หนุ่มนักเขียนวิ่งฝ่า คว้าสองงานเขียน ออกจากบ้านที่ไฟไหม้

หนุ่มนักเขียนวิ่งฝ่า คว้าสองงานเขียน ออกจากบ้านที่ไฟไหม้

 

#

ที่มารูปภาพ : http://www.bbc.co.uk/newsbeat/article/37395526/writer-rushes-into-burning-building-to-save-two-finished-novels

 

          สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ธัญวลัยมีเรื่องราวของนักเขียนคนหนึ่งที่กำลังโด่งดังในต่างประเทศ ณ ขณะนี้ มาแบ่งปันให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ รับรองว่าทุกคนจะต้องอึ้ง ทึ่ง และตกใจอย่างแน่นอนค่ะ จะรอช้าอยู่ไย เราไปอ่านกันเลยดีกว่า

 

            เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของนาย Gideon Hodge วัย 35 ปีค่ะ เป็นทั้งนักเขียนบทละคร นักประพันธ์นวนิยาย และนักแสดง ทำงานอยู่ในสำนักงานแห่งหนึ่งในมิดซิตี้ โดยบ้านของเขาได้เกิดไฟไหม้ ฮ็อดจ์อธิบายว่าคู่หมั้นของเขาได้โทรมาบอกว่าบ้านของพวกเขาถูกไฟไหม้ เขาจึงออกจากที่ทำงานและรีบวิ่งไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อเขาตระหนักได้ว่าต้นฉบับนิยายสองเรื่องที่เสร็จสมบูรณ์แล้วอยู่ในแล็ปท็อป เขาวิ่งเข้าไปในบ้านที่ไฟไหม้แล้วนำแล็ปท็อปออกมาได้อย่างปลอดภัยรวมถึงตัวเขาเองด้วย โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเหตุครั้งนี้ไว้ได้ ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

            ฮ็อดจ์ กล่าวว่า ใครที่ทำงานเกี่ยวกับศิลปะล่ะก็ จะทราบเลยว่ามันไม่มีทางทำชิ้นงานที่เหมือนกันออกมาได้หรอก ในแล็ปท็อปของผมนั้น มีงานที่ผมตั้งใจทำมาตลอดชีวิตอยู่เยอะเลยทีเดียว’ 

 

            ว้าว ทุ่มเทและให้ความสำคัญกับงานมากเลย และถ้าเกิดเหตุอย่างนี้ขึ้นกับตัวเรา ต้องพิจารณาให้รอบคอบ
นะคะ เพราะถึงงานของเราสำคัญแต่ชีวิตของเราก็สำคัญเช่นกันจ้า

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.catdumb.com/gideon-hodge-333/ , BBCtheadvocate

2.8kอ่านประกาศ 2016-09-27T04:38:15.4470000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น