เสก ‘นิยามรัก’ จากปลายปากกา 💓 ว่ากันว่า...รักคือ...

 

 

เสก นิยามรักจากปลายปากกา

ว่ากันว่า...รักคือ... 💓

 

#

 

เพราะแต่ละคนมีมุมมองความรักที่ต่างกัน วันนี้ธัญญ่าเลยจะพาไปชม #นิยามรัก จากนักเขียนทั้ง 20 นามปากกา ที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกครั้งที่ #ธัญล่าฝันซีซั่น2  20 เรื่องสุดท้ายกันบ้างดีกว่าว่านิยามรักของแต่ละเรื่องนั้นเป็นแบบไหน?

 

The Devil ผู้เขียน ShellPink

 

ในความทรงจำอันแสนเจ็บปวดของเขา...สักวันผมก็คงเป็นหนึ่งในนั้นอย่างเลี่ยงไม่ได้

 

#

 

 

เพลิง เป็นปีศาจที่กระทำความผิดใหญ่หลวงไว้ โดยการฆ่าเทพบนสวรรค์ จึงถูกตัดสินโทษให้กลายเป็นมนุษย์ธรรมดา ไม่หลงเหลือพลังวิเศษของปีศาจ สามารถเจ็บป่วยได้ แต่ไม่สามารถตายได้หากยังไม่ครบกำหนดอายุขัยของปีศาจและเทพ นั่นก็คือ 1,000 ปี ซึ่งหากเป็นมนุษย์ก็เกิดแก่เจ็บตายเป็นสิบรอบจึงจะชดใช้กรรมหมด

เพลิงใช้ชีวิตอันยาวนานของตนมาเรื่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่งได้เจอกับเด็กอายุ 18 ปีที่ชื่อ เซเว่น ตอนนั้นเขาทำงานเป็นคนคุมบ่อน เห็นลูกค้าของบ่อนสองคนกำลังจะทำร้ายเซเว่น เขาจึงได้เข้าไปช่วยไว้ และความบังเอิญทำให้เขาได้เจอกับเซเว่นอีกครั้ง เซเว่นชอบเขามาก ถึงขนาดยกให้เขาเป็นไอดอล และด้วยความสดใสของเด็กวัยนี้บวกกับความเป็นคนช่างพูด ช่างจินตนาการทำให้เพลิงมีความสุขมากเวลาอยู่กับเด็กคนนี้ ส่วนเซเว่นเองก็ประทับใจเพลิงตั้งแต่ช่วยเขาไว้ตอนนั้น ความรักจึงก่อตัวขึ้นภายในจิตใจของทั้งสองคน

เป็นเรื่องแรกที่แต่งในธัญวลัยเลยค่ะ ไม่ค่อยถนัดแต่งแนวโรแมนติกดราม่าเท่าไหร่ด้วย แต่จะตั้งใจและพยายามให้มากๆ ใครที่กำลังลังเลเพราะกลัวตอนจบจะไม่เป็นอย่างใจอย่าไปสนใจตรงนั้นเลยนะคะ สิ่งสำคัญคือระหว่างทางที่จะพาคุณไปส่งถึงตอนจบต่างหาก เพราะฉะนั้นอย่ากังวลเลย ฝากติดตามและรีวิวให้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

 

 


รักพันปีแสง ผู้เขียน ผืนแพร

 

 

มีอาถามข้าว่าระหว่างต้องพรากจากเจ้ากับรักเจ้าต่อไป สิ่งไหนมันทรมานใจข้ามากกว่ากัน

ข้าตอบนางได้ในทันทีว่าข้าไม่อาจอยู่ห่างจากเจ้าได้อีกแล้ว... เช่นนั้นเจ้าจะอนุญาตให้ข้ารักเจ้าได้หรือไม่ข้าวผัด...

 

#

 

นิยามรักของนิยายเรื่องนี้คือการยอมสละได้ทุกอย่างแม้กระทั่งชีวิตเพื่อคงไว้ซึ่งเธอผู้เป็นที่รัก

จุดเริ่มต้นของนิยามรักในครั้งนี้คือโชคชะตาที่นำพาให้ทั้งสอง ซึ่งแตกต่างกันสุดขั้ว พวกเขาต่างความเชื่อ ต่างสายพันธุ์ ต่างที่มาที่ไป แต่กลับถูกดึงดูดให้มาบรรจบและรักกันทั้งๆ ที่อยู่ห่างไกลกันนับพันปีแสง

 

>w< ขอนักอ่านช่วยเอ็นดูรับงานแฟนตาซีหวานๆ ปนซึ้งเรื่องนี้ไปรีวิวหน่อยน๊าาา~ อ้อนๆ ทำตาหวาน~ v(^O^)v

