10 ไอเท็ม ที่นางเอกสาย 'แอ๊บ' ควรพก

 

10 ไอเท็มที่นางเอกสาย แอ๊บควรพก

 

#

 

              เมื่อไม่นานมานี้ธัญวลัยลงบทความ 11 ไอเท็ม ที่พระเอกในนิยายควรพก (http://www.tunwalai.com/blog/229/) ในเมื่อมีพระเอกไปแล้ว นางเอกจะน้อยหน้าได้ยังไง ดังนั้นเพื่อความเท่าเทียม วันนี้ธัญวลัยจึงมีบทความ 10 ไอเท็ม สำหรับนางเอกมาฝาก และไม่ใช่นางเอกธรรมดาค่ะ เราจะมาแนะนำให้นางเอกทุกคนเป็นนางเอกสายแอ๊บ ลองพกไอเท็มเหล่านี้ดูสิ รับรองชีวิตจะดี๊ดีขึ้นเยอะ (รึเปล่า?)

 

 

1.   หมวกกันน็อก

 

#

 

ไม่ใช่ว่านางเอกของเรามักมอเตอร์ไซค์คว่ำบ่อยจนเสียความทรงจำอะไรเทือกนั้นหรอกนะ เพราะไอ้เรื่องความจำเสื่อมเนี่ยเราต้องยกให้พระเอกเขาไปค่ะ กี่เรื่องต่อกี่เรื่องพระเอกก็มักความจำเสื่อม คงฮิตน่ะค่ะ แต่เรามาพูดถึงนางเอก ร้อยทั้งร้อยเจ้าหล่อนจะต้องเผชิญหน้ากับฉาก ตบ-จูบ เพราะพระเอกน่ะ ชอบพูดจาทำร้ายจิตใจอย่างร้ายกาจ นางเอกอย่างเราๆ (อุ๊ป!) ก็ต้องทนไม่ได้เป็นธรรมดา จึงมาจบที่เจ้าหล่อนเงื้อฝ่ามือวาดลงบนใบหน้าหล่อๆ ของพระเอก และแน่นอน โดนตบแล้วพระเอกจะอยู่เฉยๆ ได้ยังไง ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษจะตบจะต่อยคืนก็กระไรอยู่ ฉะนั้น จูบจึงเป็นหนทางเดียวที่พระเอกมีสิทธิ์ใช้เอาคืนจากนางเอก

แต่แล้วทำไมจะต้องพก หมวกกันน็อกล่ะ เหตุผลก็เพราะว่า แหม นางเอกอย่างเรา(หรอ?) ถึงแม้จะอยากโดนจูบมากแค่ไหน แต่ก็ต้องเล่นตัวไว้หน่อยไหมล่ะ ดังนั้นเมื่อถึงฉาก ตบ-จูบ (ที่ต้องเจอชัวร์ๆ อยู่แล้ว) พอนางเอกตบปุ๊บ ก็รีบค่ะ รีบเล่นตัวโดยเร็ว คว้าหมวกกันน็อกมาสวมให้ตัวเองไว้ก่อนเลย พอพระเอกหันกลับมาตั้งตัวได้ ก็จะผงะไปอีกรอบเมื่อพบว่าริมฝีปากงามๆ ของเรา (เอ้ย!) ของนางเอกมีหมวกกันน็อกขวางกั้นอยู่ซะแล้ว จังหวะนี้แหละ โกยค่ะ อย่าหวังว่าจะได้แอ้มฉัน (เอ้ยๆๆ) นางเอกง่ายๆ

 

หรือในอีกกรณี นางเอกมักเป็นสิ่งมีชีวิตที่ถูกกระทำเสมอ ศัตรูของนางช่างเยอะมากมายเหลือแสน ไม่ว่าจะเป็นนางร้าย ตัวร้าย อนาคตแม่ยาย หรือกระทั่งพระเอกเองก็มักตั้งตนเป็นศัตรูกับนาง ที่สำคัญศัตรูเยอะขนาดนี้ แน่นอนว่าต้องเจ็บตัวบ่อยค่ะ เอะอะโดนตบ เอะอะโดนจิกผม แต่นางเอกจะไม่ต้องทนอีกต่อไปถ้าพกหมวกกันน็อก ก่อนออกจากบ้านสวมติดหัวทุกครั้งนะจ๊ะ 

