รีวิว 5 นิยาย WH(Y) DRAMA

รีวิว 5 นิยาย WH(Y) DRAMA

 

~ ในโลกใบนี้ ยังคงมีความรักอีกมาก ที่มันอาจไม่ได้สวยงามเหมือนที่ใครคิดไว้ ~

 

#

 

เข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาว บรรยากาศเหงาๆ แบบนี้ ธัญญ่าไม่พลาดที่จะหยิบนิยาย Y มาเอาใจเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบสายดราม่ากัน ขอบอกก่อนว่านิยายทั้ง 5 เรื่องที่ธัญญ่าหยิบมานั้น อาจจะไม่ได้ดราม่าจนถึงขั้นเสียน้ำตากันทุกเรื่องซะทีเดียว แต่ธัญญ่าเชื่อว่าถ้าเพื่อนๆ ได้อ่านจะต้องตกอยู่ในอารมณ์หน่วงๆ กันบ้างแน่นอน

         พูดแล้วก็ตามธัญญ่าไปดูกันเลย ว่านิยายที่ธัญญ่าหยิบมาฝากเพื่อนๆ นั้น มันจะดราม่ายังไงกันบ้างนะ...

 

 

กลิ่นฝนฤดูหนาว

โดย BE_SILENT

 

ฝนก็แค่หลอกเรา...หลอกเราเหมือนทุกที

- ธารางกูร -

 

 

คุณเคยได้ยินคำว่าฝนฤดูหนาวหรือเปล่า? สำหรับพวกเขาทั้งสองคน ความหวังในเรื่องความรักก็เหมือนกับฝนในฤดูหนาว ที่ต้องรอคอยว่ามันจะมีวันหลงฤดูมาตกในวันไหน...

 

วัสสะสารวัตรหนุ่มผู้ที่ได้เข้ามาดูแลคดีการฆ่าตัวตายของดาราชื่อดังคนหนึ่ง ซึ่งมี ธารางกูรเลขาส่วนตัวของเขาเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจเป็นคนฆาตกรรมไม่ใช่เป็นเพียงแค่การฆ่าตัวตายธรรมดา

เรื่องนี้ขอให้คะแนนความดราม่าเป็นน้ำตา 7 หยด สำหรับธัญญ่ามันไม่ได้ดราม่าจนถึงขั้นเสียน้ำตามากมาย แต่มันเป็นความอึดอัดจนอยากจะร้องไห้ซะมากกว่า อ่านแล้วรู้สึกอินตามตัวละครตลอดเวลา ไม่ว่าจะเหนื่อย จะท้อ หรือหมดหวัง ธัญญ่าก็รู้สึกตามพวกเขาไปซะหมด ชีวิตที่ไร้ทางเลือกของคนสองคนเนี่ย มันบีบหัวใจธัญญ่าจริงๆ เชื่อว่าถ้าเพื่อนๆ ได้อ่านจะต้องอินตามแน่นอน เพราะความรักที่พวกเขามีให้กันมั่นช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน 

อ้อ ลืมบอกไปว่า เรื่องนี้เป็นนิยายดราม่าแนวสืบสวน สอบสวนนะคะ มีปมเรื่องราวที่ตื่นเต้นน่าติดตาม อ่านแล้วลุ้นทุกตอน หักมุมไปมาตลอด ใครชอบความลุ้นแบบหน่วงๆ ลองตามไปอ่านกัน เพราะความจริงแล้วพระเอกกับนายเอก อาจไม่ได้อยู่ในสถานะแค่ตำรวจกับผู้ต้องสงสัยกันก็ได้น้าาา

         อ่านต่อ : www.tunwalai.com/story/254080

 

 

หลงลืมรัก

โดย...ฟาง

 

ขอบคุณครับพี่โปรด ปอมีความสุขมากๆ ปอจะไม่มีวันลืมวันนี้เลยตลอดชีวิตของปอ

ไม่ว่าต่อไปพี่โปรดจะอยู่หรือไม่อยู่ตรงนี้ แต่ปอก็จะไม่มีวันลืมมัน ปอสัญญา

- ปอรัก -

 

 

         รักแต่ไม่มีสิทธิ์รัก มันเจ็บมากนะ คุณว่าไหม?

