7 สถานที่สุดโรแมนติก ที่อยากให้พระเอกนิยายพาไป 'ฮันนีมูน'

 

 

#

 

#เก๋ายกก๊วนชวนเที่ยวไทย #Amazingไทยเท่ #ททท

 

 #

 

 

          พลิกอ่านนิยายทีไรธัญญ่าก็เจอแต่ฉากฮันนีมูนแสนหวานที่ทำเอาต้องจิกหมอนระงับความฟินทุกที เพื่อนๆ เองก็คงเคยอินจนอยากตามรอยเลยใช่ไหมล่ะคะ ว่าแต่มีใครเคยมโนบ้างหรือเปล่าว่าถ้าเราเป็นนายเอกหรือนางเอกของเรื่องแล้วอยู่ในช่วงอินเลิฟ สถานที่ไหนน้าที่อยากให้พระเอกของเราพาไปฮันนีมูนบ้าง

          แต่ถ้ายังคิดไม่ออก ยังไม่มีที่ไหนในใจ ธัญญ่ามี 7 สถานที่ท่องเที่ยวสุดโรแมนติกที่รับรองว่าถ้าได้ไปกับคนพิเศษสักครั้งจะต้องระเบิดความฟินจนไม่อยากกลับบ้าน!

          ทั้งเจ็ดสถานที่นั้นอยู่ในจังหวัดระยองและจันทบุรี ทางภาคตะวันออกของเมืองไทยเรานั่นเองค่า โฮะๆ ไม่อยากอวดหรอกว่าธัญญ่าน่ะไปทัวร์มาแล้วทั้ง 7 ที่เลย ส่วนไปกับใครน่ะเหรอ อุ๊บส์!พระองพระเอกอะไร้ ไม่มี๊  

          ว่าแต่จะมีที่ไหนที่น่าอ้อนให้พระเอกสุดหล่อพาไปฮันนีมูนกันบ้างน้า ตามธัญญ่ามาอ้อน เอ้ย! มาดูกันเลยดีกว่า

 

 

 

#

 

 

 

 

      1. ล่องเรือกับพระเอกในดวงใจที่ 'ป่าโกงกางคลองแสมผู้'

 

          เริ่มทริปฮันนีมูนกันที่จังหวัดระยอง ด้วยการล่องเรือกับพระเอกในดวงใจ! โลเคชันก็คือป่าโกงกางคลองแสมผู้

          อยู่ในตำบลปากน้ำประแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ถ้าใครนึกภาพไม่ออก เดินตามธัญญ่ามาลงเรือเลย ก้าวดีๆ นะคะ ระวังจะล้มเอาน้า แต่คิดไปคิดมาก็ไม่เป็นไรเพราะต่อให้เราเซไม่เป็นท่าก็มีอ้อมแขนแข็งแรงของคุณพระเอกสุดฮอตมาคอยรับร่างเราอยู่ดี ฮิๆ ก็มาฮันนีมูนนี่นา ฉากไหนสวีตได้ก็สวีตกันไปจ้า

 

#

 

          เมื่อรอดจากการลงเรือที่แสนจะโคลงเคลงมาได้แล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะล่องเรือชมวิวกันสองต่อสอง (ไม่นับคนขับเรือนะคะ)

 

        ยามสนธยาที่พระอาทิตย์กำลังจะลาลับ...ร่างสูงนั่งเคียงร่างบางบนเรือลำเล็ก กลิ่นน้ำกร่อยที่ปะทะปลายจมูกและละอองน้ำที่โชยผ่านใบหน้าพาให้หัวใจดวงน้อยชุ่มฉ่ำ สัมผัสเบาๆ จากมือหนาที่เอื้อมมาปัดปอยผมที่ปรกหน้าออกให้ราวกับกำลังเรียกร้องให้ร่างบางละสายตาจากธรรมชาติอันสวยงามตรงหน้า แล้วหันกลับไปสนใจเขาบ้าง...

