Rainverse จักรวาลแห่งสายฝนของผมและคุณ

 

 

 

R A I N | V E R S E

 

จักรวาลแห่งสายฝน

ของผมและคุณ

 

#

 

 

 

 

 

ทุกครั้งที่ฝนตก...

ผมได้ยินเสียงคุณคนเดียว

 

 

           ใครอ่านนิยายวายหรือแฟนฟิคบ่อยๆ คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับนิยายที่แต่งขึ้นโดยอ้างอิงจาก verse ต่างๆ เช่น Omegaverse Cakeverse Colorverse หรือ Nameverse ฯลฯ แต่วันนี้เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศฝนพรำในช่วงฤดูฝน ธัญญ่าจะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับโลกสมมติสุดโรแมนติกที่มีชื่อว่า ‘Rainverse’

 

Rainverse คือ ?

         Rainverse คือ จักรวาลสมมติที่ถูกสร้างขึ้นในโลกนิยาย เป็นโลกที่เกี่ยวข้องกับฝนตามชื่อเลยค่ะ โดยผู้คนใน ‘เรนเวิร์ส’ นี้เวลาปกติก็จะได้ยินเสียงเหมือนทั่วๆ ไปนั่นแหละ แต่! ถ้าฝนตกเมื่อไหร่ จะไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยนอกจากเสียงของตัวเองกับคนที่เป็นโซลเมต         

ถ้า Rainverse ในหน้าฝนจะโรแมนติกสุดๆ ขนาดนี้ ธัญญ่าก็จะยอมขอให้ฝนตกไปทั้งปีเลยค่ะ ก็นะธัญญ่าน่ะหลงรักหน้าฝนเข้าซะแล้ววว

 

Rainverse ประกอบด้วยอะไรบ้าง?

 

#

 

           จะว่าไปแล้ว เรนเวิร์ส นี่ถือว่าเป็นอีกมิติในการแต่งนิยายที่ค่อนข้างใหม่ทีเดียวค่ะ แต่เป็นเพราะความน่าสนใจในตัวเวิร์สที่เหมาะกับการนำมาแต่งเป็นพล็อตนิยายม้ากมาก ธัญญ่าก็เลยอดที่จะหยิบมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังไม่ได้ ซึ่งองค์ประกอบหลักๆ ของเรนเวิร์สที่ธัญญ่าจะแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักก็คือ

 

1.     Rainy Time - ช่วงเวลาที่ฝนตก

 

 

‘เพราะสายฝนคือจุดเริ่มต้น’

 

    อย่างที่เกริ่นไปแหละค่ะว่า ‘ฝนคือ องค์ประกอบหลักและเป็นที่มาของชื่อ เรนเวิร์ส เพราะเหตุการณ์แปลกประหลาดอันเป็นกิมมิคของเวิร์สนี้จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ฝนตกเท่านั้น องค์ประกอบนี้จึงถือเป็นหัวใจหลักของเรนเวิร์สเลยก็ว่าได้ค่ะ

 

2.     Soulmate - เนื้อคู่

‘หลายร้อยล้านคนบนโลกใบนี้ แต่โซลเมตของผมคือคุณ’

 

           บนโลกนี้มีตำนานเกี่ยวกับเนื้อคู่มากมายหลายตำนาน แต่เนื้อคู่ใน Rainverse นั้นจะหากันเจอด้วย ‘เสียง’ ที่ได้ยินแค่เฉพาะเวลาฝนตกเท่านั้น ไม่ว่าจะอยู่ไกลกันแค่ไหน ฟังดูเหมือนหากันเจอง่ายๆ แต่ธัญญ่าลองคิดตามก็ไม่ง่ายซะทีเดียว ก็ใครจะยอมคุยกับคนแปลกหน้าที่ได้ยินแค่เสียงตอนฝนตกกันล่ะ!