 

 

49 Days I say love you ผู้เขียน มนริต้า

 

ความรักน่ะไม่มีเวลาหรอกนะ เธอไม่สามารถคาดเดาได้หรอกว่าความรู้สึกเหล่านั้นจะเข้ามาหาเมื่อไหร่และกับใคร แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะเกิดกับใครก็ได้ที่เข้ามาในชีวิตเธอหรอกนะ

 

#

       

           จุดเริ่มต้นของ 49 days นั้นแสนเรียบง่าย ริต้าเคยได้ดูอะนิเมชั่นเรื่องหนึ่ง ระหว่างดูฉากจบนั้นก็คิดขึ้นมาได้ว่า บางครั้งสิ่งที่มันอยู่กับเรามาตลอด และเราวางใจว่ามันจะคงอยู่กับเราตลอดไป แต่แล้ววันหนึ่งมันก็หายไปด้วยเหตุการณ์ที่ไม่ตาดคิด เราจะรู้สึกเสียดายกับมันขนาดไหนันนะ เหมือนความรักของหรูซื่อตัวเอกในเรื่อง เขามีอี้เฉินคอยอยู่เคียงข้าง มีความสุขกับความรักแสนเรียบง่ายทุกๆ วัน คิดเพียงว่าแค่เราแสดงความรักต่อกันมันก็เพียงพอแล้ว แต่กลับไม่เคยพูดมันออกไปให้เขารับรู้เลยจนกระทั่งวันหนึ่งไม่มีโอกาสได้บอกอีกแล้ว มันน่าเศร้านะคะ

 

           ขอฝากน้องหรูซื่อกับคุณอี้เฉินเอาไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ /ปาหัวใจ

 

 

Smart Soulmate | สมาร์ทโซลเมท ผู้เขียน Daiong

 

ผมพอจะสัมผัสได้น่ะครับ คุณไม่อยากมีความรัก มันไม่เหมือนกับไม่สนใจความรัก

แต่ก็... อย่าเอาความเห็นผมเป็นที่ตั้งนักเลย คุณย่อมควรคิดเรื่องพวกนี้ด้วยตัวเอง

 

 #

 

ในตอนแรก ไดองเริ่มเขียนนิยายแนวชายรักชายที่อยู่ในโลกจำลองเสมือนจริง เพราะอยากลองเขียนเกี่ยวกับแพลตฟอร์มสำหรับการออกเดต ที่ที่ระบบเลือกเนื้อคู่ให้เรา และเทคโนโลยีกำหนดชีวิตเราในระดับหนึ่ง แต่ไม่อยากให้นิยายยึดติดกับสถานที่จริงของโลกปัจจุบัน จึงพยายามให้มีกลิ่นอายแฟนตาซีอยู่บ้าง ไดองอยากเน้นเขียนบทสนทนาล้วนด้วย ซึ่งคิดว่าสามารถทำได้ในสภาพแวดล้อมของนิยายเรื่องนี้ ก่อนจะพบว่าธัญวลัยเปิดประกวดนิยายหัวข้อ 'นิยามรัก' พอดี ซึ่งก็ตรงกับแก่นเรื่องของนิยายที่เริ่มเขียนและยังไม่ได้นำไปเผยแพร่ที่ไหน เลยตัดสินใจลงประกวดดูค่ะ เดดไลน์ของรอบคัดเลือกแต่ละรอบเป็นแรงกระตุ้นให้เขียนได้เร็วด้วย

 

ถ้ามีความเห็นใดก็ตามเกี่ยวกับ Smart Soulmate ก็รีวิวได้นะคะ ให้คนอื่นที่คิดว่าอาจสนใจอ่าน หรือเพราะอยากเรียบเรียงความคิดของตัวเองก็ได้ ที่ใดก็ได้ที่สะดวกใจ ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดีค่ะ ฮึบๆ

 

 

จับต้นชนรัก : Make Head or Love of ผู้เขียน บุษบาไพลิน/หม่อนใบชา

 

'ต่อให้คุณหลับฝันดี ผมก็ยินดีจะดักฝันร้ายให้คุณ...ไป๋เอ๋อร์'

 

#

 

 

จุดประกายไอเดียมาจากป้ายโฆษณางาน Wedding Fair ที่เห็นเป็นประจำค่ะ เลยลองคิดเล่นๆ ว่าถ้าต้องเขียนเรื่องราวของคนสองคนที่ต้องมาแต่งงานกันโดยมีใครคนหนึ่งรักตกหลุมรักอีกฝ่ายอยู่ก่อนล้ว เขาจะสามารถทำให้เธอรู้สึกแบบเดียวกับเขาได้หรือเปล่า แล้วสุดท้ายก็กลายมาเป็นนิยายเรื่องนี้ค่ะ

 

แม้ว่าจะเพิ่งเขียนจริงจังมาไม่กี่ปี แต่ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเลยค่า ถ้าชอบก็รีวิวกันเยอะๆ เลยน้า พลีส...