 

เรื่องราวของ ปอรักเด็กวัดสู้ชีวิตที่ได้กลายมาเป็นเด็กเลี้ยงของ โปรดปราณ’ หนุ่มเพลย์บอยบ้านรวยที่คอยใส่ใจดูแลปอรักทุกๆ อย่าง แต่ตั้งกฏไว้ 1 ข้อ คือห้ามมีความรักกับตัวเอง

เรื่องนี้ธัญญ่าขอมอบความดราม่าเป็นน้ำตา 8 หยด อ่านแล้วได้แต่ร้องไห้ไปและอยากจะกอดปลอบน้องปอไปด้วย เพราะบทโปรดปราณจะเป็นคนดี ก็ทำเอาน้องปอต้องตกหลุมรักทั้งๆ ที่โดนสั่งห้าม แต่พอบทจะเป็นคนไม่ดี ก็ใจร้ายจนไม่น่าให้อภัย ธัญญ่าอ่านแล้วรู้สึกเห็นใจปอรักจริงๆ ที่มีคนมาทำดีด้วยแต่ไม่มีสิทธิ์รัก แล้วยิ่งมาเจอเขาทำเรื่องเลวร้ายกับตัวเองมากมายแล้วเขี่ยทิ้งง่ายๆ อีก คงจะเจ็บปวดหัวใจน่าดู ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้วพระเอกจะกลับตัวทัน แต่ระหว่างทางที่ปอรักต้องเจอก็ทำเอาธัญญ่าหมดทิชชู่ไปหลายม้วนจริงๆ (แอบรวมถึงตอนที่โปรดปราณตามง้อน้องหลายปีด้วย) ฮึกฮือ TT

อ่านต่อ : www.tunwalai.com/story/167981/

 

 

The Effect

โดย Sweetsky

 

ผม...ไม่มีวันให้อภัยพี่...ไม่มีวัน

- ชิน -

 

 

สำหรับคุณ คำพูดสามารถทำอะไรได้บ้าง?

 

ชิน’ เด็กหนุ่มธรรมดาๆ คนหนึ่งที่บังเอิญได้รู้จักกับรุ่นพี่สุดฮอตและสุดแสนจะเพอเฟ็กอย่างเก่งแต่การรู้จักกันในครั้งนี้ กลับตกเป็นเป้าสายตาของคนทั้งมหาลัย ซึ่งเอาแต่พูดถึงคนทั้งคู่ไปต่างๆ นานา จนเกิดเป็นเรื่องราวมากมาย ที่ในตอนสุดท้ายอาจต้องจบด้วยชีวิตของใครบางคน

         เรื่องนี้ธัญญ่าขอมอบความดราม่าให้เป็นน้ำตา 9 หยด ความเลวร้ายที่พี่เก่งทำกับชิน จนทำให้ชินคิดจะฆ่าตัวตาย มันรุนแรงซะจนทำให้ธัญญ่าเจ็บปวดตาม TT ยิ่งตอนที่พี่เก่งก้มลงกราบเท้าขอโทษชิน เล่นเอาน้ำตาธัญญ่าไหลเป็นสาย รู้สึกทั้งสงสารพี่เก่ง แต่ก็เข้าใจความเจ็บที่ชินต้องเจอเหมือนกัน

ที่สำคัญ เรื่องนี้ทำให้ธัญญ่าได้เห็นว่าคำพูดของคนกลุ่มหนึ่ง มันสามารถกำหนดชีวิตของคนคนหนึ่งได้จริงๆ และในตอนสุดท้ายของนิยายเรื่องนี้ มันอาจไม่ได้จบแฮปปี้แบบที่ทุกคนคาดหวัง เพราะบางครั้งการที่เราทำผิดอะไรลงไป ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม มันก็อาจไม่ได้รับการอภัยเสมอไป

ปล. สำหรับเรื่องนี้มีตอนจบอยู่สองแบบ ใครอยากจะฮีลหัวใจอันบอบช้ำ ก็สามารถอ่านตอนจบแบบที่สองจากนักเขียนได้น้าาา

         อ่านต่อ : www.tunwalai.com/story/175287/

 

 

มาโปรด

โดย snufflehp

 

ปลื้ม ถ้าพร้อมจะเริ่มใหม่กับคนอื่นแล้ว...ไม่ต้องลังเลนะ พี่ไม่เป็นไร

ที่ทำให้ไป...พี่ไม่ได้หวังอะไรจริงๆ

- มาโปรด -

 

 

         เคยมีคนบอกว่าการกระทำมันสำคัญกว่าคำพูด คุณคิดว่าจริงหรือเปล่า?

