เขียนสไตล์ไหนก็ปัง 10 คำถาม กับ 3 นักเขียนดังในธัญวลัย

 

 

 

 

 

ปี 2019 นี้ ในธัญวลัยแลนด์ของเรา นอกจากจะมีนิยายสนุกๆ เพิ่มขึ้นมาให้เลือกอ่านไม่เว้นแต่ละวันแล้วยังมีนักเขียนหน้าใหม่แจ้งเกิดมากมาย ชนิดที่ว่ามองไปทางไหนก็มีแต่นิยายน่าอ่านทั้งนั้นเลยจ้า ธัญญ่าล่ะช้อบชอบเอนเนอร์จี้นี้  >__<

ในธัญวลัยของเรานั้นมีนิยายหลากเรื่องหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเขียนแนวไหนก็ปังได้...ถึงจะไม่ง่าย แต่ว่าก็ไม่ยากเกินไป วันนี้ธัญญ่าก็เลยจะพามาจ่อไมค์สัมฯ นักเขียน 3 คน 3 สไตล์ในธัญวลัยกันบ้าง เชื่อว่าพอธัญญ่าบอกไปว่ามีใครบ้าง ชาวธัญวเลี่ยนต้องร้อง ‘อ๋อออออ’ แน่นอน ใครอยากรู้ว่ากว่าจะมาเป็นนักเขียนดังที่สร้างรายได้ได้อย่างมากมายจากผลงานนิยายนั้น แต่ละคนเริ่มมาจากอะไรและผ่านอะไรกันมาบ้าง ตามธัญญ่ามาได้เลย

 

 

Inside Badstyle_

ตึกตัก...ตึกตัก...แค่คนแรกเสียงหัวใจธัญญ่าก็เต้นแรงมากๆ เพราะแค่นามปากกาก็แซ่บแล้ว ใช่ค่ะ ธัญญ่ากำลังจะได้สัมภาษณ์คุณ Badstyle_ เจ้าของผลงานนิยายรักวัยรุ่นเรื่องดัง ที่ตอนนี้มีผลงานนิยายกว่า 15 เรื่อง และติดท็อปนักเขียนที่รายได้สูงสุดในธัญวลัยด้วยล่ะ >O<

 

 

Q : อยากทราบจุดเริ่มต้นในการแต่งนิยายของคุณแบดหน่อยค่ะ

A : จุดเริ่มต้นจากแต่งนิยายเริ่มจากเป็นคนชื่นชอบในการอ่านนิยายอยู่แล้ว โดยที่มีนิยายโปรดมากมายในคลังตัวเอง แต่วันนึงก็เริ่มรู้สึกว่าอยากลองเป็นคนเขียนให้คนได้อ่านบ้างก็เลยลองทำดูค่ะ บวกกับตอนนั้นทางบ้านค่อนข้างลำบาก มีปัญหาด้านการเงิน (อย่างหนัก) ซึ่งเห็นว่าทางเว็บธัญวลัยมีการแบ่งรายได้ให้คนเขียนก็เลยอยากลองทำดู อย่างน้อยก็อาจจะได้เงินมาแบ่งเบาภาระคุณพ่อค่ะ

 

Q : โห สุดยอดมากๆ ฟังแล้วรู้สึกฮึดขึ้นมาเลยค่ะ ตั้งแต่ตอนนั้นคุณแบดลงนิยายในธัญวลัยมานานเท่าไหร่แล้วคะ

A : ลงนิยายในธัญวลัยมาน่าจะประมาณ 2 ปีกว่าๆ ได้แล้วค่ะ

 

Q : ตั้งแต่มาลงนิยายที่ธัญวลัยนี่เป็นยังไงบ้างคะ  

A : เราทำตรงนั้นมานานเลยรู้สึกเหมือนเป็นส่วนนึงในชีวิตไปแล้ว อีกอย่างแบดจะรู้สึกดีมากๆ เวลาที่มีคนอ่านอินไปกับนิยายของเราค่ะ

 

Q : เห็นว่าส่วนใหญ่คุณแบดจะแต่งนิยายแบบเป็นเซ็ตต่อกัน ลงในธัญวลัยทุกเรื่องเลยไหมคะ