พระชายาไร้ศักดิ์ยอดรักอ๋องอัปลักษณ์ไร้ใจ ผู้เขียน 
ณ กลางใจ

 

ใครทำร้ายสามีข้า โทษตาย!

 

#

ตอนแรก ณ กลางใจ กำลังคิดว่าจะแต่งประกวดดีไหมนะ อยากแต่งแนวที่ไม่ย้อนยุคดูบ้าง แต่ผลคือ ณ กลางใจ เกิดอยากแต่งแนวย้อนยุคเหมือนเดิม แต่อยากให้เป็นความรักที่เป็นสหาย สหายที่ร่วมผ่านความลำบากมาด้วยกัน รับรู้ว่าอีกฝ่ายก็ลำบาก 

จากที่ตัวละคร ท่านอ๋องแปดได้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายใต้หน้ากากแต่เจ็บปวด พระองค์คิดเพียงแค่พระองค์นั้นเจ็บปวดอยู่ผู้เดียวเท่านั้น จนกระทั่งได้สมรสกับหลุนเฟิง ถึงได้รู้ว่าผู้อื่นก็เสียใจ ผ่านประสบการณ์ที่โหดร้ายมาเฉกเช่นพระองค์ จึงเกิดการเปิดใจกันให้กันและกันค่ะ  

ณ กลางใจ ยังปั่นรอบสองไม่ทันเลยค่ะ ยังไม่คืบไปไหน ได้สามหน้าตั้งแต่วันแรกที่ประกาศผลจนกระทั่งวันนี้ ตั้งแต่เรียนยันรับน้องใหม่ รายงาน ช่วงนี้ต้องเข้าแล็บบ่อยๆ ด้วย พอกลับหอมาก็เหนื่อยมากๆ หลับตั้งแต่หัวถึงหมอน ท้อจนรู้สึกว่าคงไปต่อไม่ไหว TwT ขอกำลังใจเยอะๆ จากนักอ่านที่รู้จักกันมาจากนิยายเรื่องเก่าๆ ของไรท์ หรือนักอ่านที่เพิ่งรู้จักกันมาฮีลพลังด้วยนะคะ ฮึบบบ

 

 

Butterfly Theory จักรวาลของผมเมื่อผีเสื้อขยับปีก ผู้เขียน ลิตเติ้ลมักเกิ้ล

 

พอถูกโกหกบ่อยๆ เข้า เราก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าที่ผ่านมามีอะไรที่จริงบ้าง

แกลองนึกถึงคนที่ถูกล้มกระดานมาตลอดดูสิ จะให้เอาตรงไหนมาศรัทธากับความรักอีกเหรอ 

 

#

 

 

            จักรวาลของผมเมื่อผีเสื้อขยับปีก มีจุดเริ่มต้นมาจากการหยิบเอาตัวละครในนิยายเรื่องจักรวาฬพระจันทร์ยิ้มมาต่อยอดให้ผู้อ่านได้เห็นถึงนิยามรักในรูปแบบที่แตกต่างออกไป ตัวละครที่ถูกเลือกก็คือต้นข้าวหนึ่งในแก๊งเพาเวอร์พัฟผู้มีความสดใสร่าเริงอยู่ตลอดเวลา จะต้องมาถ่ายทอดอีกด้านของความรักที่ถูกล้มกระดานอยู่บ่อยครั้ง เพื่อให้ผู้อ่านทุกท่านได้เห็นว่าบางครั้งความรักก็ไม่ได้ได้ดั่งใจเราไปเสียหมดทุกอย่าง มีคาดหวัง มีผิดหวัง มีดีมั่งหลอกมั่งเคล้าๆ กันไป

            ขณะเดียวกัน  ก็ใช่ว่าเมื่อมีรักแล้วจะต้องถูกหลอกตลอดไปเสียที่ไหน  ในความงดงามของความเป็นตัวเรา อาจจะอยู่ในสายตาของคนที่รักเรามาเสมอ  เหมือนกับผีเสื้อนั่นเอง มันไม่อาจเห็นความงดงามของปีกตัวเองได้หรอก มีแต่ผู้ที่รักและเฝ้ามองมันเท่านั้นที่จะมองเห็น

