#ไอดอลอ่าน 8 ไอดอล กับ 8 สไตล์การอ่าน

 

#ไอดอลอ่าน 8 ไอดอล กับ 8 สไตล์การอ่าน

 

#



แม้ว่าปัจจุบันเราจะมีงานอดิเรกหรือกิจกรรมมากมายให้ทำ แต่การอ่านหนังสือก็ยังคงเป็นงานอดิเรกที่คลาสสิกที่สุด
อยู่เสมอ และความน่าอัศจรรย์ก็คือ หนังสือมักจะพาเราไปเจอกับโลกใบใหญ่ที่กว้างขึ้น หนังสือบางเรื่องสามารถเปลี่ยนมุมมองความคิดให้กับเราได้ หรืออาจจะเปลี่ยนชีวิตเราเลยก็มี! วันนี้ธัญญ่าเลยอยากชวนเพื่อนๆ พักสายตาจากการอ่านนิยาย
มาผ่อนคลายกับ 8 หนังสือที่ 8 ไอดอลคนดังอ่านกันค่าาาา เรามาดูซิว่าเหล่าไอดอลทั้งหลายเขาอ่านหนังสือแบบไหน
กันบ้างน้าาา

 

1. #มินฮยอนอ่าน

# #

 

  • ชื่อหนังสือ : A Piece of the Moon
  • เกี่ยวกับ : ความรัก ความเจ็บปวด อารมณ์และความรู้สึกของมนุษย์

เรียกว่าเป็นกระแสฮือฮาให้กับเหล่าบรรดาแฟนคลับกันเลยทีเดียว หลังจากที่เห็นหนุ่มมินฮยอน จากวง Wanna One กำลังอ่านหนังสือเรื่อง ‘A Piece of the Moon’ ในรายการ Wanna One Go : Zero Base จนแฟนๆ พากันไปซื้อหนังสือเล่มนี้
มาอ่านตามกันเต็มไปหมด

 

#

 

ความน่าอ่านของหนังสือเล่มนี้ นอกจากเพราะมินฮยอนเป็นคนอ่านแล้ว หนังสือยังมีความน่าสนใจตรงที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความเจ็บปวด อารมณ์และความรู้สึกของมนุษย์ได้อย่างคมคายและลึกซึ้งสุดๆ อีกด้วยนั่นเอง จึงไม่แปลกใจที่เหล่าแฟนคลับทั้งหลายอยากจะลองอ่านหนังสือเล่มนี้ตามหนุ่มมินฮยอน ส่วนใครที่ยังไม่เคยอ่าน ต้องตามไปอ่านกันด่วนๆ เลยน้าา เพราะเล่มนี้ควรค่าแก่การอ่านจริงๆ ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยยย

 

 

2. #จินยองอ่าน

#     #

 

  • ชื่อหนังสือ : Fifty Shades of Gray
  • เกี่ยวกับ : นิยายรักอีโรติก เรื่องราวความรักของนักศึกษาสาวเอกวรรณกรรมกับนักธุรกิจหนุ่มที่มีปมฝังใจ

จินยอง แห่งวง GOT7 คือหนุ่มที่รักการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ หนังสือถือเป็นไอเทมคู่กายของหนุ่มจินยองที่พกติดตัวไปด้วยแทบทุกที่ และยังเป็นไอดอลคนแรกที่ทำให้เกิดกระแส #จินยองอ่าน ในทวิตเตอร์อีกด้วย ซึ่งหนังสือที่จินยองอ่านนั้นมีหลายเรื่องและหลายแนวมากๆ แต่ที่น่าจะถูกใจสาวๆ เป็นพิเศษ คงจะหนีไม่พ้นหนังสือเรื่อง ‘Fifty Shades of Gray’ ที่เป็นนวนิยายรักอีโรติกสุดฮอต เล่าเรื่องราวความรักระหว่างนักศึกษาสาวเอกวรรณกรรมกับนักธุรกิจหนุ่มที่มีปมฝังใจ เรื่องนี้ได้รับความนิยมถึงขนาดถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์เลยนะคะ ธัญญ่าอ่านแล้วเขินจนตัวบิด เลือดกำเดาแทบจะไหลหมดตัว เพราะเคมีคู่พระนางในเรื่องนี้ดีต่อใจสุดๆ พระเอกทั้งหล่อ รวย รักจริง แถมเปย์เว่อร์อีกต่างหาก ใครที่ยังไม่เคยอ่าน ธัญญ่ารับรองเลยว่า
ถ้าได้อ่านแล้วจะต้องตกหลุมรักพระเอกของเรื่องอย่างแน่นอนค่าาา 

