10 แฟนฟิค ที่ต้องร้อง ฮะ? มีคนเขียนด้วยเหรอ

10 แฟนฟิค ที่ต้องร้อง ฮะ? มีคนเขียนด้วยเหรอ

                     #

               ในเว็บธัญวลัยของเรามีนิยายหลากหลายหมวดให้เลือกเขียนเลือกอ่านได้ตามใจชอบ แต่หมวดที่เพิ่มเข้ามาล่าสุดในธัญวลัยที่เพิ่มเข้ามาและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือหมวดนิยายแฟนฟิค แต่เพื่อให้เราเข้าใจความหมายของนิยายแฟนฟิคตรงกัน จึงต้องอธิบายก่อนว่า นิยายแฟนฟิค คือการนำเค้าโครงเรื่องราวหรือตัวละครที่มีอยู่ก่อนแล้วมาแต่งใหม่เป็นนิยาย

 

                โดยส่วนใหญ่จะนักเขียนนิยายแฟนฟิคมักจะใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงมานำแสดงในนิยายของตน เช่น นักร้อง นักแสดง หรือกระทั่งตัวละครที่ไม่มีอยู่จริง เช่น ตัวการ์ตูนญี่ปุ่น ตัวละครจากนิยายเรื่องอื่น แต่สำหรับแฟนฟิคบางเรื่องก็ทำเอานักอ่านอย่างเราๆ แปลกใจได้เหมือนกันว่ามีนักเขียนนำคู่นี้ เรื่องนี้มาเขียนเป็นแฟนฟิค ดังนั้นนี่คือ 10 แฟนฟิคแหวกแต่แนวที่พบในเว็บธัญวลัย

 

1. ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง

#

เครดิตภาพ: https://th.wikipedia.org/wiki/

                เริ่มด้วยแฟนฟิค ลา ฟลอร่าที่ทำเอารู้สึกทึ่งมากในครั้งแรกที่พบว่ามีคนแต่งแฟนฟิคเรื่องนี้ แต่เมื่อค้นไปค้นมาพบว่าแฟนฟิคลา ฟลอร่า นั้นได้รับความนิยมมากกว่าที่คิด

     ลา ฟลอร่า (La Flora)เป็นหนังสือการ์ตูนความรู้เกี่ยวกับอารายธรรมและวัฒนธรรมทั้งของไทยและนานาชาติโดยความน่าสนใจของการ์ตูนความรู้เรื่องนี้คือพล็อตเรื่องที่นำตัวละครจากหลายประเทศ หลายสัญชาติมาอยู่รวมกันในโรงเรียน จนเกิดเป็นเรื่องเป็นราว สร้างเป็นการ์ตูนชุดซีรี่ส์ยาวจนได้รับความนิยมถึงขั้นนำมาสร้างเป็นอนิเมชั่นเลยทีเดียว และเพราะสร้างตัวละครออกมาได้โดดเด่นจึงถูกนำมาแต่งเป็นแฟนฟิคอย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งตัวละครที่ได้รับความนิยมที่สุดก็คงไม่พ้นตัวเอก อย่าง ทิวา สาวน้องชาวไทย ที่ไร้ความเป็นกุลสตรีป็นที่สุดอยากลองอ่านสักเรื่องก็คลิกไปจ้า >>ลา ฟลอร่า Reach you<< 

 