 

          เฮ้อ...ถ้ามาไม้นี้ก็เลือกยากค่ะว่าจะมองธรรมชาติหรือหน้าหล่อๆ ของคนข้างๆ ดี บรรยากาศโรแมนติกแบบนี้ ถ้าธัญญ่าเป็นนางเอกก็อยากจะบอกให้คนขับหยุดเรือเอาไว้ตรงนี้นานๆ เหมือนกันค่ะ

          ล่องเรือดื่มด่ำบรรยากาศชมป่าโกงกางมาเรื่อยๆ จนถึงปลายทางก็จะพบกับกำแพงกันคลื่นไม้ไผ่ที่ยาวสุดสายตา ซึ่งประโยชน์ของมันก็คือเอาไว้กันพื้นที่ชายฝั่งจากการกัดเซาะของคลื่นนั่นเอง

 

#

 

          พอลงจากเรือด้วยความช่วยเหลือของพระเอกสุดหล่อเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเดินชมป่าโกงกางแบบอินไซด์ซะที สำหรับคู่รักฮันนีมูนนั้นเหมาะมากๆ เพราะเป็นโอกาสให้เราได้เดินจูงมือกันบนสะพานไม้แคบๆ ในระหว่างการเดินทางนั้นเราก็จะพบ ปู ปลาตีน และนก โผล่ออกมาให้ตื่นเต้นเป็นระยะ งานนี้ใครสายรักสัตว์ รักธรรมชาติ รับรองว่าเต็มอิ่มแน่นอน

          นอกจากป่าโกงกางอันอุดมสมบูรณ์แล้วยังมี ศาลเจ้าพ่อแสมผู้ ที่สร้างไว้สำหรับให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้สักการะอีกด้วยค่า ดีเลย ให้นางเอกหรือนายเอกของเราชวนคนตัวสูงที่เดินอยู่ข้างๆ แวะขอพรสักหน่อยดีกว่า

          สาธุ...ขอให้ข้าพเจ้ากับร่างสูงข้างๆ ครองรักกันตราบนานเท่านานเลยนะคะ

 

 

 

      2. เดินเคียงบนเส้นทางธรรมชาติ 'ทุ่งโปรงทอง'

 

          เมื่อชมวิวสวยๆ ที่ป่าโกงกางเสร็จแล้วเราก็เดินเกาะแขนคุณพระเอกของเรานั่งสามล้อมาลงจุดเริ่มเดินที่สะพานเดินชมธรรมชาติทุ่งโปรงทองกันเลย บนสามล้อก็ต้องนั่งเบียดกันหน่อยเนอะ ฟุดฟิดๆ ใกล้จนได้กลิ่นน้ำหอมผู้ชายบนตัวเขาเลยล่ะค่ะ แฮ่ๆ

 

 #

 

          พอเท้าแตะสะพานก็จะได้เห็นทุ่งโปรงทองที่อยู่ในบริเวณป่าชายเลนริมทะเลประแส  ซึ่งเวลาแดดตกกระทบ ใบของต้นโปรงทองทั้งผืนจะกลายเป็นสีทองอร่าม

          เส้นทางเดินจะเป็นสะพานที่ทอดยาวไปตามต้นไม้ สามารถยืนมองวิวทิวทัศน์รอบตัวได้แบบ 360 องศาเลย อะเมซิ่งมากๆ  

#

 

          คนตัวเล็กที่วิ่งนำหน้าสะดุดเล็กน้อยก่อนที่เจ้าตัวจะหยุดกึกกลางสะพานไม้แล้วหันมายิ้มร่าใส่ แววตาเว้าวอนเลื่อนลงมองกล้องในมือเขา ชายหนุ่มส่ายหัวด้วยความเอ็นดู ขณะที่กำลังยกกล้องขึ้นถ่ายอีกฝ่าย ในใจก็คิดว่าอ้อยอิ่งสักนิดก็คงไม่เป็นไร

          เสียงใสๆ อุทานเมื่อสายลมพัดแรงจนหมวกปลิว...แต่ด้วยความเร็วมือหนาก็กลับคว้าเอาไว้ได้ทัน มือข้างหนึ่งจับหมวกไว้มั่น ส่วนอีกข้างนั้น...กำลังประทับอยู่บนเอวร่างบางที่ยืนหน้าแดงอยู่ใต้วงแขนของเขา...