A : ปกติลงนิยายกับธัญวลัยทุกเรื่องค่ะ แล้วก็ลงที่เดียวด้วย ถ้าให้พูดตามตรงก็เหมือนเราเกิดที่นี่ก็อยากอยู่แค่ที่นี่ค่ะ อีกอย่างคนอ่านก็ติดเรามาจากที่นี่ด้วย

ผลงานนิยายตอนนี้ก็จะมี

 

 

Q : แอบถามนิดนึงว่านอกจากฐานแฟนคลับอยู่ที่นี่แล้ว คุณแบดมีเหตุผลอะไรเพิ่มเติมที่ทำให้เลือกลงนิยายที่ธัญวลัยไหมคะ

A : ที่เลือกลงนิยายกับธัญวลัยเพราะสำหรับแบดแล้วมันค่อนข้างสะดวกค่ะ เนื่องจากเราเป็นคนชอบพิมพ์นิยายในโทรศัพท์ก็เลยจะพิมพ์ไว้ในโน้ตโทรศัพท์แล้วก็ก็อปมาวางในแอปฯ แล้วก็อัปฯ ได้เลยค่ะ

 

Q : แสดงว่าตอนนี้คุณแบดแต่งนิยายเป็นหลักเลยหรือเปล่าคะ

A : สำหรับตอนนี้ก็เป็นงานประจำนะคะ แต่อาจจะรับงานเขียนรีวิวนู่นนี่ไปด้วยในบางโอกาส

 

Q : ตอนนี้มีนักเขียนหน้าใหม่เพิ่มทุกวัน แถมคนแต่งนิยายลงทางช่องทางออนไลน์กันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เลยค่ะ คุณแบดมีความเห็นยังไงกับเรื่องนี้คะ

A : สำหรับคนชอบอ่านนิยายอยู่แล้ว แบดคิดว่ามันก็เป็นเรื่องที่ดีนะคะ สะดวกสบายดี แล้วก็ค่อนข้างเป็นประโยชน์ต่อตัวนักเขียนด้วยที่มีช่องทางมากยิ่งขึ้น

 

Q : จากประสบการณ์ที่แต่งนิยายมา คุณแบดมองว่าการเขียนนิยายสามารถสร้างรายได้ได้จริงไหมคะ

A : ถ้าถามว่าได้เงินจริงไหม ก็บอกเลยว่าจริง เพราะที่แบดมีทุกวันนี้ได้ก็มาจากนิยายประมาณ 80% - 90% เลย ในความคิดเห็นของแบด แบดคิดว่านิยายสามารถทำเงินได้จริงค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของผู้อ่านแล้วก็ตัวของผู้เขียนด้วย

 

Q : คุณแบดมีความคิดเห็นยังไงบ้างคะ ระหว่างการติดเหรียญในนิยายออนไลน์ vs การตีพิมพ์ขายเป็นเล่ม

A : เรื่องการติดเหรียญกับขายเป็นเล่ม อันนี้แบดคิดว่ามันก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความต้องการของผู้อ่านและผู้เขียนค่ะ อย่างแบดสะดวกในการติดเหรียญมากกว่าการขายเป็นเล่ม ก็จะเน้นการติดเหรียญเป็นหลัก

 

Q : อยู่ด้วยกันมานานแล้ว คุณแบดอยากบอกอะไรกับธัญวลัยกับแฟนๆ นิยายไหมคะ

A : อย่างแรกเลยก็คือต้องขอบคุณธัญวลัยจริงๆ ที่ทำให้แบดมีวันนี้ ขอบคุณที่ชี้ทางให้คนที่ต้องการมีรายได้หรือรายได้เสริม ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ สำหรับนักอ่านที่ติดตามผลงาน สามารถติดต่อพูดคุยกับไรท์แบดได้นะคะ ทางเพจ Badstyle_ 

 

 

 

 

ธัญญ่าก็ต้องขอบคุณคุณแบดเหมือนกันค่าที่ให้เกียรติมาให้สัมภาษณ์กับเรา น่ารักเป็นกันเองมากๆ เลย เอาล่ะ...คุณแบดทิ้งวาร์ปไว้ให้แล้ว ใครที่อ่านแล้วยังไม่จุใจอยากหวีดเรื่องไหน ตามไปหวีดได้ที่เพจเลยน้า  

