พล็อตนิยายรักโหลๆ แต่ขายได้ตลอดกาล

พล็อตนิยายรักโหลๆ แต่ขายได้ตลอดกาล

 

            นิยายทั้งหลายในโลกเราล้วนมีเรื่องราวแตกต่างกันออกไป แต่เรื่องราวซ้ำๆ ก็ไม่น้อยนะคะ แล้วเพื่อนๆ สังเกตรึเปล่าว่าพล็อตนิยายบางพล็อตซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่คนก็ยังชอบอ่าน วันนี้ธัญวลัยจึงนำ 5 พล็อตเรื่องที่คนเขียนซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ก็ยังได้รับความนิยมตลอดกาลมาฝากค่ะ

 

1. พระเอกเป็นมาเฟีย SM จัดๆ

#

http://www.mafiaways.com

พล็อตฮอตฮิต ที่ไม่ว่าจะกี่เรื่องต่อกี่เรื่อง พระเอกก็ต้องเป็นมาเฟียหนุ่มหล่อ อาจพ่วงด้วยเป็นลูกครึ่งเกาหลี ญี่ปุ่น อเมริกา ฝรั่งเศส อิตาลี บางคนหลายชาติเหลือเกินผสมอยู่ในตัว แต่ไม่ว่าจะครึ่งเสี้ยวชาติไหน ยีนส์ที่ได้รับมาจะต้องผสมผสานออกมาเป็นใบหน้าหล่อเหลาปานเทพบุตรจุฑาเทพอย่างลงตัว และเพราะเป็นมาเฟียพ่อคุณจึงรวยล้นฟ้า ที่สำคัญด้วยนิสัยคนเป็นมาเฟียมันก็ต้องโหด! ดิบ! เถื่อน! โซ่ แส้ กุญแจมือ มันถึงจะเร้าใจ ใช่มั้ยล่ะคะ โหดเฉยๆ ไม่พอต้องหื่นด้วย (พวกมาเฟียนี่มันยังไงกันนะ) เพราะจะโหดด้านอื่นมันก็ยังไงๆ อยู่ มันต้องโหดแบบ เอะอะจับขึ้นเตียงนี่แหละ สาวๆ ชอบ

อยากอ่านแนวมาเฟีย จัดไปอย่าให้เสีย นี่เลย...

กับดักรักร้ายหัวใจสิงห์ (ชายหญิง) http://www.tunwalai.com/story/41540

KasibsholCombat มาเฟียร้ายกระหายรัก (ชายหญิง) http://www.tunwalai.com/story/15808

 

2. แก้แค้น แนวฉันเจ็บเธอต้องเจ็บกว่า

#

http://arcassin.blogspot.com

            คนมันเจ็บมันก็ต้องแค้น พอแค้นแล้วก็ต้องแก้แค้นใช่มั้ยล่ะคะ แล้วส่วนใหญ่นางเอกหรือนายเอกมักเป็นฝ่ายที่ทำให้พระเอกแค้น เช่น พ่อนางเอกฆ่าพ่อพระเอก พ่อนางเอกทรยศบริษัทพระเอก นางเอกเป็นต้นเหตุให้พ่อ แม่ พี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา  เมีย คู่หมั้น ภรรยา แฟนพระเอกเท่งทึงถึงแก่กรรม พระเอกจะต้องเป็นพวกแค้นฝังหุ่น ฝังรากลึกเพื่อเอามาระบายกับร่างกายนางเอก บางครั้งอาจเข้าใจว่านางเอกเป็นคนไม่ดีจึงกระทำย่ำยีต่างๆ นานา เฮ่อ... แต่ถ้าพระเอกไม่ใช่ฝ่ายแค้นก็คงไม่สนุก เพราะความ SM มันจะไม่ถือกำเนิดน่ะสิ

อยากอ่านแนวแค้นนักรักกันเถอะ นี่เลย...

ปลาฉลามขึ้นบก (วาย) http://www.tunwalai.com/story/40546

ราคีแค้น แสนร้าย (ชายหญิง) http://tunwalai.com/story/34574

 

