สิ่งที่สูตรลดความอ้วนไม่ได้กล่าวไว้

ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะหันไปทางไหน เราจะพบว่ามีคู่มือและสูตรการลดความอ้วนเต็มไปหมด ทั้งในหนังสือ, อินเตอร์เน็ต, หรือแม้กระทั่งสูตรลับสุดยอดจากเพื่อนๆของเราเอง (ถามเพื่อนร้อยคน เราจะมีลับสุดยอดร้อยสูตร และทุกสูตรจะได้รับการการันตีจากเพื่อนคนนั้นว่าใช้ได้จริง ลองมาแล้ว (แต่ทำไมเพื่อนยังอ้วนอยู่-*-)) สูตรและคู่มือพวกนี้มีเยอะมากขึ้นเรื่อยๆและหาได้ง่ายจนเรารู้สึกว่าถ้าจะทำการลดความอ้วนจริงๆแล้ว อาจจะง่ายอย่างที่เราหาสูตรมาบ้าง

                ตัวแอดมินเองเป็นหนึ่งในหลายล้านคนอ้วนที่คิดแบบนั้น

                วันแรกของการลดน้ำหนัก หัวใจของเราจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นว่าเราจะต้องลดให้ได้ และความเชื่อมั่นว่าเราทำได้แน่นอน วันนี้ไม่หิวเลย นอนหลับสบายใจ

วันที่สอง ความตื่นเต้นน้อยลงพร้อมๆกับความมุ่งมั่นและความเชื่อมั่น อาหารของสูตรลับสุดยอดไม่สามารถถมที่ความหิวที่เกาะอยู่รอบกระเพาะได้ ส่งผลกระทบลากยาวไปถึงการออกกำลังกายเป็นไปด้วยความทุลักทุเล นอนก็นอนไม่ได้ อยากจะหาอะไรกินตลอดเวลา

วันที่สาม ตื่นแต่เช้าเพราะความหิว โทรหาเพื่อนออกไปกินบุฟเฟต์ จบโปรแกรมลดความอ้วนอย่างงดงามด้วยตัวเลขน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นหลายจุดดุจดั่งหุ้นของบริษัทซีพี

ถามเพื่อนๆและคนรอบตัวดู ว่าเพราะอะไรความสำเร็จมันไม่ง่ายเหมือนการหาสูตรเลย ถามอยู่หลายคนจึงได้พบกับต้นตอปัญหานั่นคือ การที่ความมุ่งมั่นและกำลังใจหายไป จากตอนแรกที่เป็นหนึ่งในหลายล้านคนอ้วนที่คิดว่ามันง่าย แต่หลังจากลดจริงๆจึงได้พบว่าเป็นหนึ่งในหลายล้านคนอ้วนที่คิดผิดเช่นกัน

ในสูตรและคู่มือมีแต่วิธีลดความอ้วน

แต่ไม่มีบอกว่าทำอย่างไรให้ทำได้สำเร็จลุล่วง

วันนี้แอดมินเลยจะไม่มาบอกเพื่อนๆเรื่องสูตรลดความอ้วนแต่จะมาบอกวิธีและแนวคิดที่เราต้องใช้ควบคู่กับคู่มือลดความอ้วนให้สำเร็จ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

1. ตั้งเป้าหมาย

กำหนดขึ้นมาว่าเราอยากลดน้ำหนักให้เหลือเท่าไหร่ ต้องลดอีกเท่าไหร่ ภายในเมื่อไหร่ ซึ่งเคล็ดลับของการคิดตัวเลขพวกนี้ขึ้นมาคือการคิดโดยอิงจากสูตรการลดความอ้วนที่เราจะใช้ ซึ่งการตั้งเป้าหมายจะทำให้เรารู้ว่าตัวเราอยู่ในขั้นตอนใดของการลดน้ำหนัก ต้องทำแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน เปรียบเหมือนการว่ายน้ำ การว่ายแบบมีจุดหมายจะทำให้เราว่ายไปถึงได้ง่ายขึ้น เมื่อเรารู้และเห็นเป้าหมายจะทำให้รู้สึกมีกำลังใจตลอดเวลา

2. เราจะให้รางวัลอะไรแก่ตัวเองเมื่อเราลดน้ำหนักสำเร็จ

เพื่อดึงดูดน้ำหนักปัจจุบันของเราให้ไปหาน้ำหนักเป้าหมายได้ง่ายขึ้น เราควรจะหารางวัลที่เราอยากได้เมื่อเราลดน้ำหนักสำเร็จเอาไว้ อาจจะเป็นการไปซื้อกางเกงทรงสวยเอวเล็กที่ตอนนี้เราใส่ไม่ได้ การไปกินบุฟเฟต์ฉลองน้ำหนักลด (อันนี้อย่าพยามยามให้รางวัลตัวเองบ่อยนะ เดี๋ยวจะต้องมาตั้งเป้าหมายกันอีก แต่รางวัลบุฟเฟต์นี้ได้ผลกับแอดมินมากๆนะ ฮา) รางวัลจะเป็นอะไรก็ได้แต่เราต้องมั่นใจว่าเราอยากได้สิ่งนั้นจริงๆ ยิ่งอยากได้มากเท่าไหร่ จะยิ่งดึงดูดให้เราอยู่ในโปรแกรมลดความอ้วนมากเท่านั้น

3. ประกาศให้โลกรู้ หนูลดความอ้วน

                วิธีนี้เป็นหนึ่งในการใช้ความบาง (ไปจนหนา) ของผิวหน้าเราให้เป็นประโยชน์ เป็นการตัดทางถอยหนีของเราเอง การประกาศให้ทุกคนรู้ว่าเราลดความอ้วนจะทำให้ทุกคนจับตามองเรา จะทำให้เราว่า เราจะลดน้ำหนักสำเร็จรึเปล่า จะมีคนส่วนหนึ่งที่ให้กำลังใจเรา และจะมีคนส่วนมากที่รอจะเยาะเย้ยเราเมื่อเราทำไม่สำเร็จ นี่แหละ คนกลุ่มหลังนี่แหละจะเป็นแรงผลักดันชั้นดีที่จะทั้งผลักและดันเราให้ไปถึงจุดที่เราสามารถด่าคนอื่นว่า อ้วน ได้อย่างไม่เกรงใจเอวตัวเอง

                4. อดทนไว้ ไม่ตายหรอก

                ทุกครั้งที่เริ่มอยากอาหารหรือรู้สึกหมดกำลังใจในการลดความอ้วนให้เราคิดถึงวลีนี้ไว้ สูตรลดความอ้วนส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เราเปลี่ยนแปลงนิสัยตัวเราเอง แต่ไม่ได้มีผลร้ายแรงถึงขนาดที่จะทำให้เราเสียชีวิต ลองถามใจและพุงของตัวเองดู บางครั้งที่เราหิวให้ลองถามตัวเองดูว่าเราหิวจริงๆหรือแค่อยากกินตามนิสัยเดิมรึเปล่า?

 

                ถ้ามีสูตรการลดความอ้วนอยู่ในมือแล้ว อย่าลืมที่จะมีพกแนวคิดดีๆติดสมองเอาไว้อย่างที่บทความกล่าวมาบ้างนะ ขอให้ทุกคนทำสำเร็จ หุ่นดีกันถ้วนหน้า (แอดมินด้วย) สาธุ

 http://ookbeetunwalai.s3.amazonaws.com/files/emotions/Handsom00006.gif

 

6.8kอ่านประกาศ 2015-02-06T10:28:29.5030000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น