 

มาโปรด’ ผู้ชายที่ ปลื้มหลงรักทุกอย่างตั้งแต่แรกเห็น จนต้องพยายามเข้าไปทำความรู้จัก แต่พอได้รู้จักแล้ว ปลื้มกลับได้พบว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาตกหลุมรักในตัวผู้ชายคนนี้ มันเป็นแค่ภาพลวงตาที่ถูกสร้างขึ้นมา ผู้ชายแสนดีที่ตัวเองเห็นกลายเป็นแค่สิ่งที่เขาคิดไปเอง

         เรื่องนี้ธัญญ่าขอให้คะแนนความดราม่า เป็นน้ำตา 9 หยด เพราะความโหดร้ายที่พี่โปรดทำเล่นเอาน้องปลื้มอาการหนักเอาการ และคนที่อาการหนักตามน้องปลื้มมาติดๆ ก็คือตัวธัญญ่าเอง เพราะว่าเอาแต่ร้องห่มร้องไห้ด้วยความสงสาร TT แต่ในขณะเดียวกันก็สาปแช่งการกระทำของมาโปรดไปพร้อมๆ กัน -_-  ยังดีที่ตอนท้ายๆ พี่โปรดพอจะรู้ตัว แล้วตามมาง้อน้องปลื้ม เลยทำให้พอเห็นมุมน่ารักๆ กับเขาบ้าง

และที่สำคัญ เรื่องนี้มันทำให้ธัญญ่าเห็นว่าบางครั้งการกระทำมันก็สำคัญพอๆ กับคำพูด เพราะต้นเหตุแห่งการดราม่าในเรื่องนี้อีกอย่าง ก็มาจากการที่พี่โปรดเอาแต่ปากหนัก กว่าจะยอมพูดอะไรออกมาแต่ละที น้องก็เสียใจไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ด้วยความคิดที่ว่าอยากจะปกป้องน้องเลยไม่อยากให้รับรู้เรื่องราวอะไร จนสุดท้ายแล้วความรักที่มากไป ก็กลายเป็นการทำร้ายแบบไม่รู้ตัว

อ่านต่อ : www.tunwalai.com/story/295096/

 

 

 

ความรักของซูเปอร์สตาร์

โดย โชซอล

 

ผมบอกว่าอยากตาย...แล้วก็ภาวนาให้ได้ตายอย่างนี้อยู่ตลอด

- คิมชิน -

 

 

บางครั้งชีวิตของคนๆ หนึ่ง อาจไม่ได้สวยหรูเหมือนฉากหน้าที่ทุกคนเห็นก็ได้นะ...

 

คิมชินนักแสดงไอดอลชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ที่เบื้องหน้าชีวิตสวยหรู แต่เบื้องหลังนั้นกลับไม่มีรู้ว่าเขาถูกผูกมัดด้วยสัญญาทาสที่บังคับให้เขาต้องเป็น ผู้ชายขายบริการ’ อยู่มาวันหนึ่งคิมชินถูกปองร้ายจากชายปริศนา จองยอนโฮจึงต้องมาเป็นบอร์ดี้การ์ดคอยดูแล และนั่นมันทำให้ชินจำได้ว่าเขาคือทหารคนที่เคยช่วยตัวเองไว้จากกองเพลิงเมื่อหลายปีก่อน

เรื่องนี้ธัญญ่าให้คะแนนความดราม่าเป็นน้ำตา 7 หยด และแถมด้วยอาการลุ้นระทึกอีกตลอดเรื่อง เพราะนอกจากการสงสารชีวิตของนายเอกที่ต้องเจอกับเรื่องราวอันหนักหน่วงมากมายจนคิดอยากจะตายหลายครั้ง เรื่องนี้ก็เรียกได้ว่ามีปมเยอะอยู่พอสมควร เรียกว่าพลิกกันไปมาหลายตลบ คงจะถูกใจเพื่อนๆ ที่ชอบนิยายแนวดราม่าที่มีความซับซ้อนของเรื่องให้ตื่นเต้นแน่นอน

อ่านต่อ www.tunwalai.com/story/293720

 

 

เป็นยังไงบ้างกับนิยายที่ธัญญ่าเอามาฝาก มีใครเคยอ่านเรื่องไหนมาแล้วบ้างเอ่ย มาพูดคุยเม้าท์มอยกับธัญญ่ากัน! หรือถ้าใครเคยอ่านนิยายดราม่าเรื่องไหนจนนั่งร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน แล้วอยากแชร์ให้เพื่อนๆ คนอื่นได้ลองอ่านดูบ้าง ก็มาคอมเมนต์กันได้เลย เพราะธัญญ่าเชื่อว่าต้องมีเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบนิยายแนวนี้หลายคน และพร้อมที่จะเสียน้ำตาให้กับนิยายเรื่องนั้นไปกับคุณแน่นอน!

 

  

 

17.1kอ่านประกาศ 2019-10-25T09:04:46.2970000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น