 

 

 

      3. ป้อนผลไม้หวานละมุนลิ้นที่ 'สวนผลไม้'

 

          ทั้งล่องเรือทั้งเดินกันจนหิว มาระยองทั้งทีจะลืมเรื่องผลไม้ขึ้นชื่อไปได้ยังไงล่ะคะ แถมสวนผลไม้ที่เปิดให้เข้าชมก็ยังมีตั้งหลายที่ไม่ว่าจะเป็นสวนทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง โอ้โห ของโปรดธัญญ่าทั้งนั้น มาค่ะ สวนผลไม้อยู่ไหนบ้างน้า เสิร์ชหาแล้วอ้อนให้พระเอกของเราพาไปเลยดีกว่า แล้วอย่าคิดนะว่ามาสวนผลไม้แล้วจะสวีตไม่ได้ ความพีคอยู่ตรงต้องช่วยกันแกะช่วยกันป้อนนี่แหละจ้า

          เนี่ย แค่คิดภาพพระเอกสุดหล่อลงทุนป้อนทุเรียนให้ทาน ธัญญ่าก็ฟินจนสำลักแล้ว แค่กๆๆ

 

 

#

 

 

          “นายไม่กินทุเรียนไม่ใช่เหรอ” ร่างบางที่กุลีกุจอลากร่างสูงลงจากรถชะงักเมื่อได้กลิ่นทุเรียนอบอวลในสวน

          ลืมไปสนิทว่าเขานั้นเกลียดทุเรียนเข้าไส้

          “ไม่กินครับ...” ร่างสูงตีหน้าขรึม ทำเอาคนร้องจะมาหน้าเจื่อนลงไปอีก แต่แล้วสีหน้ารู้สึกผิดของคนตัวเล็กก็ทำเอาใบหน้าหล่อร้ายกาจของคนขี้แกล้งหลุดยิ้มออกมา

          “...ถ้าไม่มีคนป้อน”

 

          คนบ้า! มโนเองฟินเอง อะไรของธัญญ่าเนี่ยยย แต่ถ้าไม่ชอบจริงๆ ผลไม้อย่างอื่นก็มีนี่นา ป้อนเงาะแทนก็ได้จ้า อะ...อ้ามมม!

 

 

 

 

 

#

 

 

 

 

      4. นั่งรถเล่นสุดสวีตบนเส้นทางชมวิว 'SCENIC ROUTE'

 

          อ้อนให้พระเอกขี้แกล้งพาเที่ยวจังหวัดระยองกันมาเต็มที่แล้ว ก็ถึงตาให้คุณพี่ท่านนำทางบ้าง เขาก็เลยเลือกออกเดินทางไปยังถนนเลียบริมทะเล เฉลิมบูรพาชลทิต ซึ่งเป็นถนนเลียบชายหาดเมืองจันทบุรีที่ถูกขนานนามว่า ‘SCENIC ROUTE’ หรือ เส้นทางชมวิวที่สวยงามบนระยะทางประมาณ 80 กม.’ นั่นเอง ชักอยากเห็นแล้วใช่ไหมคะว่าสวยขนาดไหน

 

#

 

          น้ำทะเลผืนสีฟ้าที่กระทบประกายแดดช่วงบ่ายก่อให้เกิดพยับน้ำระยิบระยับไกลสุดสายตา รถยนต์ที่แล่นเรื่อยๆ อย่างไม่เร่งรีบชะลอความเร็วลงอีกเมื่อคนตัวเล็กเกิดอาการซน ปีนไปเบาะหลังเพื่อจะเก็บภาพความงดงามนั้นได้ถนัดขึ้น

          “ทะเลนั่น ดูสิ สวยเป็นบ้าเลย”

          “อืม...สวยเป็นบ้า”

          “อะไร ยังไม่ทันได้มองเลย ไอ้ที่ว่าสวยนั่นถนนใช่มะ?”

          คนตัวเล็กแขวะอย่างหมั่นไส้เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายตอบแบบขอไปที

          “เปล่า...ไม่ใช่ถนน”

          สายตาคมเลื่อนขึ้นสบตาคนข้างหลังผ่านกระจกมองหลัง ทำเอาอีกฝ่ายรีบหลบตาวูบแล้วหันกลับไปมองทะเลตามเดิม ใบหน้าร้อนผ่าวเป็นรอบที่สามของวัน...