 

 

3. #จงอินอ่าน 

# #

 

  • ชื่อหนังสือ : กลลวงซ่อนตาย
  • เกี่ยวกับ : เรื่องราวของอัจฉริยะที่ใช้คณิตศาสตร์มาปกปิดการฆาตกรรมเพื่อความรักอันแสนบริสุทธิ์

จงอิน หรือ ไค แห่งวง EXO ก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่อ่านหนังสือเป็นงานอดิเรกเช่นกัน อย่างหนังสือเรื่อง ‘กลลวงซ่อนตาย’ ที่หนุ่มจงอินอ่านนั้น ถือได้ว่าน่าอ่านมากๆ เพราะเป็นนวนิยายสืบสวนของญี่ปุ่น เล่าเรื่องราวของอัจฉริยะที่ใช้คณิตศาสตร์มาปกปิดการฆาตกรรมเพื่อความรักอันแสนบริสุทธิ์ นอกจากจะมีปมซับซ้อนแล้ว ยังมีการหักมุมที่คนอ่านต้องอึ้งอย่างแน่นอน ธัญญ่าบอกเลยว่าเรื่องนี้พีคสุดๆ อ่านแล้วอยากจะวิ่งเข้าไปกราบนักเขียน เพราะเขาผูกปมและดำเนินเรื่องได้น่าสนใจมากๆ ประทับใจจริงๆ ค่าาา

 

 

4. #จีซูอ่าน

# #

 

  • ชื่อหนังสือ : Carol (แครอล)
  • เกี่ยวกับ : เรื่องราวความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของผู้หญิงโดดเดี่ยวสองคน

สาว ‘จีซู’ จากวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดคูลอย่าง BLACKPINK ที่นอกจากจะมากความสามารถ ทั้งร้อง เต้น และเป็นพิธีกรแล้ว
เธอก็ยังมีมุมเป็นสาวนักอ่านด้วยเหมือนกันนะคะ หนังสือแต่ละเล่มที่สาวจีซูอ่านส่วนใหญ่ก็เป็นแนวนวนิยาย หนึ่งในหนังสือที่เธออ่านอย่างเรื่อง ‘Carol’ ถือเป็นนิยายที่น่าสนใจมากๆ เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของผู้หญิงโดดเดี่ยวสองคน คนหนึ่งเป็นพนักงานขายในห้างที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ กับแม่บ้านที่กำลังจะหย่ากับสามี ถือเป็นความสัมพันธ์ที่ทั้งน่ากลัวและ
เต็มไปด้วยความเปลี่ยวเหงา! ธัญญ่าอ่านไปก็ต้องกลั้นน้ำตาไป เพราะว่าหนังสือเล่มนี้ถ่ายทอดออกมาให้เรารู้สึกอินตาม
ตัวละครได้แบบสุดๆ ไปเลยยย

 

 

5. #นิชคุณอ่าน 

# #

 

  • ชื่อหนังสือ : ชู้‬ (Adultery)
  • เกี่ยวกับ : นวนิยายเกี่ยวกับการค้นพบตนเอง เส้นทางที่เราจะเดิน และสิ่งที่สำคัญต่อเรามากที่สุด 

ก่อนที่ภาพยนตร์เรื่อง ‘น้อง.พี่.ที่รัก’ ที่หนุ่มนิชคุณเล่นจะเข้าฉาย เรามาดูหนังสือที่ไอดอลหนุ่มไทยคนนี้อ่านกันก่อนดีกว่า อย่างหนังสือเรื่อง ‘ชู้‬ (Adultery)’ เป็นนวนิยายที่เล่าเรื่องราวของหญิงวัยสามสิบคนหนึ่งที่เริ่มตั้งคำถามต่อชีวิตประจำวันที่ซ้ำเดิม ในสายตาของผู้คนรอบข้างคิดว่าเธอมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ คนที่ได้อ่านแล้วยังแนะนำว่าหนังสือของนักเขียนคนนี้มีผลให้คนนับล้านปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้นได้อีกด้วยนะคะ ใครที่อยากได้แรงบันดาลใจในการพัฒนาชีวิตและมุมมองความคิดที่ลึกซึ้ง ก็ไปอ่านเรื่องนี้ตามหนุ่มนิชคุณกันได้เลย

 

 

 

6. #ฌอห์ณอ่าน 

 

# #

 