 

 

Inside ไรท์เอ็ม

 

 

 

มาต่อกันที่นักเขียนดังจากสายนิยายวายกันบ้างดีกว่า ธัญญ่าจะพาไปสัมภาษณ์คุณเอ็มหรือไรท์เอ็มที่เพื่อนๆ เรียกกันนั่นเองงง

 

Q : แนะนำตัวกับผลงานที่ผ่านมาหน่อยค่ะ

            สวัสดีครับผม ‘เอ็ม’ หรือที่หลายคนรู้จักในนามปากกา ‘ไรท์เอ็ม’ ผลงานนิยายเรื่องล่าสุดคือ หมกมุ่น #น้องส้มตำคนกาม และ ฝนเดือด ครับ

 

 

Q : คุณเอ็มเขียนนิยายมานานหรือยังคะ

A : น่าจะสักประมาณ 3 ปีได้แล้วครับ

 

Q : อยากให้เล่าจุดเริ่มต้นในการแต่งนิยายของคุณเอ็มหน่อยค่ะ

A : ต้องบอกก่อนเลยว่าผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะกลายมาเป็นนักเขียนนิยาย สมัยเรียนมัธยมเห็นเพื่อนถือหนังสือนิยายเข้าไปอ่านในห้องสมุดก็ได้แต่คิดในใจว่าทำไมถึงอ่านได้ มันสนุกหรือไง นั่นแหละครับ... สุดท้ายตัวเองดันกลายมาเป็นนักเขียน ฮ่าๆๆ 

 

แน่นอนว่าจุดเริ่มต้นในการแต่งนิยายคือมาจากการอ่าน แต่การอ่านของผมไม่ได้เริ่มจากการอ่านนิยาย ตอนแรกคือชอบอ่านกระทู้ในเว็บไซต์ชื่อดังเว็บไซต์หนึ่งเกี่ยวกับโมเมนต์ฟิน ๆ ของชายกับชาย จนเริ่มติดแล้วค้นหานิยายในเน็ต จนได้รู้จักเว็บไซต์หนึ่งชื่อ ‘ธัญวลัย’ ที่เป็นแหล่งรวมนิยายฟินๆ ให้อ่าน จากนั้นก็ติดอ่านนิยายเลยครับ

แต่เหตุผลที่เริ่มแต่งนิยายคงเป็นเพราะอะไรบางอย่างในนิยายของนักเขียนท่านอื่นมันไม่ได้ดั่งใจตัวเองมากนัก บางครั้งเราไม่ได้อยากให้เป็นแบบนั้นแต่ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เพราะมันคือเรื่องราวที่ถูกเขียนโดยความคิดของนักเขียนท่านอื่น แต่ถามว่าสนุกไหมก็สนุกครับ จากนั้นก็เริ่มแต่งนิยายลงในธัญวลัยเองเลยครับ!

 

จุดเริ่มต้นของผมมาจากธัญวลัย และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนนักอ่านหลายคนรู้จัก เพราะฉะนั้นคำว่า ‘พอใจและมีความสุข’ น่าจะอธิบายความรู้สึกได้ดีเลยล่ะครับ

            

Q : เรียกได้ว่าเป็นทั้งนักอ่านและนักเขียนไปพร้อมๆ กันเลย ปกติลงนิยายในธัญวลัยทุกเรื่องเลยไหมคะ

A : ลงทุกเรื่องและลงตลอดไม่ว่าจะเปิดเรื่องใหม่ครับ 

 

Q : ทำไมคุณเอ็มถึงเลือกลงนิยายในธัญวลัยคะ

A : ฐานแฟนคลับส่วนมากอยู่ในธัญวลัย อีกทั้งยังสามารถสร้างรายได้ได้ ระบบต่าง ๆ ก็เข้าใจง่าย สามารถลงนิยายได้สะดวกและไม่สับสน ที่สำคัญทีมงานน่ารักและใส่ใจมากเลยครับ

 