2. Bee X Cris

#

เครดิต: http://www.prachachat.net/

        แม้สายยูริจะไม่ได้รับความนิยายเท่าสายวาย แต่ขอประทานโทษ เพราะตอนนี้ยูริก็เริ่มมาแรงไม่แพ้วายเช่นกัน เพราะคนจิ้นคู่หญิงหญิงก็มีเยอะพอสมควร อย่างเช่นดารานักร้องไอดอลดังๆ ของเกาหลีแต่ศิลปินของไทยเราก็ไม่น้อยหน้า เมื่อเร็วๆ นี้ กระแสความโด่งดังของ The Face Thailand ดังเป็นพลุแตก เวทีเพื่อนางแบบหน้าใหม่และนางแบบชั้นเซียนฟาดฟัน ต่อสู้ เชือดเฉือนกันจนสร้างคาแร็คเตอร์ดุ เด็ด เผ็ด มัน จนเหล่าเมนเทอร์สาวดังเปรี้ยงกลายเป็นมาสคอตประจำรายการไปแล้ว และด้วยเหตุนี้จึงไม่แปลกที่นักเขียนจะหยิบเอาคาแร็คเตอร์ของเหล่าเมนเทอร์มาจิ้นแต่งเป็นแฟนฟิค! และคู่ฮอตมาแรงก็คงไม่พ้น บี น้ำทิพย์ กับ คริส หอวัง ทำเอาเวที The Face อวลไปด้วยกลิ่นไอยูริไปตามๆ กัน ลองเอาไปอ่านสักเรื่องละกัน >>นาฬิกาทราย<< 

 

3. กัน X แก้ม

#

https://www.pinterest.com

 

                ช่วงก่อนหน้านี้นับเป็นยุคของ The Star จึงถือกำเนิดแฟนฟิค The Star หลายต่อหลายคู่ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก แต่แน่นอนว่าไม่ใช่คู่ กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ กับ แก้ม วิชญานี เปียกลิ่น สองเพื่อนซี้สี่โพธิ์ดำจากบ้าน The Star คงมีน้อยคนนักที่จะจิ้นให้สองคนนี้คู่กันในเรื่องความรัก แต่ระยะหลังมานี้คงเป็นเพราะความสนิทสนมจากที่ได้ทำงานร่วมกันบ่อย จึงมีนักเขียนคลอดแฟนฟิคคู่ซี้คู่นี้เช่นกัน นับว่าน่าสนใจที่เดียว อยากลองอ่านแฟนฟิค กัน X แก้ม ในธัญวลัย ต้องเรื่องนี้เลย >>แผนลับ แผนรัก<<

 

4. Snape XHermione

#

http://keywordsuggest.org/

                นับว่าเซอไพรซ์มากที่มีแฟนฟิคคู่นี้อยู่ด้วย ความจริงการพาสองตัวละครดังอ่านนิยายแห่งยุคอย่าง Harry Potter โคจรมาเจอกันก็ไม่แปลกอะไร เพียงแต่ส่วนใหญ่คู่ยอดนิยมมักจะเป็น เดรโก้ กับ แฮรี่, โวลเดอมอร์ กับ แฮรี่, สเนป กับ แฮรี่ส่วนสายนอร์มอลตัวละครหญิงที่มักถูกจับมาใส่ในแฟนฟิคก็ต้องเป็น เฮอไมโอนี่ และลูน่า คู่ที่ได้รับความนิยมมากๆ ก็คงเป็น เดรโก้ กับ เฮอไมโอนี่ แต่การจับสเนปมาจิ้นกับเฮอไมโอนี่นั้นแทบไม่ค่อยมีใครนึกถึง ทว่าในหมวดแฟนฟิคของเว็บธัญวลัยก็จับมาคู่กันได้ ตอนเจอครั้งแรกก็ร้สึกว้าวเหมือนกัน แต่ก็น่าสนใจพอควร ลองไปหาอ่านกันดูสิ แล้วจะพบว่าคู่นี้ก็ฟินไม่แพ้คู่ไหน และไหนๆ ก็พูดถึงคู่นี้แล้ว เราจึงมีลิงก์นิยายแฟนฟิค Snape XHermione มาฝาก >>The love of half blood prince รักในปัจจุบันของเจ้าชายเลือดผสม<< 

 

5. Ronaldo X Messi

#

http://espn.uol.com.br/

 

