มโนจนปัง...ดังข้ามทวีป!

 

#

 

มโนจนปัง...ดังข้ามทวีป!

 

          ทุกคนล้วนมีจินตนาการอยู่ในตัว และพวกเราก็ใช้ชีวิตอยู่กับสิ่งนี้ในทุกๆ วัน บางทีที่รถติดก็คิดอยากจะบินได้จังเลยเพราะมันคงทำให้ถึงที่หมายเร็วกว่า หรือบางทีที่อยากไปที่ไหนสักแห่งก็แค่หายตัวและไปโผล่ในที่นั้นๆ แต่ก็นะ สิ่งเหล่านี้ล้วนมาจากความคิดเราทั้งสิ้น มันทำไม่ได้ในชีวิตจริง ง่า เศร้าเลย แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะถ้าเราอยากสื่อสิ่งเหล่านี้ที่เราคิดให้เกิดขึ้นจริงและให้ผู้อื่นได้เห็นด้วย

 

                การแต่งนิยายถือว่าเป็นทางออกที่ดีมาก ๆ สำหรับคนที่มีความคิดบรรเจิด จินตนาการล้ำเลิศ คิดนู่นคิดนี่ตลอดเวลา อยากแต่งเติมตรงนั้นตรงนี้ ถ้าได้ลองเขียนสิ่งที่เราคิดลองเรียบเรียงเป็นเรื่องราว ไม่แน่นะว่าแค่ความคิดเพ้อฝันของเราอาจกลายเป็นเรื่องราวโด่งดัง อาจสร้างแรงบันดาลใจ ไปทำเป็นหนัง เป็นการ์ตูน เพิ่มมูลค่าเป็นอะไรได้อีกเยอะ ว่าแล้วไปดูกันดีกว่าว่ามโนแบบไหนได้เรื่อง

 

#

http://movie.sanook.com/33288/

 

Harry Potter/แฮร์รี่พอตเตอร์



               แน่นอนว่าทุกคนต้องได้ยินชื่อนี้สักครั้งในชีวิต
! แฮร์รี่พอตเตอร์ นวนิยายอันโด่งดังเลื่องชื่อของนักเขียนนามปากกาว่า เจ. เค. โรว์ลิง เขาได้เขียนเรื่องราวของโลกเวทมนตร์ที่มีพ่อมดและแม่มดอาศัยอยู่ ซึ่งสถานที่นั้นมีจุดเชื่อมต่อกับโลกมนุษย์ปัจจุบันอยู่หลายที่อย่างแนบเนียน ทั้งโลกเวทมนตร์และโลกมนุษย์ต่างก็ดำเนินไปเรื่อยๆ แบบโลกคู่ขนาน จุดสำคัญของเรื่องนี้คือการทำลายศาสตร์มืด ซึ่งศาสตร์มืดที่ว่านี้ส่งผลร้ายในโลกเวทมนตร์และลามมาถึงโลกมนุษย์ด้วย 

 

การดำเนินเรื่องเล่าไปตามช่วงวัยของตัวเอก ซึ่งแฮร์รี่พอตเตอร์มีทั้งหมดเจ็ดตอน แต่ละตอนจะค่อยๆ ไขปริศนาค่อยๆ ทำลายอำนาจของตัวร้าย โดยมีเพื่อนสนิทอีกสองคนของเขาที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่คอยช่วยเหลือ นั้นคือเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์สาวน้อยอัจฉริยะ และรอน วีสลีย์ชายผู้มีฝีมือหมากรุกเป็นเลิศ ยังมีเหล่าพ่อมดแม่มดที่คอยสนับสนุนเขาอีกมากมาย ตัวแฮร์รี่เองก็มีชื่อเสียงในโลกเวทมนตร์มาตั้งแต่เกิด เพราะเขาคือสาเหตุที่ทำให้ตัวร้ายสูญเสียร่างกายและพลังไป แต่ทว่าตัวร้ายก็ยังคงมีจิตวิญญาณอยู่อย่างอ่อนแอจนกระทั่งคืนชีพมาได้ แต่ในท้ายที่สุดความดีก็ย่อมชนะความชั่วเสมอ

 

เนื่องจากกระแสนิยายเรื่องดีมากนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ก็ยิ่งปัง เป็นกระแสที่ฮิตในหลายๆ ประเทศถึงแม้ว่านิยายจะจบและภาพยนตร์ก็ฉายครบทุกภาคแล้ว แต่ก็ยังมีคนที่ชื่นชอบและอินอยู่มาก จึงทำให้เกิดการสร้างสถานที่ที่ปรากฏในนิยายให้มีอยู่จริง อย่างสวนสนุกแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของยูนิเวอร์แซล ออร์แลนโด รีสอร์ต รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกาได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจาก เจ.เค.โรว์ลิ่ง เพื่อเนรมิตดินแดนในโลกของนิยายออกมา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่น ย่านการค้าอย่างตรอกไดแอกอน หมู่บ้านของเหล่าพ่อมดแม่มด เอาเป็นว่ามีบรรยากาศในนิยายอบอวล   ทุกอณูในพื้นที่เลยละ เหล่านักอ่านนักชมภาพยนตร์จะต้องฟินสุด ๆ

 

#  #

https://travel.mthai.com/blog/156749.html

 

One Piece/วันพีช

 