 

2. ยาฆ่าแมลง

 

#

 

 

แหม ก็นางเอกนี่นะ แม้ว่านิยายบางเรื่องนางจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่ถูกสรรค์สร้างมาให้เก่งกาจ แข็งแกร่ง เพอร์เฟ็กต์ ไม่เกรงกลัว หรือพ่ายแพ้ให้กับสิ่งใด จะเป็นรองก็แค่พระเอกที่มีอำนาจเหนือหัวใจ (อรั๊ยยย) แต่มีสิ่งหนึ่งที่สามารถเอาชนะทุกความแข็งแกร่งของนางเอกมาได้คือ แมลงสาบ!

 

คาดว่าคงเป็นบทที่ถูกกำหนดมาตายตัวสำหรับนางเอกทุกเรื่องว่า นางไม่จำเป็นต้องกลัวสิ่งใดในโลกก็ได้ แต่ต้องกลัวแมลงสาบ หรือความจริงนางอาจจะไม่ได้กลัวแมลง แต่เพราะดันมีสกิลนางเอกติดตัว เมื่ออยู่ต่อหน้าพระเอก เราก็ต้อง (ผิดๆ) หมายถึงนางเอกน่ะ ก็ต้องเป็นนางเอกสายแบ๊ว แอ๊บกลัวแมลงเสียหน่อยให้ดูน่าปกป้อง ทว่าเดี๋ยวพระเอกจะมองว่าเราขี้โวยวาย น่ารำคาญ ธัญวลัยจึงขอแนะนำ จงพกยาฆ่าแมลงค่ะ! นอกจากจะทำให้พระเอกมองว่าเราเป็นคนรอบคอบ เตรียมตัว(แอ๊บ) มาเป็นอย่างดีแล้ว ยังสร้างคาแร็กเตอร์โดดเด่นน่าจดจำให้แก่พระเอก และนักอ่านอีกด้วย

 

 

3. ที่อุดหู

 

#

 

นอกจากนางเอกจำเป็นจะต้องกลัวแมลงแล้ว ยังมีอีกสิ่งที่นางเอกทั่วบ้านทั่วเมืองต้องกลัวไม่น้อยหน้าไปกว่าแมลงคือ เสียงฟ้าร้อง จะทำยังไงได้ล่ะ ฟ้าครึ้ม ฝนสาด แสงแลบแปลบๆ ที่ขอบก้อนเมฆมาแต่ไกล ตรงหน้ามีพระเอกร่างกำยำกล้ามเป็นมัดยืนอยู่ ทันใดนั้นเสียงฟ้าผ่าก็สนั่นดังเปรี้ยง! จังหวะนี้แหละ ไม่อ่อยไม่ได้แล้ว กรี๊ดดดดดดดด!!

แต่นางเอกสายแบ๊ว จะต้องซ้อนแผนค่ะ แม้ว่าเราจะกลัวหรือทำเป็นกลัว พระเอกที่เห็นเจ้าหล่อนสั่นระริกเป็นลูกนกน่าปกป้องจึงเดินเข้ามาหา แล้วถามว่า คุณกลัวฟ้าร้องเหรอครับ แต่อย่าเพิ่งไปไกลค่ะ นางเอกทุกคนคะ จงคว้าที่อุดหูขึ้นมาโชว์ แล้วตอบพระเอกกลับไปว่า ค่ะ ฉันกลัวมาก แต่ไม่เป็นไรค่ะ ฉันมีที่อุดหู ของพรีเมี่ยมจากทีวีไดรัก ถ้าสั่งซื้อทันทีเขาจะแถมลำโพงบลูทูธขนาด 24 นิ้ว ให้ด้วย เอาไว้ใช้คู่กันเพื่อยืนยันว่า ที่อุดหูนี้ของเขาดีจริงค่ะ ฉะนั้นไม่ต้องเป็นห่วงฉันนะคะ เรื่องเสียงฟ้าร้อง ฉันจัดการได้อยู่หมัด” ใช่ค่ะ แบบนั้นแหละ ต้องเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ว่าเราสตรองแค่ไหน คราวนี้ไม่ว่าคุณจะเป็นนางเอกกลัวฟ้าร้องหรือไม่ ก็ไม่เป็นปัญหาในการแอ๊บต่อหน้าพระเอกค่ะ 

