“นัยนาม” นักเขียนนิยายวายแสนน่ารัก มุ้งมิ้งเฟร่อๆ อย่างเรื่อง Sweet Teen

 

            ข้าเจ้าเป๋นสาวเชียงใหม่ แฮมบ่อเต้าใดก็จะเป็นสาวแล้ว

          ตึงวันมีบ่าวมาแอ่ว มาอู้มาแซว เป็นคนหละปูน...

 

        เพื่อนหลายๆ คนคงจะเริ่มทำหน้างงๆ กันแล้วล่ะสิว่า ธัญญ่ามาร้องเพลงสาวเชียงใหม่ทำไม เอ๊ะ! หรือว่าธัญญ่าเป็นสาวเชียงใหม่ ถ้าจะเดาอย่างนั้นธัญญ่าก็ขอบอกว่าผิดค่ะ! ชื่อฟังดูออกจะลูกครึ่งแบ๊วๆ แบบนี้ แน่นอนว่าธัญญ่าคงไม่ใช่สาวเหนือ แต่ก่อนที่จะธัญญ่าจะพร่ำไปจนถึงต้นตระกูล ธัญญ่าขอเฉลยแล้วกันว่าวันนี้จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับนักเขียนสาวชาวเหนือ นามปากกาว่า “นัยนาม” นักเขียนนิยายวายแสนน่ารัก มุ้งมิ้งเฟร่อๆ อย่างเรื่อง Sweet Teen (http://www.tunwalai.com/story/39778)

 

 

            ใครที่เป็นแฟนคลับ หรือสาววกนิยายวายใสๆ หัวใจอมชมพู รีบตามธัญญ่ามาพูดคุยกับเธอกันเลยค่ะ    

 

#

 

รู้สึกว่านิยายของตัวเองสนุกสู้ของเค้าไม่ได้ เลยกลับมาฮึดเขียนนิยายของตัวเองใหม่ให้ดีมากขึ้น สนุกมากขึ้น-นัยนาม

 

แนะนำตัวให้เพื่อนๆ รู้จักกันหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เราชื่อแคทนะ หรือที่เพื่อนๆ รู้จักเราในนามปากกานัยนาม เป็นผู้เขียนนิยายเรื่อง Sweet Teen ค่ะ

ตอนนี้แคททำงานอะไรอยู่คะ

ตอนนี้ทำงานเป็นพนักงานอยู่บริษัทที่กรุงเทพฯ ค่ะ ทำหน้าที่อยู่ฝ่ายธุรการ

ทำงานประจำไปด้วยแบบนี้ แคทใช้เวลาช่วงไหนมาเขียนนิยายได้เป็นเล่มๆ ขนาดนี้เอ่ย

ช่วงอู้งานค่ะ (หัวเราะร่วน) ก็จะมีช่วงพักเบรกบ้าง หรือตอนที่ยังไม่มีงานเข้ามาก็จะนั่งเขียนนิยายฆ่าเวลาไปก่อนค่ะ ส่วนมากจะเป็นช่วงเวลาเช้าราวๆ แปดโมง ที่ยังไม่มีงานเข้ามา

นิยายเรื่องนี้กระแสตอบรับดีไหมคะ

ดีค่ะ เป็นเรื่องแรกของเราเลยที่คอมเมนต์ขึ้นพันห้า

แคทช่วยเล่าเรื่องย่อของ Sweet Teen ให้เพื่อนๆ ชาวธัญวลัยฟังหน่อยสิคะว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร

เป็นเรื่องราวความรักของคู่รักในรั้วมหาวิทยาลัยค่ะ ในเรื่องนี้จะมีพระนางสองคู่ด้วยกัน ซึ่งแต่ละคู่เนี่ยก็จะมีเรื่องราวและบุคลิกที่แตกต่างกันไป  คู่หนึ่งพระเอกจะกวนๆ คู่กับนายเอกแก่นเซี้ยว ส่วนอีกคู่พระเอกจะมาดขรึมจับคู่กับนายเอกขี้อ้อนค่ะ นอกจากนั้นก็ยังมีเรื่องของพี่ชายที่ขี้หวงน้องมากๆ เพราะนายเอกของเราหน้าหวานจนมีแต่คนเข้ามารุมจีบให้พี่ชายปวดหัว

ทำไมถึงตั้งชื่อเรื่องว่า Sweet Teen คะ

เพราะเป็นแนวเรื่องหวานๆ ค่ะ ตัวละครก็จะออกแนวน่ารักอบอุ่น เลยพยายามคิดหาชื่อเรื่องที่เหมาะกับตัวละครและแนวเรื่องของเราขึ้นมา ซึ่งชื่อ Sweet Teen ก็สามารถตอบสนองจุดประสงค์ของเราได้