 

3.     Voice - เสียงของเนื้อคู่

 

 

‘แม้จะไกลกันขนาดไหน เสียงจะนำพาเราให้มาเจอกัน’

 

           ตรงนี้ถือว่าเป็นกิมมิคเลยล่ะค่า ~ ในเรนเวิร์สนี้ ถ้าเมื่อไหร่ที่ฝนตกลงมา คนที่เป็นโซลเมตกันจะได้ยินเพียงแค่เสียงของตัวเองและคู่ตัวเองเหมือนกับกำลังใส่หูฟังเลยล่ะค่ะ จะไม่ได้ยินเสียงสรรพสิ่งรอบตัว หรือแม้กระทั่งเสียงของสายฝนที่กระหน่ำลงมา พูดง่ายๆ ว่าเกิดอาการ 'หูดับ' นั่นเอง

           ทีนี้จะได้ยินเสียงดังหรือเสียงเบาก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของเสียงอีกฝ่ายและช่วงเวลาที่ฝนตกล้วนๆ เลยจ้า คือถ้าคิดจะแกล้งกันด้วยการเงียบใส่ให้ทรมานจนอกแตกตายไปข้าง ธัญญ่าว่าคงสนุกสุดๆ ไปเลยล่ะ คิกๆ

 

           แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นองค์ประกอบเหล่านี้ก็อาจเปลี่ยนแปลงไปได้ตามพล็อตเรื่องที่นักเขียนวางไว้นะคะ ไม่ได้ตายตัวหรอกน้า

 

 

จะเกิดไรขึ้นถ้าหา Soulmate ไม่เจอ

           อ๊ะอ้าว ~ นอกจากเรนเวิร์สจะเป็นโลกที่คุณจะไม่สามารถได้ยินเสียงใครเลยนอกจากเสียงของตัวคุณเองกับเสียงของคู่ชีวิตของคุณในเวลาที่ฝนตกแล้ว ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ คือ ถ้าไม่สามารถครองคู่กันได้ หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตายจากไป...เมื่อไหร่ที่ฝนตก จะไม่สามารถได้ยินเสียงใครอีกเลยตลอดกาล...โห ดราม่าอะไรแบบนี้ แค่คิดก็บีบหัวใจสุดๆ ไปเลยค่ะ

           แต่ถึงอย่างนั้น กิมมิคของเวิร์สนี้ก็ทำให้ธัญญ่ารู้สึกว่าฤดูฝนที่ปกติมักจะทำให้เรารู้สึกเหงา กลับกลายเป็นฤดูกาลที่มีความโรแมนติกแฝงอยู่เหมือนกันนะ

 

นิยายแนว Rainverse

           แม้ว่าพล็อตนิยายแนว Rainverse จะยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และค่อนข้างใหม่ในวงการนิยาย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีใครแต่ง! นี่เลย ~ ธัญญ่าขอนำเสนอ...

 

Beautiful Silence คุณผู้มากับสายฝน

โดย jackxy wu

 

 

ทุกครั้งเวลาฝนตก ทุกคนต่างได้ยินเสียงโซลเมตของตัวเอง

ยกเว้นเขา...ที่คุณโซลเมตไม่ยอมพูดด้วย

 

 

           ในโลกแห่งสายฝนที่ทุกคนต่างได้ยินเสียงโซลเมตนั้น คุณแพทริคของธัญญ่าจะหาโซลเมตของตัวเองเจอไหมน้า? แค่อ่านคำโปรยก็ลุ้นไปด้วยแล้วค่ะ เพราะงั้นใครยังไม่ได้ลองอ่านอย่ารอช้า ไปอ่านกันเลยยย Beautiful Silence คุณผู้มากับสายฝนสำหรับใครที่อยากติดตามข่าวคราวนิยายและพูดคุยกับคุณ jackxy wu ก็สามารถเข้าไปพูดคุยได้ที่แฮชแท็ก #คุณผู้มากับสายฝน นะคะ

 

            จินตนาการของคนเราไม่มีที่สิ้นสุดหรอก จริงไหมคะ? ในทุกๆ วันแนวนิยายแปลกใหม่ที่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ ทำให้ธัญญ่ารู้สึกว่าจินตนาการของนักเขียนนั้นกว้างไกลมากๆ ใครจะรู้ว่านอกจากเวิร์สต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาในทุกวันนี้แล้ว จะมีเวิร์สอะไรเพิ่มขึ้นมาอีกบ้าง อาจจะแปลกแหวกแนวจนเราคาดไม่ถึงมากขึ้น ซึ่งเป็นสีสันให้กับวงการนิยายของพวกเราได้อย่างดีเลยล่ะจ้า สุดท้ายนี้ธัญญ่าก็ไม่มีอะไรมาก แค่อยากฝากไว้ว่า...ทุกครั้งเวลาที่ฝนตก ลองเงี่ยหูฟังดีๆ นะ

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ

freepik.com, pixabay.com, teen.mthai.com

และ twitter.com/pwbiix

 

29.9kอ่านประกาศ 2019-06-25T08:26:11.5630000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น