และอีกสถานการณ์ที่สามารถช่วยได้คือ กรณีถูกนางร้ายวีนแตกใส่ ถ้าไม่อยากแก้วหูแตก หรือปวดหูก็ง่ายๆ ค่ะ คว้าที่อุดหูขึ้นมาอุดป้องกันเสียงสะท้านปรอทไว้ก่อน

 

4.   เครื่องสำอาง

 

#

 

ป๊าด! เป็นนางเอก เรื่องความสวยความงามก็ต้องมาเป็นของคู่กันอยู่แล้ว ฉะนั้นเครื่องสำอางจึงจำเป็นอย่างมาก แต่เพราะนางเอกเรามีหลายประเภท ธัญวลัยจะมาแนะนำการใช้เครื่องสำอางสำหรับนางเอกทุกประเภทค่ะ

ประเภทที่ 1‘สวยธรรมดา นางเอกประเภทนี้สวยอยู่แล้ว สวยโดยธรรมชาติ แต่เจ้าหล่อนมักจะไม่ค่อยรู้ตัวว่าตัวเองสวย แล้วพระเอกก็ชอบที่พวกเธอสวยอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าไม่แต่งเลยก็จะดูธรรมชาติเกินไป ฉะนั้นก็ควรพกเครื่องสำอางไว้เติมสีให้ใบหน้าสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ประหนึ่งคนสุขภาพดี มีเลือดฝาด ริมฝีปากอมชมพู

ประเภทที่ 2 ‘สวยอย่างมีชั้นเชิงสาวประเภทนี้คือ นางไม่สวยมาก แต่เครื่องดี ฉะนั้นนางจะพึ่งพาเครื่องสำอางเพื่อมอบความมั่นใจให้ตัวเองตลอดเวลา นางเอกประเภทนี้ถือว่าสนิทกับเครื่องสำอางเลยทีเดียว แต่ส่วนใหญ่พระเอกกลับชอบนางที่ใบหน้าที่แท้จริงของนางมากกว่า

 

ประเภทที่ 3 ‘สวยเว่อร์วังสำหรับกรณีที่นางเอกสวยมากกกก สวยเลิศเลอ สวยปานนางฟ้านางสวรรค์ลงมาเดินดิน นางเอกประเภทนี้จะใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมาก เนื่องจากความสวยเป็นเหตุ ย่อมเป็นที่จับตามองของหนุ่มๆ ชีวิตจึงต้องวุ่นวายกับหนุ่มที่ขยันเข้ามาขายขนมจีบจนหัวกระไดไม่แห้ง โถ ไม่มีโอกาสให้พระเอกได้เดินเข้ามาสักที ความรันทดนี้เราสามารถจัดการได้ง่ายๆ ด้วยเครื่องสำอาง! ใครว่าเครื่องสำอางมีไว้เพื่อแต่งสวยอย่างเดียว คุณนางเอกคะ! ถ้าสวยมากจนใช้ชีวิตลำบากนักจะแต่งให้สวยไปทำไม แต่งให้ขี้เหร่สิคะ แล้วผินพระพักตร์ที่แท้จริงไปโชว์ให้พระเอกดูคนเดียวพอ

 

5.   สไตลิสต์

 

#

 

เราจะแนะนำให้นางเอกก้าวขึ้นไปอีกขั้นค่ะ เพราะเราจะไม่พกสิ่งของกันแล้ว เราจะพกคนตัวเป็นๆ ขอแนะนำให้นางเอกพก สไตลิสต์ส่วนตัวไปเลยค่ะ

