“Biteholic girl“ นักเขียนแนวรักแฟนตาซีที่มีแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ตะวันตก

 

#

Biteholic girl

นักเขียนแนวรักแฟนตาซีที่มีแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ตะวันตก

 

# 

 

นิยายที่มีตัวเอกเป็นมาเฟียมักจะเป็นนิยายยอดนิยมของตลาดนิยายตลอดกาล แต่ถ้ามีมาเฟียแล้วยังมียมทูต มีแวมไพร์ แถมด้วยวิญญาณในเรื่องด้วยนี่...จะยังไงดี ไม่รู้จะจัดนิยายลงหมวดไหนเลยทีเดียว

อะอะ...กำลังคิดกันอยู่ใช่ไหมว่าทีมงานกำลังพูดถึงอะไร มันมีนิยายอะไรแบบนั้นด้วยเหรอคำตอบคือ มี! และทีมงานอยากจะพาทุกคนไปรู้จักกับนักเขียน biteholic girl เจ้าของนิยายเรื่องที่เรากำลังพูดถึงไปแล้วเมื่อครู่นี้ ก็คือนิยายเรื่อง พันธะรักมาเฟียร้าย KASIBSHOL CAMPAIGN

 

            เราได้ทำความรู้จักกับ Biteholic girl เมื่องานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 44 ที่ผ่านมา เธอยิ้มแย้มและแนะนำตัวกับเราว่าเธอคือนักเขียนที่ใช้นามปากกาว่า Biteholic girl หรือจะเรียกเธอด้วยชื่อเล่นเพราะพริ้งว่า “นิ้ง” ก็ได้  วันนั้นเราจำได้ว่านิ้งกระตือรือร้นมาช่วยแจกลายเซ็นให้กับนักอ่านที่น่ารักของเธอมาก เราก็เลยไม่พลาดดึงตัวนิ้งมาสัมภาษณ์ด้วยซะเลย

 

แนะนำตัวให้รู้จักกันหน่อย

สวัสดีค่ะ ชื่อ นิ้ง นามปากกา biteholic girl

 

ปัจจุบันทำอะไรคะ

ตอนนี้กำลังเรียนการศึกษาทางไกล ม.ปลาย เรียนที่สมุทรปราการค่ะ

 

#

 

พูดถึงเรื่อง พันธะรักมาเฟียร้าย KASIBSHOL CAMPAIGN ที่พิมพ์กับธัญวลัยบ้าง เป็นเรื่องราวยังไงเอ่ย?

ได้แรงบันดาลใจมาจากซีรีส์เดอะแวมไพร์ไดอารี่ คิดว่าเห็นต่างประเทศมีแวมไพร์ (ในเรื่องก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นแวมไพร์ เกี่ยวกับมาเฟีย เป็นเรื่องเดียวที่ยำหลายอย่างมากๆ ทำไมต้องมีหลายๆ อย่างด้วย? ทั้งแวมไพร์ วิญญาณ ยมทูต) ถ้าเป็นแวมไพร์อย่างเดียวมันจะธรรมดาเกินไป เพราะคนอื่นๆ ก็เขียนเรื่องแวมไพร์เยอะมากแล้ว ไม่อยากให้ซ้ำ เรื่องนี้ใช้เวลาเขียนประมาณปีนึงได้ค่ะ แต่ว่ามันยังไม่จบเพราะมันมีภาคสอง

 

มีเคล็ดลับในการเขียนนิยายอย่างไร

ความจริงก็ไม่มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษค่ะ ถ้าคิดไม่ออกว่าจะเขียนอะไรก็จะไปฟังเพลง แอบดูเนื้อเพลงแล้วจินตนาการพล็อตขึ้นมาเรื่อยๆ เพลงที่ฟังก็จะเป็นแนวเพลงรัก เพราะนิยายเรื่องนี้ก็จะเน้นไปที่ความรักด้วยค่ะ

 

ทำไมถึงเริ่มเขียนนิยาย

ก่อนหน้านี้นิ้งอ่านนิยายของคนอื่นๆ แต่ก็ยังไม่เจอเรื่องที่ตรงกับที่เราอยากจะอ่าน บางทีเจอแนวที่เราชอบแต่พออ่านแล้วมันก็ยังไม่ใช่ เลยลองเขียนเอง และลองลงกับเว็บธัญวลัยดู ปรากฏว่ามีผลตอบรับที่ดี และมีคนเข้ามาอ่านค่อนข้างเยอะ ทำให้นิ้งมีกำลังใจในการเขียนมากๆ เลยค่ะ

 

#

 

พอรู้ว่านิยายจะได้ตีพิมพ์เป็นเล่มเเล้วรู้สึกยังไงบ้าง

ความรู้สึกแรกตอนที่ทีมงานโทรไปหาก็ตกใจมากค่ะ (หัวเราะ) งงมาก ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้ตีพิมพ์ เคยคิดว่าจะทำเก็บไว้เองแต่ไม่ได้คิดว่าจะได้ตีพิมพ์เป็นเล่มแบบนี้ ก็ขอขอบคุณทีมงานที่ให้โอกาสนิ้งด้วยค่ะ

 

การเขียนนิยายให้อะไรแก่คุณบ้าง

การใช้ภาษา จินตนาการ และหลายอย่างๆ อย่างบางคำ คือปกติเราเขียนผิด แต่พอเราเขียนนิยายเราก็จะไปเสิร์ชหาดูก็เลยรู้ว่าเราเขียนผิดมาตลอดเลย ทำให้ใช้ภาษาไทยได้ดีขึ้นด้วย

 

รู้จักธัญวลัยได้ยังไง?

ก่อนหน้านี้นิ้งได้อ่านนิยายของนักเขียนท่านอื่นๆ แล้วนักเขียนท่านนั้นก็ได้มาลงที่เว็บธัญวลัย นิ้งก็เลยตามมาอ่านค่ะ อ่านไปอ่านมานิ้งก็เลยเขียนนิยายลงที่เว็บธัญวลัยบ้าง

# 

 

ทำไมถึงตัดสินใจสมัครเข้ามาเป็นนักเขียนในระบบสนับสนุน

ตอนนั้นเห็นมีประกาศรับสมัครนักเขียน 30 คน นิ้งก็เลยลองเข้ามาสมัครดูค่ะ เผื่อจะได้ตีพิมพ์หนังสือบ้าง สรุปว่าได้รับเลือกก็ดีใจค่ะ

 

พูดถึงข้อดีของระบบสนับสนุนหน่อย

ก็ดีค่ะ ตอนแรกนักอ่านก็จะมีบ่นๆ นิดนึง ตอนหลังๆ ก็ดีอะค่ะ เหมือนเราได้รู้ว่ายังมีนักอ่านที่เขาสนับสนุน เขาชอบเรื่องของเราจริงๆ เขาเลยเข้ามาอ่าน (แอบถามว่าแล้วได้เยอะมั้ย)ก็ไม่เยอะมากค่ะ (หัวเราะ)

 

อยากฝากอะไรถึงนักอ่าน

อยากให้ติดตามไปเรื่อยๆ นะคะ เพราะว่านิยายมันจะเชื่อมกัน อ่านหลายๆ เรื่องมันก็จะเข้าใจปมหลายๆ อย่างมากขึ้น kasibshol combat kasibshol-cruel สองเรื่องนี้คือจบไปแล้ว แล้วตอนนี้ก็กำลังเขียนภาค 2 ของเล่มที่ได้ตีพิมพ์ค่ะ เขียนไปประมาณครึ่งเรื่องแล้วค่ะ

 

 

2kอ่านประกาศ 2016-05-25T02:49:18.2970000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น