ช่วยยกตัวอย่างตัวละครที่มีบุคลิกหวานน่ารักตามสไตล์ชื่อเรื่องให้ฟังหน่อยค่ะ

ถ้าหวานน่ารักต้องเป็นตัวอาร์ซีเลยค่ะ ซึ่งอาร์ซีเนี่ยจะเป็นนายเอกลุคขี้อ้อนตามแบบอย่างหน้าปกนิยายเลย ที่เราให้ตัวละครเป็นผู้ชายขี้อ้อนเพราะเป็นผู้ชายในสเปคของเราค่ะ แต่ในชีวิตจริงก็หาไม่ได้แบบนั้นนะ (หัวเราะ) ส่วนโซนที่เป็นพี่ชายจะไม่หวานค่ะ เขาจะเป็นมาเฟียที่หวงน้องมาก และดุมากด้วย แต่ถ้ามาอยู่กับคูปอง ซึ่งก็คือน้องชายของตัวเองเนี่ยเขาก็จะกลายเป็นพี่ชายที่อ่อนโยน

แล้วอาร์ซีกับโซนมารู้จักกันได้อย่างไรคะ

รู้จักกันจากการที่อาร์ซีได้เข้ามาเป็นเฟรชชี่ในมหาลัยพร้อมกับคูปองค่ะ แล้วได้มาเจอกับโซนพี่ชายของคูปองซึ่งเรียนอยู่ปีสาม ที่จะชอบแกล้งอาร์ซีอยู่ตลอด แต่จะแกล้งแบบกวนๆ หยอกๆ มากกว่า สุดท้ายทั้งคู่ก็รักกันค่ะ

แล้วอีกคู่ล่ะคะ ต้าร์กับคูปองเป็นอย่างไรบ้าง

            ต้าร์จะเป็นผู้ชายขี้เล่นค่ะ ออกแนวกวนๆ เจ้าชู้ ชอบหยอดนายเอกของเราตลอด เมื่อก่อนต้าร์เคยเป็นเพลย์บอยมาก่อน พอจะเข้ามาจีบคูปองเลยต้องมาขออนุญาตโซนที่เป็นพี่ชายก่อนว่าจะจีบได้มั้ยคนนี้ โซนที่ปกติขี้หวงน้องมากๆ ก็ยอมให้เพื่อนจีบน้องได้ แต่มีข้อแม้ว่าต้าร์ต้องยอมทิ้งนิสัยเพลย์บอยจอมเจ้าชู้ให้ได้ก่อนส่วนคูปองเป็นเด็กแก่นค่ะ ดื้อมาก ต่างกับอาร์ซีคนละขั้วเลย คู่นี้เลยมีเรื่องวุ่นๆ กันบ่อยเพราะความดื้อของคูปอง

ช่วยเล่าตอนที่พีคที่สุดของนิยายเรื่องนี้ให้ฟังหน่อยค่ะ

ตอนแรกค่ะ อาจไม่ใช่ตอนที่พีคที่สุดแต่เป็นตอนที่เราชอบมาก คือตอนที่เพื่อนของพี่นายเอกมาเจอกับนายเอกครั้งแรก แล้วเขาดันกลัวจิ้งจก นายเอกก็จะมองว่าผู้ชายอะไรวะกลัวจิ้งจก จากนั้นทั้งคู่ก็ปะทะกันเล็กๆ รู้สึกชอบฉากนี้มากค่ะ ตลกดี เราจะชอบแต่งแนวคอมเมดี้ๆ แบบนี้เป็นส่วนใหญ่ ไม่อยากให้คนอ่านร้องไห้ตาม

ทำไมแคทถึงเลือกใช้นามปากกานี้คะ

ตอนแรกก็คิดอยู่นานค่ะว่าจะใช้นามปากกาว่าอะไร แต่จู่ๆ ชื่อนี้ก็ผุดขึ้นมาเองเลยค่ะ เราก็รู้สึกชอบนะโดยเฉพาะความหมายของคำว่า “นัย” ที่มาจากเลศนัย หมายถึง ความลึกลับ เป็นปริศนา มารวมกับคำว่า “นาม” ที่แปลว่าชื่อ พอนำความหมายมารวมกันแล้วก็ฟังแปลกๆ หน่อย คือ “ชื่อที่เป็นปริศนา” แต่ก็ชอบค่ะ

