Gardy นักเขียนแนววายที่ธัญวลัยอยากแนะนำให้รู้จัก

Gardy นักเขียนแนววายที่ธัญวลัยอยากแนะนำให้รู้จัก

แฟนนิยายวายเรื่อง The debt พันธะร้าย นายสารเลว มาทางนี้ด่วน!

 

# 

 

ธัญวลัยกับการมางานสัปดาห์หนังสือครั้งแรก ทีมงานตื่นเต้นกันมากเพราะจะได้เจอทั้งนักเขียนและนักอ่าน ตื่นเต้นจนถึงขั้นนอนหลับฝันถึงล่วงหน้ากันเลยนะ เช้าวันพุธทีมงานเตรียมตัวรอพบนักเขียนที่กำลังจะแวะมาแจกลายเซ็นเป็นคนแรก ใกล้ๆ เข้าสู่เวลาบ่ายโมงก็มีสาวน้อยน่ารักสวมหมวกสีแดงท่าทางแจ่มใสเดินมาหาทีมงานก่อนเวลานัดเล็กน้อย

ถามไถ่กันได้ความว่าคือเจ้าของนามปากกา Gardy เจ้าของนิยายเรื่อง The debt พันธะร้าย นายสารเลว http://www.tunwalai.com/story/13062 หนังสือนิยายวายเล่มหนาปกสีดำสนิท ดึงดูดสายตาบนแผงหนังสือของธัญวลัยเป็นอย่างดี พูดคุยกันไม่นานนักเราก็ได้รู้จักกับน้องกิ๊ก นักเขียนคนเก่งที่แม้จะอายุน้อยเรียนอยู่ระดับมหาวิทยาลัย แต่ขอกระซิบบอกเลยว่านิยายของเธอนั้นสนุกสนานครบรส แถมเธอยังมีแฟนคลับนักอ่านติดตามผลงานของเธออย่างต่อเนื่องจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

เราปล่อยให้สาวน้อยหมวกแดงแจกลายเซ็นแฟนคลับไปพลางชวนคุยไปพลาง เธอเล่าว่ามีนิยายที่เขียนทั้งหมดสามเรื่อง คือ Racing So Bad...ใช้หัวใจเป็นเดิมพันLove Mafia ทาสรัก และ The debt พันธะร้ายนายสารเลว แล้วน้องกิ๊กก็บอกเบาๆ ว่ากำลังเริ่มเขียนเพิ่มอีกเรื่องนึงด้วย คือ เรื่อง I'm Bad You're Bad : เพราะผมเป็นแค่ "คู่นอน"

รู้จักกันพอประมาณแล้วเราก็ยิ่งอยากรู้จักเธอและหนังสือของเธอเพิ่มขึ้นอีก ทีมงานเลยจัดลิสต์คำถามมาให้แบบยาวๆ เลยได้นั่งคุยกันเยอะแยะมากมาย ทีนี้เลยยิ่งอยากจะหยิบเรื่องที่คุยกันเอามาฝากแฟนคลับของ Gardy มากกว่าเดิม ไปอ่านกันดีกว่าว่าวันนั้นน้องกิ๊กคุยอะไรกับเราบ้างนะ...

 

นามปากกา Gardy มาจากไหนเอ่ย?

กิ๊กชอบโปเกมอนมาก ตอนนั้นคือบ้าโปเกมอนก็เลยไปเอาชื่อของโปเกมอนตัวสีส้มๆ มาตั้งเป็นนามปากกาค่ะ (ยิ้ม) ก็ใช้นามปากกานี้มาตั้งแต่เริ่มเขียนนิยายเลย ตั้งแต่ ม.4 เทอม 2 ตอนนี้ก็ปี 1 แล้วค่ะ

 

