HolinPe นักเขียนสาวออฟฟิศ ที่ทำให้เว็บธัญวลัยร้อนฉ่า!

#

 

จากนักอ่านขาประจำในเว็บธัญวลัย ก้าวขึ้นมาเป็นนักเขียนสุดฮอต

จากการแอบปลื้มหนุ่มเกาหลี ทำให้เธอสามารถเสก “พระเอก” ที่ฮอตทุกองศา มีชีวิตโลดแล่นบนหน้ากระดาษได้

เพียงแค่นิยายเล่มแรกจากนักเขียนไร้ชื่อ

แต่วันนี้นิยายของเธอมียอดเหรียญทะลุกว่าหนึ่งล้านเหรียญแล้ว!!

  HolinPe นามปากกาเก๋ๆ กับนิยายรักสุดโรมานส์เล่มแรกของเธออย่าง “ราคีแค้น แสนร้าย”(http://www.tunwalai.com/story/34574/)ใครอยากทำความรู้จักพนักงานสาวออฟฟิศ ผู้ก้าวขึ้นมาเป็นนักเขียนสุดฮอตแห่งธัญวลัยได้ รีบเกาะติดธัญญ่ามาส่องออร่าความฮอตของเธอกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นแนะนำตัวกับเพื่อนๆ ชาวธัญวลัยให้รู้จักกันหน่อยค่ะ

            สวัสดีค่า ชื่อเป้นะคะ อายุ 27 ปี นามปากกา คือ โฮลินเป้ (HolinPe) เป็นเจ้าของผลงานเรื่อง ราคีแค้น แสนร้าย ซึ่งเป็นนิยายเล่มแรกของเป้เลยที่ได้ตีพิมพ์

 

ธัญญ่าทราบมาว่า ตอนนี้คุณเป้ทำงานเป็นพนักงานบริษัท?

ใช่ค่ะ ตอนนี้เป้ทำงานเป็นพนักงานบริษัท อยู่ที่บริษัทสัญญาประกันภัยค่ะ

 

งั้นช่วยเล่าจุดเริ่มต้นในการมาเป็นนักเขียนหน่อยค่ะ ว่าอะไรคือสิ่งจุดประกาย?

อืม..เป้คิดว่า น่าจะเริ่มต้นจากการที่เป้ชอบอ่านนิยายค่ะ ปกติเป็นคนที่อ่านนิยายของนักเขียนหลายท่านอยู่แล้ว แต่ที่ชอบๆ ก็จะมีอยู่ 2 คน คนหนึ่งจะเป็นเพื่อนที่คอยให้กับปรึกษากับเรา เหมือนช่วยๆ เราในการเขียนนิยายเรื่องนี้ด้วยค่ะ เพื่อนคนนั้นใช้นามปากกาว่า นานา เทียนทิรา ค่ะ ส่วนอีกคน จะเป็นนิยายของใบบัว ก็จะติดตามอ่านสองคนนี้เป็นพิเศษ

 

นักเขียนสองคนนี้เขียนแนวเดียวกันไหมคะ?

อ๋อไม่ค่ะ แต่เหมือนกับแนวทางการเขียนของทั้งสองคนจุดประกายให้เราอยากเขียนนิยายของตัวเองขึ้นมาบ้าง เหมือนเราได้แรงบันดาลใจมาจากเขารวมๆ กันค่ะ

 

แล้วทำไมคุณเป้ถึงเลือกเขียนแนวโรมานส์คะ

โดยส่วนตัวเป้จะชอบอ่านนิยายสไตล์นี้ค่ะ เป็นแนวโรมานส์ ที่สำคัญคือพระเอกจะต้องร้ายๆ จะเห็นว่านิยายของเป้ พระเอกทุกคนจะต้องร้ายทั้งหมด

 

แต่ก็จะร้ายแค่ภายนอก ? ไม่ได้ร้ายจากตัวตนจริงๆ

ใช่ค่ะ พระเอกของเป้จะร้ายแบบมีเหตุผลของเขา มีภูมิหลังที่ทำให้ต้องร้าย หรือบางทีก็จะร้ายเพราะไม่รู้หัวใจของตัวเองมากกว่า

 

ตอนนั้นรู้สึกอย่างไรบ้างคะ ที่ทางทีมงานธัญวลัยติดต่อมาตีพิมพ์

ตอนนั้นก็ดีใจนะคะ ดีใจมากเลย เพราะความฝันของนักเขียนทุกคน ก็คือการได้เห็นหนังสือของตัวเองได้ตีพิมพ์เป็นรูปเป็นเล่ม ก็ต้องขอบคุณธัญวลัยด้วยค่ะ ที่ให้โอกาสเป้ในส่วนนี้