 

 

       5. ควงแขนขึ้นไปชมวิวที่ 'เนินนางพญา'

 

         #

 

          รถแล่นบนถนนเส้นเดิมที่คดโค้งเลียบชายฝั่งมาเรื่อยๆ จนถึงจุดชมวิว เนินนางพญา เมื่อมายืนแล้วทอดสายตาลงไปจะเห็นถนนเฉลิมบูรพาชลทิต มีลักษณะเป็นถนนสองเลนคดโค้งเลียบชายหาด สมกับเป็นจุดชมวิวจริงๆ เลยค่ะเพราะวิวดีสุดๆ ถ้าได้ไปยืนชมวิวกับพระเอกตรงนั้น ต้องเป็นความทรงจำที่ตราตรึงมากแน่นอน

 

#

 

          “วิวดีเนอะ” เสียงทุ้มเปรยขึ้นเมื่อทั้งสองพากันมาหยุดยืนอยู่บนเนินนางพญา

          “ช่าย ยังสวยเหมือนเดิมเลย”

          “เคยมากับใคร?”

          น้ำเสียงติดขุ่นทำเอาคนที่กำลังเพลินกับวิวทะเลชะงัก

          “เอ่อ...ก็มากับที่บ้านน่ะ”

          “เหรอครับ?”

          จุ๊บรอยประทับจากสัมผัสร้อนผ่าวที่แก้ม ทำเอาคนที่กำลังหึงไม่เข้าเรื่องชะงัก คิดว่าง้อแบบนี้แล้วจะได้ผลเหรอ? เขาหันกลับมามองหน้าอีกฝ่ายนิ่งก่อนจะใช้ความเร็วฉกริมฝีปากบางของตัวเองลงบนปากนุ่มของอีกฝ่ายเร็วๆ เพื่อเป็นการเอาคืน

          จุ๊บ...

          “คนผีทะเล!

 

         

 

       6. จูงมือกันชมสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ที่ 'อ่าวคุ้งกระเบน'

 

 

          เดินทางไปอีกไม่ใกล้ไม่ไกลก็จะเป็นศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากโครงการพระราชดำริ แค่อ้อนว่าอยากดูปลาเล็กปลาน้อย พระเอกของเราก็คงไม่รอช้า รีบบึ่งรถคู่ใจพามาดูแน่นอน

 

#

 

 

          เหล่าปลาน้อยใหญ่ที่จะอยู่ในสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษาอ่าวคุ้งกระเบน เมื่อเข้าไปด้านในเราจะได้พบกับปลาทะเลหลากชนิดในอุโมงค์

 

          แชะ!

          ในขณะที่ร่างบางมัวแต่ตื่นตาตื่นใจกับเจ้าปลากระเบนตัวใหญ่ก็โดนคนตัวสูงแอบแชะภาพเก็บไว้เป็นที่เรียบร้อย

          “คนบ้า! จะถ่ายรูปทั้งทีบอกกันก่อนก็ไม่ได้ ชิ”

          “ถ่ายใหม่ก็ได้นี่ครับ” ร่างสูงยกกล้องขึ้นมาแล้วส่งสัญญาณให้คนตัวเล็กโพสต์ท่า รัวไปได้แป๊บหนึ่งร่างบางก็ถลาเข้าไปขอดูรูปอย่างตื่นเต้น แต่แล้วก็ต้องเบิกตาโตเป็นไข่ห่าน  

          “ไหนรูปเรา มีแต่ปลากระเบน!