นิยายเรื่อง  The debt พันธะร้ายนายสารเลว เกี่ยวกับอะไร? เล่าให้ฟังหน่อย

            นิยายเรื่องนี้เป็นแนววายค่ะ ชายรักชาย กิ๊กชอบนิยายวายเพราะเคยเป็นนักอ่านมาก่อนก็เลยมาลองแต่งบ้าง เรื่องเดอะเด็บก็เป็นเรื่องราวของโอดีนกับกุญแจซอล กุญแจซอลเป็นเด็กนักศึกษา แต่ว่าพ่อตัวเองไปติดหนี้ไว้ประมาณสี่สิบล้าน กุญแจซอลเลยต้องหาทางใช้หนี้ คือตอนนั้นเนี่ยกิ๊กติดละครไทยอยู่เรื่องนึง จำไม่ได้แล้วว่าเรื่องอะไร แต่ดูแล้วมันยังเหมือนขาดสิ่งที่อยากให้เป็นไปตามใจก็เลยมาแต่งนิยายเอาเอง สร้างตัวละครใหม่ เอามาเขียนใหม่หมด เขียนอยู่ประมาณหนึ่งปีได้เรื่องนี้ถึงจะจบ

 

เคยเขียนไม่ออก สมองตัน อะไรแบบนี้เหมือนนักเขียนคนอื่นๆ มั้ย?

            เคยค่ะ กิ๊กก็พักสมองไปก่อน ก็ดูหนัง ดูการ์ตูน ฟังเพลง เล่นเกม

 

น้องกิ๊กเรียนมหาลัยอยู่แล้วมีเวลาเขียนนิยายด้วยเหรอ?

ขึ้นอยู่กับเวลาเรียน กิ๊กก็แบ่งเวลาเอา ตอบไม่ได้เหมือนกันว่าเอาเวลาที่ไหนมาเขียน คือถ้าถึงเวลาเรียนกิ๊กก็เรียน มันก็เขียนไปเรื่อยๆ มากกว่า ว่างก็เขียน แต่ถ้าตอนปิดเทอมจะได้อัพเยอะตลอด (ยิ้ม)

 #

 

คิดว่านิยายเรื่องนี้ให้อะไรกับนักอ่านของเราบ้าง?

ที่แน่ๆ เลยกิ๊กว่าต้องได้ความสนุก (ยิ้ม) เดอะเด็บสอดแทรกเรื่องศีลธรรม เกี่ยวกับอบายมุข มีเล่าถึงเรื่องราวของนายเอกว่าทำไมถึงติดหนี้ แล้วถ้าไม่อยากลำบากควรทำยังไง

 

แอบขอเคล็ดลับในการเขียนหน่อย

อืม… (ทำท่าคิดหนัก) จริงๆ ไม่มีค่ะ กิ๊กจะเป็นคนที่แบบเวลาเครียดจะดูหนัง อ่านหนังสือ อ่านการ์ตูน นิยายวาย ก็เลยจะเอามาเขียนได้ อย่างในสังคมของเรา ตอนเรียนที่โรงเรียนก็มีเพื่อนเป็นเพศที่สามอยู่ด้วย ก็เอาเรื่องพวกเขามาเป็นส่วนหนึ่งของนิยายได้ (เอาเรื่องจริงมาเขียนเลย?)มีบ้างบางส่วนค่ะ


#

มาเขียนนิยายเรื่องแรกได้ยังไง แล้วเรื่องแรกนี่เรื่องไหนนะ?

เรื่องแรกที่เขียนคือ The Debt...ใช้หัวใจเป็นเดิมพันค่ะ คือกิ๊กก็อ่านหนังสือนิยาย ดูหนัง ดูละคร แล้วมันไม่ได้ดั่งใจกิ๊กนั่นแหละ ก็เลยคิดว่าเอ...เราเอามาเขียนใหม่ดีไหม (มาถึงตอนนี้แล้วพี่ขอช่วยน้องกิ๊กตอบเลยว่าคำตอบคือดี!)

 

 

กว่าจะมาเป็นนักเขียนได้ ก็ต้องเป็นนักอ่านมาเนอะ มีนักเขียนที่ชอบไหม ใครเอ่ย?

