5 นิยายวายอารมณ์ “หน่วง” ที่อยากบอกต่อ

5 นิยายวายอารมณ์ “หน่วง” ที่อยากบอกต่อ

~ มันจึงเป็นความรัก ที่ไม่ถึงกับสุข เป็นความทุกข์ ที่ไม่ถึงกับเศร้า เป็นความรัก ที่ทั้งซึ้งทั้งเหงาอยู่ด้วยกัน ~

 

                สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ นักอ่านชาวธัญวลัยทุกท่าน มีท่านไหนบ้างที่ไม่เคยฟังเพลงยอดฮิตอย่างเพลง หน่วง ของ Room39 เพลงที่นำเสนอความรักที่ก้ำกึ่งแสนอึดอัด ขนาดเพลงยังหน่วงขนาดนี้ แล้วถ้าเป็นนิยายจะหน่วงขนาดไหน มีเพื่อนๆ หลายท่านที่ถามหานิยายวายสไตล์ดราม่า หน่วงๆ วันนี้ธัญวลัยเลยถือโอกาสอยากจะขอแนะนำ 5 นิยายรักที่มาพร้อมกับความอึดอัด ที่จะหวานก็ไม่ใช่ จะขมก็ไม่เชิง นิยายที่ไม่รู้ว่าจะอ่านแล้วร้องไห้ดี หรือยิ้มดี ที่สำคัญคัดมาเพื่อเอาใจสาววายโดยเฉพาะ

 

                เรื่องแรก ที่ธัญวลัยขอเสนอคือ...

 

Broken man ‘ใจแตกโดย vivace

#

               

           นิยายวายเรื่องนี้ เป็นเรื่องแยกมาจากเรื่องไนท์แมร์ ถ้าใครยังไม่เคยอ่าน ธัญวลัยขออธิบายก่อนว่าเรื่องไนท์แมร์เป็นเรื่องของผู้ชายที่ชื่อรัตติกาลซึ่งเป็นคนรักเก่าของนายเอกในเรื่องใจแตกนี้ ถ้าใครอยากอ่านก่อนก็เชิญที่ลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://www.tunwalai.com/story/34216/ แต่ แต่ แต่ ถ้าอยากอ่านเรื่องใจแตกก่อนก็ไม่มีปัญหาค่ะ รู้เรื่องและเข้าใจได้แน่นอน

ใจแตก เล่าถึง ปูน ผู้ชายคนหนึ่งที่มีพฤติกรรม ใจแตก ทำตัวเหลวแหลก ไม่รักตัวเอง และขายตัว แต่สิ่งที่ปูนทำลงไปทั้งหมดนั้น มันมาจากอาการ ใจแตก จริงๆ ใจแตกในที่นี้ หมายถึง หัวใจของปูนที่ถูกทำร้าย ถูกหลอกด้วยความรักและความหวังจนใจดวงน้อยแตกละเอียดแทบเอามาประกอบเป็นรูปร่างไม่ได้อีก ปูนจึงตัดสินใจที่จะประชดชีวิตเน่าๆ ของตัวเองด้วยการขายเรือนร่างเพื่อให้ผู้ชายมาหาความสุข ยิ่งเจ็บเท่าไหร่ยิ่งดี ปูนคิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับความสุข ไม่เหมาะกับความรัก เขารู้สึกอยากจะแหลกสลายและหายไปซะ จนได้มาเจอกับ คณิต ผู้ชายที่มอบความใจดีเล็กๆ น้อยๆ ให้ ผู้ชายที่ถึงปูนอยากจะรักแต่ก็รู้สึกว่าตัวเองคงไม่คู่ควร คณิตและปูนจะเลือกเดินเส้นทางไหน สามารถหาคำตอบได้ในนิยายเรื่องนี้

นิยายเรื่องนี้ ขอมอบคะแนนให้เป็น น้ำตาล 3 ก้อน น้ำตา 4 หยด เรื่องราวอาจจะวนๆ อยู่กับปมของปูน ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาถึงได้กลายเป็นคนแบบนี้ (ถ้าอ่านไนท์แมร์ก่อนระวังโดนสปอยล์) การวางบทบาทให้ผู้ชายที่อยู่ภายใต้กรอบตลอดอย่างคณิต และผู้ชายที่ฉีกกรอบทุกสิ่งอย่างปูน เข้ามากระหนุงหนิงกัน ธัญวลัยถือว่าทำดีนะคะ ฟินเบาๆ อ่านแล้วมาแชร์กันเถอะค่ะ ว่าอาการ ใจแตก ของคุณ แท้จริงมันแปลว่าอะไร?

