รวมคณะยอดฮิตในนิยายที่ต้องเจอ

 

 

- รวมคณะยอดฮิตในนิยายที่ต้องเจอ -

 

 #

 

 

          ถ้าหากให้พูดถึงนิยายแนวมหาวิทยาลัยน่ารักๆ แบบกุ๊กกิ๊ก สิ่งแรกที่เพื่อนๆ จะนึกถึงคืออะไรเอ่ย? ธัญญ่าคิดว่าต้องเป็นคณะของตัวละครหลักในเรื่องกันใช่ไหมล่าาา~ แน่นอนว่าเหล่าตัวละครเอกทั้งหลายคงจะหนีไม่พ้นการเป็นดาวคณะนู้น เดือนคณะนี้ รุ่นพี่สุดโหด หรือน้องเฟรชชี่ปีหนึ่งสุดน่ารัก           

 

วันนี้ธัญญ่าเลยจะพาไปดูว่า คณะยอดฮิตที่นิยายแนวมหาวิทยาลัยต้องมี จะเป็นคณะอะไรกันบ้าง ไปดูกันเล้ยยย...

 

คณะแรกที่ธัญญ่าอยากจะนำเสนอก็คือ…

 

 

 

วิศวกรรมศาสตร์

 

 

เปิดกันที่คณะแรกอย่างวิศวกรรมศาสตร์ที่ธัญญ่าว่าเกือบจะ 80 เปอร์เซ็นต์ของนิยายแนวมหาวิทยาลัยคงจะหนีไม่พ้นคณะนี้แน่ๆ (โดยเฉพาะนิยายวาย) ถึงแม้ตัวละครเอกอาจจะไม่ได้เรียนคณะนี้โดยตรง แต่อย่างน้อยๆ เพื่อนพ้องน้องพี่ต้องมีแอบแวะเวียนมาโผล่คณะนี้กันบ้างแหละ ฮ่าๆๆ และประโยคสุดคลาสสิกคงจะหนีไม่พ้นฝากเกียร์ไว้กับใคร ฝากใจไว้กับคนนั้น หรือจะเป็นพล็อตอมตะอย่าง พี่ว้ากสุดหล่อกับการรับน้องมหาโหด ที่ไม่ว่าจะอ่านกี่ครั้ง ธัญญ่าก็ยังฟินจิกหมอนทุกรอบ (เขิน >///<)

 

 

อย่างเรื่อง My First love ฉันรักนายพี่ว้าก ของ ยัยแมวตัวน้อยที่เห็นชื่อก็รู้แล้วว่าเรื่องราวต้องเกิดขึ้นในคณะวิศวกรรมศาสตร์แน่นอน เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของใบพลู สาวน้อยเฟรชชี่ปีหนึ่งที่แอบชอบ พี่ไปร์ท รุ่นพี่เฮดว้ากปีสาม ซึ่งเป็นพี่ชายข้างบ้านที่เคยเล่นด้วยกันตอนเด็กๆ แต่ด้วยตำแหน่งของพี่ว้าก ทำให้ไปร์ทต้องแกล้งทำเป็นจำใบพลูไม่ได้เพื่อรักษากฎที่ว่าห้ามทำตัวสนิทสนมกับรุ่นน้องปี 1 จนกว่าจะจบการรับน้อง

เรื่องนี้เน้นความน่ารักกุ๊กกิ๊ก ต่างฝ่ายก็ต่างแอบชอบกัน แม้จะมีเรื่องมาให้แอบเข้าใจผิดหรือน้อยใจกันบ้าง แต่ก็ไม่ได้ดราม่ามากมาย แล้วสุดท้ายความรักของทั้งคู่จะเป็นยังไง ต้องลองไปติดตามกันดูนะคะ (แอบสปอยล์ว่าวันได้รุ่นของใบพลูทำธัญญ่าเขินสุดๆไปเลย >///<)

 

ตามไปอ่าน :: http://tunwalai.com/story/216473/ :: 

#

 

 

 

แพทยศาสตร์

 

 

มาต่อกันที่คณะที่สองอย่างแพทยศาสตร์ที่ก็เป็นคณะในตำนานไม่ต่างจากวิศวะ ถ้ามาในแนวนิยายวาย แพทย์กับวิศวะนี่ต้องคู่กันเหมือนกิ่งทองกับใบหยก ส่วนถ้ามาแนวชาย-หญิงล่ะก็ ผู้ชายคณะนี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในฝันของสาวๆ ที่อยากจะได้เป็นแฟน ก็แหม... เหล่าว่าที่คุณหมอส่วนใหญ่ก็มักจะใจดี อบอุ่น อ่อนโยนนี่นา... แถมยังดูแลเราตอนเจ็บป่วยได้อีกต่างหาก (ถ้าได้เป็นแฟนคงโชคดีตายเลย >///<)

แถมเดี๋ยวนี้นิยายที่ตัวละครเอกเรียนแพทย์หลายเรื่องไม่ได้แต่งมาแค่แบบเอาสนุก เพราะยังแอบแทรกความรู้ทางการแพทย์ลงไปในเรื่อง เรียกว่าได้ทั้งความสนุก และความรู้ไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียว

     ส่วนคณะแพทย์แบบนี้เรามาเอาใจสายวายกันบ้างดีกว่า กับเรื่อง Under my skin I อาจารย์หมอ ของ MidnightSBD ที่เป็นเรื่องของนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 2 อย่าง ‘เพื่อน’ ที่เกิดรู้สึกอยากเปลี่ยนรสนิยมจากฝ่ายรุกมาเป็นฝ่ายรับ เขาจึงลองมองหาคู่นอนที่ถูกใจ จนได้มาพบกับ ‘แทนคุณ’ ชายหนุ่มที่อายุมากกว่าตัวเองเกือบรอบ แต่แล้วเขากลับได้มารู้ทีหลังว่าผู้ชายคนนั้น คืออาจารย์ในคณะของตัวเอง เรื่องราวจึงตกอยู่ในสถานการณ์ที่ชวนอึดอัดด้วยคำว่าจรรยาบรรณระหว่างอาจารย์กับลูกศิษย์