            “จักรวาลของผมเมื่อผีเสื้อขยับปีกจึงได้เริ่มต้นขึ้นในที่เล็กๆ แห่งหนึ่งบนจักรวาลกว้างใหญ่ เพื่อรอให้ผู้อ่านมาค้นพบว่า จริงๆ แล้วนิยามรักน่ะเป็นไปได้หมดทุกอย่าง แม้กระทั่งเปลี่ยนทั้งจักรวาลของเราให้โคจรรอบผีเสื้อตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งเพราะรักมันเท่านั้น

            ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร พอจะมีเวลาสัก 5 นาทีไหมคะ  ลองเริ่มอ่านนิยายเรื่องนี้ดู ไม่แน่หรอก คุณเองก็อาจจะเป็นผีเสื้อตัวหนึ่งที่มีคนเฝ้าหวงแหนความงดงามของคุณอยู่ก็ได้ :)

            ก่อนอื่นเลยคือขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่านที่กำลังอ่านบทความมาถึงบรรทัดนี้นะคะ  กำลังใจจากผู้อ่านทุกท่านทำให้เราอยากเขียนนิยายต่อไปในทุกๆ วัน เป็นกำลังใจชั้นดีเหมือนได้กอดกันเลย  ขอบคุณจากใจเลยคับพ้ม TT  ส่วนใครที่อยากให้กำลังใจเราผ่าน Facebook หรือ Twitter โดยการรีวิวนิยายเรื่องนี้ และติดแฮชแทค #ธัญล่าฝันซีซั่น2 และ #จักรวาลของผมเมื่อผีเสื้อขยับปีก ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับเงินรางวัลตั้ง 500฿ จากธัญวลัยอีกด้วย  มารีวิวกันเยอะๆ นะคะ ไม่ใช่แค่เราที่อยากได้กำลังใจจากผู้อ่าน เราเชื่อว่าสำหรับนักเขียนท่านอื่นๆ กำลังใจจากคนที่รักในผลงานของเราก็เป็นยาชูกำลังชั้นดีในการสร้างสรรค์ผลงานครั้งต่อไปเช่นกันค่ะ 

 


Please call the police สะดุดรักคุณตำรวจข้างห้อง ผู้เขียน Springsky's
 

 

ไม่ว่าคุณจะสร้างกำแพงกับผมขนาดไหน ผมก็จะอยู่เคียงข้างคุณ

 

#

เริ่มต้นมาจากความชอบค่ะ ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบซีรีส์สืบสวนมากๆ ในขณะเดียวกันก็ชอบอ่านนิยายรัก เวลาที่ในซีรีส์สืบสวนมีการอธิบายความรักความสัมพันธ์ของตัวละครที่ซับซ้อนนอกเหนือจากคดีก็จะชอบมากเป็นพิเศษค่ะ จึงเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะถ่ายทอดความชอบผสมรวมกันเป็นนิยามรักในครั้งนี้ นำเสนอมุมมองของคนที่ปกป้องกับคนที่ถูกปกป้อง มันไม่มีอะไรตายตัวว่าเราจะต้องเป็นคนที่ปกป้องและเสียสละตัวเองตลอดไปหรือเป็นคนที่ถูกปกป้องตลอดไป ในบางครั้งความรู้สึกรักและห่วงใยก็สามารถทำให้เราลุกขึ้นมาปกป้องใครสักคนได้เหมือนกันค่ะ

 

อยากให้มารีวิวกันเยอะๆ นะคะ ผ่าน #plscallthepolice หรือ #สะดุดรักคุณตำรวจข้างห้อง พร้อมทั้งติด #ธัญล่าฝันซีซั่น2 นอกจากจะได้ให้กำลังใจไรท์แล้วรีวิวดี รีวิวโดนใจยังมีโอกาสลุ้นรางวัลเป็นค่าขนมจากธัญวลัยด้วยนะค้า >_< รออ่านทุกความเห็นของทุกคนอยู่นะคะ

 

 

นิยามรักนักเขียน ผู้เขียน True_Love 

 

ฉันเคยยืนอยู่ระหว่างความฝันที่วิ่งไล่ตามมาครึ่งชีวิตกับความรักที่ฉันไม่เคยรู้จัก
แล้วคิดว่าสักวันเราก็ต้องเลือกเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น
แต่ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าสิ่งที่ฉันคิดมันผิด จริงๆแล้วความรักมันคือแรงผลักดันที่จะทำให้เราสานฝันไปร่วมกันต่างหาก แต่มันคงสายไปแล้วเพราะฉันเพิ่งจะเข้าใจนิยามของความรักหลังจากที่สูญเสียเขาไป


#

 