Q : ปกติแล้วแต่งนิยายเป็นงานอดิเรกหรือเปล่าคะ

A : จะบอกว่างานอดิเรกก็ไม่ได้แล้วเพราะตอนนี้ผมต้องแต่งนิยายหาเงินเรียนด้วยครับ เลยต้องทุ่มเทให้กับมันจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเป็นแล้ว จากคนที่มองเพื่อนอ่านนิยายแล้ว “อิหยังวะ?” จนกลายมาเป็นนักเขียนที่สร้างรายได้ให้ตัวเองและมีความสุขไปกับมัน ถึงจะยังไม่เต็มตัว แต่ก็พยายามแต่งจนเป็นงานประจำอยู่นะครับ ฮ่าๆๆๆ

            

Q : ทุกวันนี้มีนักเขียนแต่งนิยายลงแพลตฟอร์มออนไลน์กันมากขึ้นเรื่อยๆ ตรงนี้คุณเอ็มมองว่ายังไงบ้างคะ

A : ดีมากเลยครับ เพราะจะยิ่งทำให้ใครหลาย ๆ คนรู้จักนิยายออนไลน์มากขึ้น ตลาดนิยายออนไลน์ก็จะยิ่งขยายขึ้นไปด้วย เปิดโอกาสให้นักเขียนหลายๆ ท่านได้แสดงความสามารถได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญคือสะดวกสบายสำหรับนักอ่านครับ

 

Q : คุณเอ็มมีความเห็นยังไงคะกับคำว่า ‘การเขียนนิยายสามารถทำเงินได้’ 

A : รู้สึกว่าผมสามารถใช้ประสบการณ์ของตัวเองตอบคำถามข้อนี้ได้ดีเลยล่ะครับ แน่นอนว่าการเขียนนิยายสามารถสร้างรายได้ได้ เพราะตอนนี้ผมก็กำลังหาเงินจากการเขียนนิยายส่งตัวเองเรียนอยู่ด้วยครับ

 

ส่วนคำถามที่ว่ารู้สึกยังไงกับประโยค ‘การเขียนนิยายสามารถทำเงินได้’ คำตอบคือรู้ดีใจและภูมิใจมากเลยครับ เหมือนกับว่าหลายคนเริ่มยอมรับในการเขียนนิยายมากขึ้น และมันคืออาชีพที่สามารถทำเงินได้จริงๆ ซึ่งตอนนี้เพื่อนผมหลายๆ คนก็ชื่นชมอยู่เหมือนกันครับ ฮ่าๆๆๆ

            

Q : คุณเอ็มมองว่า การแต่งนิยายออนไลน์ vs การแต่งนิยายแล้วออกขายเป็นเล่ม ต่างกันยังไงบ้างคะ

A : สิ่งที่แตกต่างตามประสบการณ์ของผมคือต้นทุน ความสะดวก และรายได้ครับ การแต่งนิยายออนไลน์แล้วติดเหรียญก็ไม่ต่างไปจากการปลูกผลไม้แล้วรอให้มันออกผลเรื่อยๆ และผลคือกำไรซึ่งจะออกทุกๆ เดือนจนเรามีรายได้ประจำ ยิ่งปลูก (ลง) เยอะรายได้ในทุกๆ เดือนก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต้นทุนน้อย และเข้าถึงนักอ่านได้เร็วกว่าครับ

 

ส่วนการแต่งนิยายแล้วออกขายเป็นเล่มส่วนมากจะได้กำไรก้อนใหญ่ไม่กี่ครั้ง เหมือนเราปลูกผลไม้แล้วรอเก็บเกี่ยวทีเดียว ต้นทุนเยอะ และต้องวางแผนให้รอบคอบก่อนทำ แต่เหมาะสำหรับคนชอบอ่านแบบกระดาษและสะสมเล่มครับ

 

Q : สุดท้ายแล้วค่ะ คุณเอ็มอยากบอกอะไรกับธัญวลัยและนักอ่านบ้างไหมคะ

A : ระบบเข้าใจง่าย ไม่ว่าจะเป็นทั้งการอ่านและการลงนิยาย แถมยังมีนิยายฟินๆ มากกว่าพันเรื่องให้เลือกอ่าน ทีมงานก็เป็นมิตร และที่สำคัญยังเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้นักเขียนหลายๆ ท่านด้วยครับ

 