  • ชื่อหนังสือ : สิ่งมหัศจรรย์ธรรมดา 
  • เกี่ยวกับ : เรื่องสั้นที่หยิบยกสิ่งของธรรมดาๆ มาเล่าได้อย่างมหัศจรรย์และมีคุณค่าได้อย่างไม่คาดคิด

หนังสืออ่านง่าย คนไทยเขียน แต่งโดย 'นิ้วกลม' อย่างเรื่อง 'สิ่งมหัศจรรย์ธรรมดา' คือหนังสือในดวงใจของหนุ่มฌอห์ณ จินดาโชติ หนังสือเล่าเรื่องราวในการหยิบยกสิ่งของธรรมดาๆ เช่น ดินสอ ยางลบ ผ้า ฯลฯ มาเล่าให้ดูมหัศจรรย์และมีคุณค่าได้อย่างที่ไม่คาดคิด อ่านจบแล้วได้ข้อคิดให้นำไปใช้อย่างแน่นอน และหนังสือเล่มนี้ ยังเป็นหนังสือเล่มที่ฌอห์ณอยากให้แฟนๆ ได้ลองไปอ่านกันด้วยนั่นเอง

 

 

7. #เป๊กผลิตโชคอ่าน 

# #

 

  • ชื่อหนังสือ : บันทึกลับของแอนน์ แฟร้งค์
  • เกี่ยวกับ : บักทึกยอดเยี่ยมที่ได้รับยกย่องจากทั่วโลกว่าเป็นวรรณกรรมอมตะ

คุณหลวงผลิตของเหล่าบรรดานุชทั้งหลาย หรือ ‘เป๊ก ผลิตโชค’ นั้นบอกว่าหนังสือแนวที่ชอบอ่านเป็นพิเศษคือ หนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์หรือสงครามโลกครั้งที่ 2 และเล่มโปรดของหนุ่มเป๊กคือเรื่อง ‘บันทึกลับของแอนน์ แฟร้งค์’ วรรณกรรมอมตะ ที่บันทึกชีวิตของแอน แฟร้งค์ สาวน้อยผู้กลายเป็นบุคคลดีเด่นระดับโลก เห็นภาพลักษณ์ของหนุ่มเป๊กดูขี้เล่น น่ารักๆ
แบบนี้ แต่หนังสือที่อ่านนั้นเรียกได้ว่าจริงจังสุดๆ ไปเลย

 

 

8. #เฌอปรางอ่าน

# #

 

  • ชื่อหนังสือ : เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา
  • เกี่ยวกับ : วรรณกรรมเยาวชนแฟนตาซี นักดนตรีอัจฉริยะผู้โดดเดี่ยวที่ได้พบกับจุดพลิกผันของชีวิต

มาถึงคนสุดท้ายกับ ‘เฌอปราง BNK48’ โดยหนังสือแนวที่สาวเฌอปรางชอบอ่านคือนิยายแฟนตาซี, non-fiction และปรัชญา แต่แนวที่เธอชอบอ่านมากที่สุดก็คือหนังสือนิยายนั่นเอง และนิยายเรื่อง ‘เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา’ เป็นนิยายที่ทำให้เฌอปรางกลายเป็นคนหลงรักการอ่าน หนังสือเล่าเรื่องราวของนักดนตรีอัจฉริยะผู้โดดเดี่ยวที่ได้พบกับจุดพลิกผันของชีวิต ธัญญ่าขอบอกเลยว่าสนุกสุดๆ

 

 

 

และนี่ก็คือหนังสือ 8 เรื่องของ 8 ไอดอลคนดังที่ธัญญ่าหยิบยกมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนั่นเองค่าาา ต้องบอกเลยว่า
นอกจากไอดอลจะมอบความสุขด้วยเสียงเพลงและความบันเทิงให้เราแล้ว พวกเขายังเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับเรา
ในหลายๆ เรื่องอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นความฝัน การทำงาน การเรียน หรือแม้แต่แรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือ! 

 

สุดท้ายและท้ายสุด ถ้าใครอ่านเรื่องไหนแล้วก็มาเล่าสู่ให้ธัญญ่าฟังได้นะคะ หรือใครมีหนังสือนิยายเรื่องไหนอยากแนะนำให้ธัญญ่าอ่านก็บอกกันเข้ามาได้เลยน้าาา

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

se-ed, readery, goodreads, mthai, อ่านเข้าเส้น และ pinterest

 

6.4kอ่านประกาศ 2018-04-22T10:14:04.5630000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น