เอ็มม่า วัตสัน กับบทบาท ในนิยาย

เอ็มม่า วัตสัน กับบทบาท ในนิยาย

 

                 ช่วงนี้มีหนังใหม่น่าดูยกขบวนพาเรดต่อคิวเข้าโรงเยอะมาก ถือว่าเป็นสวรรค์ของคอคนรักหนังก็ไม่ปาน โดยเฉพาะเรื่องที่ดังเปรี้ยงเป็นพลุแตกอยู่ขณะนี้ ธัญวลัยจะไม่พูดถึงคงไม่ได้ นั่นคือ ‘Beauty and The Beast’ หรือที่บ้านเรารู้จักกันดีในชื่อ โฉมงามกับเจ้าชายอสูร ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเค้าโครงเทพนิยายฝรั่งเศสอันโด่งดังซึ่งต่อมาถูก วอลท์ ดิสนี่ย์ (Walt Disney) นำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่น

#

เครดิตภาพ : http://movies.disney.co.uk

                     แน่นอนว่าที่น่าจับตามองยิ่งกว่าตัวหนังก็คือการคัดเลือกนักแสดงที่จะมารับบทโฉมงาม และผู้ที่คว้าบท เบลล์ (Belle) เจ้าหญิงดิสนี่ย์คนล่าสุดไปครองก็คือ เอ็มม่า วัตสัน (Emma Watson) ซึ่งใครๆ ก็รู้จักเธอดีในบทบาทแม่มดน้อยผู้โด่งดังจาก Harry Potter ดูเหมือนสาวน้อยคนเก่งของเราจะรุ่งกับบทบาทที่มาจากนิยาย แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายอีกหลายเรื่องที่ เอ็มม่า วัตสัน เคยร่วมแสดง วันนี้ธัญวลัยรวบรวมข้อมูลมาไว้ที่นี่แล้วเรียบร้อย

 

 

เอ็มม่ากับบทแม่มดน้อย ใน... 

Harry Potter

#

เครดิตภาพ : http://movieweb.com

           Harry Potter ภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังในฐานะ แม่มดน้อยแห่งวงการภาพยนตร์ ให้แก่เอ็มม่า วัตสัน ผ่านบทบาท      เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ (Hermione Grangerแม่มดน้อยผู้รอบรู้ ซึ่งตอนที่รับบทครั้งแรกเอ็มม่าอายุเพียง 11 ปี เท่านั้น และยังคงแสดงบทนี้จนกระทั่งภาคสุดท้ายของภาพยนตร์ชุดนี้ในปี 2011 

#

เครดิตภาพ :http://www.npr.org

 

ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าภาพยนตร์ชุด Harry Potter นั้นสร้างมาจากนิยายแฟนตาซียอดนิยมชื่อเดียวกัน เขียนโดยปลายปากกาของ J. K. Rowling โดยเล่าถึงเรื่องราวการผจญภัยของเหล่าพ่อมดและแม่มดฝึกหัดในโรงเรียนเวทมนตร์ Harry Potter เป็นนิยายชั้นยอดที่บรรจุจินตนาการและข้อคิดไว้อย่างท่วมท้น ปัจจุบันมีทั้งหมด 7 ภาคจบ นับว่าเป็นหนึ่งในนิยายทรงอิทธิพลที่ช่วยปลุกกระแสนิยายแนวแฟนตาซีมาจนถึงปัจจุบันทีเดียว

 

 

เอ็มม่ากับบทเด็กกำพร้าช่างฝัน ใน... 

Ballet Shoes

#

เครดิตภาพ : http://www.amadei33.com

 

                  สำหรับเรื่อง Ballet Shoes อาจมีน้อยคนนักที่เคยได้ยิน เพราะเรื่องนี้ไม่ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ แต่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์ ฉายทางช่อง BBC ในปี 2007 โดย เอ็มม่า วัตสัน ได้รับบทบาทเป็น พอลลีน เด็กสาวกำพร้าที่หลงใหลในบทกวีและการแสดง

#

เครดิตภาพ : https://en.wikipedia.org

 

        Ballet Shoes เป็นวรรณกรรมเยาวชน เขียนโดย โนเอล สตรีทเฟลด์ (Noel Streatfeild) ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นวรรณกรรมเยาวชนอังกฤษยอดเยี่ยมแห่งปี เนื้อหาบอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาวกำพร้า 3 คน ได้แก่ พอลลีน เพรโทรวา และโพซี ที่ถูกรับมาเลี้ยงในบ้านเดียวกัน แต่พวกเธอไม่มีโอกาสได้เลือกทางเดินของตัวเอง ด้วยปัญหาทั้งทางสังคม และการเงิน แม้โชคชะตาจะเป็นตัวกำหนดเส้นทางให้พวกเธออย่างไม่มีทางเลือก แต่พวกเธอก็เผื่อรองเท้าไว้ข้างหนึ่งเพื่อก้าวสู่ความฝันเสมอ

 

เอ็มม่ากับบทวัยรุ่นสาวสุดเปรี้ยว ใน...