ชอบเจ้านิ้วดำค่ะ ชอบเวลาที่เขาเขียนบรรยายเหมือนกำลังดูละครอยู่เลย อ่านแล้วชวนติดตามดาร์กๆ ดี

 โอ้...คนนี้เป็นนักเขียนที่ลงผลงานในเว็บธัญวลัยด้วยนี่นา พี่จำได้  แล้วก็มีปลาวาฬสีน้ำเงินและเนบิวลาจาก Punica ค่ะ

 #

 

ตอนรู้ว่าจะตีพิมพ์กับธัญวลัยเป็นยังไงบ้าง?

ดีใจค่ะ และก็มีความเครียดด้วยนิดนึงว่าจะมีคนซื้อไหมนะ

 

รู้จักน้องกิ๊กมาเยอะแล้ว อยากรู้บ้างว่าน้องกิ๊กรู้จักธัญวลัยได้ยังไง?

ก่อนหน้านี้แต่งนิยายแล้วไม่รู้จะเอาไปลงที่ไหน เลยเอาไปลงที่เว็บนิยายเว็บนึง แต่เรตติ้งมันไม่ค่อยดี กิ๊กเลยเล่นเว็บไปเรื่อยๆ มีลงเว็บอื่นก่อนหน้าจะมาลงธัญวลัยประมาณสองสามเว็บค่ะ จนเจอเว็บนิยายธัญวลัยเลยเอามาลองลงดู ตอนนั้นจำได้ว่าธัญวลัยไลค์เยอะและมีคนอ่านเยอะกว่าที่อื่นก็เลยอยู่ยาวค่ะ

 

น้องกิ๊กอยู่ในระบบสนับสนุนด้วยใช่ไหม ตัดสินใจยังไง ทำไมสมัครเข้ามา

ก็...เข้ามาเพราะว่าตัดสินใจอยากลองใช้ คือมันจะมีนักอ่านบางกลุ่มที่จะทำตัวเป็นนักอ่านเงาค่ะ กิ๊กก็จะไม่รู้ว่าเขากำลังอ่านงานของกิ๊กอยู่ด้วย คือนักอ่านเงาเนี่ยเขาจะไม่เข้ามาไลค์หรือคอมเมนต์ให้เรานะ กิ๊กว่าระบบสนับสนุนก็ทำให้กิ๊กรู้ว่า เออ...มีนักอ่านที่คอยสนับสนุนกิ๊กอยู่นะ กำลังอ่านนิยายของกิ๊กอยู่จริงๆ

 #

 

คุยกันยืดยาวเชียว ให้น้องกิ๊กฝากอะไรถึงแฟนคลับดีกว่า

            อยากให้ติดตามนิยายเรื่องนี้ เพราะว่ามันมีนิยายเรื่องอื่นๆ ของกิ๊กเป็นตัวละครเชื่อมกับเรื่องนี้ด้วย ก็อ่านเรื่องเดอะเด็บแล้วอยากให้ติดตามนิยายของกิ๊กเรื่องอื่นด้วยค่ะ (ยิ้ม) แล้วก็อยากให้ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย นักอ่านทุกคนน่ารักมาก

 

อ่านบทสัมภาษณ์นี้จบแล้ว นักอ่านของ Gardy ต้องไปให้กำลังใจเธอคนนี้กันเยอะๆ นะ Gardy จะได้เขียนนิยายสนุกๆ ออกมาให้เราอ่านกันอีก

 

วันพุธแรกแห่งการพบปะนักเขียนของธัญวลัยทำให้ทีมงานคึกคักสนุกสนานเป็นพิเศษ ต้องขอบคุณน้องกิ๊กหรือ Gardy มากๆ ที่นอกจากจะแวะมาที่บูธ แจกลายเซ็นให้นักอ่านแล้ว ยังมานั่งพูดคุยกับเราอีก และทีมงานก็ขอเป็นกำลังใจให้สาวน้อยหมวกแดงคนนี้ด้วยเหมือนกัน

6.5kอ่านประกาศ 2016-04-29T10:20:33.2670000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น