In a Relationship สถานะระหว่างเรา คือ...

 

In a Relationship

สถานะระหว่างเรา

คือ...

 

 

 

 

เคยได้ยินคำถามว่า รักคืออะไร? อยู่บ่อยๆ แต่สิ่งที่น่าแปลกคือคำตอบที่ได้ไม่เคยเหมือนกันเลยสักครั้ง...มันเป็นเพราะอะไรกันนะ?

ว่ากันว่าบนโลกนี้มี Relationship หรือสิ่งที่เรียกว่า ‘ความสัมพันธ์’ หลากหลายรูปแบบ และนั่นก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นิยามรักของแต่ละคนแตกต่างกันออกไปยังไงล่ะ

ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะแยกความสัมพันธ์แต่ละรูปแบบออกจากกันได้ ก็คือ ‘สเตตัส (Status)’ หรือ ‘สถานะ’ ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีนั่นแหละจ้า

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายๆ ความสัมพันธ์ในโลกนิยายของเราก็ออ้างอิงมาจากความเป็นจริงนั่นแหละ แถมยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นิยายน่าอ่านอีกด้วย วันนี้ธัญญ่าเลยอยากชวนเพื่อนๆ มาทำความรู้จักความสัมพันธ์ของตัวละครทั้ง 8 รูปแบบที่ธัญญ่าคัดกรองมาให้เพื่อนๆ ได้อ่าน แต่ละสถานะจะเรียลขนาดไหน ใครเก่งเรื่องความสัมพันธ์ มาช่วยธัญญ่าดูกันดีกว่า


1. Friend Zone เพื่อนไม่จริง

 #

 

เคยได้ยินมาว่า...คำว่า Friend Zone พูดเบาๆ ก็เจ็บ T__T นั่นก็เพราะว่ามีคำว่า ‘เพื่อน’ ตัวโตค้ำคออยู่ยังไงล่ะ! ฮือออ ถือเป็นสเตตัสที่พ่วงเอาความหน่วงมาเต็มๆ ใครที่ติดอยู่ในสถานะนี้ธัญญ่าก็คงทำได้แค่ตบบ่าปลอบใจเบาๆ แล้วบอกว่าสู้เค้านะ

แต่...ใช่ว่าจะไม่มีใครพังเฟรนด์โซนสำเร็จ ตัวอย่างก็มีให้เห็นบ่อยๆ เช่น

 

 

นที x ชาวิน

จากเรื่อง

Love friend กลุ้มใจนัก...ดันแอบรักเพื่อนสนิท โดย สามีแจจุง

 

#

 

 

  

2. Enemy คู่อริรัก

 

 

 

ลิ้นกับฟัน พบกันทีไรก็เรื่องใหญ่...แหม กัดกันทุกวันแต่ก็ขาดกันไม่ได้ นั่นก็เพราะว่าเกิดมาคู่กันยังไงล่ะ แฮ่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเกลียดกันเสมอไปหรอกนะ เพราะบางครั้งเป็นศัตรูกันอยู่ดีๆ อาจมีการเลื่อนขั้นกลายเป็นคนรักกันแบบไม่รู้ตัวก็ได้ >///<

สำหรับศัตรูคู่อาฆาตที่ (ดูเหมือนว่า) จะไม่มีวันลงเอยกันได้ ธัญญ่าให้คู่นี้เลยยย

 

แมดส์วิน x ไทเกอร์

จากเรื่อง

☂[YAOI] RED RAIN ทหารกองโจร✈(ทหาร VS มาเฟีย) โดย  Black SanTa'Claus

#

 


3. Ex- ถ่านไฟเก่า

 

#

 

เพราะว่าเธอและเขาาา ถ่านไฟเก่ายังร้อนรอวันรื้อฟื้นนน 🔥🔥 แหม อยู่ดีๆ อินโทรเพลงนี้ก็วาบขึ้นมาในหัวซะงั้น แต่มาแนวนี้ทีไร รู้สึกก้อนแข็งๆ จุกคอธัญญ่าทุกที มันเศร้าซึมบอกไม่ถูก กระซิก...มาดูกันว่า ในนิยายพล็อตนี้ ถ้าคนในอดีตหวนกลับมา จะมีวิธีรับมือยังไงกันบ้างนะ

 

ขุน x กรีน

จากเรื่อง

EX – Boyfrend [มนุษย์แฟนเก่า ] โดย Mamymind

 

#

 

 

 

4. Partner รักสนุก ไม่ผูกพัน

 

 

