาจากคอมเมนต์ในแพลตฟอร์มของเรา ให้นักเขียนเด็ดกลับบ้านได้ด้วยน้า

 



แพลตฟอร์มธัญวลัยของเราเติบโตมาพร้อมกับนักเขียนและนักอ่านซึ่งเป็นคนที่สำคัญมากๆ ธัญญ่าขอบคุณนักเขียนทุกคนมากๆ เลยค่ะที่ให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้และทำให้ปาร์ตี้ของเราพิเศษขนาดนี้ ขอปิดท้ายด้วยการชักภาพ เอ๊ย ถ่ายรูปรวมจ้า แล้วเจอกันใหม่งานหน้านะค้าาา บะบุยยย

 

 

 

ธัญญ่า

 

นักเล่าเรื่องจากธัญวลัย

 

3.3kอ่านประกาศ 2020-03-04T18:43:37.7770000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น