ช่วยบอกเคล็ดลับการเขียนนิยายที่ทำให้สาววายในธัญวลัยติดอกติดใจขนาดนี้หน่อยค่ะ

เริ่มจากการเข้าไปลองอ่านนิยายของนักเขียนคนอื่นๆ ก่อนค่ะ อ่านไปหลายเล่มก็เริ่มรู้สึกว่านิยายของตัวเองสนุกสู้ของเค้าไม่ได้เลย เลยกลับมาฮึดเขียนนิยายของตัวเองใหม่ ให้ดีมากขึ้น สนุกมากขึ้น โดยพยายามเขียนให้ได้ทุกวัน  และคอยพัฒนาฝีมือการเขียนของตัวเองอยู่เรื่อยๆ ค่ะ

 

#

 

รู้สึกอย่างไรคะที่นิยายเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์กับธัญวลัย

แอบไปร้องไห้เลยค่ะ (หัวเราะ) ร้องไห้เลยเหรอคะ?  ใช่ค่ะ ตอนนั้นทั้งตกใจ ตื่นเต้น ดีใจ ความรู้สึกปนกันในหัวไปหมด ตอนแรกไม่ได้กะจะส่งเข้าประกวดด้วยค่ะเพราะว่าเขียนไม่จบ แล้ววันนึงก็มีทีมงานจากธัญวลัยโทรมา ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าเขาโทรมาเรื่องอะไร คุยไปสักพักเขาก็บอกว่า เรื่องของเราได้ตีพิมพ์นะ ตอนนั้นอึ้งไปเลยค่ะ ทำอะไรไม่ถูก หลังวางสายไปก็อยากจะกรี๊ดออกมาดังๆ แต่กรี๊ดออกมาไม่ได้เพราะอยู่ที่ทำงาน (หัวเราะ) หลังจากนั้นก็ไปเล่าให้เพื่อนให้แฟนฟัง พวกเค้าก็ดีใจกับเราไปด้วย

การเขียนนิยายให้อะไรกับแคทบ้างคะ

การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ได้พัฒนาทักษะการคิด และทักษะการเขียนของเราค่ะ

แคทมารู้จักกับเว็บไซต์ธัญวลัยได้ยังไงคะ

เริ่มจากการที่วันหนึ่งรู้สึกอยากอ่านนิยายเกี่ยวกับผีค่ะ เลยเข้าไปเสิร์ชหาและเจอเรื่องผีของนักเขียนท่านนึงในธัญวลัย ชื่อเรื่อง บันทึกรัก...(ผี) เพื่อน (http://www.tunwalai.com/story/19278) ก็เข้าไปอ่านได้ประมาณร้อยกว่าตอน หลังจากนั้นก็ไปเจอนิยายวายค่ะ รู้สึกสนใจเลยเข้าไปลองอ่านแล้วปรากฏว่ารู้สึกชอบ อ่านไปอ่านมาจึงอยากแต่งนิยายวายของตัวเองขึ้นมาบ้าง ลืมเรื่องแนวผีๆ ที่เคยชอบไปเลยค่ะ (ยิ้ม)

ทำไมแคทถึงตัดสินใจเข้ามาเป็นนักเขียนในระบบสนับสนุนค่ะ

เริ่มต้นจากการเห็นประกาศจากทางเว็บไซต์ธัญวลัยค่ะ ตอนแรกก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะว่าระบบสนับสนุนคืออะไร แต่บังเอิญไปเจอนิยายเรื่องนึงที่อยู่ในระบบสนับสนุน เวลาจะเข้าไปอ่านนิยายเค้าก็ต้องเสียตังนะ เราก็เหรอ?? เสียตังด้วยเหรอ (ทำเสียงสูง) เพราะปกติเวลาที่นักอ่านเข้ามาอ่านนิยายเรา หรือนิยายที่เราเคยอ่านๆ มาก็จะไม่ต้องเสียตัง แคทอยากลองบ้าง เลยลองเข้าไปสมัครดูและติดเหรียญเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกเลย ผลที่ได้ก็คือทำให้นิยายเรื่องนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้นค่ะ

แค่ฟังเรื่องย่อสั้นๆ ธัญญ่าก็ชักจะชอบคู่ของหนุ่มเพลย์บอยอย่างต้าร์กับหนุ่มจอมดื้ออย่างคูปองแล้วล่ะสิ งั้นจะเสียเวลาไปไย รีบกดอ่าน เข้าไปลุ้นพร้อมๆ กันกับธัญญ่าดีกว่า

แต่อย่าบอกใครไปนะ ว่าธัญญ่าแอบอู้งานมานั่งอ่านนิยายน่ะ!!!

 

3.7kอ่านประกาศ 2016-08-18T10:37:42.8770000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น