“หอหมื่นอักษร” โปรเจกต์ใหม่จะพลาดได้ไงล่ะ!

หอหมื่นอักษร” 

โปรเจกต์ใหม่จะพลาดได้ไงล่ะ!

#

                เมื่อขึ้นชื่อว่าธัญวลัย ย่อมมีแต่ความสนุก และจะไม่หยุดความสนุกอยู่กับที่แน่นอน เพราะเรามีโปรเจกต์ใหม่ใสกิ๊งที่จะนำพาความสนุกมามอบให้นักอ่านได้กอบโกยความฟินแบบอินเทรนด์ ในชื่อโปรเจกต์สุดอลังการงานสร้างว่า หอหมื่นอักษร หลายคนอาจยังสงสัยว่า ‘หอหมื่นอักษร’ คืออะไร ทำไมชื่อโปรเจกต์ต้องโชยกลิ่นไอแดนมังกรขนาดนี้ หรือเราจะยกวัดเล่งไน่ยี่มาไว้ในเว็บ(ผิด!) เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาจะขออธิบายแบบกึ่งสั้นกึ่งยาว ง่ายๆ แต่ได้ใจความให้เข้าใจกันก่อน

 

โปรเจกต์ ‘หอหมื่นอักษร’ เป็นการจับมือร่วมกันระหว่าง อุ๊คบียู และ เทนเซนต์ (Tencent Literature) บริษัทผู้ร่วมหุ้นรายใหญ่จากประเทศจีน และผู้เป็นผู้ถือหุ้นเว็บไซต์ชื่อดังมากมาย หนึ่งในบรรดาเว็บไซต์เหล่านั้นคือเว็บไซต์นิยายออนไลน์ยอดนิยมที่ได้รับความนิยมอย่างล้มหลามในประเทศจีน

           ซึ่งจากนี้นิยายจีนที่นักอ่านชาวจีนคลั่งไคล้จะไม่ได้จำกัดอยู่ในรูปแบบภาษาจีนอีกต่อไป เพราะนี่คือหน้าที่ของ โปรเจกต์ ‘หอหมื่นอักษร’ ที่คัดสรรนิยายจีนสุดฟิน ซื้อลิขสิทธิ์และแปลเป็นภาษาไทย แบ่งปันความสนุกแก่นักอ่านชาวธัญวลัยให้ได้อ่านกันถ้วนหน้า โดยประเดิมโปรเจกต์ที่นิยายแปล 2 เรื่องด้วยกัน คือ เงารักในรอยใจ และ เล่ห์ร้ายพิชิตรัก ที่การันตีความสนุกได้จากการขึ้นไปติดอันดับในกล่องยอดอ่านสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่พึ่งเปิดตัวนิยายไปยังไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ และวันนี้ธัญวลัยจะพาไปทำความรู้จักกับนิยายทั้ง 2 เรื่องกัน

 

เงารักในรอยใจ

#

               นิยายโรแมนติกดราม่าจากนักเขียนนามปากกา เย่เฟยเย่ ซึ่ง เงารักในรอยใจ เป็นเรื่องราวระหว่าง เฮ่อจี้เฉิน และ จี้อี้ หนุ่มสาววัยรุ่นสองคนที่ต่างคนก็ปากกับใจไม่ตรงกัน ทั้งที่ในใจมีกันและกันอยู่เต็มอก แต่แล้วในวันงานปาร์ตี้จบการศึกษา ทั้งสองดันเผลอมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งโดยไม่ตั้งใจ ทว่าฝ่ายชายกลับปฏิเสธที่จะรับผิดชอบด้วยเหตุผลบางอย่างที่จี้อี้ก็ไม่อาจทราบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้จี้อี้ต้องฉอกช้ำในอดีต และเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์อันซับซ้อนในปัจจุบัน เมื่ออีกสี่ปีต่อมาทั้งคู่ต้องโคจรมาพบกันอีกครั้งในรั้วมหาวิทยาลัย แล้วความรักครั้งนี้จะเดินทางไปสู่จุดหมายได้อย่างไรเมื่อเส้นทางแวดล้อมด้วยปัญหามากมาย

คำโปรย

เรื่องเมื่อสี่ปีก่อนทั้งหมดเป็นเพียงความผิดพลาด จี้อี้ แอบชอบ เฮ่อจี้เฉินมาโดยตลอด เธอหวังว่าเขาจะชอบเธอบ้าง แต่หลังจากงานเลี้ยงจบมัธยมปลาย

 

ทุกอย่างก็กระจ่างชัด ค่ำคืนที่เธอคิดว่าเป็นคืนสุดแสนโรแมนติกกลับกลายเป็นความเพ้อฝันอันว่างเปล่า

...

