11 ไอเท็มที่ 'พระเอกนิยาย' สมควรพกติดตัว

11 ไอเท็มที่ พระเอกนิยาย สมควรพกติดตัว

 

          ในนิยายเราจะเห็นว่ามีพล็อตเรื่องอยู่ไม่กี่แบบที่ได้รับความนิยมจากบรรดานักสร้างสรรค์นำมาพลิกแพลง ส่วนตัวละครก็มักจะถูกจัดฉากให้แสดงคล้ายๆ กัน จนเราแทบจะเดาได้ว่าต่อไปเรื่องจะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะพระเอก ความจำเสื่อมเอย ช่วยนางเอกจากตัวร้ายเอย สลับตัวเอย บางครั้งก็อยากจะเตือนตัวละครว่าอย่าทำแบบนั้นนะ อย่าทำแบบนี้นะ แต่ก็ทำไม่ได้

          ถ้าอย่างนั้นวันนี้เรามาลองคิดเล่นๆ ว่า ถ้าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์วุ่นๆ ยุ่งยากแบบในนิยาย พระเอกนิยายควรพกอะไร และนี่คือ 11 ไอเท็ม ที่ธัญวลัยอยากแนะนำให้พระเอกนิยายพกติดตัวค่ะ

 

1. หมวกกันน็อก

#

เครดิตภาพ http://articulo.mercadolibre.com.ar

ในนิยายฉากที่เรามักจะพบว่าพระเอกจะต้องประสบบ่อยๆ คือประสบอุบัติเหตุส่วนใหญ่มักจะเป็นทางรถยนต์ และสิ่งที่ตามมาคือ ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองจนความจำเสื่อม! พอความจำเสื่อมแล้ว ปัญหามากมายอีกร้อยแปดก็จะตามมา ดังนั้นหมวกกันน็อกจึงเป็นสิ่งที่พระเอกควรพกไว้อย่างยิ่ง ขอแนะนำว่าหมวกกันน็อกนี้ควรทำจากแร่ไวเบรเนี่ยม แบบเดียวกับโล่ของกัปตันอเมริกาเพื่อความชัวร์ว่าหมวกกันน็อกทนต่อแรงกระแทกจากทุกสรรพสิ่งได้ เพื่อความไม่ประมาทควรใส่ติดศีรษะไว้ตลอดเวลา เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

 

2. เสื้อกันกระสุน

#

เครดิตภาพ https://www.aliexpress.com

          ฉากไคลแม็ซ์ที่ไม่มีไม่ได้เลยคือฉากพระเอกจะต้องบุกเข้าไปช่วยนาง(นาย)เอกที่ถูกผู้ร้ายจับตัวไป โดยพี่แกจะใช้วิทยายุทธประหนึ่งฝึกมาจากวัดเส้าหลินฝ่าดงกระสุนเข้าไปโดยไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน แต่สุดท้ายก็จะมาตกม้าตายตรงกระสุนนัดเดียวที่พุ่งเข้าใส่นาง(นาย)เอก พระเอกจะทะยานตัวไปบังไว้ได้ทันท่วงที ทว่ากระสุนนัดนั้นจะพุ่งเข้าใส่พระเอกแม่นราวจับวางทำให้พระเอกบาดเจ็บอย่างหนัก และเพื่อป้องกันเหตุการณ์นี้ ที่ต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่ตอนไหนไม่รู้แหละ พระเอกคะคุณควรใส่เสื้อเกราะ

แสตนด์บายไว้ตลอดเวลาไปเลยค่ะ

 

3. ชุดเครื่องมือเดินป่า

#

เครดิตภาพ http://www.bergwanderungen.net

          หนึ่งในฉากยอดฮิตคือหลงป่า ส่วนใหญ่ก็จะหลงไปพร้อมๆ กับนางเอกก่อเกิดความผูกพันที่ร่วมเป็นร่วมตาย ฝ่าฟันอุปสรรคด้วยกันมา ดังนั้นเพื่อไม่ให้ลำบากเมื่อถึงฉากนั้นพระเอกจึงควรพกชุดเครื่องมือเดินป่าติดตัวไว้ ในนั้นอาจมีทั้งเข็มทิศ มีด ไฟฉาย ยาปฏิชีวนะ ฯลฯ อาจไม่รู้ว่าจะหลงป่าตอนไหน ฉะนั้นทุกครั้งที่ออกจากบ้านก็ควรพกไว้ตลอด อ้อ! อย่าลืมว่าต้องเตรียมไปสำหรับสองคน เพราะต้องเผื่อนาง(นาย)เอกด้วย