 

แล้วตอนนั้นเคยคิดมาก่อนไหมคะ ว่าเรื่องนี้จะได้ตีพิมพ์

ไม่เคยคิดมาก่อนเลยค่ะ ตอนแรกก็อึ้งๆ เหมือนกัน ไม่คิดว่าจะได้ตีพิมพ์ เพราะความตั้งใจแรกที่เขียนนิยายเรื่องนี้ก็คือกะว่าเขียนให้คนอ่านเฉยๆ ไม่ได้คิดว่าจะได้ตีพิมพ์

 

คุณเป้ช่วยเล่าพล็อตคร่าวๆ ของเรื่องราคีแสนร้ายให้ธัญญ่าฟังหน่อยค่ะ

ได้เลยค่ะ (ยิ้ม) เรื่องราคีแค้นแสนร้าย เป็นเรื่องที่เป้เขียนเป็นเรื่องแรกเลย พล็อตคร่าวๆ ก็คือ นางเอกกับพระเอกต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน เนื่องจากพ่อพระเอกมาแต่งงานกับแม่นางเอก ซึ่งพระเอกจะไม่ชอบนางเอกและแม่นางเอกจึงคอยหาเรื่องกลั่นแกล้ง รังแกนางเอกอยู่ตลอดเวลา ทำทุกๆอย่างให้นางเอกเสียใจ เพื่อประชดแม่นางเอก แต่สุดท้ายก็มาแพ้ใจตัวเอง ตกหลุมรักนางเอกจนได้ค่ะ

 

 

เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมากไหนคะ

เกิดจากการที่เป้อ่านนิยายมาหลายๆ เรื่องค่ะ จึงเกิดความคิดหนึ่งขึ้นมาที่จะอยากจะแต่งนิยายของตัวเองบ้าง ส่วนพล็อตเรื่องจริงๆได้แรงบันดาลใจมาจากความชอบส่วนตัวของเป้ค่ะ ที่แอบชอบดาราเกาหลี จึงมีความรู้สึกอยากให้เขามีตัวตนในนิยายของเรา โดยนำเขามาเป็นอิมเมจ ใช้จินตนาการให้เขามีตัวตนโลดแล่นอยู่บนตัวหนังสือ เหมือนกับเราชอบบุคลิกนิสัยของเขา จึงใช้เขามาเป็นพระเอกนิยายเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเองด้วย (หัวเราะ)

 

เรียกว่านำมาเป็นคาแร็กเตอร์ของพระเอกโดยตรงเลย

อะ ใช่ค่ะ

 

บอกธัญญ่าได้ไหม ว่าใครเอ่ยยย? เผื่อจะช่วยเพิ่มแรงจิ้นให้นักอ่าน

(หัวเราะ) คิมฮยอนจุงค่ะ

#

http://www.kpopstarz.com/tags/kim-hyun-joong

 

แล้วนางเอกได้คาแร็กเตอร์มาจากไหนคะ?

ตัวนางเอกไม่ได้เจาะจงนะคะ ก็หาภาพดูในกูเกิลเรื่อยๆ คาแร็กเตอร์ของนิ่มเนี่ย ก็จะมองว่าต้องเป็นสไตล์ผู้หญิงแบบเรียบร้อยๆ หน่อย มีความอ่อนหวาน เราก็ไล่ตามหาภาพไปเรื่อยๆ ไม่ได้เจาะจงใครไว้เป็นพิเศษค่ะ

 

เคล็ดลับการเขียนที่ทำให้คนติดตามเยอะขนาดนี้ มีวิธีอย่างไรบ้างคะ

เวลาจะเขียนนิยาย เป้จะต้องใส่หูฟังฟังเพลงไปด้วยทุกครั้งค่ะ จะทำให้เขียนนิยายได้ ไม่เกิดอาการติดหรือตัน

 

ส่วนมาก ชอบฟังเพลงแนวไหนคะ

ที่จริงฟังได้ทุกแนวค่ะ แต่ชอบฟังสากลมากกว่า แม้จะแปลไม่ออกก็ตาม (หัวเราะ)

 

คุณเป้รู้สึกว่าได้อะไรจากงานเขียนตรงนี้บ้างคะ

ได้ทำในสิ่งที่รักค่ะ (ยิ้ม) งานเขียนเป็นงานที่เรารัก มันให้ความสุขกับเรา ยิ่งได้รับเลือกให้ตีพิมพ์ ก็ยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสให้กับเรา เหมือนเป็นกำลังใจให้เราได้เลือกทำในทางที่เราชอบ

แล้วคุณเป้รู้จักธัญวลัยได้ยังไงคะ รู้จักเอง หรือมีคนแนะนำเอ่ย?