ถ้าคืนนั้นฉันไม่เมา เธอคิดหรือว่าฉันจะแตะต้องตัวเธอ?”

เพราะงั้นเธอบอกราคามาดีกว่า สรุปแล้วคืนนั้นจะเอาเท่าไหร่ เธอถึงจะยอมแล้วกันไป ทำเหมือนเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้น?”

......

ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ขณะที่เธอคิดว่าตัวเองสามารถลืมเขาได้แล้ว แต่ทุกครั้งกลับพบว่าในส่วนที่ลึกที่สุดในหัวใจกลับมีเงาของเขาอยู่ตรงนั้นเสมอ

นี่แค่น้ำย่อยนะจ๊ะ อยากอ่านเรื่องเต็มแบบหนำใจ ตามไปเลยที่ >>เงารักในรอยใจ<<

 

 

เล่ห์ร้ายพิชิตรัก

#

               แปลมาจากนิยายของเจ้าของนามปากกา ซูชิงหว่าน โดยเป็นนิยายแนวโรแมนติกดราม่าเช่นกัน แต่มีประเด็นหลักอยู่ที่การแก้แค้นซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้เรื่องดำเนินไปอย่างลุ้นระทึก นางร้ายเรื่องไหนที่ว่าร้ายจัด เผ็ดจัด ก็ยังไม่สู้นางเอกเรื่องนี้ของเรา

 

    เล่ห์ร้ายพิชิตรัก เป็นเรื่องราวของ เฉียวยวี่หวาน หญิงสาวที่มีชีวิตราวกับถูกโชคชะตาทอดทิ้ง แม้ว่าเธอจะเกิดมาในตระกูลที่ร่ำรวยด้วยชื่อเสียงเงินทอง แต่กลับอ้างว้างไม่เคยได้รับสิ่งที่เรียกว่าความรัก ทั้งยังถูกน้องสาวต่างพ่อใส่ร้ายจนเธอต้องใช้ชีวิตอยู่ในคุกนานถึงสองปี แต่ เฉียวยวี่หวาน จะไม่ยอมให้ชะตากรรมเล่นตลกกับชีวิตเธออีกต่อไป การกลับมาครั้งนี้เธอจะทุ่มเททั้งชีวิตทั้งหมดเพื่อการแก้แค้น

 

คำโปรย

เธอต้องการแก้แค้นครอบครัวที่ทอดทิ้งเธอ ทำให้เธอต้องเจ็บปวด การกลับมาคราวนี้เธอวางแผนมาเป็นอย่างดี เธอจะแย่งว่าที่คู่หมั้นของน้องสาวมาเป็นของตัวเอง ทำให้น้องสาวต่างพ่อต้องเสียใจที่เคยทำให้เธอเจ็บ สำหรับเธอ เขา ก็เป็นเพียงเครื่องมือที่ช่วยให้เธอได้แก้แค้น สำหรับ เขา เธอเป็นเพียงแค่คนที่เข้ามาในจังหวะที่เหมาะสม ทุกอย่างเป็นเพียงธุรกิจเท่านั้น

...

คุณเฉิงคะฉันขอเงินสามสิบล้านและตำแหน่งคุณนายเฉิง แล้วฉันจะเชื่อฟังคุณ จะไม่เรียกร้องความรักใดๆ ทั้งนั้น

...........

ได้ยินมาว่าคุณเฉิงมีลูกไม่ได้ พอดีเลยค่ะ ฉันเองก็ไม่ชอบเด็ก เราเหมาะสมกันดีนะคะ คุณว่ามั้ย?”

 

                แค่คำโปรยก็มันแล้วใช่มั้ยล่ะ อยากสนุกแบบเต็มๆ เหรอ จะรออะไรล่ะ คลิกเลย >>เล่ห์ร้ายพิชิตรัก<< 

 

 

 

                อะๆ! อย่าคิดว่านิยายในโปรเจกต์หอหมื่นอักษรจะมีนิยายแค่สองเรื่องนี้เท่านั้นนะ เพราะเราเตรียมซื้อลิขสิทธิ์นิยายแปลจากจีนเรื่องอื่นๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่นานจะทยอยเอามาลงให้อ่านแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นแนวรัก โรแมนติก พีเรียด หรือถ้าอยากอ่านแนวไหน ธัญวลัยก็เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ช่วยกันเสนอความคิดเข้ามาได้ เราจะซื้อลิขสิทธิ์และนำมาแปลลงเว็บให้อ่านแน่นอนในเร็วๆ นี้ อยากติดตามการเคลื่อนไหวของโปรเจกต์ หอหมื่นอักษรไปไลก์กันได้ที่ >>หอหมื่นอักษรแฟนเพจ<<

 

 

5.9kอ่านประกาศ 2017-07-02T06:19:22.8070000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น