10 สถานที่แต่งนิยายสุด Cool ของเหล่านักเขียน

#

 

มาดู 10 สถานที่แต่งนิยายสุด Cool ของเหล่านักเขียนกันดีกว่า

 

          หมีเชื่อว่านักเขียนหลายคนน่าจะมีสถานที่แต่งนิยายประจำของตัวเองกันอยู่แล้ว แต่วันนี้หมีจะพาไปดู 10 สถานที่แต่งนิยายสุด Cool ขอเหล่านักเขียนหลายๆ คนกันดีกว่า

 

1.       ร้านกาแฟ

กลิ่นกาแฟกับบรรยากาศดี๊ดี สบายใจ เซลฟี่กันไปสวยๆ

 

            การแต่งนิยายในร้านกาแฟนั้นนอกจากเป็นสถานที่ที่บรรยากาศดีแล้ว กลิ่นกาแฟหอมๆ ยังสามารถช่วยให้เราผ่อนคลายในการทำงานได้ด้วย

ข้อระวังสำหรับตัวเลือกนี้คือ ร้านกาแฟบางร้านไม่อนุญาตให้นั่งทำงานนะคะ ควรหาข้อมูลหรือสอบถามพนักงานในร้านก่อนนั่งทำงานด้วยเพื่อไม่เป็นการรบกวนลูกค้าท่านอื่นๆ หรือรบกวนทางร้านนะคะ

 

2.       ห้องสมุด

เงียบสงบ สยบทุกความเคลื่อนไหว

 

            นอกจากห้องสมุดจะเป็นสถานที่ที่ไม่ค่อยมีเสียงรบกวนแล้ว เรายังสามารถหาข้อมูลมาอ้างอิงเพื่อช่วยในการสร้างไอเดียในการแต่งนิยายให้สมจริงหรือสนุกมากยิ่งขึ้นได้ด้วยค่ะ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย นั่นแน่ หมีเชื่อเลยว่าต้องมีนักเขียนหลายคนชอบทำงานกันในนี้แน่นอน

 

3.       สวนสาธารณะ

บรรยากาศสีเขียวๆ ยามเย็นมักจะมาคู่กับงานดีๆ

 

            แนะนำให้ไปสวนสาธารณะที่มีต้นไม่เยอะๆ นะคะ เพราะสีเขียวจะช่วยทำให้สายตาผ่อนคลายจากการจ้องคอมเป็นเวลานาน แถมอากาศจากต้นไม้ทำให้เรารู้สึกสดชื่นผ่อนคลายอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีหนุ่มๆ สาวๆ มาออกกำลังกายให้เราดูเป็นอาหารตาด้วยนะ ถือเป็นอาหารตาและเป็นการเปิดจินตนาการที่ช่วยให้เราคิดพล็อตดีๆ ออกอีกด้วยค่ะ

 

4.       ศูนย์อาหารในห้างสรรพสินค้า

 

แอร์ฟรี ไฟฟรี เน็ตฟรี

 

            ศูนย์อาหารในห้างนอกจากเป็นที่รับประทานอาหารแล้ว ยังสามารถใช้เป็นที่นั่งทำการบ้านหรือทำงานได้ด้วยนะคะ แถมมีเสบียงครบครันรอบตัวด้วย บางห้างสรรพสินค้ายังทำไว้รองรับสำหรับคนที่มานั่งทำงานด้วยการที่มีจุดให้บริการใช้ไฟฟรี รักเลยใช่ไหมคะ

แต่ไม่เหมาะกับนักเขียนที่ชอบทำงานในที่เงียบๆ เหมาะกับนักเขียนที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ หรือชอบบรรยากาศของผู้คนสัญจรไปมามากกว่านะ

 

5.       บนรถ

พิมพ์ไปตกหลุมไป ส่ายไปส่ายมา เหมือนฝึกสกิลไปปีนเขาเหลียงซาน

 

            ความท้าทายที่มาพร้อมกับความซัพพอร์ตที่ดี สำหรับคนที่คิดว่า ทำได้หรอ อยู่นั้นบอกเลยค่ะ ถ้าคุณทักษะดีและเป็นคนที่มีจินตนาการพลุ่งพล่านตลอดเวลา ชอบความท้าทาย ก็หยิบ Notebook ตรงหน้าขึ้นไปท้าทายความสามารถตัวเองได้เลย