อ๊ะ...อ้าว ตกลงกันไว้ว่าแค่พาร์ทเนอร์ ห้ามรัก ห้ามผูกพัน เจอกันเท่าที่จำเป็น แต่สำหรับบางคู่ทำไมเปลี่ยนจากคู่ขามาเป็นคู่รัก (ตอนไหน?) ซะได้ ถ้ายังไม่เคยอ่านแนวนี้ธัญญ่าขอเสนอนิยายแปลเกาหลีเรื่องนี้

 

รักผมมั้ย... หัวใจของคุณ โดย โซซอล

 

#

 


5. Forbidden Love รักต้องห้าม

 

 

บางครั้งในความสัมพันธ์ ก็อาจมีอุปสรรคบางอย่างที่ทำให้ความรักเกิดขึ้นไม่ได้ แต่ธัญญ่าเชื่อว่าถ้าคนทั้งคู่จับมือฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน มันก็คงไม่ยากที่จะทำให้ความรักมันก้าวต่อไปข้างหน้าได้แหละเนอะ ^^

 

ใหญ่ x คิม

จากเรื่อง

没有爱 Loveless...รักร้ายผู้ชายอันตราย โดย งินจัง

 

#

 


6. Secrecy รักลับๆ ลึกสุดใจ

 

 

เชื่อว่าหลายคนคงเคยตกอยู่ในสถานการณ์แอบรักใครสักคนบ้างแหละ แอบรักข้างเดียวว่าเศร้าแล้ว... ถ้ารักกันแต่มีเหตุผลบางอย่างทำให้พูดออกไปไม่ได้นี่ ธัญญ่าว่ามันคงจะเศร้ากว่าเยอะเลยเนอะ T__T ใครกำลังตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ต้องอินกับเรื่องนี้แน่ๆ

 

ฝุ่น x ปิน

จากเรื่อง

Secrecy ลับรัก โดย Ex-soulL

 

#

 


7. Friend with benefit มากกว่าเพื่อน แต่ไม่ใช่แฟน

 

#

 

ความสัมพันธ์แบบนี้ มักเริ่มต้นด้วยข้อตกลงว่า ‘ไม่ผูกมัด’ ‘ไม่ผูกพัน’ แต่ไม่รู้ว่าทำไม สุดท้ายมักมีคนล้ำเส้น อยากจะเป็นมากกว่าเพื่อนเสมอเลย

อย่างเช่นสองเรื่องนี้...

ดิน x หลิว

จากเรื่อง 

Friend Touch เพื่อนสนิท โดย Myriimmy

#

 

 

 

 

 

ไนท์ x ควีน

จากเรื่อง

Love with Benefit : แค่เพื่อน โดย Pink_Zone's  

 

#

 

 

 

8. Crediter - Debter เจ้าหนี้-ลูกหนี้

 



ความสัมพันธ์รูปแบบสุดท้ายนี้ธัญญ่าแถมให้ เพราะในธัญวลัยน่ะมีเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น หนี้สิน หนี้แค้น หนี้หัวใจ โอ๊ยย สารพัดหนี้! เป็นความสัมพันธ์ที่พอผ่านช่วงความแค้น ความเกลียดชังไปแล้วล่ะก็….กลัวจะพบเจอแต่ความหวานจนน้ำตาลเรียกพี่เท่านั้นแหละ ฮ่าๆๆ ^3^

ธัญญ่าแนะนำสองเรื่องนี้

เจคอป x ลุค

จากเรื่อง

Debt หนี้รักมาเฟีย โดย Teddy Bear แห่ง คานาเดีย

 

#

 

 

หนี้รัก บัลลังก์แค้น โดย หอหมื่นอักษร

 

#



 

พูดถึงความสัมพันธ์ของแต่ละแบบแล้ว เพื่อนๆ รู้หรือยังคะว่ากำลังตกอยู่ในความสัมพันธ์แบบไหนกันอยู่บ้าง ลองคิดเล่นๆ ดูก็ได้ เพราะไม่แน่ว่าในความสัมพันธ์นั้นอาจจะมี นิยามรัก ซ่อนอยู่ก็ได้น้า

ทีนี้ถ้าใครได้คำตอบแล้วว่า รักคืออะไร? และอยากลองเอามาเขียนนิยาย ธัญญ่าก็มีข่าวจะบอกว่าตอนนี้ธัญวลัยของเราก็กำลังมีกิจกรรม #ธัญล่าฝันซีซั่น2 เป็นกิจกรรมประกวดแต่งนิยายเรื่องยาวในหัวข้อ ‘นิยามรัก’ ถ้าใครอยากถ่ายทอดเรื่องราวความรักในแต่ละรูปแบบออกสู่สายตานักอ่าน ต้องห้ามพลาดกิจกรรมนี้เลยนะคะ

สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ลิงก์นี้เลย > https://bit.ly/2GSx88b

 



3.9kอ่านประกาศ 2019-05-12T11:33:06.6130000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น