ตามไปอ่าน http://www.tunwalai.com/story/42851/

 

คนบ้า โดย Tastsu

#

               

                ความอยากรู้อยากเห็นฆ่าแมวตายได้ ฟ้าครามไม่เคยตระหนักถึงสำนวนดังกล่าวเท่าวันนี้มาก่อน แมวไม่ได้ตาย แต่คนที่ตายทั้งเป็นคือฟ้าคราม ถ้าเพียงวันนั้น... เขาไม่สงสัยว่าใครเป็นเจ้าของเสียงร้องโหยหวนในกระท่อมเล็กๆ ภายในรั้วบ้านที่เขาอาศัยอยู่ ถ้าเพียงวันนั้น... เขาไม่บังเอิญเก็บกุญแจดอกเล็กๆ ที่สามารถเปิดประตูกระท่อมได้ ถ้าเพียงวันนั้น... เขาไม่เข้าไป เขาก็คงไม่ต้องตกอยู่ในนรกขุมนี้ เขาคงไม่ต้องถูกเรียกว่าเป็นเมียคนบ้า คุณหญิงของบ้านจึงตัดสินให้ย้ายมาอยู่กินกับคนบ้าปริศนาในกระท่อม แม้จะไม่เต็มใจแต่ก็ไม่สามารถขัดขืนได้ ทำได้แค่จำใจยอมรับว่าชีวิตนี้ของเขาคงต้องถูกผูกไว้เป็นเมียคนบ้าตลอดไป

                นิยายเรื่องนี้ ขอมอบคะแนนให้เป็น น้ำตาล 2 ก้อน น้ำตา 4 หยด ตอนแรกเนื้อเรื่องอาจให้ความรู้สึกอึดอัดเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่ตอนท้ายๆ ก็จะดราม่ามากขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเรื่องนี้ไม่มีฉากหวานเลย ความหวานของนิยายเรื่องนี้อยู่ที่การค่อยๆ ยอมรับในตัวคนบ้า สามีของฟ้าคราม ระหว่างผ่านความยากลำบากต่างๆ ด้วยกัน จนความรักก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ แล้วคุณคนอ่านละ คิดว่า คนบ้า กับ คนปกติ จะรักกันได้ไหม

                ตามไปอ่าน http://www.tunwalai.com/story/52444

 

                ไร้ใจ โดย Phanwa86

#

               

ป่าน ผู้ชายที่ใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่สนใจ ไม่เปิดใจ ให้ใครทั้งนั้น เพราะเขาเคยโดนคนรักและพี่ชายรุมทำร้ายหัวใจจนเจ็บช้ำ จากนั้นเขาก็เหมือนคนไร้หัวใจไม่คิดจะเชื่อใจใครง่ายๆ อีก แต่แล้วโชคชะตาก็เหวี่ยงเอาผู้ชายที่ชื่อ โภคิน เข้ามารุกรานพื้นที่ในหัวใจ ทำให้ป่านรู้จักที่จะรักและเชื่อใจใครสักคนอีกครั้ง แต่ใครจะรู้ว่าโภคินเข้ามาหาป่านอย่างไม่บริสุทธิ์ใจ ทั้งตัวและหัวใจดวงน้อยของป่านจะทนได้อย่างไร? สรุปแล้วใครที่ไร้หัวใจกันแน่ในเรื่องนี้

นิยายเรื่องนี้ ขอมอบคะแนนให้เป็น น้ำตาล 2 ก้อน น้ำตา 4 หยด หวานน้อยแต่ขมนาน อ่านแล้วรู้สึกขัดใจพี่โภคินมาก แต่เอาเถอะ เรื่องนี้อาจจะดราม่าละครไทยไปบ้าง แต่ธัญวลัยรู้นะว่ามีคนชอบแนวแบบนี้ พี่โภคินก็หูเบาไปสักหน่อย แต่เมื่อรู้ว่าตัวเองทำผิดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ป่านกลับมา ยังไงไปอ่านแล้วมาลุ้นให้พี่โภคินง้อป่านกันเถอะค่ะ

 

ตามไปอ่านhttp://www.tunwalai.com/story/110404

 

LOVE SERIES :: ลวงรัก โดย March. Marcia

#

 

ลวงรักก็เป็นนิยายที่แยกมาจากนิยายเรื่อง พยศรัก (พันเอกนาวา) ซึ่งเป็นเรื่องของพี่ชายนายเอกเรื่องลวงรักที่เรากำลังจะพูดถึงนี้ ถ้าอยากอ่านตามไปอ่านได้ที่ http://www.tunwalai.com/story/134652 แต่ถึงไม่อ่านพยศรักก่อนก็เข้าใจได้ไม่ยาก เพราะในเรื่องลวงรักได้มีการพูดถึงท้าวความเรื่องราวทั้งหมดเอาไว้แล้ว

ราม โกรธแค้นพันเอกที่จับตัวนาวาคนรักของเขาไป เขาจึงได้เอาความโกรธแค้นทั้งหมดไปลงที่ พระพาย น้องชายที่พันเอกรักมาก ถ้านาวาต้องเจ็บเท่าไหร่ พระพายจะต้องเจ็บมากกว่า ในขณะที่รามจมอยู่กับความโกรธแค้น พระพายกลับยังคงรักรามไม่เปลี่ยน แต่ถึงพระพายจะรักรามมากแค่ไหน รามก็ไม่คิดจะสนใจ เพราะคนที่เขารักมีเพียงคนเดียวคือนาวา