                ด้วยสกิลการจินตนาการของสาววาย หนุ่มวาย อย่างเราๆ ย่อมสามารถจิ้นทุกสิ่งให้คู่กันได้ แม้ว่าบุคคลเหล่านั้นจะเป็นนักบอลก็ตาม ด้วยความใกล้ชิด สนิทสนมของเหล่านักบอลที่ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมทีม หรือทีมเยือนที่มักจะผูกพันกันด้วยมิตรภาพนักกีฬา หรือเป็นศัตรูกันในสนามกีฬา สำหรับสาววายที่มองไปประกายออร่าสีม่วงช่างสว่างไสวจนก่อให้เกิด คู่จิ้นในสนาม แต่ไม่ค่อยมีคนนำมาเขียนเป็นแฟนฟิคนักหรอก ทว่าในที่สุดก็มีนักเขียนแต่งแฟนฟิคคู่นักบอลสุดฮอตอย่าง Ronaldo X Messi ในเว็บธัญวลัย ให้เราได้อ่านกัน แต่จะสนุกแค่ไหน ต้องลองอ่านเองใน  >>ลาลีกานี้มีรัก<< 

 

6. มาร์ค X ปลั๊กกี้

#

https://pantip.com/

                         ชื่อมาร์คและปลั๊กกี้อาจยังไม่คุ้นหูกันสักเท่าไหร่ ดังนั้นเราจะขอแนะนำให้รู้จักกันก่อนว่าทั้งสองคนนี้คือใคร ทำไมถึงมีนักเขียนนำคาแร็คเตอร์มาแต่งเป็นแฟนฟิคได้

 

มาร์คคนนี้ไม่ใช่มาร์ค ต้วน GOT7 ไม่ใช่ มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก และไม่ใช่มาร์ค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี แต่คือ น้องมาร์ค กฤษณ์ กัญจนาธิป หนุ่มน้อยเสียงดีจากเวที The Voice Kid รายการซับเซ็ตของรายการ The Voice Singer ส่วนปลั๊กกี้ ก็แน่นอนว่าเป็นหนุ่มแว่นตัวน้อยจากเวที The Voice Kid เช่นกันและด้วยเพราะความสนิทสนมของทั้งคู่ที่ทั้งน่ารักน่าเอ็นดู ทำให้อดรู้สึกประทับใจไม่ได้ จนต้องมีนักเขียนหยิบเอาคาแร็คเตอร์น้องๆ มาแต่งเป็นแฟนฟิคเลยทีเดียว อยากลองอ่านฟิคคู่นี้ คลิกเลยเรื่อง >>พี่ชายที่รัก<< 

 

7. สามก๊ก

#

http://www.toutiao.com               

                  สุดยอดวรรณกรรมอิงประวัติศาสตร์จีนก็ยังถูกนำมาแต่งเป็นแฟนฟิคเลยจ้า แต่คงเพราะสามก๊กเป็นเรื่องราวที่สนุก น่าตื่นเต้น ใช้ปัญญาสู้รบหักเหลี่ยมโหด ตัวละครมีมากมายหลากหลาย เรียกได้ว่าหยิบมาใช้สอยได้อย่างเมามันกันเลยทีเดียว และที่สำคัญแฟนฟิคสามก๊กนั้นได้รับความนิยมมากกว่าที่คิดเสียด้วย ดังนั้นต้องลองไปหาอ่านดูสักครั้งนะ ว่าสามก๊กฉบับแฟนฟิคของเหล่านักเขียนจะเป็นแบบไหน >>หวนคืนสู่แผ่นดิน<< 

 

8. เพชรพระอุมา

#

http://www.bloggang.com

                นอกจากมีวรรณกรรมจีนแล้ว แฟนฟิควรรณกรรมไทยเราก็มีเช่นกัน ซึ่งในเว็บธัญวลัยเราปรากฏแฟนฟิคเพชรพระอุมาแบบไม่ให้น้อยหน้าสามก๊ก เพชรพระอุมา เป็นนวนิยายชื่อดังจากปลายปากกาของ พนมเทียน ซึ่งเป็นนวนิยายแนวผจญภัย ผสมแฟนตาซีแบบไทยๆ ทั้งยังนับว่าเป็นนิยายที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย แต่นอกจากเนื้อเรื่องจะสนุกแล้ว ความโดดเด่นของตัวละครก็ไม่เป็นรองนิยายเรื่องไหนแน่นอนจนบางคนทนไม่ไหวต้องนำไปแต่งเป็นแฟนฟิคเลยทีเดียว แต่ก่อนหน้านี้ไม่นานมีข่าวออกมาว่าคุณพนมทียนผู้เป็นนักเขียนไม่พอใจนักกับการนำเพชรพระอุมาไปแต่งเป็นแฟนฟิคที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ฉะนั้นหากจะนำผลงานใดของนักเขียน่านใดไปดัดแปลง ต้องระวังนิดนึงนะจ๊ะ ลองเอาเรื่องนี้ไปอ่านดูละกัน ไม่ถึงกับเป็นแฟนฟิคโดยตรงเเต่ก็ให้กลิ่นไอเพชรพระอุมาอยู่หน่อยๆ