นอกจากงานเขียนก็มีผลงานด้านการวาดที่ดังไม่แพ้กัน อย่างการ์ตูนหรือมังงะเรื่อง One Piece เจ้าแห่งโจรสลัด เขียนโดยชาวญี่ปุ่นนามว่าเออิจิโร โอดะ ตัวเอกของการ์ตูนเรื่องคือ “ลูฟี่” เนื้อเรื่องของการ์ตูนจะเป็นแนวผจญภัยในท้องทะเล ลูฟี่มีความฝันอยากเป็นเจ้าแห่งโจรสลัดเพราะจะทำให้เขายิ่งใหญ่ที่สุดในท้องทะเล แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นลูฟี่ช่างแตกต่างจากโจรสลัดอื่นๆ มาก เพราะเขามักสร้างมิตรภาพและช่วยเหลือผู้คนมากกว่าที่จะไปปล้นตามแบบฉบับของโจร และด้วยลุคของเขาที่จะแต่งตัวง่ายๆ พร้อมกับสวมหมวกฟางเขาจึงมีฉายาในเรื่องว่า “หมวกฟาง” ซึ่งหมวกฟางนี่แหละคือสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความง่ายๆ สบายๆ เป็นกันเอง 

 

#

www.kpopseries.com/store/product/view/One_Piece_วันพีช_ฤดูกาลที่_13_:_คุกใต้สมุทรอิมเพลดาวน์_V2D_3_แผ่นจบ_พากย์ไทย_ตอนที่_422_458-27656096-th.html

 

ปัจจุบันนักเขียนได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าเนื้อเรื่องดำเนินมาได้ครึ่งทางแล้ว สมาชิกในกลุ่มทั้งหมดรวมลูฟี่มี 9 คน และมีแนวโน้มว่าจะมีเพิ่มอีกสมาชิกแต่ละคนจะมีหน้าที่ที่สำคัญต่างกันไป ลูฟี่เป็นกัปตันซึ่งทำอะไรไม่เป็นเลยนอกจากต่อสู้ จึงจำเป็นมากที่ต้องมีสมาชิกที่ทำหน้าที่อื่นๆ คอยซัพพอร์ตทีม “โซโล” คือนักดาบและนักสู้ของทีม “นามิ” หน้าที่ต้นหนเรือ “อุซป” หน่วยซุ่มยิง “ซันจิ” กุ๊กประจำเรือและยังต่อสู้ได้สูสีกับโซโล “ช็อปเปอร์” กวางเรนเดียร์พูดได้เป็นหมอที่น่ารักของเรือ “โรบิน” นักโบราณคดีที่คอยให้ความรู้สมาชิกในกลุ่ม “แฟรงกี้” ช่างประจำเรือซึ่งประกอบอาวุธได้ทุกรูปแบบ และคนสุดท้าย “บรู๊ค” ชายผู้ที่ตายไปแล้วมีหน้าที่เป็นนักดนตรี

 

ยิ่งเดินทางกันนานเพียงใดก็ยิ่งทำให้พวกเขาผูกพันกันมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกันกับผู้อ่านก็คงรู้สึกผูกพันกับตัวละครมากจนแทบไม่อยากให้เรื่องนี้มีตอนจบเอาเสียเลย และในตอนนี้ก็มีสถานที่จำลองให้เหล่าสาวกได้เที่ยวชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรือเทาว์ซั่นซันนี่ (Thousand Sunny) ที่ญี่ปุ่นเค้าก็จำลองเรือขนาดจริงขึ้นมาให้แฟนๆ One Pieceได้ขึ้นไปนั่งฟินๆ กันไปเลย ซึ่งเรือลำนี้จะตั้งอยู่ในอาณาจักรรีสอร์ทและสวนสนุกที่ชื่อว่า Huis Ten Boschอยู่ที่จังหวัดNagasaki นอกจากนี้ยังมีOne Piece restaurant Baratie หรือภัตตาคารลอยทะเล เป็นร้านอาหารที่มีเมนูเหมือนในเรื่องอยู่จริง ๆ ตั้งอยู่บนชั้น 7 ของตึก Fuji TV ย่าน Odaiba , Tokyo  

 

#     # 

                      http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2011/12/E11467156/E11467156.html               

               https://japandeluxetours.com/experiences/tokyo-onepiece-restaurant               

 

เห็นกันแล้วใช่ไหมล่าว่าการมโนก็สามารถทำให้เป็นจริงขึ้นมาได้ แต่! เรื่องที่แต่งที่จินตนาการขึ้นมาต้องมีความสมจริงของเนื้อเรื่องด้วยนะ เพราะมันจะทำให้คนอ่านอินมากๆ เสมือนอยู่ในเหตุการณ์และนึกภาพตามได้ หากเราใช้จินตนาการของเราให้เป็นประโยชน์ก็จะต่อยอดเพิ่มมูลค่ามากมายเชียวละ ไม่ใช่แค่งานเขียนเท่านั้นนะ แต่จินตนาการยังสำคัญต่อทุกอาชีพต่อทุกๆ สิ่ง เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เราคิด เป็นสิ่งที่ทำให้เราเกิดการพัฒนา อย่างที่หลายๆคนบอกว่า จินตนาการก่อให้เกิดความสุข แค่มโนก็ฟินแล้ววววว

เอาล่ะไหนๆ ก็ไหนๆ แนะนำนิยายสักเรื่องให้ไปมโนกันฟินๆ เลยแล้วกัน พลาดไม่ได้กับเรื่องWar Of Wizards ศึกเวทย์แห่งธาตุกำเนิด www.tunwalai.com/story/179016/war-of-wizards- ศึกเวทย์แห่งธาตุกำเนิด ใครที่ชื่นชอบแนวแฟนตาซีไม่ควรพลาด และถ้าใครที่ยังไม่เคยลองอ่านแนวนี้แนะนำสุดๆเลยล่ะ^^ 

 

 

 

 

4.6kอ่านประกาศ 2017-09-05T15:54:14.1400000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น