แล้วทำไมต้องพกสไตลิสต์ เราต้องลองย้อนกลับไปดูที่ข้อ 4 นางเอกประเภทที่ 1 เป็นนางเอกที่พบได้บ่อยมาก คือนางจะไม่ค่อยรู้ตัวว่าตัวเองสวย สาวๆ ประเภทนี้จะแฝงอยู่ในคราบสาวแว่นหนาเตอะ ดูเนิร์ดๆ ไม่น่าคบหา หรือสาวอ้วนสิวเขรอะที่ผู้ชายไม่อยากเข้าใกล้ แต่ในอนาคตเจ้าหล่อนจะได้พบกับผู้มีพระคุณที่จะมาช่วยแปลงโฉมนางให้งามเช้งประหนึ่งหลุดออกมาจากนิตยสารแฟชั่น อาจเป็นเพื่อนสาวแสนสวยของนาง เจ้าแม่บิวตี้ซาลอนข้างบ้าน หรือตัวพระเอกเอง และรู้ตัวว่าตัวเองเป็นสาวเนิร์ดจืดๆ เพื่อไม่ต้องทุกข์ทนกับสภาพที่ทำได้แค่ก้มหน้าก้มตารับฟังคำดูถูกอย่างชอกช้ำระกำใจ ก็รีบหาสไตลิสต์มาเป็นของตัวเองเสียตั้งแต่เนิ่นๆ เลยจ้า

 

6.   เสื้อคลุม

 

#

 

โดยปกติใครหลายๆ คนก็นิยมพกเสื้อคลุมกันอยู่แล้ว ทั้งกันแดด กันฝน กันลม กันหนาว ทุกคนในโลกนี้ใครๆ เขาก็พกเสื้อคลุมกันทั้งนั้นแหละ ยกเว้นนางเอก เพราะหากนางเอกมีเสื้อคลุมเป็นของตัวเอง ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้...

ในวันที่ฟ้ามืดมน ณัฐธิดายืนหลบฝนตัวหนาวสั่นอยู่ใต้หลังคาป้ายรถประจำทาง เธอไม่ควรรีบร้อนวิ่งตากฝนออกมาเลยจริงๆ ณัฐธิดาก้มลงมองเสื้อเชิ้ตสีขาวบางที่เปียกน้ำแนบผิวเนื้อที่ไม่อาจช่วยปกปิดเรือนร่างของเธอได้ จึงได้แต่พยายามกอดกระเป๋าไว้แนบอกแน่นเพื่อหวังให้มันช่วยปิดบังเรือนร่างเธอได้บ้าง

ฮั่นแน่ ฉากนี้มาบ่อยๆ ใช่มั้ยล่ะคะ และแน่นอนว่า ต่อมาก็จะมีอัศวินขี่ม้าขาวใจดีสละเสื้อคลุมมาให้เธอ กรี๊ด! แต่นางเอกคะ ยุคนี้เราสตรอง แม้ว่าเราจะอยากได้รับการเทคแคร์แบบนั้น แต่ใครจะอยากทนหนาว ทนขายหน้าเพื่อรอให้พระเอกมาล่ะ ฉะนั้นจะพึ่งพระเอกอย่างเดียวไม่ได้ค่ะ ต้องยืนด้วยลำแข้งตัวเองด้วยการพกเสื้อคลุมไว้ก่อนเลย แล้วคอยสังเกตพระเอกเอาไว้ หูตาต้องไวค่ะ เมื่อพระเอกเดินเข้ามาในรัศมีเมื่อไหร่ ค่อยโยนเสื้อคลุมทิ้ง แล้วกะพริบตาปริบๆ ใส่ชวนน่าเห็นใจให้พระเอกของเราอีกทีประหนึ่งชีวิตเผชิญดราม่ามาหนักมาก

 

7.   เต๊นท์

 

#

 