            แต่ถ้าคิดว่ามันยากไป ตอนนี้ธัญวลัยก็มีตัวช่วยดีๆ ให้สำหรับนักเขียนที่ใช้ระบบ IOS คุณสามารถใช่มือถือแต่งนิยายได้ง่ายๆ แม้จะอยู่บนรถก็ตาม ส่วนสาวก android ไม่ต้องน้อยใจ ตามมาเร็วๆ นี้แน่นอนจ้า อดใจรอีกนิดนะ

 

6.       โต๊ะทำงาน

มีโต๊ะ มีคอม มีนักเขียน อย่าอู้ค่ะ ปั่นงานกัน

 

            หมีเชื่อว่านักเขียนหลายๆ คนก็แต่งนิยายที่โต๊ะทำงานนี่แหละค่ะเพราะมันเป็นสถานที่ตายตัวอยู่แล้ว โต๊ะทำงานก็ต้องใช้ทำงานแต่อย่าแต่งนิยายจนลืมผ่อนคลายสมองนะคะ อย่าแอบกดเข้า FaceBook ล่ะ เดี๋ยวยิงยาวนิยายจอดอยู่ที่เดิมนี่แย่เลย (ฮ่าๆๆ) หลายคนชอบทำที่โต๊ะทำงานและเปิดเพลงฟังผ่อนคลายสมองไปด้วย ถือเป็นทางเลือกที่ดีและไม่เสียเงินด้วยนะคะ

 

7.       ในห้องเรียน (ตอนครูสอน)

 

ไม่มีอะไร ระทึกใจกว่านี้อีกแล้ว

 

            ถึงจะเป็นเหมือนทางเลือกที่ดูไม่ค่อยดี “แต่จิตวิญญาณนักเขียนในตัวมันร่ำร้องค่ะครู!!” จะให้หนูทำยังไง “พล็อตมันก็เข้ามาจะให้เก็บไว้ก่อนก็กลัวจะลืม” มันอยู่ไม่ได้จริงๆ

ทางเลือกนี้เหมาะกับตอนเรียนวิชาคอมพิวเตอร์และนักเขียนที่มีความสามารถในการแอบ (พิมพ์นิยายอย่างชำนาญ) นะคะ (กระซิบเบาๆ เดียวมีครูมาอ่านค่ะ)

 

8.       ในห้องนอน

ในห้องเงียบๆ นี่มันก็เคลิ้มๆ ไปอีกแบบ

 

            ในห้องนอนเงียบๆ ของเราเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะมากแบบไม่ต้องเขินว่ากำลังแต่งนิยายอยู่แล้วแม่เดินมาแอบอ่านอยู่ข้างหลัง อีกทั้งเมื่อคิดนิยายไม่ออก เราจะลุกขึ้น exercise ตัวเองยังไงก็ได้ เพื่อกระตุ้นสมองแบบไม่ต้องอายใคร จะเซิงหมอลำ เต้นฮาเล็มเชค ฝึกโยคะ ก็ทำได้เต็มที่เลยค่ะ

 

9.       บนเตียงนอน

ความสบายเป็นบ่อเกิดแห่งความคิด และความง่วงก็เช่นกัน

 

            ตัวเลือกสุดอันตรายที่ทำนักเขียนหลับเป็นตายไปหลายคน เตียงนอนเป็นที่ที่เราลงไปนอนมักจะรู้สึกถึงความผ่อนคลายสบายสมอง แต่เพราะความผ่อนคลายนี้แหละหลายคนจึงไปนอนแล้วแต่งนิยายไปด้วย จนหลับไปในที่สุด อาเมน

 

10. ในห้องน้ำ

เชื่อเถอะ... มันต้องมี

 

            หลายครั้งที่สมองกำลังตันจนแต่งนิยายไม่ออกแล้วเราเดินไปทำธุระอะไรสักอย่างในห้องน้ำ แต่บังเอิญไอเดียมันก็ผุดขึ้นมาซะดื้อๆ อย่างนั้น เมื่อมันเกิดขึ้นบ่อยๆ สิ่งที่หลายคนคิดมันก็คงหนีไม่พ้นหยิบ Notebook หรือโทรศัพท์เข้าไปทำงานมันในนั้นกันสินะ

 

เพื่อนๆ นักเขียนเคยไปที่ไหนบ้างหรือมีสถานที่แต่งนิยายต่างจากนี้ ลองมาร่วมแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ

 

 

 นามปากกา Little Bear (ITGL)

 

 

6.3kอ่านประกาศ 2017-06-06T04:43:31.8000000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น