รู้จักเองค่ะ เริ่มจากการการเป็นนักอ่านในเว็บค่ะ ช่วงแรกๆ จะเป็นแค่นักอ่านเฉยๆ พออ่านๆ เยอะเข้า ก็เลยเกิดโมเมนต์อยากให้คนเขามาคอมเมนต์ มาโหวต มาแสดงความคิดเห็นงานเขียนของเราบ้าง อ่านๆ ไปเรื่อยๆ ก็ยิ่งเริ่มรู้สึกอยากเขียน (อยากรู้ฟีดแบ็ก?) ใช่ค่ะ อยากรู้ว่า ถ้าตัวเองเขียนจะเป็นอย่างไร ก็เลยลองเขียนเรื่องนี้ดู เขียนเสร็จก็มาลงธัญวลัยเป็นที่แรกเลยค่ะ และก็เป็นเว็บเดียวด้วยที่ลง

 

แหม...ฟังแล้วธัญญ่าปลื้มใจจริงๆ แล้วเริ่มลงมานานยังคะ

อืม (ทำท่าคิด) น่าจะราวๆ กลางปี 58 ค่ะ

 

เห็นว่าตอนนี้มีนิยายอยู่ในระบบสนับสนุนด้วย ทำไมถึงตัดสินใจเอานิยายเข้าระบบสนับสนุนคะ

            การเข้าระบบสนับสนุนเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่ทำให้รู้ว่าคนติดตามเราแค่ไหน ได้รู้ฐานนักอ่านที่ชอบอ่านนิยายเราจริงๆ และเขาก็ยังติดตามเราเหมือนเดิม

ขอถามถึงนามปากกาหน่อยค่ะ

HolinPe เป็นนามปากกาที่มาจากชื่อเล่นในเกมค่ะ ปกติเป็นคนที่เล่นเกมออนไลน์ และจะใช้ชื่อนี้เล่นตลอดไม่ว่าจะเกมไหนๆ อาจเป็นเพราะตัวเองชอบชื่อนี้ด้วยค่ะ ก็เลยกลายเป็นว่าติดชื่อนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างก็อยากให้เป็นชื่อนี้ ตอนแรกก็คิดจะเขียนเฉยๆ ไม่คิดว่าจะได้รับฟีดแบ็กดีขนาดนี้ แต่ก็จะใช้ชื่อนี้ไปเลยค่ะ ไม่เปลี่ยนแล้ว

อยากฝากอะไรถึงนักอ่านที่ติดตามผลงานบ้างคะ

ก็อยากให้ทุกคนเข้ามาเป็นกำลังใจให้เป้นะคะ เป้ก็จะเขียนนิยายแบบนี้ไปเรื่อยๆ ค่ะ จนกว่าจะไม่มีคนมาอ่าน (หัวเราะ) มีคำติชมอย่างไร ก็แนะนำมาได้ค่ะ เพราะนักเขียนทุกคนอยู่ได้ก็เพราะนักอ่าน

 

สุดท้ายนี้ อยากให้คุณเป้ฝากผลงานเรื่องอื่นๆ หน่อยค่ะ

ก็มีที่เพิ่งจบไปที่ลงกับทางเว็บหนึ่งเรื่องค่ะ ชื่อเรื่อง Heartless Boy ร้ายแล้วไง ก็ใจมันรัก (http://www.tunwalai.com/story/42895/)แล้วก็อีกเรื่องนึงที่กำลังเขียนอยู่ คือเรื่องโหดให้ตายสุดท้ายก็รัก (http://www.tunwalai.com/story/93599/เรื่องนี้จะเน้นแนววัยรุ่นหน่อยค่ะ

 

แสบตากับออร่าความฮอตของนักเขียนสาวอารมณ์ดีคนนี้กันไปเต็มๆ เลยใช่มั้ยคะ อ้าว! อย่ารอช้าค่ะ ใครที่ยังซุ่มๆ มองๆ อยากก้าวขึ้นมาเป็นนักเขียนที่มีนิยายได้ยอดเหรียญฮอตฮิตแบบนี้บ้าง รีบเก็บเคล็ดลับไปลงมือเขียนนิยายของตัวเองเลยค่ะ ธัญญ่าเชื่อว่าถ้าเราตั้งใจ ใส่ใจกับสิ่งที่ตนรักจะทำจริงๆ อย่างไรผลงานที่ออกมาก็ต้องได้ดีแน่นอน

         ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ  ไม่สำเร็จก็ให้มันรู้ไปสิเนอะ

 

 

 

 

 

 

 

 

            

5kอ่านประกาศ 2016-07-14T07:48:38.4430000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น