 

4. ชุดเมกอัพสำหรับปลอมตัว

#

เครดิตภาพ http://www.chicministry.com

          พระเอกร้อยทั้งร้อยเป็นหนุ่มฮอต สาวกรี๊ดกันระนาว โดยเฉพาะถ้าพระเอกดันเป็นนักเรียน หรือหนุ่มนักศึกษา ย่อมได้เป็นเดือนคณะ เดือนโรงเรียนแน่นอน รับรองว่าไปทางไหนก็ต้องเจอแฟนคลับล้อมหน้าล้อมหลัง สมมติแค่จะเดินจากห้องเรียนไปห้องน้ำ หรือจะเดินจากห้องน้ำไปโรงอาหาร ก็คงเดินลำบากมากทีเดียว ฉะนั้นพระเอกก็ควรจะพกชุดเมกอัพเอาไว้แต่งหน้าปลอมตัวให้ตัวเองไม่หล่อ สาวๆ จะได้จำไม่ได้ คราวนี้เดินสะดวกค่ะ

 

5. เชือก

#

เครดิตภาพ http://snippits-and-slappits.blogspot.com

          เชือกเหรอ? ไม่เกี่ยวกับเรื่องอีโรติกหรือซาดิสม์แต่อย่างใด อาจจะไม่เห็นประโยชน์ของเชือก แต่ความจริงเชือกเป็นของจำเป็นอย่างมากสำหรับพระเอก เพราะนาง(นาย)เอกถือเป็นเจ้าแห่งการสะดุด ไม่ว่าจะเป็นสาวเนี้ยบ ระวังตัวดีขนาดไหน แต่ขึ้นชื่อว่านาง(นาย)เอกก็สามารถสะดุดได้ทุกเมื่อหากอยู่กับพระเอก ฉะนั้นทุกครั้งที่อยู่กับนาง(นาย)เอก พระเอกก็ควรมัดเชือกคล้องตัวนาง(นาย)เอกไว้ด้วย เมื่อเจ้าหล่อนสะดุดเมื่อไหร่จะได้กระตุกทันนะจ๊ะ

 

6. GPS ติดตามตัว

#

เครดิตภาพ http://androidsmartfony.com

          ปัจจุบันโลกเรามีเทคโนโลยีสำหรับติดตามตัวออกมาหลายรูปแบบ ที่น่าสนใจคือมี GPS ในรูปแบบนาฬิกาข้อมือน่ารักที่ทำมาเพื่อป้องกันเด็กหายโดยเฉพาะ ฉะนั้นทันทีที่แหกปากร้องอุแว้ๆ ออกมาจากท้องแม่ปุ๊บ คุณพ่อคุณแม่ถ้ารู้ว่าลูกตัวเองต้องโตมาเป็นพระเอก ไม่ต้องใส่กำไลข้อมือข้อเท้าให้นะจ๊ะ ติด GPS ให้ไว้ดีกว่า ทางที่ดี ถ้าสามารถฝังไว้ที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายได้จะดีมากจะได้ไม่หายหรือเกิดกรณีถูกถอดเปลี่ยน เพราะเดี๋ยวลูกของคุณจะต้องพลัดพรากจากอกคุณ ถูกสลับตัว หรือถูกลักพาตัวแน่นอน ถ้าเกิดเหตุการณ์นั้น GPS จะเป็นเครื่องยืนยันตำแหน่งลูกตัวจริงให้คุณได้

 

7. พกของใช้ติดตัวสองชิ้น

#

เครดิตภาพ http://www.spromyen.com/

          ไม่ว่าจะเป็นร่ม ยาดม รองเท้า ผ้าเช็ดหน้า เสื้อคลุม ก็ควรพกเป็นสองชิ้น เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะนาง(นาย)เอกเป็นสิ่งมีชีวิตที่จะพาไปเจอสถานการณ์ที่บังคับให้พระเอกต้องเสียสละสิ่งเหล่านี้ให้เสมอ ต้องเดินตากฝนบ้างล่ะ รองเท้าขาดบ้างล่ะ เป็นลม น้ำหก ถ้าอยู่กับนาง(นาย)เอก รับรองว่าต้องเจอสถานการณ์เหล่านี้แน่นอน ด้วยความที่เป็นพระเอก จะปล่อยไปก็ไม่ได้ใช่มั้ยล่ะ ดังนั้นถ้าคุณพระเอกไม่อยากเดินเท้าเปล่า ตัวเปียกไปซีกหนึ่งเพราะต้องเดินเบียดกันอยู่ในร่มคันเดียว หรือหนาวสั่นงกๆ ท่ามกลางอากาศหนาวเพราะต้องสละเสียเสื้อคลุมให้เจ้าหล่อนไปใส่ ก็จงพกทุกอย่างนี้สองชิ้นเป็นอย่างต่ำซะนะ