ความรักไม่ได้ง่ายดั่งแค่ตวัดปลายปากกาเขียน เราไม่อาจเขียนเรื่องราวความรักอันสวยตั้งแต่ต้นจนถึงตอนจบให้กับตัวเองได้ แต่ความรักต่างหากที่จะนำพาเรื่องราวดีๆมาให้เราเขียนไว้ย้อนอ่านภายหลังได้

เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักแม้แต่คำว่า ความรักแต่กลับต้องเลือกระหว่างความรักครั้งแรกกับความฝันอันสูงสุดที่จะเป็นนักเขียนมืออาชีพ  

เพียงแค่หนึ่งคำติชมของผู้อ่านทุกท่าน คือล้านกำลังใจของผู้เขียน

 


Sheep Sleeping สายลมที่หวนคืน ผู้เขียน
机械公主 (จีเซี่ยกงจู่)

 

'ข้าอยากให้เจ้าลืมข้า เจ้าจะได้เริ่มต้นใหม่ได้เสียที แม้ว่าข้ามิอาจจะลืมเจ้าได้ก็ตาม'

 

#

 

จุดเริ่มต้นของนิยามรักครังนี้คือความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นจากความรักและความยึดติด เพราะยึดติดในตัวคนที่รักแต่มิอาจได้มา ทำให้ตัวร้ายเลือกที่จะฆ่านายเอกเพื่อหวังว่าจะได้รับความสนใจบ้าง

ฝากติดตามผลงานของเราด้วยน้าาา 

 

เหนือฟ้ายังมีรัก ผู้เขียน galaxy_y

 

 "ไม่ต้องอายหรอกครับ เมื่อก่อนรักก็เคยเห็นมาหมดแล้ว"

 

 

#

 

เคยเห็นคู่รักสองคู่ที่เผชิญกับสถานการณ์ใกล้เคียงกันคือตอนแรกก็รักกันมากแต่พออีกคนป่วยหนักจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ คู่หนึ่งคนรักคอยอยู่เคียงข้างและดูแลให้กำลังใจจนกระทั่งหายป่วย ส่วนอีกคู่กลับทิ้งให้อีกฝ่ายเผชิญความทุกข์อยู่เพียงลำพัง ทำให้เราคิดได้ว่าแท้จริงแล้วความรักมันคือการอยู่เคียงข้างกันไม่ใช่แค่ในวันที่มีความสุข แต่ในวันที่อีกคนทุกข์ที่สุดคนรักก็จะยังอยู่และคอยจับมือกันก้าวผ่านไป

ฝากพี่ฟ้ากับรักไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ถ้าอ่านแล้วชอบอย่าเก็บไว้คนเดียวน้าาา รีวิวให้เพื่อนมาอ่านด้วยกันเยอะๆ แถมรีวิวดีมีรางวัลได้ค่าขนมด้วยยย

 


My android เจ้านายครับ รักผมได้ไหม? ผู้เขียน เจ้าชายนิรนาม 

 

ต่อให้ผมรู้ว่าการนึกถึงคุณมันเจ็บปวดขนาดไหน และอยากจะลบความทรงจำที่รู้สึกกับคุณออกไป

แต่พอนึกถึงเรื่องนั้นทีไร ผมทำไม่ได้

เพราะช่วงเวลาที่ผมได้รักคุณมันคือความสุขที่สุดของผม

 

#

 

 

จุดเริ่มต้นของนิยามรักครั้งนี้มันเกิดจากที่ พาวิน ผิดหวังกับความรักจนตัวเองขาดจุดค้ำจุนตัวเองจนทำอะไรไม่ถูกค่ะ ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ก็เหมือนกับที่คนเรามีของสำคัญชิ้นนึงที่รักที่หวงมากๆ หรือคนรักที่เรารักมากๆ แล้ววันนึงมันก็หายไปไม่ตั้งตัว เหมือนบ้านที่ขาดเสาหลักให้ค้ำจุนตัวเอง มันจะเป็นบ้านที่ดีพร้อมได้ไง? จริงไหมคะ? และการที่พาวินขาดสิ่งที่ค้ำจุนตัวเองก็เลยกลายเป็นคนที่ดูปิดกั้น กินเหล้าเมาปล่อยตัวเละเทะไม่เป็นตัวเองจนกระทั่งวันนึงก็มีใครคนนึงเข้ามาในชีวิตเขา ซึ่งก็คือ เชน หุ่นยนต์รุ่นทดลองที่ถูกสร้างมาอย่างลับๆ ในบริษัทชื่อดังบริษัทนึงค่ะ