เรื่องนี้พกความดราม่ามาอยู่พอสมควร แอบสงสารน้องเพื่อนเวลาพี่คุณทำตัวใจร้ายใส่ สุดท้ายแล้วเรื่องราวความรักระหว่างอาจารย์แพทย์และลูกศิษย์ของตัวเองคนนี้จะจบลงแบบไหน เพื่อนๆ ลองติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

 

 

ตามไปอ่าน :: http://tunwalai.com/story/132204/ ::

 

#

 

 

 

 

 

 

สถาปัตยกรรมศาสตร์ / ศิลปกรรมศาสตร์

 

 

มีสายวิทยาศาสตร์แล้ว ก็มาทางสายศิลปะกันบ้าง คณะยอดฮิตอีกอย่างของตัวละครที่ต้องคีปคาแร็กเตอร์หนุ่มคูลๆ แบดๆ เซอร์ๆ โลกส่วนตัวสูง ก็ต้องเป็นชาวสถาปัตย์หรือศิลปกรรมนี่แหละ สายติสต์ต้องรวมตัวกันที่นี่ทุกคน!! แต่ แต่ แต่ ถึงจะติสต์และโลกส่วนตัวสูงแค่ไหน ธัญญ่าว่าความหล่อ ความน่ารักของชาว ถา’ปัด และ สินกำ ก็ไม่แพ้คณะไหนแน่นอน!

     เช่น เรื่อง Tear the rules of love แหกกฎรักหนุ่มถาปัตย์กับสาววิศวะ ของ อะควาลิซ ที่เรื่องราวมันเริ่มขึ้นจากการที่ทั้งสองคณะอย่างสถาปัตย์และวิศวะต้องมารับผิดชอบการจัดงานครบรอบมหาวิทยาลัยร่วมกัน แต่ทั้งสองคณะดั๊นนนไม่ค่อยจะถูกกัน  โดยเฉพาะประธานทั้งสองคณะอย่าง ‘โมเดล’ และ ‘ซีเนียร์’ แต่ก็อย่างว่าอะเนอะ ยิ่งเกลียดก็ยิ่งได้เจอกัน ฮ่าๆๆ โดยเฉพาะพระเอกอย่างโมเดลที่ชอบตีเนียนเข้าใกล้ซีเนียร์ตลอดเวลา สุดท้ายความหมั่นไส้ก็ค่อยๆ กลายเป็นความรักซะงั้น ใครเป็นสายฟีลกู้ด ไม่ชอบดราม่า ธัญญ่าขอบอกว่าห้ามพลาดเรื่องนี้ค่ะ

 

ตามไปอ่านได้ที่ ::  http://tunwalai.com/story/239832/ ::

 

 

#

 

 

 

 

 

  

บริหารธุรกิจ

 

 

และแล้วก็มาถึงคณะสุดท้าย อย่างคณะบริหารธุรกิจที่คนใฝ่ฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองหรือต้องสานต่อธุรกิจที่บ้านมักจะเรียนกัน ซึ่งถ้าเป็นในนิยายแล้วล่ะก็... หนุ่มบริหารจะต้องรูปหล่อ พ่อรวย เป็นทายาทธุรกิจดังระดับประเทศ และขับซูเปอร์คาร์คันละหลักสิบล้าน ส่วนสาวสวยจากคณะบริหารก็ต้องสวย เลิศ เชิด หยิ่ง เป็นคุณหนูจากตระกูลดังที่เพียบพร้อมไปซะทุกอย่าง แถมเดอะแก๊งแต่ละคนก็ต้องเพอร์เฟคกันแบบไม่มีใครยอมใคร

อย่างเรื่อง First love รักแรกของไออุ่น ของ -MONITA-  เรื่องราวของ ‘ไออุ่น’ สาวเฟรชชี่จากคณะบริหารธุรกิจที่เป็นแฟนกับพี่ว้ากปีสี่อย่าง ‘พี่ไนต์’ มาตั้งแต่ยังไม่เข้ามหาวิทยาลัย พอเปิดตัวก็ดันถูกเพื่อนร่วมคณะแอบเขม่นหน้า แถมความรักยังโดนกีดกันอีกทางจาก ‘พี่เธมส์’ พี่ชายที่สุดแสนจะหวงน้องสาวอย่างไออุ่นอีกต่างหาก

เรื่องนี้ก็มาแนวกุ๊กกิ๊กน่ารักตามวัย มีเรื่องให้เข้าใจผิดกันนิดๆ หน่อยๆ พอหอมปากหอมคอ สุดท้ายแล้วเรื่องราวความรักในมหาวิทยาลัยของทั้งคู่จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ต้องไปลองลุ้นกัน

 

ตามไปอ่าน :: http://tunwalai.com/story/141036/::

 

#

 

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ? กับตัวอย่างนิยายแนวมหาวิทยาลัยที่ธัญญ่าเอามาฝาก เชื่อว่าคณะเหล่านี้เพื่อนๆ ต้องเคยอ่านเจอกันมาบ้างไม่มากก็น้อย ฮ่าๆๆ… ไหนๆ ว่าแต่ใครมีนิยายแนวนี้ที่อยากจะลองแนะนำธัญญ่าบ้างไหมเอ่ย ? ><

 

 

 

 

 

 

11.5kอ่านประกาศ 2019-01-07T13:02:38.3930000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น