6 ไอเท็มของวัยรุ่นยุคเก๋า

6 ไอเท็มของวัยรุ่นยุคเก๋า

          เพื่อนๆ คนไหนมีปัญหากับการเขียนฉากเก่าๆ ประมาณช่วงวัยรุ่นยุค 199X-2000 บ้างคะ? ธัญญ่าก็รู้หรอกนะว่าพวกเธอหลายๆ คนไม่ใช่วัยรุ่นยุคนั้นใช่ไหมล่ะ ตัวธัญญ่าเองก็เกิดไม่ทันเป็นวัยรุ่นยุค 199X เช่นกันค่ะ /ยิ้มอ่อน นักเขียนวัยใส (รุ่นเดียวกับธัญญ่า) หลายคนก็คงจะสับสนงงงวยว่าเราจะเขียนฉากในปีเหล่านั้นไปทิศทางไหนดี เอ แล้วมีไอเท็มอะไรบ้างที่ควรจะใส่ลงไปในนิยายยุคนั้นบ้างนะ

ว่าแล้วธัญญ่าก็ไปเจอของดีเข้าตอนนั่งฟังเพลงอยู่บ้านชิลๆ เป็นเพลงใหม่กิ๊งจากวง Helmetheads ชื่อเพลงตรงกับชื่อโปรแกรมแชทสุดฮิตในยุคนั้นอย่าง MSN จุดเด่นของเอ็มวีเพลงนี้คืออุดมไว้ด้วยไอเท็มของวัยรุ่นยุค 90 จนธัญญ่ายังเผลอนึกถึงอดีตของตัวเองเลย (เอ๊ะ ไหนบอกเกิดไม่ทันเป็นวัยรุ่นยุคนี้ไง) ส่วนจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

#

(ขอบคุณรูปภาพจาก MV เพลง MSN)

          สังเกตเห็นอะไรในภาพนี้กันบ้างคะ? คอมพิวเตอร์จอนูนที่ฉายภาพของโปรแกรม MSN ค้างเอาไว้? ก็ใช่นะแต่สิ่งที่ธัญญ่าอยากจะพูดถึงจริงๆ ตอนนี้ไม่ใช่ภาพค่ะ แต่เป็นเสียง เสียงขึ้นต้นของเอ็มวีเพลงนี้เริ่มด้วยเสียงกดโทรศัพท์ จากนั้นก็มีเสียงแหลมเหมือนโทรทัศน์เวลาสัญญาณไม่ดีดังตามมา บางคนคงจะรู้อยู่แล้วว่ามันคือเสียงอะไร แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ ธัญญ่าจะเฉลยให้ว่ามันคือเสียงต่ออินเตอร์เน็ตในสมัยก่อนค่ะ เวลาที่เราต่อเน็ตทุกครั้งจะมีเสียงนี้ดังขึ้นมาและจะต้องเสียค่าต่อสัญญาณ 3 บาทต่อครั้งด้วย ส่วนราคานั้นก็ตามแต่เครือข่ายที่เลือกใช้ ยังค่ะ ยังไม่หมด ความลำบากของวัยรุ่นยุคก่อนอีกอย่างคือเวลาต่ออินเตอร์เน็ตทีก็ต้องนั่งลุ้นว่าจะต่อติดไหม หรือบางทีต่อติดแล้วก็อาจจะเล่นไม่ได้อีก แถมด้วยสัญญาณจะหลุดทุกๆ 2 ชั่วโมงอีกนะ (เอ้า เอาเข้าไป) เอาเป็นว่าธัญญ่าจะถือว่ามันเป็นความคลาสสิกค่ะ และเสียงต่อเน็ตนี้ก็เป็นเสียงคลาสสิกที่วัยรุ่นยุค 90 จะต้องเคยได้ยิน

#

(ขอบคุณรูปภาพจาก MV เพลง MSN)

          สิ่งที่เห็นอยู่ในภาพนี้คือกระเป๋านักเรียนยี่ห้อ จาคอป เรียกได้ว่าวัยรุ่นคนไหนที่ได้หิ้วกระเป๋าแบรนนี้จะถือว่ามีความแนว มีความเท่ มีความอินเทรน มีความชิคแอนด์คูลสูง และแม้จะอยู่ในปี 2017 กระเป๋ายี่ห้อนี้ก็ยังไม่เสื่อมความนิยมลงแต่อย่างใด ราคาก็แล้วแต่ขนาด แล้วแต่รุ่น สมัยนั้นถือว่าราคาค่อนข้างแพง เพราะราคามีตั้งแต่พันต้นๆ ไปจนถึงแรมหมื่น เรียกว่าเท่อย่างเดียวไม่ได้ต้องบ้านรวยด้วยถึงจะได้หอบหิ้วกระเป๋ายี่ห้อนี้

#

(ขอบคุณรูปภาพจาก MV เพลง MSN)

          ไอเท็มชิ้นต่อมา ได้ชื่อว่าเป็นไอเท็มในตำนานอีกชิ้นที่เด็กวัยรุ่นทุกคนอยากได้อยากมี ซาวเบ้าท์หรือซาวอะเบ้าท์ สมัยนั้นที่เท่ที่สุดต้องเป็น โซนี่ วอล์คแมน ซึ่งเป็นไอเท็มที่แพงมากถึงมากๆ และไม่ได้รับการสนับสนุนจากพ่อแม่เหมือนกระเป๋านักเรียนจาคอปด้วย เพราะถือเป็นของไม่จำเป็น ยิ่งถ้าเป็นตัวท็อปด้วยแล้ว ถ้าไม่เหลือกินเหลือใช้จริงๆ ก็คงไม่มีทางซื้อได้ง่ายๆ ซาวเบ้าท์มีตั้งแต่รุ่นที่ฟังเทปได้อย่างเดียว ไปจนถึงฟังวิทยุได้และอัดเสียงได้ วิธีจีบหญิงของวัยรุ่นยุค199X จึงมักจะชวนเพื่อนๆ มาเกากีต้าร์ครวญเพลงแล้วอัดใส่เทปเพื่อมอบให้สาวในดวงใจ แต่ธัญญ่าไม่มั่นใจอัตราการจีบติดนะคะ