3. พระเอกเจ้าชู้มาก แต่มาหยุดที่นางเอกคนเดียว

#

http://wallpaperswide.com

            พระเอกของเราทุกเรื่อง แน่นอนว่าต้องหล่อ รวย แค่นี้สาวๆ จะไปไหนได้ล่ะ แค่กระดิกนิ้วสาวก็วิ่งตามกันเป็นพรวน พระเอกประเภทนี้คือเพลย์บอยดีๆ นี่เอง ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านสาวมาอย่างโชกโชน แต่ค่ะ! แต่! เมื่อเจอกับแม่สาวนางหนึ่งพ่อพระเอกของเราจะหยุดเอเวอร์รี่ติง หยุดมองผู้หญิง หรือเคะคนอื่น แม้คุณเธอพวกนั้นจะสวยปานนางพญาหงส์ขาว ยั่วให้ตายพระเอกของเราก็ไม่ชายตามอง แต่จะมองแม่สาวคนนั้นนางเดียว ทั้งที่บางครั้งเจ้าหล่อนก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่าคนอื่น แต่ที่นางชนะเลิศมาเป็นอันดับหนึ่งในใจพระเอกได้เพราะนางมี... สกิลนาง(นาย)เอกค่ะ! คล้ายๆ ซินเดอเรลล่านิดนึง

อยากอ่านแนวเพลย์บอยสะดุดรัก นี่เลย...

แอบรัก ความลับ (ชายหญิง) http://www.tunwalai.com/story/37469/

นายหล่อวายร้ายกัยนายแว่นเฉิ่ม (วาย) http://www.tunwalai.com/story/31130/

 

4. แต่งงานกันเพราะความจำเป็น

#

http://mina-ficent.deviantart.com

แนวยอดฮิตอีกพล็อตค่า พระเอกของเรารวยแทบทุกเรื่องอยู่แล้ว รวยไม่พอยังต้องมีฐานะทางสังคมสูงส่งเหนือนางเอกเสมอ ฉะนั้นพระเอกของเราจึงมักกลายเป็นเจ้าหนี้คนอื่นได้ง่ายดายสบายบรื๋อ ไม่ว่าจะเป็นหนี้เงินตรา หนี้ชีวิต หนี้บุญคุณ บางทีอาจเป็นหนี้สืบเนื่องมาจากรุ่นบรรพบุรุษนู่นซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องเป็นฝ่ายพระเอกเสมอไปก็ได้ แต่ของตอบแทนเจ้าหนี้ยอดนิยมคือ นางเอกผูกโบว์ประเคนมาเป็นเจ้าสาวหรือคู่หมั้นค่ะ เช่น พ่อนางเอกเคยมีบุญคุณกับพ่อพระเอกจึงหมั้นหมายรุ่นลูกให้คู่กัน พ่อแม่ป่วยใกล้ตายอยากเห็นลูกเป็นฝั่งเป็นฝาก่อนตายจับแต่งงานเลย ครอบครัวนางเอกล้มละลายติดหนี้ก้อนโตพระเอกยื่นข้อเสนอให้นางเอกมาเป็นเจ้าสาวขัดดอกไปก่อน

อยากอ่านแนวเจ้าสาวจำเป็น นี่เลย...

Desert หัวใจทะเลทราย (ชายหญิง) http://www.tunwalai.com/story/16452

Mon Fiancé ไอ้เฉิ่มนั่นคู่หมั้นผม (วาย) http://www.tunwalai.com/story/31480/

 

5. เจอหน้ากัน ทะเลาะกัน เกลียดกัน สุดท้ายรักกัน

#

http://naijaloudspeaker.com

แนวนี้มักมาแบบศัตรูคู่กัดค่ะ ไม้เบื่อไม้เมา พระเอกซึน นางเอกก็ซึน ทะเลาะกันลูกเดียวทั้งที่ใจจริงรักกันจะตาย เช่น นางเอกต้องการเอาชนะพระเอกในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง พระเอกดูถูกนางเอกในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ต่างฝ่ายต่างเกลียดขี้หน้ากันอย่างรุนแรง นางเอกประเภทนี้จะต่างจากแนวอื่นตรงที่นางจะเถียงคำไม่ตกฟาก ปากคอเราะร้ายจนพระเอกรู้สึกสนุกที่ได้แหย่ บางครั้งอยากแกล้งแรงหน่อยจับจูบเลย

อยากอ่านแนวคู่กัดที่รัก นี่เลย... 

Badboy คู่กัดลวงโลก (ชายหญิง) http://www.tunwalai.com/story/40290

เกลียดกูดีนักสุดท้ายก็รักกู (วาย) http://www.tunwalai.com/story/30732

 

            ถึงจะซ้ำยังไง ก็ยังขายได้นั่นแหละเนอะ เพราะนักอ่านเองก็ชอบใช่มั้ยล่ะคะ ว่าแล้วก็ไปอ่านนิยายต่อกันดีกว่าค่ะ พล็อตแบบนี้แหละ ถูกใจนัก!

 

 

16.2kอ่านประกาศ 2016-01-22T06:41:57.5100000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น