 

          ฮ่าๆๆ เจอพระเอกขี้แกล้งแบบนี้ธัญญ่าจะหยิกให้แขนเขียวเลยเชียว แต่นอกจากอควาเรียมแล้วก็ยังมีแหล่งอนุบาลสัตว์ทะเลให้เราได้เดินชมอีกด้วยค่ะ พูดได้เลยว่าอ่าวคุ้งกระเบนแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่พลาดไม่ได้ ยิ่งถ้านิยายเรื่องไหนพระเอกเป็นหนุ่มนักอนุรักษ์ล่ะก็ ต้องจดไว้ในลิสต์แล้วล่ะ

 

#

 

 

 

      7. อ้อนให้พาไปกินปูที่ 'ฟาร์มปู' 

 

 

          จ๊อก...จ๊อก...ทุเรียนกับผลไม้ที่ทานเข้าไปทำท่าจะย่อยหมดแล้ว แถวนี้มีร้านอาหารอะไรขึ้นชื่อบ้างน้า ขอหาข้อมูลก่อนดีกว่า อ๊ะ! เจอแล้ว ฟาร์มปู อ้อนให้พากินปูดีกว่า

 

 

#

 

 

          เรื่องปากท้องนี่เรื่องใหญ่  ปิดท้ายทริปกันที่ร้านอาหารทะเลเลยก็แล้วกันค่ะ อยู่ใกล้ทะเล ไม่ว่าจะปู ปลา กุ้ง หอย หรือปลาหมึก ก็ล้วนแล้วแต่สดใหม่ รับรองว่าใครชอบอาหารทะเล มาแถบจันทบุรี ไม่มีผิดหวังแน่นอน

 

          “โอ๊ย!ก้ามปูอันใหญ่ร่วงหลุดจากมือก่อนที่ความแสบและเลือดจะซึมตามมา

          “ทำไมไม่ระวังเลย” สีหน้าร่างสูงเครียดจัดก่อนจะรีบคว้ามือนุ่มที่นิ้วชุ่มเลือดของอีกฝ่ายมาดู “เจ็บไหม?”

          เพราะเอาแต่มองใบหน้าหล่อเหลาที่จดจ่ออยู่กับการเช็ดแผล ร่างบางจึงสะดุ้งเมื่อเขาเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงติดดุ

          “นั่งรอ เดี๋ยวแกะให้”

          เพราะความแสบเธอจึงดึงนิ้วออก

          “อย่าดื้อ” เขาดุทั้งที่ยังสาละวนกับนิ้วของคนข้างๆ

          “ทำไมต้องโกรธขนาดนี้...เป็นห่วงเหรอ?”

          “เปล่า...”

          ร่างบางเบะปากใส่อย่างหมั่นไส้

          “เหรอ? งั้นไม่เป็นห่วงแล้วเป็นอะไรอะ”

          “เป็นแฟน” เขาตอบพร้อมๆ กับที่เงยหน้าขึ้นมาสบตาคนถาม แววตาคู่นั้นลึกซึ้งราวกับต้องการจะถ่ายทอดความห่วงใยและความรักออกมาผ่านมาให้อีกคนสะท้าน

          “อ้อ...ไม่ใช่แฟนแล้ว”

          เขาพูดเองเออเองพลางหัวเราะในลำคอทำเอาเธอแทบสำลักปูที่กำลังกิน

          “ก็เรามาฮันนีมูนกันนี่เนอะ ^^

 

          กรี๊ดดดด เจอโหมดนี้เข้าไป ตอนนี้ธัญญ่าม้วนบิดเป็นเลขแปดแล้ววว เอาวะ เจ็บตัวนิดหน่อยถือว่าคุ้ม!!

 

          เห็นไหมคะว่าอยากได้โมเมนต์หวานๆ ไม่จำเป็นต้องไปไหนไกล แค่นี้ก็หวานจนมดเดินเป็นขบวนตั้งแต่ระยองถึงจันทบุรีแล้วค่ะ (เล่นใหญ่ไปอีก) ใครอยากลิสต์เป็นสถานที่เที่ยวประจำปีหรือจะนำไปใส่เป็นฉากในนิยายก็เริดไม่แพ้กัน ธัญญ่าว่าจะต้องมีนักอ่านที่อินจนอยากไปตามรอยแน่นอน อ๊! เดี๋ยวจะหาว่าธัญญ่าโม้ งั้นขอท้าให้ไปลองพิสูจน์เองเลยจ้า ส่วนตอนนี้ขอตัวไปกินปูต่อก่อนนะ พอดีมีคนแกะรอไว้ให้จนล้นจานแล้วอะ อิๆ

 

 

 

 

ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

 

 

 

3.2kอ่านประกาศ 2018-07-18T15:05:50.4070000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น