#

(ขอบคุณรูปภาพจาก MV เพลง MSN)

          มาต่อกันที่ค้อนของธอร์ในตำนาน สิ่งที่แข็งแรงที่สุดและไม่สามารถมีอะไรมาลบล้างได้ โนเกีย 3310 ราคาเปิดตัวก็ไม่แพงเท่าไหร่ 2 หมื่นกว่าบาทเท่านั้นเอ๊งงง ถือเป็นราชาแห่งมือถือ 2G แต่ก็ใช่ว่าจะแพงจนไม่มีปัญญาซื้อกันนะคะ เพราะราคาก็ร่วงหล่นตามกาลเวลา จำได้ว่าตอนที่ธัญญ่ายังเด็กที่บ้านก็ซื้อมาในราคา 8000 บาท และในตอนที่เป็นวัยรุ่นแล้วราคาก็อยู่ที่ 2-3 พันบาทเท่านั้น 3310 จะแถมเกมงูมาด้วย ถือเป็นเกมในตำนานพอๆ กะตัวเครื่องเลยค่ะ ธัญญ่าไม่เคยเล่นชนะเลยสักครั้ง เพื่อนๆ ชาวเราคนไหนเคยเล่นจงแสดงตัวออกมาค่ะ

#

(ขอบคุณรูปภาพจาก MV เพลง MSN)

          เชื่อว่าวัยรุ่นยุค 90 ส่วนมากน่าจะเคยเห็นเจ้าบัตรนี้ มีตั้งแต่ บัตรจีบ บัตรเสือก บัตรห้ามจีบ บัตรเหงา หรือแม้กระทั่งบัตรตด เพื่อขออนุญาตตดอย่างเป็นทางการ ไม่แพงมาก เวลาเจอคนที่เราถูกใจก็จะหยิบบัตรจีบมายื่นให้เพื่อขอ อีเมล หรือเบอร์เพจเจอร์ ถ้าคนนั้นมีแฟนแล้วก็จะยื่นบัตรห้ามจีบแฟนหวงตอบกลับมาเป็นอันนก

#

(ขอบคุณรูปภาพจาก MV เพลง MSN)

          ราชาแห่งโลกอินเตอร์เน็ตที่แท้จริงคือโปรแกรม msn messenger วัยรุ่นยุค 2000 ต้นๆ ต้องเล่นทุกคน ยกเว้นบ้านนั้นจะอินเตอร์เน็ตเข้าไม่ถึง สมัยนั้นยังไม่มี 3G ถ้าอยากจะคุยกับเพื่อน มีเรื่องอยากเม้ามอย ก็ต้องโทรศัพท์ไปหา แต่ไม่ได้โทรไปคุยนะ โทรไปเพื่อบอกว่า เฮ้ย เพื่อน ออนเอ็มเดี๋ยวนี้ หรือเพื่อนกำลังออนเอ็มอยู่แต่เราทักไปแล้วเขาไม่สนใจมันก็จะมีปุ่มเขย่าหน้าจอ ถ้ากดปุ่มนี้ต่อให้เขากำลังอ่านนิยาย ดูหนัง มันก็จะเด้งหน้าต่างแชทขึ้นมาและจอจะสั่น ถ้ากดหลายครั้งหน้าจอเพื่อนจะสั่นไม่หยุดถึงขั้นค้างไปเลย แต่ก็ต้องระวังว่าวันต่อมาเพื่อนอาจจะกระโดดตบหัวข้อหาทำคอมค้างนะคะ

เวลาเล่นเอ็มแล้วชอบใคร หรือแอบได้อีเมลเขามาหลังจากแอดไปแล้วก็ต้องตั้งออฟไลน์เพื่อไม่ให้ใครเห็นว่าเราออนไลน์อยู่ พอคนที่เราชอบออนปุ๊บเราก็จะรอสักพักแล้วค่อยออนไลน์ตามเพื่อให้มันเด้งที่หน้าจอเขา เรียกว่าเป็นวิธีเรียกร้องความสนใจวิธีหนึ่ง แต่ถ้าเขาไม่ทักก็นกไปนะ

#

 (ขอบคุณรูปภาพจาก MV เพลง MSN)

นอกจากนี้ยังมีไอเท็มที่วัยรุ่นยุค 90 มีกันอีกมากแต่ในเพลงไม่ได้ใส่มา เช่น เพจเจอร์ เป็นต้น และก็มีอีกหลายอย่างที่ในเพลงมีแต่วันนี้ธัญญ่าไม่ได้หยิบมาเขียน เพื่อนๆ ดูเอ็มวีนี้แล้วเห็นอะไรแปลกหรือคุ้นตาก็ลองคอมเมนต์คุยกันดูนะคะ บางทีอาจจะเจอเพื่อนที่มาจากยุคเดียวกันก็ได้

 

แถม

   

#

##

  (ขอบคุณรูปภาพจาก MV เพลง MSN)

ดาจิม แร็ปเปอร์ชื่อดัง แนะนำเพลง 704

บอลลูน เน็ตไอดอลชื่อดังและเจ้าแม่เอ็มวี

เบเบ้ เน็ตไอดอล และยังโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน

 

 

4.9kอ่านประกาศ 2017-03-16T06:28:14.7600000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น