 The Perks of Being a Wallflower

#

เครดิตภาพ : http://seriesousbookreviews.com

 

                The Perks of Being a Wallflower สร้างเป็นภาพยนตร์เข้าฉายในปี 2012 ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวรักวัยรุ่นสะท้อนสังคม ออกไปทางอินดี้ บนโปสเตอร์โปรโมตภาพยนตร์เป็นภาพเด็กวัยรุ่นชายหญิง 3 คน ยืนอยู่ด้วยกัน ซึ่งเด็กสาวหนึ่งเดียวบนโปสเตอร์ก็คือ เอ็มม่า วัตสัน นั่นเอง ในเรื่องเธอรับบทเป็น แซม เด็กสาววัยหัวเลี้ยวหัวต่อที่กำลังก้าวเดินอยู่บนเส้นทางอันเปราะบางที่เรียกว่าชีวิตวัยรุ่น นับว่าเป็นบทบาทที่ท้าทายแต่แน่นอนว่าไม่เกินความสามารถเอ็มม่า วัตสัน

# เครดิตภาพ : https://minimore.com

                อันที่จริงแล้ว The Perks of Being a Wallflower เป็นหนังสือมาก่อนโดยใช้ชื่อภาษาไทยว่า 'จดหมายรักจากนายไม้ประดับ' ผลงานเขียนของ สตีเฟ่น ชบอสกี้ (Stephen Chbosky) เอ็มม่าเคยให้สัมภาษณ์ว่า The Perks of Being a Wallflower เป็นหนึ่งในหนังสือเล่มโปรดที่เธอเข้าขั้นเสพติดเลยทีเดียว โดยเรื่องนี้เป็นการเล่าเรื่องราวของ ชาร์ลี (Charlie) เด็กหนุ่มผู้กำลังก้าวผ่านวัยเด็กสู่วัยหนุ่มสาว ซึ่งต้องเผชิญปัญหาวัยรุ่นมากมาย ทั้งเรื่องเพื่อน ความรัก และครอบครัว แต่ขณะเดียวกันเขาก็ได้รับมิตรภาพจาก แซม และ แพททริค โดยใช้วิธีดำเนินเรื่องด้วยการให้ชาร์ลีเป็นผู้เล่าผ่านรูปแบบจดหมาย

 

เอ็มม่ากับบทสมาชิกองค์กรไฟแรง ใน... 

The Circle

 #

เครดิตภาพ : https://en.wikipedia.org

        สำหรับภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนิยายเรื่องล่าสุดที่ เอ็มม่า วัตสัน ฝากลีลาไว้คือ The Circle ภาพยนตร์แนวไซไฟ ทริลเลอร์ จิกกัดสังคมที่กำลังจะเข้าฉายในปี 2017 นี้เอง ที่น่าสนใจคือเอ็มม่าได้ประกบคู่กับดาราใหญ่ยอดฝีมืออย่าง ทอม แฮงค์ (Tom Hanks) แค่รายชื่อนักแสดงก็รับประกันได้ว่า The Circle จะต้องเป็นภาพยนตร์ชั้นยอดแน่นอน ในเรื่อง เอ็มม่า ต้องรับบทบาทเป็น เม ฮอลแลนด์ (Mae Holland) หญิงสาวผู้ทะเยอทะยาน และเป็นสมาชิกคนล่าสุดขององค์กร The Circle

#

 

เครดิต : https://readery.co

        ก่อนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ The Circle เป็นนิยายชื่อดังของ เดฟ เอกเกอร์ส (Dave Eggers) นักเขียนมากฝีมือผู้เขียนเรื่อง         A Hologram for the king ที่ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์เมื่อปีที่แล้ว สำหรับ TheCircle เดฟ เอกเกอร์สตั้งใจสรรค์สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้อ่านได้ตระหนักถึงความร้ายกาจของสังคมในโลกโซเชียล โดยผ่านตัวละครอย่าง เม ฮอลแลนด์ ที่ได้ก้าวเข้าไปอยู่ใน The Circle องค์กรที่กุมอำนาจทางอินเตอร์เน็ตของโลกไว้ในมือ และยิ่งเธอหลงเดินเข้าไปในองค์กรลึกมากเท่าไหร่ ความลับที่อันตรายก็ยิ่งปรากฏออกมามากเท่านั้น

 

            และทั้งหมดนี้ก็คือภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนิยายชื่อดัง ซึ่งเอ็มม่า วัตสัน ได้ฝากผลงานไว้ นับว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่ทั้งสวย เก่ง และยอดเยี่ยมมากคนหนึ่ง ถ้าใครเคยดูครบทุกเรื่องแล้วธัญวลัยแนะนำว่าให้หาฉบับนิยายมาอ่านควบคู่กันไปด้วยเพื่อศึกษาการร้อยเรียงลำดับเนื้อหาที่แตกต่างกันระหว่าง ภาพยนตร์ และ หนังสือ

           ความละเอียดอ่อนจากในหนังสือเป็นสิ่งที่เราหาไม่ได้จากในภาพยนตร์ หากคุณต้องการซาบซึ้งกับเนื้อหาอย่างละเมียดละไมจงเลือกเปิดหนังสือ นั่นจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยพัฒนาทักษะด้านภาษาแบบก้าวกระโดดค่ะ

 

 

2.3kอ่านประกาศ 2017-03-23T02:40:31.7630000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น