ส่วนนิยายที่กำลังเริ่มอัปเดตลงในธัญวลัยตอนนี้คือเรื่อง ฝนเดือด ครับ ส่วนเรื่องล่าสุดที่เพิ่งจบไปและกำลังเปิดจองรูปเล่มคือเรื่อง หมกมุ่น และเร็วๆ นี้จะมีอีบุ๊กเรื่อง YE ให้ได้อ่านในธัญวลัยด้วย ยังไงฝากติดตามกันด้วยนะครับ! ส่วนใครที่อยากติดตามการอัปเดตผลงานหรือพูดคุยกับเอ็มสามารถเข้ามาตามได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ ไรท์เอ็ม หรือทวิตเตอร์ @heartfilia_emma ได้เลยครับ

 

            ยังไงวันนี้ผมต้องขอขอบคุณทีมงานธัญวลัยที่เปิดโอกาสให้ได้แชร์ความรู้สึกและประสบการณ์ดีๆ ในครั้งนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ!

 

 

             ธัญญ่าขอบคุณคุณเอ็มมากๆ เลยค่ะที่คอยเป็นกำลังใจและสร้างสรรค์นิยายสนุกๆ ให้พวกเราชาวธัญวเลี่ยนได้อ่านมาโดยตลอด ใครเป็นแฟนตัวยงของคุณเอ็มอย่าลืมตามไปให้กำลังใจกันเยอะๆ น้า

 

Inside รินธารา

 

 

Q : สวัสดีค่า แนะนำตัวหน่อยค่ะ

A :สวัสดีค่ะ ชื่อน้ำผึ้งนะคะ นามปากกาว่า ‘รินธารา’ ค่ะ มีผลงานนิยายมากกว่า 10 เรื่องแล้วค่ะ

 

Q : อะไรที่ทำให้คุณน้ำผึ้งเริ่มมาแต่งนิยายคะ

A : เริ่มจากการอ่านนิยายในธัญวลัยค่ะ พอเห็นทางเว็บฯ เปิดรับสมัครนักเขียนสนับสนุนก็เลยลองสมัครดูค่ะ ตอนนี้ก็ลงนิยายในธัญวลัยมาเกือบจะ 4 ปีแล้วค่ะ

 

Q : โห นานมากเลยค่ะ อยู่ด้วยกันมานานขนาดนี้รู้สึกยังไงกับการลงนิยายที่ธัญวลัยคะ

A : ดีใจค่ะ แล้วก็ขอบคุณที่ทางเว็บฯ เปิดโอกาสให้กับเด็กอย่างเรามาลองทำอะไรใหม่ๆ กับสิ่งที่เราชื่นชอบค่ะ

 

Q : ปกติลงนิยายในธัญวลัยทุกเรื่องเลยไหมคะ

A : ลงนิยายในธัญวลัยทุกเรื่องค่ะ แล้วก็ลงแบบสม่ำเสมอเลย เดือนหนึ่งก็ประมาณ 20 ตอนค่ะ เพราะธัญวลัยเป็นเว็บฯ ที่เปิดกว้างให้กับนักเขียนค่ะ แล้วรายได้ก็ค่อนข้างดีด้วยค่ะ ก็เลยเลือกลงนิยายกับทางธัญวลัยค่ะ

 

Q : ปกติแล้วแต่งนิยายเป็นงานประจำ หรืองานอดิเรกคะ

A : แต่งนิยายเป็นงานประจำค่ะ

 

Q : ทำไมคุณน้ำผึ้งถึงเลือกแต่งนิยายออนไลน์คะ

A : คิดว่ามันมีความสะดวกสบายค่ะ และเข้าถึงคนอ่านได้ค่อนข้างดีด้วย ทำให้คนอ่านนิยายเรามากขึ้น บวกกับทางเว็บฯ มีฟังก์ชันดีๆ หลายอย่างเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก เช่น มีแอปฯ ธัญวลัยออกมาก็ยิ่งสะดวกมากขึ้น สามารถเขียนนิยายและแก้นิยายได้จากโทรศัพท์แบบสะดวกสบายเลยค่ะ อีกทั้งยังสามารถทำอีบุ๊กได้เลยง่ายๆ

 