มีฉากหนึ่งที่เราสามารถพบได้ในนิยายแทบทุกเรื่องนั่นคือฉากที่นางเอกมีเหตุให้ต้องไปนอนค้างบ้านพระเอก หรือคอนโด หรือต้องค้างห้องเดียวกับพระเอกสองต่อสองในบางสถานการณ์ ฉากนี้แหละจะมีความกุ๊กกิ๊กตามมา แต่แปลกตรงที่ห้องหับมักจะเป็นห้องสำหรับนอนคนเดียวหรือมีเตียงเดียว จนเป็นเหตุให้วุ่นวาย ต้องถกเถียงกันว่าใครจะนอนบนเตียง เกี่ยงกันว่าจะแบ่งที่นอนกันยังไงไม่ให้ผิดผี (อันนี้เอาแบบใสๆ แบ๊วๆ)

ฉะนั้นเพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องอาณาเขต และด้วยความเป็นนางเอกที่แอ๊บแสนดี ไม่อยากให้พระเอกต้องเสียสละไปนอนโซฟา หรือนอนหนาวบนพื้นแข็งๆ ทางแก้ก็คือนางเอกควรพกเต๊นท์ติดตัวไว้เลยค่ะ สร้างพื้นที่ของตัวเอง สบายใจดี แถมยังป้องกันกรณีที่พระเอกมาแอบมองหน้าเราเวลาหลับได้อีกด้วย แม้ว่าเราจะสวยอยู่แล้ว แต่ตอนนอนมันก็ต้องมีหลุดกันบ้างเป็นธรรมดา เผื่อพระเอกมาจ้องตอนเราอ้าปากหวอจะทำไง เสียเซลฟ์หมด ฉะนั้นก่อนนอนรูดซิบปิดเต๊นท์ให้ดี รอบคอบไว้ก่อนนะจ๊ะนางเอก

 

8.กาแฟสูตรเข้มข้น

 

#

 

สืบเนื่องจากฉากในข้อที่แล้ว ในกรณีที่นางเอกต้องไปนอนค้างกับพระเอกสองต่อสอง แล้วนางเอกผู้แสนดีของเราไม่อาจพกเต๊นท์ได้จริงๆ ก็ไม่เป็นไรค่ะ นางเอกสามารถพกกาแฟแทนได้ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟซอง กาแฟสด กาแฟกระป๋อง กาแฟอะไรก็ตามที่เข้มข้นถึงใจ เพื่อรับคาเฟอีนเข้าสู่กระแสเลือด

ทั้งนี้จุดประสงค์คือ เรา (นางเอกซิยะ) จะโต้รุ่งกันค่ะ อย่างที่บอกไว้ นางเอกจะสวยแค่ไหน แต่ก็คงไม่อยากให้ตัวเองหลุดทำอะไรแปลกๆ ระหว่างหลับไม่ได้สติ ยิ่งพระเอกเป็นมนุษย์ที่ชอบจ้องเวลาเราหลับด้วยแล้ว จะไว้ใจให้ตัวเองหลับง่ายๆ ได้ยังไง ดังนั้นนางเอกจงโด๊ปกาแฟก่อนนอนเพื่อให้ตาสว่างไว้ค่ะ และเมื่อถึงเวลานอน จงแกล้งหลับซะ คราวนี้อยากจะนิทราด้วยท่วงท่าเพอร์เฟกต์ขนาดไหนที่คิดว่าจะทำให้พระเอกประทับใจก็จัดตามใจเลยจ้า

 

9.   ยารักษาโรคเบาหวาน

 

#

 

สิ่งที่นางเอกเป็นเหมือนกันทุกเรื่องคือจะต้องมีความโดดเด่นในเรื่องการกิน และของโปรดที่นางเอกเกือบทั้งโลกคลั่งไคล้ตรงกันคือ ของหวาน เพราะของหวานย่อมดูเหมาะกับคนหวานๆ อย่างนางเอกที่สุด ซึ่งไม่ว่านางจะสวาปามอย่างหิวกระหายอย่างไรก็จะมีสกิลนางเอกช่วยให้นางดูน่ารักน่าเอ็นดูได้ตลอดเวลา หรือกระทั่งความจริงนางอาจจะแค่ชอบกินของหวานในระดับคนปกติ แต่เมื่อเป็นนางเอก หากอยู่ในสถานการณ์ที่ตรงหน้ามีไอเท็มอยู่ 2 อย่างในเวลาเดียวกัน คือ ของหวานและพระเอก สกิลการปั้นหน้าว้าว! ประดุจสาวน้อยวัยใสต้องมาจ้า เพื่อให้พระเอกประทับใจในความหน้าเด็กและอากัปกิริยาแอ๊บแบ๊วของนาง