ด้วยความที่เชนนั้นยังเป็นแค่ตัวทดลอง เชนถึงได้ดูออกอาการป้ำๆ เป๋อๆ งงกับชีวิตตัวเองในช่วงแรกๆ แต่ได้พาวินคอยช่วยสอนช่วยชี้แนะอะไรที่ตัวเองไม่เข้าใจจนพัฒนาตัวเอง ส่วนเชนก็คอยช่วยเหลืองานบ้านงานนู่นนี่ที่อีกคนดูแลไม่ได้ ต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือและเหมือนเป็นการค้ำจุนช่วยเหลือกันเรื่อยมาจนความสัมพันธ์ทั้งคู่เริ่มดีขึ้นและเป็นไปมากกว่าเพื่อนจนมองข้ามถึงสิ่งที่เรียกว่าสถานะทางเพศของตัวเองค่ะ

แต่กว่าจะมาถึงจุดนั้นมันก็ยากลำบากเหมือนกัน เพราะเชนก็ไม่ใช่มนุษย์ แถมยังเป็นผู้ชาย พาวินก็เป็นผู้ชายอีกมันเลยทำให้เขาตระหนักตัวเองขึ้นมา เริ่มรู้สึกกลัว กลัวสังคมรอบข้างกลัวการมีความรักแล้วผิดหวังอีกครั้งจนไม่ยอมรับความรู้สึกตัวเอง ทุกเรื่องมีปัญหามีอุปสรรคเสมอ เพราะงั้นแล้วทั้งสองคนจะฝ่าอุปสรรคได้ยังไงก็ต้องไปอ่านกันเอาเองค่ะ อิอิ

 

ฝากนิยายเรื่อง My android เจ้านายครับ รักผมได้ไหม? ด้วยนะคะ เป็นเรื่องแรกที่ตั้งใจแต่งมากๆ ค่อนข้างใส่ใจหาข้อมูลกับเรื่องนี้พอสมควร 555 อาจมีผิดพลาดไปบ้างก็ขออภัยไว้ด้วยนะคะ อ่านเรื่องนี้แล้วรับลองว่าจะต้องตกหลุมรักน้องเชนพระเอกของเราในความขี้อ้อนแน่นอน มาตกหลุมรักเชนไปพร้อมๆ กับพาวินกันนะคะ ถ้าชอบอย่าลืมมารีวิวด้วยน้า มีตรงไหนผิดพลาดยังไง สามารถแนะนำหรือติติงได้เต็มที่เลยนะ จะนำไปปรับปรุงแน่นอน ><

 

 

What is love ? นิยามรักหลายร้อยปี ผู้เขียน BBB-Butterfly 

 

ให้ตายสิ… นี่มันเรื่องบ้าบออะไรกัน

ใครจะกลับชาติมาเกิดใหม่และเป็นคนๆ เดิมได้ขนาดนั้นถ้าไม่ใช่…

 

รามิล นฤเคนทร์ !

 

#

 

นิยามรักครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ เมธัสเด็กหนุ่มผู้มีความสามารถพิเศษในการระลึกชาติย้อนกลับไปได้ไม่มีที่สิ้นสุดมาพบกับรามิล อดีตผู้ซึ่งเป็นทั้งรักและความเจ็บปวดที่ฝังใจ 

ช่วงระยะเวลาหลายร้อยปีในความทรงจำกับคนเดิมๆ เขานิยามรักเอาไว้หลากหลายรูปแบบ และในครั้งล่าสุดความรักคงเป็นเหมือนกับเวรกรรมที่เขาต้องคอยแต่จะวิ่งหนีมันมาโดยตลอดแต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้ และเมื่อเริ่มอยากจะกลับไปเรียนรู้เพื่อแสวงหานิยามที่เหมาะสมกับคำว่ารักของเขาอีกครั้งก็กลับพบว่าเรื่องมันยิ่งซับซ้อนมากขึ้น เมื่อรามิลคนนี้กลับมาเกิดเป็นคนสำคัญของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความตายครั้งล่าสุดของเขา

จริงๆ แล้วเป็นคนอ้อนไม่ค่อยเก่ง แต่ก็อยากรู้เหมือนกันนะคะว่านิยามของนักอ่านแต่ละคนเป็นแบบไหน จะเหมือนกับนิยามรักด้านใดด้านหนึ่งของเมธัสกับรามิลบ้างไหม หรือใครอยากมีเจ้ากรรมนายเวรน่ารักแบบน้องรามิลบ้าง อย่าลืมมารีวิวกันหน่อยนะคะ



Thank You ขอบคุณโลกนี้ที่มีความรัก ผู้เขียน 
Vampire rose

 

 

นายทำให้ฉันรู้สึกดีใจที่ตัวเองมีชีวิตเป็นอมตะ...