Q : แสดงว่าได้รายได้จากการเขียนนิยายออนไลน์พอสมควรเลยใช่ไหมคะ

A : การเขียนนิยายสร้างรายได้ได้จริงค่ะ จากการที่ลงนิยายกับธัญวลัยมานาน รายได้ต่อเดือนก็ค่อนข้างเยอะค่ะ แล้วก็รายได้สม่ำเสมอค่ะ

 

Q : เขียนนิยายออนไลน์มาหลายปีแล้ว คุณน้ำผึ้งมีแพลนจะตีพิมพ์เป็นเล่มบ้างไหมคะ

A : คิดว่าการแต่งนิยายแล้วติดเหรียญ ดีกว่าการแต่งนิยายแล้วออกขายเป็นเล่มค่ะ เพราะว่าการแต่งนิยายออนไลน์ได้ฐานคนอ่านมากกว่า ได้รายได้ดีกว่า และสามารถพูดคุยกับคนอ่านได้โดยตรงค่ะ

 

Q : อยากบอกอะไรกับธัญวลัยไหมคะ

A : อย่างแรกเลยก็ขอขอบคุณที่ให้โอกาสหนูได้เขียนนิยายค่ะ รู้สึกว่าที่นี่ดูแลดีในทุกๆ เรื่องเลยค่ะ ทั้งช่วยแก้ไขปัญหา ติดต่อประสานงาน รวมไปถึงการส่งของขวัญวันเกิดมาให้ หรืออาจส่งการ์ดปีใหม่มาอวยพร หนูรู้สึกว่าเลือกไม่ผิดเลยที่ได้มาลงกับทางธัญวลัยค่ะ

 

Q : สุดท้ายนี้ ฝากอะไรถึงนักอ่านหน่อยค่ะ

A : ตอนนี้กำลังลงนิยายเรื่องใหม่ในธัญวลัยค่ะ เรื่อง ซ่อนรักนายหัว ส่วนช่องทางการติดต่อก็สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก นิยายรินธารา ฝากติดตามนิยายของรินธาราด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

 

 

 

 

ธัญญ่ารู้สึกเป็นปลื้มมากๆ เลยค่ะที่ได้รู้ว่าธัญวลัยคือจุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์ผลงานของนักเขียนหลายๆ คน และถึงจะเขียนนิยายคนละสไตล์คนละแนว แต่ธัญญ่ามองว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ สิ่งที่ทุกคนมีเหมือนกันคือ Passion ในการเขียนนิยาย ดังนั้นก่อนนิยายของเพื่อนๆ จะก้าวไปสู่จุดที่เรียกว่าปังได้ เรามาลองปลุกไฟในตัวเองกันก่อนดีกว่าเนอะ ฮึบ!

#InsideWriter กับนักเขียนทั้ง 3 คน 3 สไตล์ในวันนี้ปลุกไฟในตัวธัญญ่ามากๆ >O< ธัญญ่าต้องขอขอบคุณมากๆ เลยนะคะที่ให้เกียรติมาให้สัมภาษณ์กับเราในวันนี้และสร้างสรรค์ผลงานดีให้นักอ่านในธัญวลัยแลนด์ได้อ่าน อยู่กับธัญญ่าตลอดไปเลยน้า กอดดด

 

ก่อนไปธัญญ่ามีข่าวมาฝากด้วย เพราะกิจกรรมดีๆ ส่งท้ายปี 2019 ของเรา เปิดรับสมัครแล้ววันนี้!! นั่นก็คือ #มีตกับธัญ ครั้งที่ 3 ตอน ปาฏิหาริย์ I รัก I ลึกลับ ฉบับ 'ปราปต์งานนี้นอกจากจะได้พบกับนักเขียนมากความสามารถอย่างพี่ปราปต์ เจ้าของผลงานนิยายเรื่องดังที่ถูกนำไปทำเป็นละครอย่าง กาหลมหรทึก แล้ว ยังจะได้ร่วมเล่นกิจกรรมและรับของที่ระลึกจากธัญวลัยอีกด้วย บอกก่อนว่ารับจำนวนจำกัด ใครยังไม่ได้สมัคร อย่ารอช้า คลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดกันได้เลยจ้าา

 

 

 



13.9kอ่านประกาศ 2019-11-06T12:02:22.9230000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น