แต่ประเด็นที่จะกล่าวถึงคือต้องแอ๊บเป็นนางฟ้ารักขนมหวานขนาดนี้ เสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานนะจ๊ะนางเอก ดังนั้นนางเอกควรพก ยารักษาโรคเบาหวาน เอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งปัจจุบันมีทั้งชนิดเม็ด แคปซูน แบบฉีดอินซูลิน (ปรึกษาแพทย์ด้วย) หรือแบบสมุนไพรก็มีให้เลือกพกมากมาย ต่อไปนางเอกจะได้แอ๊บคลั่งไคล้ของหวานได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเบาหวานขึ้นจ้ะ (จะบ้าเหรอ!)

 

10.   น้ำมันตับปลา

 

#

 

ความจริงมีสิ่งหนึ่งที่นางเอกทุกคนในโลกมักพกติดตัวตลอด แต่มีน้อยคนนักที่นำสิ่งนี้มาใช้งาน นั่นคือ สมอง จ้า! จะบอกนางเอกทุกคนก็ไม่ได้ เพราะบางคนก็ฉลาดเว่อร์ แต่ถ้าเป็นเรื่องพระเอกน่ะเหรอ นางเป็นทุกคน นางร้าย ตัวร้ายเป่าหู ทีไร เข้าใจผิดทุกที ทั้งที่เรื่องอื่นรู้ทัน รู้ดีไปหมด น่ากลุ้มใจจัง

ดังนั้นในเมื่อนางเอกไม่นิยมใช้สมองกันสักเท่าไหร่ งั้นก็ควรพกน้ำมันตับปลาเอาไว้จ้า หมั่นบำรุงสมองเป็นประจำ เมื่อถึงคราวต้องเชือดเฉือนกับตัวร้ายจะได้ไม่ต้องพึ่งแต่พระเอก หรืออาศัยโชคช่วยอย่างเดียว เดี๋ยวนี้หมดยุคเอาชนะทุกอย่างด้วยความดีใจงามแล้วจ้า ความดีอย่างเดียวมันทำอะไรไม่ค่อยได้แล้ว ต้องใช้สมองด้วย เราจึงสนับสนุนให้นางเอกพกน้ำมันตับปลา คราวนี้ถ้าอยากจะแอ๊บแกล้งฉลาดน้อยตอนไหน หรือจะพลิกเกมกลับเมื่อไหร่ก็จัดให้สาสมไปเลย นางเอกจะไม่เป็นฝ่ายที่โดนกระทำฝ่ายเดียวอีกต่อไป

 

 

จบกันไปแล้วสำหรับ 10 ไอเท็ม เพื่อนางเอกที่เรารัก และอิจฉา เพื่อที่พวกนางจะได้มีชีวิตที่สดใสในโลกนิยายได้อย่างตลอดรอดฝั่ง หรือจะทำให้ลำบากกว่าเดิม อันนี้ก็ต้องลองดู ว่าแต่ใครมีไอเท็มไหนนำเสนอเพิ่มเติมอีก แนะนำกันเข้ามาได้นะจ๊ะ มีพระเอก มีนางเอกแล้ว อยากให้มีนายเอกบ้างรึเปล่า ลองเสนอไอเท็มที่นายเอกควรพกมาก็ได้นะ ถ้ามีเยอะพอ ธัญวลัยจะรวบรวมนำมาเขียนให้อ่านกันอีกในโอกาสหน้าค่ะ

5.5kอ่านประกาศ 2017-07-15T05:01:28.5170000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น