 

 

#

 

 

สวัสดีค่ะคนอ่านที่น่ารัก สำหรับเรื่อง ‘Thank you ขอบคุณโลกนี้ที่มีความรัก เป็นนิยายที่ตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวความรักความผูกพันระหว่างแวมไพร์กับมนุษย์ที่สามารถก้าวข้ามผ่านนิยามรักไร้พรมแดนมาได้ เป็นความรักที่เกิดขึ้นจากพรหมลิขิต นำพาพวกเขาข้ามผ่านความแตกต่างระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์กับแวมไพร์ จนเกิดเป็นความรักอันแน่นแฟ้นที่ไม่อาจพรากจากกันได้

 

เรื่องนี้เป็นนิยายที่เราตั้งใจเขียนและมีความสุขมากที่ได้สร้างเรื่องนี้ขึ้นมา อยากให้ทุกคนมาหลงรักพวกเขาไปพร้อมกันค่ะ มาอ่านด้วยกันนะคะ แล้วอย่าลืมส่งฟีดแบ็กรีวิวให้กันด้วยน้า คุณเซนกับชานมรอพวกคุณมาให้กำลังใจอยู่นะคะ

 

 

คุณความรักร้อยปี ผู้เขียน Pillow Mellow

 

บ้านจะกว้างขวางหรือคับแคบไม่สำคัญเลย

 

มันสำคัญที่ว่าบ้านหลังนั้นมีเข็มทิศอยู่ด้วยหรือเปล่า

 

#

 

 

ความรักมักเป็นเรื่องไม่คาดฝัน...เป็นเรื่องคาดไม่ถึงที่อยู่ๆ วันนึงชายหนุ่มที่กำลังตกงานจะได้รับมรดกจนเป็นเหตุให้พบเจอกับบุรุษที่เคยถูกสาปให้ตัวแข็งเป็นหินอายุยืนนานกว่าร้อยปีและสานต่อความสัมพันธ์จนกลายเป็นความรัก ความรักแบบนี้แม้แต่ยามหลับยังไม่กล้าฝันถึงเลยใช่มั้ยล่ะ

 

จันทน์ผาน่ะโชคร้ายมากๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีที่ได้เจอเข็มทิศ เท่านี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ แล้ว และคงจะดีมากๆ เลยถ้าจันทน์ผากับเข็มทิศได้เข้าไปอยู่ในใจของคุณ ฝากคุณความรักร้อยปีด้วยนะคะ :)



The Promised Dangjin สัญญา...ณ ทังจิน ผู้เขียน PureRity

 

หลายคนคิดว่า...มีเเต่คนสมหวังเท่านั้นแหละที่บอกว่าการรอคอยมันคุ้มค่า

 

 เเต่สำหรับผมเเล้ว...มันรู้สึกคุ้มค่าตั้งเเต่วันที่ผมเลือกจะรอคอยเขาเเล้วล่ะ

 

 

#

 

ผมได้เกิดคำถามขึ้นมาว่า...ถ้าหากคนสองคนเกิดความรู้สึกรักกันเเละกันขึ้นมาแต่ไม่สามารถที่สัมผัสความรักของกันเเละกันได้เพราะความห่างไกล เลยคิดว่าถ้าหากพวกเขาได้กลับมาเจอกันอีกครั้งล่ะ? พวกเขาจะเลือกทำสิ่งไหนเมื่อได้มายืนอยู่ตรงหน้าคนที่รักอีกครั้ง สำหรับผมเเล้ว...ผมอยากจะให้พวกเขาได้เล่าเรื่องราวชีวิตของกันเเละกันให้ฟังมากที่สุด นั่นทำให้ผมคิดนิยามรักนี้ขึ้นมาเพื่อเเต่งนิยายในครั้งนี้ 

 

สำหรับผู้อ่านคนไหนที่ชื่นชอบผลงานของผมก็อยากจะขอเเรงเชียร์เเละกำลังใจด้วยการช่วยรีวิวนิยายให้หน่อยนะครับและผมก็อยากจะขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจกับนิยายเรื่องนี้ ทางผมเองก็จะพยายามเเต่งนิยายเรื่องนี้ให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ สุดท้ายนี้ก็อยากจะขอฝากนิยายของนักเขียนท่านอื่นๆด้วยนะครับ ทุกเรื่องมีความแปลกใหม่ เนื้อหาที่เเตกต่างเเละให้ความสนุกกับผู้อ่านได้สัมผัสกันเเน่นอนครับ

 

 

ดวงใจแห่งหรดี ผู้เขียน หูลู่

 

ในเมื่อสิ่งที่เธอต้องการไม่ใช่ความรักจากเรา…

 

#

พอได้โจทย์ว่านิยามรักก็นึกถึงเพลงข้างบนขึ้นมา แล้วเรื่องนี้ตรงกับคำอธิบายในเพลงนั้นทุกประการว่าความรักคืออะไรก็เลยหยิบมาเขียน!