 

8. ลูกอม หรือหมากฝรั่ง

#

เครดิตภาพ http://www.refinery29.com

          แน่นอนว่าฉากที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยคือ ฉากจูบ! แต่พระเอกก็คนน่ะเนอะ กินนู่นกินนี่มาทั้งวัน แบคทีเรียในช่องปากก็ต้องมีเป็นธรรมดา แต่ก็เข้าใจนะว่านาง(นาย)เอกน่ะก็น่ารักซะจนน่าจูบ ความอยากมันห้ามกันไม่ได้ พระเอกจะห้ามใจตัวเองไม่อยู่ตอนไหนก็ไม่รู้ ฉะนั้นเพื่อสร้างฉากจูบให้นาง(นาย)เอกประทับใจก็ต้องพกลูกอมหรือหมากฝรั่งเอาไว้ด้วย จะได้หยิบขึ้นมาใส่ปากได้ทันท่วงที

 

9. กล้องถ่ายวิดีโอขนาดเล็ก

#

เครดิตภาพ http://www.lazada.co.th

          บางครั้งพระเอกก็เป็นตัวละครที่น่าสงสาร ถ้าไม่เข้าใจผิดคนอื่นก็มักถูกคนอื่นเข้าใจผิด โดยเฉพาะนางเอกที่มักจะเข้ามา เจอช็อตเด็ดที่ชวนให้เข้าใจผิดเสมอ แถมนางเอกยังเป็นพวกเชื่อมั่นในความคิดตัวเองสูงมาก ไม่ยอมฟังคำอธิบายใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นการมีกล้องวิดีโอเล็กๆ ซ่อนไว้เพื่อบันทึกภาพสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดเวลาจึงจำเป็นอย่างมากเพื่อป้องกันกรณีโดนนาง(นาย)เอก ดราม่าใส่ ต่อไปถ้าโดนเข้าใจผิด คุณพระเอกก็ควักกล้องวิดีโอออกมายื่นเป็นหลักฐานให้ดูเลยค่ะ

 

10. วีลแชร์

#

เครดิตภาพ https://clipartfest.com   

สุดท้ายสำคัญมากค่ะ นาง(นาย)เอกร้อยทั้งร้อยต้องมีเหตุให้เดินไม่ได้ ไม่ว่าจะสะดุดล้มขาแพลง เป็นลมหมดสติ เมาแอ๋ไม่รู้เรื่อง ซึ่งคนลำบากก็คงไม่พ้นพระเอกที่ต้องทำหน้าที่สุภาพบุรุษช่วยอุ้ม หรือคอยประคองพากลับบ้านกลับช่อง แต่เราเสนอหนทางที่ง่ายกว่านั้นคือ คุณพระเอกคะ ถ้าต้องไปไหนกับนาง(นาย)เอก คุณหอบวีลแชร์ไปด้วยเลยดีที่สุดจะได้ไม่ต้องอุ้มเจ้าหล่อนให้ลำบาก

 

11. พาวเวอร์แบงก์+เสาสัญญาณโทรศัพท์ส่วนตัว

                            #                                         #  

                                      เครดิตภาพ http://www.mi.com                                                           เครดิตภาพ http://www.kkplaza.com

          แหม เจอทุกเรื่องเลยนะ สถานการณ์ฉุกเฉินทีไรจะโทรออกให้ใครช่วยเป็นต้องแบตหมดทุกที หรือถ้าแบตไม่หมด โทรศัพท์ก็ไม่มีสัญญาณเอื้ออำนวยให้ดีจริงๆ ดังนั้นพระเอกก็ควรหัดพกพาวเวอร์แบงก์ไว้บ้าง และเสาสัญญาณโทรศัพท์ก็พกไปด้วย เอาหนวดกุ้งเสียบกระเป๋าไว้เลยจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องอับสัญญาณ

 

 

          และนี่คือ 11 สิ่งที่พระเอกควรพกไว้แล้วชีวิตจะดีและง่ายขึ้นเยอะ คิดกันเอาสนุกๆ เนอะ แต่ถ้ามีจริงๆ คงตลกน่าดู        ชาวธัญวลัยลองช่วยเสนอเพิ่มเติมหน่อยสิคะว่า พระเอกนิยายควรพกอะไรอีกดี

8.7kอ่านประกาศ 2017-04-27T05:35:19.3670000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น