>>ทับทิมทุรคา<< 

 

9. Alien vs. Predator

#

https://pantip.com/topic

                                    ตกใจแรงมากที่เปิดมาเจอแฟนฟิค เอเลี่ยน ปะทะ พรีเดเตอร์ ภาพยนตร์ฟอมยักษ์ที่การันตีความนิยมด้วยภาคต่อหลายต่อหลายภาค แต่ดังขนาดนี้จะมีนักเขียนคลั่งไคล้จนนำมาแต่งเป็นแฟนฟิค และเมื่อค้นหาข้อมูลไปๆ มาๆ พบว่าความจริงแล้วแฟนฟิคเอเลี่ยนปะทะพรีเดเตอร์ก็ได้รับความนิยมมากกว่าที่คิดเช่นกัน แต่จิ้นกันยังไงหนอ จะเกิดเป็นความรักข้ามสสายพันธุ์ หรือทั้งสองสายพันธุจะมาช่วยถล่มโลก เหล่านักเขียนของเราสร้างสรรค์ขึ้นใหม่เรียบร้อย ถ้าอยากลองอ่าน เอเลี่ยน ปะทะ พรีเดเตอร์ เวอร์ชั่นใหม่ของเหล่านักเขียนก็ลองไปอ่านดูละกัน สำหรับบทความนี้เราเอาเรื่องนี้มาฝากจ้า >>TheHumanQueenPredator<< 

 

 

10. CreepyPasta

#

http://www.creepypasta.com/

 

                เป็นแฟนฟิคที่พอเห็นแล้วรู้สึกว่าต้องร้อง ฮะ! มีคนเอา CreepyPasta มาแต่งด้วยเหรอ แต่ต้องขออธิบายก่อนว่า CreepyPasta คือ เว็บไซต์รวมเรื่องสั้นชวนขนหัวลุกชื่อดังของอเมริกาและปัจจุบันก็โด่งดังถึงขนาดที่บ้านเราก็มีเว็บไซต์ CreepyPasta Thailand เช่นกัน ซึ่งเรื่องเล่าบางเรื่องก็น่ากลัวจนเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางแทบจะกลายเป็นตำนาน บางเรื่องก็ถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ นิยาย หรือถูกยืมคาแร็คเตอร์ไปใส่งานสร้างสรรค์เรื่องอื่นๆ บ้าง เช่นเรื่อง Jeff the killer, The Smiling man, The Slender man, สาวหน้านิ่ง ฯลฯและนักเขียนธัญวลัยเราก็ไม่น้อยหน้า นำคาแร็คเตอร์จาก CreepyPasta มาแต่งเป็นแฟนฟิคหลายต่อหลายเรื่องแต่นักเขียนของเราจะนำมาดัดแปลงเป็นแฟนฟิคได้สนุกแค่ไหนลองพิสูจน์ด้วยตัวเองเลย

 >>รักเปื้อนเลือด<< 

 

                   และนี่คือ 10 แฟนฟิคที่น้อยคนนักที่จะนำมาแต่ง แต่ก็มีคนแต่งให้อ่านเเล้ว รีบๆ ตามไปเสพ ใครมีแฟนฟิคที่คิดว่าแปลกกว่านี้อีก เอามาแชร์กันหน่อยนะ

 

 

 

 

 

20kอ่านประกาศ 2017-05-23T07:33:10.7000000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น