ภาคดวงใจแห่งหรดีเป็นสปินออฟของเรื่องให้หัวใจได้รักอีกครั้งซึ่งเขียนไว้เป็นภาษาญี่ปุ่นแต่ไม่ได้แปลกลับไทยค่ะ

ภาคหลักโฟกัสอยู่ที่ภาคกลาง-เหนือ-ใต้ ไม่ได้มายุ่งกับหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) เลย คู่แรกที่ทำให้เกิดทั้งซีรีส์นี้จริงๆ คืออายาเมะที่โผล่มาเป็นแขกรับเชิญแว้บๆ ในตอนแรกนั่นแหละค่ะ!!

อ่านแล้วท่านอย่านิ่งดูดาย แท็กเพื่อนต่อไปให้ชื่นใจคนเขียนหน่อยนะคะ

#กระแสดีมีภาคต่อ นะจ๊ะ (หัวเราะ)

 

 



ม่านภพ ผู้เขียน 
เมื่อรัก

 

ม่านอย่าให้ใครมานิยามชีวิตของม่าน หรือความสำเร็จของม่าน เพราะสิ่งเหล่านี้ม่านต้องนิยามขึ้นมาเอง การที่เราจะทำให้คนอื่นยอมรับย่อมต้องใช้เวลาเสมอนะม่าน

 

 

 #

 

            จุดเริ่มต้นของนิยายเรื่องนี้เกิดจากประโยคที่ว่าต่อให้คนทั้งโลกจะหันหลังให้เรา ขอแค่มีเพียงคนเดียวที่พร้อมจะยืนข้างๆ เราก็พอเราคิดว่าหลายๆ คนคงแค่อยากจะมีคนที่สามารถแชร์เรื่องราวต่างๆ อยากมีคนที่เรารู้สึกว่าไม่ว่าเราจะทำอะไรเราก็จะมีทีมของเรา เหมือนพี่ภพกับม่านฟ้า ที่ถึงแม้ทั้งสองจะเจอเรื่องอะไรผ่านเข้ามามากมาย แต่เขารู้ว่ายังมีอีกคนอยู่ข้างๆ เสมอ

            เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เล่าผ่านความรู้สึกของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากจะทำตามความฝันตัวเอง แต่ครอบครัวไม่สนับสนุน เราไม่ได้เรียกร้องให้ผู้ใหญ่ทุกคนมาเข้าใจ และไม่ได้สนับสนุนเด็กทุกคนจะทำตามความความฝันตัวเองภายใต้อารมณ์โดยไม่ใช้เหตุผล เราแค่อยากให้ครอบครัวมีความรู้สึกว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็จะเป็นทีมเดียวกัน

 

            ถ้าอ่านแล้วชอบหรืออยากให้กำลังใจมาช่วยกันรีวิวนิยายเรื่องม่านภพกันได้นะคะ เราอยากให้ทุกคนมาแชร์ความรู้สึกกันเหมือนเราเป็นเพื่อนคนหนึ่ง เราจะรออ่านอยู่นะ อย่าลืมติด #ธัญล่าฝันซีซั่น2 #ม่านภพ กันนะคะ

 

 

 

เขียนรัก ผู้เขียน nuy nuy

 

 Because I Love You

 

 

#

 

 

ถ้าเกิดว่าวันนึงเราเห็นคนที่รักต้องทรมานกับอะไรบางอย่างเราจะตัดสินใจยังไง ยื้อเขาไว้หรือปล่อยเขาไปซึ่งท้ายที่สุดแล้วก็เป็นเราเองที่เสียใจไม่ว่าจะเลือกทางไหนก็ตาม

ฝากรีวิวผลงานกันด้วยนะครับ เผื่อใครผ่านมาก็จิ้มๆ เข้าไปอ่านดูกันได้น้า ถ้าชอบก็อย่าลืมมารีวิวกันด้วยนะครับ

 

 

 

            ว้าววว นิยามรักของแต่ละเรื่องนั้นไม่ธรรมดาเลยจ้าา ลึกซึ้งและกินใจธัญญ่ามากๆ ว่าแต่มีเรื่องไหนโดนใจชาวธัญวเลี่ยนบ้าง 💓 อย่าลืมไปติดตามอ่านนิยายและเข้าร่วมกิจกรรม รีวิวดี มีรางวัล กันน้าาา กติกาง่ายๆ ตามภาพด้านล่างเลยค่าา

#

 

 

 

4kอ่านประกาศ 2020-01-31T07:18:41.5430000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น