นิยายเรื่องนี้ ขอมอบคะแนนให้เป็น น้ำตาล 1 ก้อน น้ำตา 5 หยด เรื่องนี้เป็นนิยายที่หาฉากหวานๆ ยากอยู่สักหน่อย อ่านแล้วหน่วงจิต น้ำตาหลั่งไหลอย่างกับน้ำป่าไหลหลาก ธัญวลัยอยากบอกว่าถ้าคุณเป็นคอดราม่าแล้วยังไม่เคยอ่าน ก็จงไปอ่านซะ นิยายเรื่องนี้จะทำให้คุณหลั่งน้ำตาแน่นอน สงสารพระพายหนักมาก ต้องตกเป็นเหยื่ออารมณ์เสียทุกครั้งไป ทั้งที่ไม่เคยทำอะไรผิดเลย สิ่งที่พระพายพลาดไปอาจมีเพียงอย่างเดียวคือการมอบหัวใจรักบริสุทธิ์ให้กับราม //ปาดน้ำตา

 

ตามไปอ่านhttp://www.tunwalai.com/story/93757/

 

LOW HANKER ตะวันตกดิน โดย เจ้านิ้วดำ

#

 

                ขม ในตอนนั้นเป็นเพียงเด็กผู้ชายตัวเล็กๆ เท่านั้น แม้จะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องถูกพ่อแท้ๆ ของตัวเองทุบตี ทำไม เจ้าขุน ฝาแฝดของเขาถึงได้ในสิ่งที่ดีกว่าเขาเสมอ ทำไมตัวเองถึงต้องใส่เสื้อผ้าที่เป็นของเหลือจากฝาแฝด ทำไมต้องกินข้าวเหลือจากฝาแฝดตัวเอง แต่ขมก็พยายามทำใจให้ชิน ชินจนเฉยชาเพื่อที่จะไม่เจ็บปวดอีก ทว่าเมื่อ ภาสกร เข้ามาในชีวิต เขากลับเข้ามาเพื่อมอบความอบอุ่นให้แก่เจ้าขุน ทำไมต้องเป็นเจ้าขุนอีกแล้ว ถึงคราวที่ขมจะพยายามบ้าง พยายามเพื่อให้ได้รับความเอ็นดูจากภาสกรบ้าง... แต่ขมจะทำสำเร็จหรือไม่ หรือชีวิตของขมจะต้องขมขื่นเหมือนชื่อตลอดไป

นิยายเรื่องนี้ ขอมอบคะแนนให้เป็น น้ำตาล 0 ก้อน น้ำตา 5 หยด นายเอกเรื่องนี้ชื่อ ขมขื่น แล้วชีวิตของเขาก็ขมขื่น
สมชื่อจริงๆ ทั้งชีวิตต้องเติบโตมาท่ามกลางความเกลียดชังจนกลายเป็นเด็กเหลือขอ ใช้ความก้าวร้าวเป็นเกราะป้องกันตัวเองจากคนอื่น คำเตือนคือ นายเอกเรื่องนี้หยาบคายและสถุลมากๆ ต้องรับให้ได้นะคะ ชีวิตของขมเลวร้ายมาตลอดจนได้มาเจอกับภาสกร จากแค่เลวร้าย ก็เข้าขั้นเลวร้ายอย่างแสนสาหัส ถึงนิยายเรื่องจะเพิ่งลงได้แค่
10 ตอน แต่ก็รับประกันความดราม่าแน่นอนค่ะ ฉากหวานยังไม่มี และไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีไหม แต่ธัญวลัยก็คิดว่าคอดราม่าควรจะอ่านเป็นอย่างยิ่ง

ตามไปอ่านhttp://www.tunwalai.com/story/125429

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 5 นิยายวายสไตล์ดราม่าหน่วงๆ น้ำตามาเต็ม ที่ธัญวลัยแนะนำในวันนี้ ใครที่เคยอ่านเรื่องไหนแล้วก็มาแชร์ความคิดเห็นกันได้ แต่ถ้าใครยังไม่เคยอ่านเรื่องไหนก็รีบนะคะ เดี๋ยวจะคุยกับเพื่อนๆ คอดราม่าด้วยกันไม่รู้เรื่อง สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่คยอ่านนิยายดราม่า หน่วงจิต นอกเหนือจากนี้ และอยากจะแนะนำ ก็คอมเมนต์ แชร์ความคิดเห็นกันได้ ไม่แน่เรื่องที่ธัญวลัยแนะนำเรื่องต่อไปอาจจะเป็นเรื่องหนึ่งในดวงใจของเพื่อนๆ ก็ได้นะ

155.4kอ่านประกาศ 2017-01-18T08:41:56.8200000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น